CHƯƠNG 15

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 15

Điều kỳ diệu từ biển cả

RONG BIỂN

Nếu có một thực phẩm để làm nổi bật trong toàn bộ cuốn sách này, đó sẽ là rong biển. Không có gì có thể cải thiện làn da, mái tóc và sức khỏe tổng thể của bạn mạnh hơn những món quà kỳ diệu từ biển. Bạn nên có nó trong bữa ăn ba lần một ngày. Rong biển là thực phẩm kỳ diệu. Từng gram một, chúng có nhiều vitamin và khoáng chất hơn bất kỳ thực phẩm nào khác trên hành tinh. Chúng là một trong những nguồn protein phong phú nhất, và cung cấp đầy đủ nồng độ beta carotene, enzyme, axit amin, chất xơ, octacosanol (để oxy hóa mô).

Các khoáng chất trong rong biển có cùng tỷ lệ với các chất có trong máu. Chúng đặc biệt giàu canxi, phốt pho, kali, sắt, iốt và các khoáng chất vi lượng khác. Giàu vitamin A, B, C, E và cả B12! Chúng là nguồn canxi tốt hơn sữa (đặc biệt là Alaria). Tất cả đều có hàm lượng kali cao. Rong biển gần như là nguồn vitamin B12 không phải động vật duy nhất cho sự phát triển tế bào và chức năng thần kinh của chúng ta. Chúng chứa lượng khoáng chất cao gấp 10 đến 20 lần so với thực vật trên đất liền. Các chị em phụ nữ, các bạn có muốn sắt không? Rong biển. Bạn muốn iốt cho tuyến giáp của bạn không? Rong biển! Bạn muốn protein? Rong biển. Bạn muốn tóc mọc nhiều không? Rong biển! Ngộ độc phóng xạ? Rong biển!

Rong biển liên kết với các kim loại nặng (như thủy ngân) và đưa nó ra khỏi cơ thể bạn, cũng như bức xạ. Nó có lượng sắt gấp mười lần so với rau bina và khiến tóc mọc nhiều, thậm chí tóc bạc trở lại đen (nếu chế độ ăn uống lành mạnh). Bây giờ tôi luôn cho rong biển vào sinh tố của mình. Khi bỏ thêm dứa vào, tôi có được hương vị kết hợp đường / muối tự nhiên tuyệt vời.

Rong biển nuôi dưỡng hệ thống nội tiết, đặc biệt là tuyến giáp và tuyến thượng thận. Chúng chứa iốt để giữ cho tuyến giáp hoạt động bình thường. Các loại rong biển như arame, bladderwick, dulse, Hijiki, tảo bẹ, kombu, nori, cọ biển và wakame là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng vượt trội. Chúng là nguồn giàu protein, carbohydrate, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin, đặc biệt là chữa lành caroten. Chúng là chất kiềm tốt cho cơ thể, và có thể được sử dụng thay thế cho muối hoặc các gia vị khác. Rong biển là nguyên liệu chính của liệu pháp iốt cho nhiều nhu cầu sức khỏe. Vị mặn không chỉ là muối, mà là sự kết hợp cân bằng, chelate của natri, kali, canxi, magiê, phốt pho, sắt và khoáng chất vi lượng.

Rong biển giúp tái tạo khoáng cho chúng ta. Chúng chuyển đổi khoáng chất vô cơ đại dương thành muối khoáng hữu cơ kết hợp với axit amin. Cơ thể chúng ta sử dụng hợp chất này một cách lý tưởng để có được các chất dinh dưỡng có thể sử dụng xây dựng cấu trúc. Trên thực tế, rong biển chứa tất cả các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự sống, nhiều trong số đó đã cạn kiệt trong đất của Trái đất. 56 yếu tố tương tự lưu thông trong nước biển chảy qua tĩnh mạch của chúng ta. Thành phần hóa học thực vật biển rất gần với huyết tương của con người đến nỗi có lẽ lợi ích lớn nhất từ rong biển là thúc đẩy sự cân bằng nội tiết của chúng ta. Chất lượng chống oxy hóa phong phú của chúng là chất tẩy độc tố hiệu quả để giải độc. Chúng tăng cường chống lại bệnh tật và giảm lượng chất lỏng và chất béo dư thừa.

Rong biển có tác dụng chữa lành mạnh. Chúng có hoạt tính chống viêm, kháng khuẩn, chống nấm và chống ung thư. Chất algin trong rong biển là yếu tố chịu trách nhiệm chính cho sự thành công của thực vật biển trong điều trị béo phì, hen suyễn và xơ cứng động mạch. Algin hấp thụ độc tố từ ống tiêu hóa của chúng ta giống như chất làm mềm nước loại bỏ độ cứng từ nước máy. Có ít độc tố xâm nhập vào máu hơn nhờ hoạt động của algin. Tảo biển là loài thực vật nhiều dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Chúng có tất cả các chất dinh dưỡng trong đại dương. Khoáng chất cân bằng của chúng là một chất ổn định tự nhiên tốt cho cấu trúc thần kinh và chuyển hóa tốt. Chẳng hạn, iốt tảo biển giúp kiểm soát và ngăn ngừa các rối loạn tuyến như u xơ vú và tử cung, viêm tuyến tiền liệt và suy kiệt tuyến thượng thận. Tảo biển có thể lấy kim loại nặng và phóng xạ, và chuyển chúng thành muối vô hại mà cơ thể chúng ta có thể loại bỏ. Iốt tự nhiên trong tảo biển có thể làm giảm gần 80% lượng iốt phóng xạ 131 mà tuyến giáp hấp thụ.

Chiết xuất rong biển làm tăng phản ứng miễn dịch bằng cách kích thích các tế bào bạch cầu có trong các hạch bạch huyết, lá lách, tuyến ức và amidan. Tảo biển có hoạt tính chống oxy hóa và chống ung thư mạnh mẽ. Một số chuyên gia coi chúng mạnh hơn các loại thuốc dùng để điều trị ung thư vú và tuyến tiền liệt. Hơn 47 giống khác nhau được biết là có hoạt động chống ung thư. Laver xanh đặc biệt chứa oligosacarit có thể ngăn chặn sự nhân lên của tế bào ung thư. Tăng nguy cơ ung thư vú rõ ràng có liên quan với thiếu iốt và suy giáp. Phụ nữ có nồng độ iốt thấp thường bị tăng sản cổ tử cung và u xơ vú. Trong các thử nghiệm lâm sàng, các tổn thương tăng sản đã được điều chỉnh bằng tảo biển, và làm giảm cả u xơ vú và tử cung với tác dụng chống viêm và chống sẹo đáng kể.

Số lượng huyết sắc tố tăng từ 65% đến 85%, tình trạng viêm khớp được cải thiện, màu và chất lượng tóc được cải thiện, móng tay phát triển khỏe hơn, kết cấu da được cải thiện, sức mạnh mao mạch tăng lên, tình trạng mắt được cải thiện, đặc biệt là nếu bị mắt đỏ hoặc viêm, giảm táo bón và cảm giác hạnh phúc tăng lên, vết rạn da ít hơn và da hồi phục tốt hơn sau đó.

Hàm lượng khoáng chất cao, đặc biệt là selen, xây dựng khả năng miễn dịch chống lại nấm candida. Enzyme sử dụng nguồn iốt phong phú trong rong biển để tạo ra các gốc tự do tích điện iốt, làm mất tác dụng của nấm men. Rong biển giúp ích cho những người bị hội chứng mệt mỏi mãn tính, nhiễm HIV, viêm khớp, dị ứng, nhiễm trùng âm đạo, hạ huyết áp, cholesterol và herpes

MENOPAUSE- Tảo biển là một nguồn giàu vitamin D và K tan trong chất béo, hỗ trợ sản xuất hormone steroid như estrogen và DHEA ở tuyến thượng thận. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời kỳ mãn kinh vì tuyến thượng thận đóng vai trò chính trong việc bảo vệ quá trình sản xuất hormone khi quá trình sản xuất estrogen chậm lại. Đặc biệt, vitamin K trong rong biển giúp tăng cường hoạt động của tuyến thượng thận, có nghĩa là ăn chúng có thể giúp duy trì cân bằng nội tiết tố nữ , cho cơ thể trẻ trung hơn.

Rong biển trả lại muối khoáng cho làn da của bạn mà căng thẳng và ô nhiễm đã làm cạn kiệt. Tế bào da giữ độ ẩm tốt hơn khi chúng hấp thụ muối khoáng, giúp da dẻo dai và đàn hồi hơn. Bằng cách giữ lại độ ẩm, da đầy đặn, loại bỏ các nếp nhăn. Hàm lượng axit amin, khoáng chất và vitamin cũng giúp nuôi dưỡng làn da. Một số rong biển sở hữu các phân tử tương tự như collagen

BỘ TẢO BẸ- protein tương đương với protein động vật chất lượng. Tảo bẹ hoạt động như một máy lọc máu, làm giảm cứng khớp và tăng cường sức khỏe tuyến thượng thận, tuyến yên và tuyến giáp. Iốt của tảo bẹ giúp điều trị tuyến giáp như béo phì và tắc nghẽn hệ thống bạch huyết.

RONG BIỂN KOMBU- thuốc thông mũi khỏi các chất nhầy dư thừa, giúp hạ huyết áp. Có chất dinh dưỡng mạnh giúp chữa lành da Germanium. Một loại rong biển phong phú, hàm lượng protein cao, muối khoáng tự nhiên cao hơn hầu hết các loại rong biển khác.

RONG BIỂN NORI- 50% protein - cao hơn bất kỳ loại thực vật biển nào khác và có khả năng đồng hóa 70% - rất cao đối với một loại rau.

RONG BIỂN ARAME - một trong những nguồn iốt phong phú nhất của đại dương. Giảm u xơ vú và tử cung, và thông qua đó là các vitamin và phytohormone hòa tan trong chất béo, bình thường hóa các triệu chứng mãn kinh. Arame tăng cường làn da mềm mại, không nhăn, tăng cường độ bóng cho tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Còn nhiều nữa. Thực sự không quan trọng bạn sử dụng loại nào. Khá nhiều rong biển có các đặc tính tổng thể tuyệt vời như nhau.

Chúng làm đồ ăn nhẹ tuyệt vời khi đi du lịch.

Một nguồn rong biển khô tự nhiên tuyệt vời (không nướng hoặc sấy) là www.theSeaweedman.com Tôi nhận được nó chỉ đơn giản bằng cách vận chuyển cho tôi qua thư.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC