Chương 12: Năm tháng sau

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tú nữ nhóm mỗi ngày như muốn vân trong điện học tập trong cung lễ nghi, nhật tử quá bay nhanh. Thực mau, khuynh vân trong cung liền không còn có người nhắc tới xuân điệp sự tình, xuân điệp cũng thật sự giống như nàng tên giống nhau —— con bướm mùa xuân, ở cái này cao thâm khó đoán hậu cung nội giây lát lướt qua, phảng phất chưa từng có quá xuân điệp người này giống nhau.

Trong nháy mắt đã tới rồi tháng 11 hai mươi ngày, tú nữ nhóm muốn tại đây một ngày đi Hoàng Hậu vĩnh thọ cung gặp mặt Hoàng Hậu cùng hậu cung nội các vị phi tần nương nương, cấp trong cung các vị phi tần các nương nương vấn an, đây cũng là tú nữ nhóm tiến cung sau lần đầu tiên khá lớn hình hoạt động.

Nói là cho các vị các phi tần vấn an, trên thực tế chính là ở Hoàng Hậu chân tuyển tú nữ trước một lần tiểu thí. Các vị phi tần nương nương cũng rất coi trọng lần này gặp mặt tú nữ nhóm cơ hội, nếu này đó tân tú nữ trung có đặc biệt xuất chúng, các phi tần cũng thật sớm làm tính toán.

Hai mươi ngày sớm, khuynh vân điện so ngày thường càng thêm náo nhiệt, bận rộn. Trời còn chưa sáng, các vị tú nữ cũng đã bắt đầu rửa mặt chải đầu trang điểm lên, tú nữ nhóm vào cung khi, đều sẽ từ Thượng Y Cục tư phục chỗ thống nhất phân phát trang phục, mỗi vị tú nữ hai bộ, thông thường đều là một ít bình thường tố nhã kiểu dáng, có màu xanh lục, màu lam, hồng nhạt, màu vàng vài loại nhan sắc, là lụa mỏng tế miên mặt liêu. Cho nên nếu muốn ở đông đảo tú nữ trung xuất sắc, liền phải ở trang điểm trên dưới công phu.

Đãi sở hữu tú nữ đều trang điểm chỉnh tề, từ huệ như dẫn theo chúng tú nữ đi vĩnh thọ cung vấn an, chúng ta này đó tiểu cung nữ đều đi theo tú nữ mặt sau, vì bảo đảm tú nữ nhóm không ra sai lầm.

Chúng ta đi tới vĩnh thọ cung, nhìn thấy mặt khác ba cái cung tân tấn tú nữ đều đã đến đông đủ, vĩnh thọ cung Thừa Hoan Điện đại điện thượng đứng đầy tú nữ, chúng ta này đó cung nữ thì tại quanh thân thượng trạm hảo, chuẩn bị cung nghênh Hoàng Hậu cùng hậu cung phi tần.

Không bao lâu, ngoài cửa truyền đến bọn thái giám độc hữu tiếng nói:

"Đức phu nhân giá lâm!"

"Viên chiêu nghi nương nương giá lâm!"

"Gì quý nghi nương nương giá lâm!"

"Lục vũ nghi nương nương giá lâm!"

Liên tiếp là một ít phẩm cấp ở thập phẩm trở lên các phi tần, ấn cung quy, thập phẩm dưới phi tần là không thể ở tổng tuyển cử phía trước gặp mặt tú nữ, cho nên đang ngồi phi tần đều là thập phẩm trở lên phi tần, ở đại lương hậu cung nội, thập phẩm trở lên phi tần có thể tôn xưng vì nương nương, thập phẩm dưới tắc chỉ có thể xưng hô vì tiểu chủ. Trong lúc nhất thời Thừa Hoan Điện nội muôn tía nghìn hồng, ngũ quang thập sắc.

Cuối cùng là Hoàng Hậu giá lâm, trong nháy mắt, Thừa Hoan Điện nội sở hữu phi tần, tú nữ, cung nữ, thái giám toàn bộ quỳ trên mặt đất, cùng kêu lên nói: "Hoàng Hậu nương nương vạn phúc kim an!"

Hoàng Hậu ở bội nga nâng hạ ngồi xuống Thừa Hoan Điện chỗ ngồi chính giữa thượng, ôn hòa nói: "Bình thân!" Hoàng Hậu như thường lui tới cao quý điển nhã, mẫu nghi thiên hạ.

Mọi người tạ ơn mới xuất hiện thân trạm hảo.

Ta nhìn đến hôm nay Hoàng Hậu xuyên một thân màu đỏ rực váy phục, đầu đội màu đỏ hoa mẫu đơn, tại hậu cung nội, chỉ có Hoàng Hậu một người có thể mặc màu đỏ rực, đầu đội mẫu đơn, này lần đầu tiên thấy tú nữ, Hoàng Hậu liền như thế trang điểm, có thể thấy được thỉnh thoảng ở nhắc nhở mọi người, hậu cung trung chỉ có Hoàng Hậu lớn nhất, không thể vượt qua.

Chư vị phi tần nương nương toàn bộ ghế trên, dưới đài tú nữ chỉnh tề trạm thành một mảnh.

Hoàng Hậu chậm rãi xẹt qua dưới đài mỗi một cái tú nữ khuôn mặt, trong mắt tràn ngập ôn hòa, "Hôm nay phúc doanh phu nhân như thế nào không có tới?"

Gì quý nghi lập tức đáp: "Hồi nương nương, tỷ tỷ nàng hôm nay thần khởi có chút không khoẻ, ở tẩm cung nghỉ ngơi." Gì quý nghi hiện tại đối Hoàng Hậu cung kính nhiều, cũng đã không có từ trước ương ngạnh, nhìn qua dịu ngoan rất nhiều. Hôm nay gì quý nghi xuyên một thân màu tím váy sam, có vẻ thập phần đẹp mắt, kiều mị dị thường.

Hoàng Hậu như suy tư gì nói: "Tính tính nhật tử, phúc doanh phu nhân thai cũng có mau năm tháng, nhất định thực vất vả, quý nghi, ngươi phải hảo hảo chiếu cố tỷ tỷ ngươi." Hoàng Hậu nói lên phúc doanh phu nhân thai lộ ra thập phần quan tâm biểu tình.

"Thần thiếp cẩn tuân Hoàng Hậu nương nương phân phó!" Gì quý nghi hơi hơi cúi người nói.

Vài vị phi tần hàn huyên vài câu, Hoàng Hậu nương nương đối với chúng tú nữ chậm rãi nói: "Chư vị muội muội những ngày qua học tập cung quy lễ nghi thập phần vất vả, bổn cung thập phần đau lòng, đêm nay, bổn cung ở sướng âm các bãi hạ sân khấu kịch, vì chư vị muội muội giải giải buồn."

Chúng tú nữ sôi nổi quỳ xuống tạ ơn.

Một vị thân xuyên quất hoàng sắc thập phần tuấn tiếu phi tần đột nhiên nói: "Nghe nói khuynh vân cung thập phần náo nhiệt, còn xuất hiện nô tỳ cấp tú nữ hạ độc sự tình." Vị này phi tần chính là thường quý tần Tống trăng non, bởi vì dáng người tinh tế mạn diệu, rất được Hoàng Thượng yêu thích, Hoàng Thượng thường xuyên khích lệ Tống trăng non dáng người giống như phi thiên Thường Nga, cho nên đến này phong hào —— thường.

Kỳ thật cây sắn phấn trúng độc sự kiện tại hậu cung nhất định mọi người đều biết, ta lấy dự đoán được hôm nay khẳng định có người sẽ hỏi đến việc này, rốt cuộc tại đây hậu cung trung, đại bộ phận người đều là e sợ cho thiên hạ không loạn.

Hoàng Hậu nghe được thường quý tần hỏi đến việc này, liền quan tâm hỏi: "Bổn cung cũng nghe nói việc này, độc hại tú nữ chính là đại sự, tuy rằng tú nữ còn không có sắc phong, nhưng là cũng coi như là nửa cái chủ tử, bổn cung hiện tại còn lòng còn sợ hãi đâu, khuynh vân cung quản sự cung nữ là ai?"

