Chương 5: Sinh phụ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhị phu nhân khẩn trương hướng lão phu nhân thỉnh tội, "Nhị nha đầu là vui mừng choáng váng, mẫu thân trăm ngàn đừng trách tội nhị nha đầu, nàng nha...... Đã sớm tưởng theo mẫu thân xuất môn, chính là trước kia vẫn không có cơ hội thôi."

"Ta thấy thế nào nhị nha đầu cũng không như là vui mừng choáng váng." Tam phu nhân khóe miệng một điều, đôi mắt lý mãn hàm chứa diễn ngược, "Nhị nha đầu không thương gặp người này thói quen cũng không hảo, luôn ở Hầu phủ miêu, thượng không thể mặt bàn như thế nào thành?"

Vĩnh Ninh hầu phủ cũng là khai quốc liệt hầu, thừa kế không hàng tước kế tục, lại bởi vì có lão phu nhân Gia Mẫn quận chúa ở, Vĩnh Ninh hầu ở huân quý giai tầng cũng thực hiển hách.

Nhị phu nhân cả giận nói: "Tam đệ muội lời này sai lầm rồi, nhị nha đầu là văn tĩnh, trầm ổn, chẳng lẽ không yêu xuất môn xã giao liền thượng không thể mặt bàn? Ta đến là muốn thỉnh giáo một chút Tam đệ muội, thích xã giao, mọi việc đều thuận lợi nữ tử có người nào là có thể diện?"

"Ngươi......" Tam phu nhân Mã thị không dự đoán được nhị phu nhân nói ra như vậy ám chỉ trong lời nói đến.

Thường xuyên xuất môn xã giao nữ tử không phải là danh kỹ sao?

"Nhị tẩu lời này nói được nhưng là có điểm qua, hay là nhị tẩu thầm oán mẫu thân thường xuyên dẫn bọn nha đầu xuất môn?" Tam phu nhân Mã thị phản ứng cực nhanh, đem chiến hỏa đốt tới lão phu nhân trên người.

Đích tôn phu nhân phùng thị, tứ phòng phu nhân Lí thị đều tự ở một bên nhìn tam phòng chê cười!

Đúng vậy, chi thứ hai căn bản không có khả năng kế thừa tước vị, thật không biết tam phu nhân vì sao còn muốn thải chi thứ hai?

Tam phu nhân Mã thị ngay cả ai là đối thủ đều phân không ra, ngược lại ở lão phu nhân trước mặt có vẻ không thể dung nhân, khôn khéo lão phu nhân có thể coi trọng tam phòng mới kêu quái.

Đại phu nhân cùng tứ phu nhân ánh mắt lần lượt thay đổi, rất nhanh hai người liền dời đi ánh mắt, đích tôn cùng tứ phòng mới là đối thủ!

Nhị phu nhân trừng mắt nhìn tình, thẳng lăng lăng hỏi: "Ta đồng Tam đệ muội nói chuyện, như thế nào liên lụy đến lão phu nhân? Ta khi nào thầm oán quá mẫu thân? Lại có câu nào nói khiên không hiếu thuận mẫu thân? Tam đệ muội như thế nào có thể đem mẫu thân cùng quý phủ tiểu thư cùng vui hoan xã giao nữ tử đồng liệt? Tam đệ muội nói chuyện rất không cẩn thận, sửa!"

"Mẫu thân nói đi?" Nhị phu nhân hơi hơi cúi đầu, làm dịu ngoan trạng, "Con dâu làm cho mẫu thân khó xử, sau này con dâu nhất định hảo hảo dạy Tam đệ muội!"

Khương Lộ Dao đồng dạng thấp đầu, bất quá nàng là nhẫn cười, tam phu nhân Mã thị sắc mặt...... Đó là tương đương phấn khích a.

Nghĩ đến chi thứ hai dễ khi dễ sao?

Khương Lộ Dao không đổi được phụ huynh tật xấu, thay đổi không được mẫu thân lấy hầu phủ góc tường tính tình, nhưng là nàng có thể ảnh hưởng mẫu thân lời nói, cái gì kêu không ăn mệt? Đây là!

Không tranh tước vị, không vị chi thứ hai nhậm chức nhân khi dễ.

"Nhị tỷ tỷ mệnh cách tốt nhất, thiết nói lúc trước lão thần tiên đều nói nhị tỷ tỷ phúc trạch thâm hậu, là vượng phu vượng tử, nhất phẩm cáo mệnh mệnh cách." Vẫn không đếm xỉa đến Khương Lộ Kì cười khanh khách nói: "Đó là nhị tỷ tỷ không lớn xuất môn xã giao, phúc khí cũng sẽ tìm tới cửa, tam bá mẫu đến là không cần rất vì nhị tỷ tỷ lo lắng."

Nàng khinh phiêu phiêu một câu, xem như dịu đi tam phu nhân xấu hổ, đem tam phu nhân tìm tra chuyện tình điểm tô cho đẹp vì quan tâm Khương Lộ Dao hôn sự, đồng thời thuận tiện cấp Khương Lộ Dao thêm một chút phiền toái nhỏ, mệnh cách tốt nhất, ý nghĩa tối chịu nhân đố kỵ!

Lão phu nhân chậm rãi nói: "Thuật sĩ trong lời nói, không thể toàn tín, cũng không cũng không tín, nhị nha đầu trăng tròn khi quả thật có lão thần tiên nói nàng là phú quý mệnh......"

Khương Lộ Dao trên người tụ tập mọi người hâm mộ cùng ghen tị, đường muội nhóm ánh mắt nhưng là không tốt.

"Tổ mẫu cũng nói không thể toàn tín thuật sĩ ngôn, thuật sĩ đều là chọn hảo nói, hôm nay tứ muội muội lời này, ta cũng vậy lần đầu tiên nghe nói đâu." Khương Lộ Dao cười khanh khách trả lời: "Không nghĩ tới chi thứ hai chuyện tình, tứ muội muội như vậy nhớ thương, ta làm đường tỷ ngược lại không bằng tứ muội muội!"

Khương Lộ Kì giải thích nói: "Ta cũng vậy nghe mẫu thân nói qua."

Tứ phu nhân Lí thị tiếp lời nói: "Chuyện phiếm khi nói lên việc này, lão thần tiên cấp quý phủ từng cái tiểu thư đều tính quá, chỉ có nhị nha đầu mệnh cách tốt nhất, ta đối tứ nha đầu nói ra nhất miệng, không dự đoán được nàng thế nhưng nhớ kỹ."

"Ta là chân thật hâm mộ nhị tẩu a, tứ nha đầu mệnh...... Trước ngọt sau khổ...... Thuật sĩ trong lời nói biến thành ta rất là bất an."

"Mẫu thân không phải nói thuật sĩ trong lời nói không thể toàn tín thôi, chọn dễ nghe tín không phải đúng rồi?"

Đều là mẫu thân nhị phu nhân chân thành trấn an khởi tứ phu nhân, "Nhà của ta nha đầu nói qua, nhân định thắng thiên! Mệnh cách chuyện tình quá mức hư vô mờ mịt, tứ gia nay quan cư hàn lâm thị giảng, chức quan còn có thể ở đi lên trên, tứ nha đầu có các ngươi chiếu cố, lại có huynh đệ vì dựa vào, thế nào còn có thể sai lầm rồi? Ngược lại là chúng ta nhị gia...... Ai, không cho nhị nha đầu thêm phiền sẽ không sai lầm rồi!"

"......"

Tứ phu nhân khóe miệng hơi hơi trừu, chính mình cùng nhị tẩu khi nào thì hảo đến thổ lộ tình cảm bộ? Nàng nói gì đó nói, làm cho nhị phu nhân như thế hiểu lầm?

Khương Lộ Dao nhìn tứ phu nhân bị nhà mình mẫu thân cuốn lấy quá mức, giải vây nói: "Nương, về sau ngài gặp nạn chỗ đại khả đồng tứ thẩm nói, ta xem tứ thẩm là cái lòng nhiệt tình, nhất quan tâm hậu bối đâu."

"Hảo, hảo, hảo." Nhị phu nhân ở Hầu phủ thực tịch mịch, có cái cùng nàng người nói chuyện nhưng thật ra không sai, huống hồ nhị phu nhân cũng có một chút tư tâm, ở nàng xem đến tứ phòng thừa tước hy vọng rất cao, tứ phu nhân đồ cưới cũng nhiều, vạn nhất có thể theo tứ phu nhân trong tay nhiều làm điểm bạc...... Nữ nhân đồ cưới cũng sẽ đẫy đà một ít.

Có này ý tưởng, nhị phu nhân tươi cười thân thiết hơn cùng, càng sáng lạn.

Lão phu nhân rũ mắt xuống kiểm, nhị hóa! Toàn gia nhị hóa!

"Lão phu nhân, nhị gia đã trở lại."

Khương Lộ Dao vừa nghe lời này, đáy lòng khó tránh khỏi lo lắng, nàng cha bình an tiêu sái ra Triệu Vương phủ?

Lão phu nhân nói: "Làm cho lão Nhị lại đây một chuyến, ta tự mình hỏi một chút hắn rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Hắn hảo hảo còn dám nháo đến Triệu Vương phủ đi?"

Mấy phòng phu nhân lập tức né tránh đến bình phong sau, đối với hầu phủ nhị gia thường xuyên gây chê cười, các nàng thực cảm thấy hứng thú, nghiêng tai nghe bên ngoài động tĩnh.

Bởi vì là chính mình phụ thân, Khương Lộ Dao cũng không né tránh, nhị phu nhân tự nhiên cũng không cần lảng tránh, các nàng hai cái đứng ở lão phu nhân bên người.

Khương Lộ Dao hiếm thấy tiếp cận lão phu nhân, tinh tế đánh giá chúa tể hầu phủ Gia Mẫn quận chúa...... Đoán nàng hôm nay đột nhiên chủ động đưa ra làm cho chính mình cũng đi Tần Vương phủ dụng ý...... Còn có gặp nhà mình phụ thân, lão phu nhân ánh mắt trăm ngàn đừng rơi xuống chi thứ hai trên người......

"Cha!"

Khương Lộ Dao vừa thấy mặt mũi bầm dập, đi đứng bất lợi tác nhị gia, rốt cuộc bất chấp phỏng đoán lão phu nhân ý đồ, vài bước tiến lên nâng trụ nhị gia, cũng may đều là bị thương ngoài da, "Cha đồng nghiệp đánh nhau?"

Nhị gia Khương Thừa Nghĩa xấu hổ cười cười, tác động trên mặt ứ thanh, "Tê" một tiếng, "Ngoan nữ, không có việc gì!"

"Ca đâu?"

"Ta tại đây."

Huynh trưởng Khương Mân Cẩn giống nhau chật vật đi theo phụ thân phía sau, đoạn mặt quần áo vạch tìm tòi vài cái lỗ hổng, hắn một lần sát khóe miệng tơ máu, một lần tức giận than thở, "Thật không nghĩ tới Triệu Vương cũng là cái thua không dậy nổi...... Ngoạn bất quá phụ thân, thế nhưng dùng võ lực...... Hừ, đều nói đánh giặc thân huynh đệ, ra trận phụ tử binh, ta cùng cha chưa cho chúng ta hầu phủ dọa người!"

"Xú tiểu tử, ngươi còn dám nói?"

Nhị gia nâng thủ ngoan rút Khương Mân Cẩn một cái tát, "Nếu không phải ngươi tiểu tử này thêm phiền, ta sớm đem Triệu Vương đánh ngã!"

"Bất quá ngoan nữ, cha ngươi ta chưa ăn mệt, Triệu Vương ngày mai nhất định lên không được triều!" Nhị gia thỏa mãn cười gượng hai tiếng, hùng hậu nói: "Tưởng khi dễ con ta? Không có cửa đâu!"

"Tiểu muội nói qua, ngay cả cửa sổ cũng không có!"

"Đối, ngươi muội muội là nói như vậy quá."

Nhị gia đồng nhà mình con kề vai sát cánh, hơn nữa dạy Khương Mân Cẩn, "Gặp mặt thượng Triệu Vương, hay dùng của ta lục đầu tướng quân đối phó hắn, kinh thành ai chẳng biết nói ta giỏi nhất dưỡng quắc quắc? Hảo mầm rơi xuống Triệu Vương trên tay...... Đều bị hắn dưỡng hỏng rồi, Triệu Vương căn bản không hiểu được cách dưỡng trùng!"

"Đó là, phụ thân là này." Khương Mân Cẩn lượng ra ngón tay cái, vẻ mặt đắc ý dào dạt, "Ngài bán sâu đều có mấy trăm lượng đâu......"

"Loảng xoảng."

Lão phu nhân cầm trong tay trà trản liêu đến trên bàn, nước trà sái ra hơn phân nửa chén, "Lão Nhị! Ngươi trong mắt còn có không có ta!"

Nhị gia vội vàng lẽ phải quần áo, đối với mặt trầm như nước lão phu nhân hành lễ, "Con cấp mẫu thân thỉnh an, con có thể nào không có mẫu thân?"

"Thỉnh an? Ta không bị ngươi tức chết cho dù là sống được rắn chắc!"

"Mẫu thân......"

Lão phu nhân sắc mặt hơn âm trầm, cáu giận chỉ vào nhị gia phụ tử, soi mói nói: "Ngươi xem nhìn dáng vẻ của ngươi......"

"Bộ dáng làm sao vậy? Mẫu thân không biết, Triệu Vương rất không nói cứu, mười mấy cái...... Không, hai mươi mấy cái đánh con một cái." Nhị gia rất nổi lên trong ngực, giơ lên có ứ thanh khuôn mặt, tự hào nói: "Con chưa cho phụ thân mất mặt, đưa bọn họ đều đánh ngã!"

Phốc xích, bình phong sau truyền đến Khương Lộ Châu đắc ý tiếng cười, chi thứ hai mất mặt, trong lòng nàng thống khoái cực kỳ!

Làm cho Khương Lộ Dao trang không thèm để ý tước vị, làm cho Khương Lộ Dao mệnh cách hảo! Quán thượng Nhị bá phụ như vậy phụ thân, Khương Lộ Dao tương lai còn có thể hảo?

Nhà ai huân quý nguyện ý đồng chi thứ hai như vậy hồn nhân, nhị hóa đám hỏi?

Không sợ mất mặt a!

Khương Lộ Kì nhẹ nhàng túm một chút mẫu thân Lí thị, chậm rãi lắc đầu, Nhị bá phụ phúc nguyên không phải người bình thường có thể so sánh?

Lão phu nhân lần đầu tiên thứ bị thứ tử nghẹn quá mức, chỉ vào nhị gia thủ run run, "Ngươi...... Ngươi...... Ngươi bản sự đại, như thế nào không đem Triệu Vương phủ đều cấp hủy đi?"

"Mẫu thân, Triệu Vương tuy rằng thua, còn tập kích con, nhưng điểm ấy việc nhỏ, con hủy đi Triệu Vương phủ làm gì? Huống hồ con hủy đi Triệu Vương phủ, không bạc lại cho Triệu Vương Tu......"

Nhị gia ngắm liếc mắt một cái một bên Khương Lộ Dao, từ lúc nữ nhi quản trướng sau, hắn hà bao bạc càng ngày càng ít, rất dung tích toàn hạ điểm bạc đều cấp quắc quắc cải thiện thức ăn.

"Tổ mẫu." Khương Lộ Dao lo lắng nhà mình phụ thân đem lão phu nhân chọc tức, vội hỏi: "Phụ thân nhất quán hảo ngoạn, hồ nháo, ngài đừng đồng phụ thân không chấp nhặt, Triệu Vương điện hạ nếu làm cho phụ thân trở về, tôn nữ nghĩ đến Triệu Vương điện hạ sẽ không tái sinh sự, dù sao nay là phật đản tiết, huyên quá lớn, Triệu Vương điện hạ cũng chịu trách nhiệm không dậy nổi."

Lão phu nhân ánh mắt vi ngưng, thâm ý sâu sắc ánh mắt dừng ở Khương Lộ Dao trên người, nha đầu kia...... Có một viên thất khiếu linh lung tâm......

"Cho dù Triệu Vương muốn tức sự ninh nhân, ta cũng không tính buông tha hắn! Nữ nhi a, ta cùng Triệu Vương càng tốt, mười ngày sau lại so qua......"

"Cha."

Khương Lộ Dao nhịn không được bưng kín cái trán, lão phu nhân trợn mắt há hốc mồm, giống nhau lần đầu tiên nhận thức nhị gia bình thường, qua một hồi lâu, mới chậm rãi nói: "Lão Nhị, ngươi thực có thể a, dám cùng Triệu Vương điện hạ bài thủ đoạn!"

"Mẫu thân quá khen, con văn bất thành võ không phải, chính là ở dưỡng trùng thượng, con nhận thức thứ hai, không ai dám nhận thức thứ nhất, Triệu Vương không phục, cứ việc phóng ngựa lại đây, hừ, lần này, con cũng sẽ nhiều dẫn người thủ, đỡ phải Triệu Vương thua không dậy nổi động thủ lần nữa đánh người!"

Lão phu nhân trực tiếp quay đầu đối Khương Lộ Dao nói: "Thực tại vất vả ngươi, nhị nha đầu."

"Không vất vả, không vất vả."

Của nàng phụ huynh, nàng mặc kệ, ai quản?

Nàng cũng tưởng quá đốc xúc phụ huynh tiến tới, đáng tiếc...... Phụ huynh tính tình đã định, nàng có năng lực như thế nào?


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net