Phần 13: Tuyết đầu mùa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ngày này ban đêm, ta bị một đốn ồn ào thanh âm đánh thức, ta đứng dậy phủ thêm kiện áo ngoài quyết định nhìn xem đến tột cùng.

Ta ra cửa thấy ráng màu cùng một người chu họ tú nữ chính dẫn theo đèn lồng vội vàng hướng ngoài cung đi, ta vội vàng tiến lên hỏi: "Ráng màu, chu tú nữ, đã trễ thế này, ngươi muốn đi đâu?"

Ráng màu vẻ mặt khẩn trương, nói: "Này đều canh hai thiên, hầu tú nữ còn không có trở về, huệ như cô cô rất là sốt ruột, phái chúng ta đi ra ngoài tìm kiếm hầu tú nữ."

Đứng ở ráng màu bên cạnh chu họ tú nữ tên là chu linh hoạt, người cũng như tên, sinh đến tiểu xảo đáng yêu, nhìn thấy mà thương, ngày thường cùng hầu tú nữ lấy tỷ muội tương xứng, thập phần giao hảo, chu tú nữ khẩn trương nói: "Đúng vậy, tỷ tỷ vẫn luôn đều không có hồi cung, trước kia trước nay không xuất hiện quá loại tình huống này, ta rất là lo lắng."

Ta vừa nghe lời này cũng thập phần khẩn trương, tại hậu cung trung, vào đêm sau là không cho phép hậu cung phi tần cung nữ tùy ý đi lại, huống chi là cái nho nhỏ tú nữ, ta vội vàng nói: "Ráng màu, chu tú nữ, các ngươi chờ ta xuyên kiện quần áo, chúng ta cùng đi tìm."

Ta cùng ráng màu, chu tú nữ ở trong cung đi rồi mấy cái qua lại cũng không có nhìn thấy hầu tú nữ bóng dáng, vẫn luôn tìm được rồi hừng đông mới hồi cung nghỉ ngơi một lát.

Sáng sớm, khuynh vân cung mới vừa khai cửa cung, liền nghênh đón Hoàng Thượng ban thưởng, đều là cho hầu tú nữ.

Có gấm vóc tam khoác, trân châu hai xuyến, khăn lụa năm trương, còn có một ít trang sức, cái này làm cho chúng ta khuynh vân trong cung người đều rất kỳ quái.

Đưa ban thưởng chính là bên người Hoàng Thượng gần người nội giám phòng có tài, phòng công công bất quá hơn hai mươi tuổi, cùng Hoàng Thượng là từ nhỏ cùng nhau lớn lên, rất được Hoàng Thượng tín nhiệm. Phòng công công nói: "Tú nữ hầu thị thừa sủng thánh ân, Hoàng Thượng tự mình phong thưởng vì đáp ứng, với mười hai tháng mùng một tiến hành sắc phong, sắc phong phía trước trước ở tạm khuynh vân cung."

Huệ như dẫn dắt chúng ta sôi nổi quỳ xuống tạ ơn, tú nữ ở không có tiến hành chân tuyển trước phải Hoàng Thượng sắc phong, này ở ngự khánh năm qua vẫn là lần đầu, này ở tú nữ trung thậm chí toàn bộ hậu cung nội ảnh hưởng là cực đại.

Chúng ta khuynh vân cung ra bực này đại hỉ sự, tin tức lập tức liền truyền đến, chỉ chốc lát, các cung tú nữ liền toàn bộ tụ tập ở khuynh vân cung cửa cung trong ngoài, nghị luận sôi nổi, sở hữu tú nữ đều hy vọng có thể dính dính hầu tú nữ không khí vui mừng.

Không lớn một hồi, hầu tú nữ vẻ mặt đắc ý chậm rãi mà đến, nói vậy hẳn là đúng là từ Hoàng Thượng long ** trở về đi, hầu tú nữ giờ phút này nét mặt toả sáng, đã có hậu cung phi tần ung dung hoa quý thái độ.

Chu linh hoạt thấy hầu ảnh thu chậm rãi mà đến, vội vàng chạy tiến lên đi, giữ chặt hầu ảnh thu đắc thủ, cao hứng hỏi: "Tỷ tỷ, sao lại thế này, ngươi như thế nào đột nhiên bị Hoàng Thượng sắc phong?"

Hầu ảnh thu nghe được chu linh hoạt như thế hỏi, càng là đắc ý, vui sướng nói: "Hôm qua ta vô tình đi tới Ngự Hoa Viên, xảo ngộ Hoàng Thượng, Hoàng Thượng nói ta lớn lên đẹp, liền ôm ta trở về Thừa Càn Cung......" Nói, hầu ảnh thu trên mặt hồng nhuận lên. Hầu ảnh thu lớn lên xác thật thực mỹ, chỉ là có chút mỹ không có đặc điểm, so ra kém năm tháng nga cùng phùng nếu lam, cho nên vẫn luôn biểu hiện thường thường, không nghĩ tới im lặng thì thôi, ra tiếng kinh người.

Chu linh hoạt vô cùng hâm mộ nói: "Thật tốt quá, tỷ tỷ, ta còn lo lắng ngươi gặp được cái gì ngoài ý muốn đâu!"

Hầu ảnh thu vô cùng kiêu ngạo cười cười, ở chúng tú nữ hâm mộ trộn lẫn tạp ghen ghét trong ánh mắt ở chu linh hoạt nâng hạ nghênh ngang về tới khuynh vân trong cung, hơn nữa mệnh lệnh huệ như đem cùng nàng cùng tẩm mặt khác tú nữ khác tìm chỗ ở.

Huệ như lén cùng ta nói: "Tú nữ không có chân tuyển trước là không thể đi Ngự Hoa Viên, hầu tú nữ ở Ngự Hoa Viên xảo ngộ Hoàng Thượng, có thể thấy được nàng an bài như thế xảo diệu."

Ta nghe xong chỉ là đạm đạm cười, tại hậu cung nội, hoặc làm nũng chơi si, hoặc thiết kế thừa sủng, đều là nhìn quen không trách sự tình, cũng là mỗi một cái hậu cung nữ nhân muốn hướng về phía trước bò môn bắt buộc, chỉ là hầu ảnh thu quá sớm thừa sủng, đối nàng tới nói chưa chắc là chuyện tốt.

Hầu ảnh thu một chuyến thừa sủng, bên người nàng a dua nịnh hót người liền nhiều rất nhiều, mỗi ngày đi đến nơi nào đều là tùy tùng một mảnh. Trước kia cấp năm tháng nga ban thưởng các phi tần lại bắt đầu cấp hầu ảnh thu ban thưởng, hơn nữa xa so cấp năm tháng nga nhiều, rốt cuộc năm tháng nga cuối cùng có không được sủng ái đều là không biết, mà hầu ảnh thu được sủng ái cũng là ván đã đóng thuyền sự. Kể từ đó, hầu ảnh thu khó tránh khỏi cuồng vọng, nhưng là đối chu linh hoạt nhưng vẫn thực hảo, vẫn luôn lấy muội muội tương xứng, liền Hoàng Thượng cùng chúng phi tần ban thưởng đồ vật đều tặng rất nhiều cấp chu linh hoạt.

Trong nháy mắt, đã tới rồi tháng 11 hai mươi sáu ngày, thời tiết cũng một ngày so với một ngày lạnh, bởi vì tú nữ trung rất nhiều đều là Giang Nam nhân sĩ, không có trải qua quá kinh thành loại này phương bắc mùa đông, cho nên rất nhiều tú nữ đều lần lượt cảm mạo.

Tiêu thái y cũng cơ hồ mỗi ngày đều sẽ tới khuynh vân cung vì tú nữ bắt mạch, ta tắc mỗi ngày đều sẽ cấp tú nữ nhóm chuẩn bị dự phòng cảm mạo bệnh thương hàn dược, làm minh nguyệt ráng màu các nàng mỗi ngày đều ở trong cung rắc lên một ít dấm, dự phòng bệnh thương hàn.

Cát tường cùng như ý hôm nay đi sáu cục thượng phục cục tư y chỗ lĩnh vào đông quần áo, bình nhi cùng tranh tắc đi Nội Vụ Phủ cầm phân lệ than hỏa, chuẩn bị qua mùa đông.

Sáu cục tư y chỗ cho mỗi vị tú nữ chuẩn bị hai kiện quần áo mùa đông, một kiện áo choàng, chúng ta này đó cung nữ quần áo tắc đều đến đi Nội Vụ Phủ lĩnh, tư y chỗ là chỉ phụ trách chế tác hậu cung phi tần cùng tú nữ quần áo.

Cát tường trộm cùng ta nói chuyện, nói: "Uyển ngọc, tư y chỗ có cái kêu giả ngọc lan cung nữ làm ta đem cái này mang cho ngươi." Nói từ trong lòng ngực đưa qua một cái bọc nhỏ.

Ta mở ra bao vây, nghe thấy được nhàn nhạt mùi hương, bên trong là một đôi tay bộ, kim chỉ cực kỳ tinh xảo, mặt trên còn tú một đôi hoa lan.

Cát tường nói: "Giả ngọc lan nói ngươi thường xuyên muốn dẫn theo hòm thuốc, mang lên bao tay đôi tay liền không dễ dàng đông lạnh trứ."

Lòng ta có một cổ dòng nước ấm, mấy ngày nay, ta vẫn luôn như muốn vân cung chiếu cố tú nữ, không có thời gian cùng ngọc lan cùng bảo châu gặp mặt, các nàng còn như vậy nhớ mong ta.

Cát tường cùng như ý đem sáu cục tư y xử phạt cấp tú nữ quần áo phân phát cho tú nữ nhóm, cấp hầu ảnh thu được một phần lệ quần áo đều là tham chiếu đáp ứng tiêu chuẩn phân phát, có thể thấy được sáu cục cũng hiểu được cái nào nặng cái nào nhẹ.

Đã nhiều ngày không trung vẫn luôn tối tăm, không có chút nào ánh mặt trời, rốt cuộc ở chạng vạng hạ tuyết, tuy rằng bông tuyết cực tiểu, nhưng là dù sao cũng là bắt đầu mùa đông tới nay trận đầu tuyết, khuynh vân trong cung rất nhiều tú nữ đều là lần đầu tiên thấy hạ tuyết, trong lúc nhất thời hưng phấn cực kỳ.

Toàn bộ hậu cung, xuất hiện rất nhiều thưởng tuyết người, không khí náo nhiệt cực kỳ.

Tiểu tuyết vẫn luôn hạ tới rồi đêm khuya mới đình, toàn bộ hậu cung trên mặt đất đều phủ kín một tầng hơi mỏng tuyết trắng, đi qua chỗ liền để lại dấu chân.

Ta bởi vì mấy ngày nay vội vàng sắc thuốc quá mức mệt nhọc, cho nên sớm liền ngủ hạ, ngày thứ hai huệ như bọn họ thấy ta vất vả cũng không có đánh thức ta, vẫn luôn ngủ tới rồi mặt trời lên cao, ta mới tỉnh lại, phát hiện tuyết đã ngừng.

Bên ngoài thái dương đã dâng lên, chiếu vào màu bạc tuyết thượng lấp lánh sáng lên.

Chỉ nghe tú nữ nhóm nghị luận sôi nổi, ta từ các nàng dăm ba câu gian đại khái nghe ra, đêm qua hầu ảnh thu lại không có hồi cung nghỉ ngơi.

Bên này tú nữ nói: "Hầu ảnh thu đêm qua khẳng định lại bị Hoàng Thượng triệu hạnh, không nghĩ tới ngắn ngủn mấy ngày, Hoàng Thượng thế nhưng sủng hạnh nàng hai lần."

Bên kia tú nữ dấu không được ghen ghét nói: "Ngày thường xem nàng cũng là cái người đứng đắn, không nghĩ tới trong xương cốt như vậy **, chuyên môn câu dẫn Hoàng Thượng."

Còn có một vị tú nữ cũng một bên thêm du nói: "Chính là, còn không có sắc phong đâu liền liên tiếp hai lần ở Hoàng Thượng kia qua đêm, này ở dân gian thuộc về chưa lập gia đình thất thân, là muốn vào lồng heo."

Này vài vị tú nữ càng nói càng quá phận, ta đều có chút nghe không vào, xem ra đã có rất nhiều người sau lưng ghen ghét hầu ảnh thu, sau lưng nói hầu ảnh thu nói bậy, thuyết minh hầu ảnh thu cũng không đắc nhân tâm.

Lúc này, Mai nhi hoảng loạn từ ngoài cửa chạy trở về, dọc theo đường đi nghiêng ngả lảo đảo, huệ như thấy Mai nhi như thế sắc mặt, liền biết đã xảy ra chuyện, tiến lên giữ chặt Mai nhi hỏi: "Như thế nào như thế hoảng loạn, xảy ra chuyện gì? |

Mai nhi đôi mắt mở to cực đại, giống như thấy cái gì khủng bố sự tình, nửa ngày, mới mang theo khóc nức nở nói: "Hầu...... Hầu tú nữ...... Hầu tú nữ nàng......"

Huệ như lấy biết sự tình không tốt, vội vàng kéo Mai nhi lớn tiếng hỏi: "Hầu tú nữ rốt cuộc làm sao vậy, ngươi nói?"

Mai nhi khóc lóc nói ra: "Hầu tú nữ đã chết, sáng nay bị người phát hiện chết ở xem hồ sen trung."

Trong lòng ta lộp bộp một chút, huệ như càng là kinh sửng sốt nửa ngày, mới phản ứng lại đây, hỏi: "Rốt cuộc sao lại thế này, hầu tú nữ như thế nào sẽ ở xem hồ sen trung?"

Mai nhi khóc nửa ngày sau, mới chậm rãi nói ra, nguyên lai Mai nhi sáng sớm trải qua quản hồ sen, phát hiện một đám thái giám ở vớt cái gì, Mai nhi tò mò tiến lên vừa thấy, thế nhưng là đã chết hồi lâu, phao có chút phát trướng hầu ảnh thu, lúc ấy hầu ảnh thu đôi mắt còn không có nhắm lại, vừa lúc đối với Mai nhi đôi mắt, cấp Mai nhi thực sự dọa.

Thực mau Nội Vụ Phủ phải ra kết luận, đêm qua hạ tuyết, trời tối lộ hoạt, hầu ảnh thu nhân trượt chân rớt vào xem hồ sen, chết đuối bỏ mình. Bởi vì hầu ảnh thu mới bị Hoàng Thượng sủng hạnh quá một lần, còn không có sắc phong, cho nên liền cái thêm vào phong hào đều không có, chỉ ấn tú nữ thân phận qua loa táng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#cungdau