Trong nháy mắt, Thừa Hoan Điện đại điện thượng an tĩnh dị thường, tất cả mọi người đều ngừng thở, huệ như nghe được Hoàng Hậu hỏi, liền cung kính đi ra phía trước, cúi đầu nói: "Nô tỳ huệ như, là khuynh vân cung quản sự nữ quan."

Hoàng Hậu cũng không có trách phạt huệ như ý tứ, chỉ là ôn hòa hỏi: "Như thế nào sẽ phát sinh chuyện lớn như vậy đâu? Xong việc trong cung có hay không tra rõ rõ ràng?"

Huệ như cung kính nói: "Hồi nương nương, khuynh vân trong cung độc hại ngũ tú nữ cung nữ đã giao từ Nội Vụ Phủ, ngày trước đã sợ tội tự sát, khuynh vân trong cung nô tỳ đã tiểu tâm tra rõ qua, không có bất luận cái gì khả nghi."

Hoàng Hậu nghe xong sau, trên mặt thoáng thư hoãn một ít, hỏi: "Như vậy thực hảo, bổn cung liền an tâm rồi, ngũ tú nữ là vị nào, làm bổn cung nhìn một cái."

Năm tháng nga nghe nói, lập tức bước ra khỏi hàng uốn gối nói: "Dân nữ năm tháng nga, tham kiến Hoàng Hậu nương nương!"

Hoàng Hậu ôn hòa nói: "Bình thân, ngẩng đầu làm bổn cung nhìn một cái."

Năm tháng nga thật cẩn thận ngẩng đầu, nhìn phía Hoàng Hậu.

Hoàng Hậu thấy năm tháng nga dung mạo sau, ôn hòa cười nói: "Ngũ muội muội quả nhiên quốc sắc thiên hương, Hoàng Thượng thấy cũng sẽ thích."

Năm tháng nga trong lòng một trận mừng thầm, thẹn thùng nói: "Tạ nương nương khích lệ."

Tiếp theo, lại là vài vị hậu cung các phi tần chi gian tùy ý nói chuyện phiếm, dần dần cũng liền tan.

Từ vĩnh thọ cung ra tới, trở lại khuynh vân cung, mặt khác trong cung ban thưởng liền xuống dưới, đều là hậu cung phi tần các nương nương thưởng cho ngũ tú nữ, lớn đến Viên chiêu nghi, nhỏ đến một cái thay quần áo, sôi nổi tới thưởng.

Chúng ta mấy cái cung nữ tiếp đồ vật đều nhận đến tay mềm.

Huệ như trêu ghẹo nói: "Không nghĩ tới trong cung tin tức truyền đến nhanh như vậy, buổi sáng Hoàng Hậu mới khen quá ngũ tú nữ, buổi chiều chúng phi tần ban thưởng liền đến."

Ta cười nói: "Đúng vậy, cái này chúng ta khuynh vân cung liền náo nhiệt, ngũ cung nữ cũng thành đứng đầu người được chọn."

Minh nguyệt mới vừa tiếp nhận từ Viên chiêu nghi chỗ đưa tới ban thưởng, nói: "Không nghĩ tới Viên chiêu nghi cũng sẽ lấy lòng một cái không sắc phong tú nữ, này song mặt tú quạt tròn chính là cống phẩm."

Tranh cũng che miệng lại cười nói: "Xem ra chúng ta thực sắp quản ngũ tú nữ đổi giọng gọi tiểu chủ."

Ăn qua bữa tối sau, chúng tú nữ lại đi quan khán Hoàng Hậu ở sướng âm các bãi sân khấu kịch, bởi vì là Hoàng Hậu mời, cho nên chúng ta này đó tiểu cung nữ liền không cần đi theo, chỉ có tuệ như cô cô cùng đi chúng tú nữ nhóm cùng tiến đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#cungdau