Chương 9: Nếu anh đậu đại học F, em sẽ cho anh một điều ước

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Anh cõng tôi trên lưng, tôi lại không biết phải bắt chuyện với anh thế nào. Trong bầu không khí yên tĩnh đến ngột ngạt ấy, tôi nghe được hơi thở của anh, cảm nhận được hơi thở nóng hực của anh nơi tay mình. Anh bước đều bước rồi cuối cùng cũng là anh lên tiếng trước:

- Tú, anh sắp thi rồi. Sắp thi đại học rồi. Chỉ còn đúng 117 ngày nữa.

- Em biết mà. – tôi đáp lại

- Nếu em không tha lỗi cho anh, anh sẽ ôm nguyên lòng hối lỗi này vào bài thi đó. – anh bắt đầu vô thẳng vấn đề

- Em không nói sẽ không tha thứ cho anh mà.

- Thế em tính đến chừng nào?

- Sáng mai nhớ mang đồ ăn sáng cho em là được.

- Được thôi, em muốn ăn gì

- Tùy anh, gì cũng được. 117 ngày qua nhanh lắm.

- Ừm.

Rồi cũng về trước cửa nhà tôi, tôi mở cửa, anh cõng tôi vào sofa. Đặt tôi ngồi trên ghế, rồi tiện tay cầm bình nước nơi phòng khách mà tu một lượt hết bình. Anh uống nước rất khỏe, lại rất nhanh. Nhanh đến nỗi còn có cả nước rơi xuống áo anh. Tôi nhìn anh, trông anh rất buồn cười. Rồi tôi nói:

- Nếu anh đậu đại học F, em sẽ cho anh một điều ước.

- Anh ước tại đây luôn được không? Rồi đến khi anh đậu, em sẽ thực hiện cho anh.

- Được thôi.

- Nếu anh thi đậu trường đại học F, em sẽ là bạn gái anh.

Tôi ngượng tái mặt, gò má đỏ ửng lên. Không biết phải làm gì, tôi xua anh về. Đóng chặt cửa, tôi nghe lồng ngực mình đập thình thịch. Là tiếng trái tim tôi đang đập, thực sự rất nhanh. Tôi thích anh, tôi sợ những lời nói đó chỉ là đùa giỡn.

Ngày hôm sau đến lớp, tôi không dám ra khỏi ghế ngồi, tôi sợ phải gặp anh, sợ đối diện với câu nói ấy. Diên Vỹ cứ hỏi tôi nay là lạ thế nào, tôi không trả lời nó, đành im lặng nhìn qua phía cửa sổ có cây bàng to.

Rồi tôi chợt quay mặt về phía cửa chính, anh chợt đi ngang qua khung cửa kia. Hai má tôi bỗng nhiên đỏ phừng, giống như có hai đang cầm than hơ lên má tôi vậy. Tôi quay ngoắt đi, trời nắng gắt, ánh sáng phản chiếu, tim tôi đập mạnh, chưa bao giờ có cảm giác đập mạnh đến thế      

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC