#2 - Sinh nhật Thiên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

6h39p p.m - 30/09-2018 #edit
CÁC CẬU ƠI ĐỪNG VOTE NỮA KHÔNG PHẢI TRẤN HỒN ĐÂU ĐỪNG VOTE NỮA TỚ NGẠI!!! ĐÂY LÀ FICTION CON TRAI OC TỚ THÔI KHÔNG PHẢI TRẤN HỒN ĐÂU!!!!!
20h57p-20/04-2018
Con trai Mưnk và Thin :3
"Minh bước vào lớp, mồ hôi nhễ nhại vì vừa cùng bọn bạn đánh bóng rổ dưới sân trường. Tiết trời bây giờ ở Hà Nội đã chuyển dần sang mùa hạ nóng bức. Dù bầu trời nắng gắt vẫn thực sự chưa tới lúc tung hoành nhưng những luồng không khí tươi mát của mùa xuân xanh tươi đã vơi đi dần. Vừa đưa tay quệt mồ hôi, Minh vừa nhanh chóng đẩy cửa để tận hưởng cái thiên đường mà điều hòa mang lại.
"Cậu..." Đồng thời quay qua, đồng thời nhìn thấy đứa kia, cả hai đứa đều mở miệng nói cùng một lúc. "...chưa về à? "
"A-"
"Ừ-"
Ba câu bốn đoạn như vậy mà đoạn nào cậu và Minh đều nói cùng nhau, hai ánh mắt nhìn nhau kì quặc.
"Cậu ở lại trực nhật à? " Minh ngó xuống cây chổi Thiên đang cầm trên tay và đống giấy rác lộn xộn tụ lại một chỗ ở dưới sàn.
"À, ừ." Thiên cụt lủn. Thực tình cậu lúc nào cũng bị cái thói như vậy. Biết nhau được gần hết năm học, Minh cũng đã quen với kiểu nói đó của cậu rồi.
Kì quặc hết mấy giây, Thiên lại cúi xuống trở lại với công việc, hai tay cầm chổi mà quệt quệt. Minhh gật gật đầu mấy cái rồi cũng ôm bóng đến bàn của mình. Ngăn bàn Minh khá lộn xộn. Cậu ta hay có cái thói quen bừa bãi là toàn đi chơi ngay mà chẳng chịu dọn bàn. Vì thế mỗi lần chơi bóng xong Minh toàn phải quay lại lên lớp để cất đồ rồi mới đi về.
Nhét qua mấy đồ linh tinh vào cặp, Minh cầm bóng đi ra ngoài cất vào tủ. Ở nhà cậu có dựng một cột bóng ở khoảng sân nhỏ phía trước nhà. Thường cậu sẽ làm vài quả vào buổi tối sau khi đã xuôi cơm nhưng từ học kì hai này cậu đã bị mẹ cấm không cho chơi bóng ở nhà cho đến hè, sau khi đã thi cấp ba xong. Thực tình thì Minh không cảm thấy khó chịu là bao. Ít ra mẹ vẫn cho cậu chơi bóng ở trường.
Minh quay người vừa định hướng cầu thang mà bước tới thì chợt nhận ra cậu quên cầm cặp theo. Vậy là cậu vừa tự cười cười bản thân vừa phải quay trở lại.
Bước vào lần hai, Minh lại thấy Thiên đang chăm chú quét lớp. Không hiểu vì một lí do bất chợt nào đó, Minh cảm thấy Thiên rất... dề dà. Theo lẽ đó, hai hàng lông mày cậu tự động hơi co lại. Cậu cứ đứng thế trước cửa ít lâu rồi quyết định đi đến tóm lấy cái chổi từ tay Thiên.

"Để cậu cứ quét thế này thì đến khi tốt nghiệp vẫn chưa quét xong mất. " Nói rồi Minh bắt đầu lùa đống rác về cuối lớp. "Tớ quét hộ nhanh cho. "
"Ừm" Cậu ta gật đầu, rất ngoan ngoãn tránh ra cho Minh quét lớp.
Nhiệt tình quệt quệt mấy phút, lớp đã khá sạch sẽ. Minh gật gù hài lòng rồi quẳng cái chổi lại chỗ cũ trong góc lớp cạnh thùng rác gần cửa sau.
"Cùng về đi. À ý tớ là cùng ra cổng trường." Minh nhanh chóng nhấc cặp lên và bước đến công tắc tổng, đợi Thiên bước ra ngoài rồi gạt công tắc xuống. Phòng học lập tức tối đen, chỉ còn chút ánh sáng hắt qua rèm cửa lọt vào trong.
Rèm của của Vinschool rất buồn cười. Nó là kiểu rèm ghép từ từng dải hẹp và dài lại với nhau. Mỗi dải rèm được gắn với một ô hay cái gì đó ở thanh trên cùng. Chính vì lý do đó mà rèm cửa rất hay bị hỏng vì lâu lâu học sinh đùa nghịch rồi quệt mạnh qua rèm làm dải dây rơi xuống. Cõ lẽ do thiết kế kiểu đó mà phù hợp với điều chỉnh ánh sáng hay gì đấy liên quan đến tính toán trong cuộc sống học đường mà suốt mấy năm hoạt động nhà trường vẫn không cho đổi rèm.
Xuống dưới tầng một, hai đứa cứ đi qua hết khoảng sân trường mà hiện tại đã thưa người đi đáng kể. Trên đường không ai nói ai một câu nào. Cho đến lúc ra ngoài cổng, Minh và Thiên tách nhau ra. Minh sẽ đi bộ ra ngoài khu Times City để đón sẽ buýt, còn Thiên thì đứng đợi người đến đón.
"Vậy... Bái bai. " Minh vẫy tay với Thiên, đợi cậu ấy vẫy lại rồi quay lưng rảo bước trên vỉa hè sát tường rào bao quanh trường. Trên tường lúc nào cũng treo những bức ảnh về năm giá trị cốt lõi của vinsers mà chưa một lần gỡ xuống từ đầu năm tới giờ.
Đi được vài bước, Minh chợt dừng lại. Cậu đắn đo vài giây rồi xoay người lại nhìn về phía Thiên, gọi.
"Thiên. "
Cậu ta ngẩng đầu.
"Happy birthday. "
"..." Phải tốn vài giây để Thiên tiêu hóa được câu chúc vừa rồi. Thư thả "nhai" xong lời chúc, cậu gật nhẹ. "Ừm. "
Vẫn lại cái kiểu ăn nói cục súc như vậy, nhưng khi nhìn vào đôi mắt xanh trong veo kia, Minh biết cậu ta không vô cảm, rất tử tế tiếp nhận thành ý của mình. Khóe công hơi cong lên, Minh mỉm cười, vẫy tay với Thiên rồi vẫn giữ nụ cười ấy trở lại với con đường về nhà. Cậu nghe phía sau mình có tiếng phụ nữ quen thuộc.
"Thiên con yêu, chúc mừng sinh nhật con trai nhé. " Là mẹ cậu ta. "Lại đây mẹ hôn cái nào. "
Hôm nay 26 tháng tư, là ngày mà một tình yêu đã ra đời mười lăm năm trước. "
(*) Áaaaaaa...... CHÚC MỪNH SINH NHẬT CON DÂU YÊU QUÝ NHAAAA... MINH MÃI YÊU CON NÊN NHỚ GIỮ VEST TRẮNG CHO MƯNK CON NHÉEEEE.....!!!

Also sn ML và tặng nó 2 quyển Miko


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net