Đoản văn 17

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chữ "tình" là gì lại khiến người ta đau khổ đến chết đi sống lại, vì nó mạng sống cũng không cần. Vì nó một người thông minh cũng trở thành một kẻ ngu ngốc, vì nó một kẻ đã quen sống trong cô độc lại tham luyến một ánh nhìn, một sự quan tâm của đối phương.

Giang Trừng năm nay đã bước sang tuổi tứ tuần rồi nhưng vẫn chưa có một người chung chăn gối, chưa có người kế vị chức gia chủ. Người ta nói chỉ vì hắn quá nóng tính, khó chịu thì nào có cô nương nào chịu gả cho hắn. Nhưng tất cả bọn họ đã nhầm to rồi, ai nói không có ai chịu nổi tính khí của hắn chứ. Thật ra cứ cách vài ngày sẽ có một vài người đến hỏi cưới, bàn chuyện thành thân nhưng hắn vẫn thủy chung chối từ.

Ngươi hỏi vì sao hắn đã lớn tuổi như vậy rồi nhưng không đồng ý hôn sự sao? Nguyên nhân của chuyện này thật ra cũng rất đơn giản là vì hắn có người thương rồi. Ngươi hỏi vì sao hắn giàu có, tài giỏi là thêm cái mặt anh tuấn đó nhưng không chiếm được trái tim người thương sao? Bởi vì người hắn thương cũng có người trong lòng mất rồi, hắn vì người kia chờ đợi hơn hai mươi năm thì người kia cũng thế, y cũng chờ đợi người mình thương quay trở về gần hai mươi năm rồi. Ngươi hỏi kẻ ngốc đó là ai sao, sẵn sàng bỏ lại một người tốt đẹp như hắn để đợi một người không về sao? Người đó cũng như hắn, y đứng đầu một gia tộc, là Trạch Vu Quân Lam Hi Thần, đệ nhất mỹ nam Tu Chân Giới.

Chỉ là không ngờ y lại theo đuổi hắn, nói yêu hắn từ từ khiến hắn tin tưởng vô điều kiện, chấp nhận vì y làm mọi chuyện. Lúc đó hắn vui lắm, hạnh phúc lắm vì cuối cùng người mình yêu cũng yêu mình, muốn cùng mình ở bên nhau.

Chỉ đáng tiếc ông trời không ban cho hắn cái quyền được gọi là hạnh phúc đó, hóa ra thứ y cần chỉ là cái mạng của hắn. Y cần nó để mang ái nhân của y trở về. Máu của Giang gia khác hẳn người bình thường, nó có thể tụ hồn hồi sinh người chết hoặc gia tăng tu vi của kẻ tu tiên. Ngày đó y hãm hại hắn, sau khi lấy được thứ mình cần liền đẩy hắn xuống một vực thẳm rồi bố cáo với thiên hạ hắn làm điều ác bị người ta phát hiện và vạch trần sau lại vứt xác hắn xuống vực. Ngay sau khi trở về. y liền hồi sinh người y yêu, thông báo khắp Tu Chân Giới sẽ cùng Kim Quang Dao thành thân.

Đáng tiếc khi chuẩn bị bố cáo khắp thiên hạ thì Lam Khải Nhân nói nhất định không chấp nhận thứ con dâu như Kim Quang Dao hơn nữa còn là vị trí chủ mẫu. Ông nói bề trên chẳng ra gì thì làm sao bên dưới tốt đẹp được. Vì vậy y liên tục đến gặp ông, cầu xin ông thành toàn cho y, y chất vấn ông nếu Kim Quang Dao trong mắt ông chẳng ra gì thì Giang Trừng là như thế nào, hắn cũng có tốt đẹp hơn ai đâu.

Sau cuộc nói chuyện với Lam Khải Nhân, y quay trở về bế quan. Lần này bế quan tận bảy năm, y không quan tâm hôn lễ nữa, không quan tâm Kim Quang Dao hay Lam gia nữa, chỉ chuyên tâm bế quan.

Ngụy Vô tiện sau khi biết tin sư đệ của mình không còn nữa liền ốm liệt giường đến ba tháng, về sau khi đã hồi phục liền chạy qua ở mãi trong Vân Mộng, thay sư đệ hắn quản lí Giang gia, thủ hộ cho Kim Lăng. Kim Lăng sau khi mất cữu cữu rồi cũng không còn mang dáng vẻ của một thiếu niên nữa, tính cách của hắn ngày càng giống cữu cữu của hắn, âm trầm, bất định, khó đoán. Không còn những ngày tháng vô tư chơi đùa hay đi săn đêm rồi gây họa nữa bởi vì có gây họa thì làm gì có ai giải quyết rắc rối cho hắn nữa đâu. Kim Lăng lúc này mới chân chính cảm nhận được những đắng cay Giang Trừng trải qua. Không còn người thân, không có bạn bè, không có hậu thuẫn chỉ có một mình cô độc bên mâm thức ăn lạnh ngắt. 

Lam Hi Thần sau bảy năm bế quan cuối cùng cũng chịu xuất quan, thông cáo với Tu Chân Giới những việc y làm với Giang Trừng còn có rửa sạch mọi tội danh với hắn. Nhưng có làm gì cũng vô ích vì hắn có còn ở đây nữa đâu, người chết không thể sống lại. Kim Quang Dao sau khi sống lại dã tâm vẫn không dứt, tiếp tục muốn khoáy đảo Tu Chân Giới cuối cùng lại bị Lam Hi Thần giết một lần nữa.

Lại thêm một cái ba năm trôi qua, kể từ ngày Tam Độc Thánh Thủ qua đời Tu Chân Giới chưa có một ngày yên bình. Ngày trước hắn còn sống, cái danh hận quỷ tu cũng theo đó ngày càng to lớn làm bọn chúng không dám ra tay, nay hắn chết rồi những vụ giết người, lấy máu tăng âm khí cũng ngày càng nhiều. Ngày trước hắn còn sống hơn nữa yêu quái của Tu Chân Giới bị Giang gia đánh chiếm, khiến rất nhiều thế gia tức giận nhưng nay hắn chết rồi hung thi, yêu quái không còn người tiêu diệt liền bắt đầu tăng lên khiến cho các thế gia trở tay không kịp. Thậm chí cả những vấn đề làm ăn cũng vậy, Giang gia là cây đại thụ trong việc buôn bán, mang hàng hóa từ bên ngoài vào bán lại nay Giang gia không giao thương với ai nữa bọn họ hàng hóa ngày càng thâm hụt. Ngày trước hắn còn sống thì liên tục cứu tế, giúp đỡ những người nghèo khổ nay hắn không còn nữa bọn họ cũng chết dần chết mòn. Cả Tu Chân Giới phẫn hận vì Giang gia không kinh doanh nữa thì những cửa hiệu của bọn chúng cũng chỉ là một bãi rác mà thôi. bọn họ uất giận chế giễu nói không lẽ Giang gia giàu tới mức không cần làm cũng có ăn chắc, thế mà lời nói này lại vang lên ngay lúc môn sinh Giang gia đi ngang qua. Bọn họ nghe thế liền khinh miệt bảo cho dù không làm gì thì Giang gia cũng đủ nuôi mấy cái Tu Chân Giới sống sung sướng không phải làm gì. Bọn người đó nghe được thì ngớ người liền hiểu lần này Giang gia sẽ không cùng ai giao thương nữa.

Sau nữa lại dấy lên tin đồn Giang tông chủ đã quay trở về, Lam tông chủ nghe thế lập tức chạy tời Giang gia nhưng lệnh cấm Trạch Vu Quân bước vào cửa lớn của Giang gia vẫn còn nên y không thể vào. Vì vậy y quyết định làm ra một việc cả đời này y không nghĩ mình sẽ làm đó chính là trèo tường. Khi trèo vào rồi, y nhìn thấy hắn nhưng không còn cô độc nữa, có một nam nhân khác ngồi bên cạnh hắn đối ẩm, cùng hắn nói chuyện, trêu ghẹo hắn, chọc hắn cười. Nhìn hắn khác hẳn mười năm trước, khác hẳn..... Có lẽ là hắn không còn mang theo chấp niệm nữa mà là..... hạnh phúc hơn. Lần đó là lần đầu tiên y nhìn thấy hắn cười sau thảm họa diệt môn đó nhưng không phải cười vì y. 

Thất thểu bước về Lam gia, y nhớ lại những lời thúc phụ từng nói khi y hỏi ông hắn thì có gì hơn Kim Quang Dao. Hắn hơn Kim Quang Dao nhiều lắm, hắn yêu y thật lòng không chút vụ lợi, nếu như ngày đó y cùng Kim Quang trở thành một đôi thì Tu Chân Giới hẳn đã không còn ổn định như bây giờ. Hắn vì y  hao hơn nửa phần tu vi chỉ để đẩy độc dược ra khỏi người y khi y đi tìm những thứ cần để hồi sinh Kim Quang Dao. Hắn vì y không ngại vết thương trên người giao chiến với yêu thú chỉ để lấy một nguyên liệu cần cho việc hồi sinh người kia.

Bây giờ hắn sẽ không còn nguyện ý vì y làm những điều như vậy nữa mà tất cả tình yêu của hắn sẽ dành cho người khác. Một tháng sau, chính là ngày tổ chức Hội Thanh Đàm, y một lần nữa gặp hắn lại hắn, ánh mắt hắn không còn đặt lên y nữa mà là người kia. Cuối buổi Thanh Đàm hội đó hắn công bố tin tức hắn cùng người kia thành thân, khi nghe tin đó y loạng choạng như sắp ngã, y như không tin vào tai mình nhưng có thể làm gì đây. Ngày đó y đến dự hôn lễ hắn, gương mặt hắn thật hạnh phúc, có lẽ ngày đó cùng y kết đạo lữ hắn cũng có gương mặt như bây giờ nhưng y lại không chú ý tới. Có phải hay không nếu y để ý tời hắn một chút thì đã chẳng có ngày hôm nay.

Rất nhiều, rất nhiều năm sau đó, hắn phi thăng lên thành thần vì những công đức mà hắn đã làm. Còn y thì lại bị nhập ma, thân thể không toàn vẹn mà chết càng không thể bước vào vòng luân hồi chỉ biết ôm chấp niệm mà ngước đầu lên nhìn trời xanh bao la, rộng lớn.

=================================

Đã xong, xin gửi tác phẩm này tới bạn @nDip51 tác phẩm này, mình biết nó không được tốt lắm nhưng hi vọng bạn sẽ thích nó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net