Chương 17: Tâm tư

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiêu Chước Hoa đạm cười đáp lời: "Bọn họ huynh muội bị nhà của ta huynh thỉnh đi thư phòng."

Cái gì? Khương Lộ Kì sắc mặt nhất ngưng, một đôi xinh đẹp mày đám cùng một chỗ, Khương Lộ Dao cùng Tiêu Duệ Hoa ràng buộc như thế sâu?

Khương Lộ Kì liễm đi trong lòng buồn bực, mang theo nhất lũ cảm kích loại tình cảm, "Nhị đường ca đồng Nhị bá phụ giống hệt nhau, nhất quán không vui đọc sách, nếu là lần này nhân gặp Tiêu Giải Nguyên mà tiến bộ một ít, là chúng ta Vĩnh Ninh hầu phủ tốt sự đâu."

Nàng ngại ngùng cúi đầu, ký có vài phần bất đắc dĩ, lại có vài phần may mắn nói: "Không dối gạt Tiêu biểu tỷ nói, nhị đường ca tuy rằng văn võ thường thường, nhưng thắng ở hắn có một viên chân thành tha thiết, hết sức chân thành hảo tâm, tổ mẫu thường thường ở ta bên tai nhắc tới, nhị đường ca hiếu tâm khả gia."

"Quý phủ lão phu nhân mắt sáng như đuốc, nghĩ đến sẽ không nhìn lầm."

Tiêu Chước Hoa thuận Khương Lộ Kì trong lời nói, khen ngợi một chút Khương Mân Cẩn...... Cha mẹ song vong, nàng đồng huynh trưởng sống nương tựa lẫn nhau, nàng so với bất luận kẻ nào càng hiểu được thân tình đáng quý, bần hàn cuộc sống dưỡng thành nàng giỏi về quan sát nhân thói quen.

Có thể nói, nàng đục lỗ vừa thấy, liền biết được Khương Mân Cẩn là cái cái dạng gì nhân, cũng hiểu được Khương Lộ Kì muốn nói cái gì.

"Vĩnh Ninh hầu phủ ở thừa tước thượng khúc chiết, chẳng sợ ta đồng gia huynh vừa xong kinh thành cũng có nghe thấy." Tiêu Chước Hoa bằng phẳng đãng cười, trong lời nói hơn vài phần nghiền ngẫm: "Khương nhị công tử tâm tình hàm hậu, cho lão phu nhân hết sức chân thành, có hiếu tâm, có thể nói câu thất lễ trong lời nói, quý phủ lão phu nhân Gia Mẫn quận chúa không giống thường nhân, nghĩ đến là không lớn hội bởi vì Khương nhị công tử hiếu tâm đã đem thỉnh sách Khương nhị gia."

"......"

"Không phải nghe nói, lệnh tôn cũng là có hi vọng?" Tiêu Chước Hoa giống nhau nhìn không tới Khương Lộ Kì bị trạc phá quỷ tâm tư quẫn thái, "Vô đích lập hiền, Đại Minh truyền thống, hầu phủ đại gia tuy rằng là trưởng, tuy nhiên ở hiền lương thượng cùng con đường làm quan thượng vị tất theo kịp ở Hàn Lâm viện làm thị giảng lệnh tôn."

"Tiêu tiểu thư......" Khương Lộ Kì yết hầu phát không ra tiếng, lúc này Tiêu Chước Hoa đều không phải là đời trước nhiều lần khúc chiết đau khổ đi lên sau vị thục phi nương nương, năm tháng chưa ma luyện ra nàng khéo đưa đẩy, dối trá, sự mềm dẻo tính tình.

Thượng có tiền đồ xem trọng huynh trưởng làm dựa vào, Tiêu Chước Hoa tướng mạo không kém, chính trực thanh xuân tuổi thanh xuân, tuy rằng tính tình ổn trọng, tuy nhiên cũng không phải người khác 'Khi dễ' đến cùng đi lên, chỉ biết mặt không đổi sắc sau lưng hạ ngáng chân thục phi nương nương.

Ai đều có tuổi trẻ khí thịnh là lúc, Khương Lộ Kì tuy rằng cảm thấy nan kham, nhưng không thể phủ nhận, Tiêu Chước Hoa lúc này là tiên sống, cũng đối tương lai tràn ngập tốt đẹp hướng tới, nàng hoàn toàn không giống như là ở phía sau trong cung tranh đấu phi tần.

"Nếu là lệnh tôn bị sách vì thế tử, ta đồng gia huynh tất nhiên hội tới cửa chúc, thuận tiện chúc mừng tứ tiểu thư đính hôn chi hỉ."

Tiêu Chước Hoa làm sao không rõ ràng lắm Khương Lộ Kì quỷ tâm tư? Không phải là muốn nói cho nàng, nếu là Khương nhị gia bị sách vì thế tử sau, nàng cùng Khương Mân Cẩn địa vị kém liền lớn...... Mặt khác cho dù Khương Lộ Dao hội làm Tần Vương thế tử phi, lấy Khương Thừa Nghĩa phẩm hạnh, làm sao có thể hội trở thành hầu môn thế tử?

"Vĩnh Ninh hầu hôn ước...... Tiêu tiểu thư cũng hiểu được?"

Khương Lộ Kì khuôn mặt trắng bệch, giống như bị rất lớn đả kích bình thường, mâu để lộ ra giếng cạn tĩnh mịch, cắn cắn trở nên trắng môi, "Tần Vương thế tử đều không phải là người lương thiện, hắn không chỉ có háo sắc, không biết, còn rất tàn bạo, tàn nhẫn...... Ta như thế nào cũng sẽ không vì trước mắt phú quý phải đi tranh cái gì Tần Vương thế tử phi."

Kia đều không phải là tốt vị trí, Tần Vương thế tử phi là nữ nhân phần mộ, mặc cho ai bước vào đi đều muốn hội vạn kiếp bất phục, thi cốt vô tồn.

"Ngươi nói người là Tần Vương thế tử?" Tiêu Chước Hoa nghe nói qua Tần Vương thế tử 'Uy phong', hắn là trung liệt Dương gia duy nhất ngoại tôn, thượng Tần Vương cùng Thái phi sủng ái, lại có Hoàng Thượng đối của hắn áy náy, cho dù kiêu căng một ít, người của hắn phẩm không đến mức ác liệt đến Khương Lộ Kì nói bộ, "Ta nghe nói hắn duẫn văn duẫn võ, là một vị khó được quý công tử đâu, quý phủ cùng hắn hôn ước, tiện sát phần đông dưỡng ở khuê phòng tiểu thư."

"Nghe nói Tần Vương phi hiền lương đoan trang, chưa từng bạc đãi Tần Vương thế tử, tứ tiểu thư thật sự là nhiều lo lắng."

"Vụ phi vụ, hoa phi hoa, ai có thể nhìn thấu tương lai, nhìn thấu của hắn bản tính đâu?"

Khương Lộ Kì trên mặt lộ ra một chút đau khổ, mờ mịt, qua một hồi lâu, nàng giống nhau mới ý thức được thất thố, giơ lên thanh tú khuôn mặt, giải thích nói: "Ta từng quá cao nhân dạy, đối thiên diễn bát quái, mệnh cách minh để ý rất có nghiên cứu, bởi vậy ta cuối cùng có thể trước tiên nhìn đến mỗ ta nhân vận mệnh...... Nề hà Thiên Cơ không thể tiết lộ, ta chỉ có thể đem hết thảy thật sâu chôn dấu dưới đáy lòng."

Đại Minh triều nho thích nói cùng tồn tại, tinh thông trinh thám mệnh cách cao nhân cực nhỏ, nhưng không phải không có, Tiêu Chước Hoa cũng nghe sư phó nói qua, có nhân tinh nghiên thiên diễn bát quái, có thể thôi diễn ra tiền sinh kiếp...... Thậm chí có nhân có thể nghịch thiên sửa mệnh.

Khương Lộ Kì nhìn ra được Tiêu Chước Hoa đối chính mình kính trọng một ít, thản nhiên nói: "Ngươi nếu hiểu được hầu phủ cùng Tần Vương thế tử hôn ước, tự nhiên cũng nhìn ra được, Vĩnh Ninh hầu phủ các phòng vì tước vị cùng Tần Vương phủ phú quý hội khởi như thế nào 'Tranh đoạt', ta cùng Tiêu tiểu thư nhất kiến như cố, mặc kệ ngươi nghĩ như thế nào, ta là đem Tiêu tiểu thư làm như tri kỷ khuê mật đối đãi."

"Có chút đồng người bên ngoài không có phương tiện nói trong lời nói, ta không nghĩ gạt Tiêu tiểu thư......" Khương Lộ Kì nhất phái xích thành, "Thiên hạ rộn ràng giai vì lợi đến, ta có tâm đồng đường bọn tỷ muội tương giao, nghĩ cho nhau đỡ lấy, hỗ vì dựa vào, nhưng có tổ mẫu ở, của ta một mảnh hảo tâm, luôn sẽ bị bọn tỷ muội đoán thành có khác dụng ý. Nhị tỷ tỷ chỉ sợ cũng đối ta hiểu lầm thâm hậu."

Khương Lộ Kì cũng là khó xử, lại cảm thấy buồn rầu, "Vì sao các nàng không hiểu ta? Tước vị, hôn nhân có nào có tỷ muội thân tình trọng yếu?"

"Lộ xa biết mã lực, lâu ngày gặp người tâm, sớm hay muộn có một ngày, quý phủ tiểu thư sẽ minh bạch tứ tiểu thư làm người cùng với một phen hảo ý."

Tiêu Chước Hoa trấn an Khương Lộ Kì một câu, một đoạn nói, phân vài cái biến chuyển, Khương Lộ Kì biểu tình thay đổi lại biến, chân thật thật làm khó nàng.

"Tiêu biểu tỷ, ta có thể hay không đồng ngài nói hết buồn rầu, ta...... Chỉ tin tưởng Tiêu biểu tỷ một cái."

"...... Này, ta xem quý phủ tiểu thư đều là thiện lương, mặc dù nhất thời không nghĩ ra, chỉ cần tứ tiểu thư khẳng dụng tâm, sớm muộn gì có thủ vân khai gặp nguyệt minh thời điểm, nếu là tứ tiểu thư để ý ta, ta thực hoan nghênh tứ tiểu thư thường xuyên đến xuyến môn."

Không đợi Khương Lộ Kì tiếp nhận Tiêu Chước Hoa vươn hữu nghị tay.

Tiêu Chước Hoa lời nói biến đổi, "Bất quá, gần nhất gia huynh vội vàng phụ lục, trong nhà từ trên xuống dưới từ một mình ta lo liệu, ta có điểm phân thân thiếu phương pháp nha, tứ tiểu thư cũng có huynh trưởng, tự nhiên hiểu được của ta khó xử, ta nay toàn bộ tâm thần đều ở nhà huynh trên người, nếu có chút chiêu đãi không chu toàn chỗ, mong rằng tứ tiểu thư chớ trách."

Không thể tiếp đãi nàng, lại có thể hảo hảo chiêu đãi Khương Lộ Dao huynh muội? Tiêu gia huynh muội có phải hay không quá kém đừng với đợi?

Khương Mân Cẩn điểm nào nhất đáng giá Tiêu Duệ Hoa phụ đạo? Khương Mân Cẩn căn bản là không ra khiếu đầu gỗ, dài quá một viên du mộc đầu!

"Tiêu Giải Nguyên tiền đồ giống như cẩm, tất nhiên trung học." Khương Lộ Kì mới vừa rồi biểu hiện ra cũng đủ rộng lượng, lúc này không tốt từ lúc miệng làm cho Tiêu Chước Hoa không để ý huynh trưởng phụ lục mà chiêu đãi chính mình, lại miễn cưỡng lưu lại, có vẻ nàng rất không tự mình hiểu lấy, ngay cả chủ nhân tiễn khách trong lời nói đều nghe không ra, "Ta ngày khác lại đến bái phỏng Tiêu biểu tỷ."

Tiêu Chước Hoa đưa Khương Lộ Kì xuất môn khi, Khương Lộ Kì nhìn thoáng qua thư phòng phương hướng, mơ hồ có thể nghe được Tiêu Giải Nguyên cùng Khương Lộ Dao nói cười thanh...... Nghịch thiên sửa mệnh, nàng sẽ không tiếc!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net