Chap 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đại Ngọc ném cái nhìn khinh bỉ cho Lý Khôi Vĩ, con người này thật là!

- Chuyện chúng ta có chỗ nào không tốt? Chẳng lẽ anh thấy em không đủ tốt?

Lý Khôi Vĩ gắp miếng sườn cho cô:

- Khi nào em chuyển về sống với anh khi ấy mới tốt.

- Nằm mơ.

Đại Ngọc nhếch mép, con người này đúng là được voi đòi tiên. Cả hai hẹn hò chưa được một ngày đã bảo cô về sống chung, nếu cô đồng ý chẳng phải lại lời cho anh ta quá sao?

Lý Khôi Vĩ nhìn hành động tuyệt tình của cô cũng không nổi giận, anh ra sức dụ dỗ:

- Em về sống với anh có chỗ nào không tốt, vừa được ăn thoải mái lại an toàn. Nói gì thì nói chứ trong nhà có đàn ông vẫn an toàn hơn rất nhiều.

- Không cần nói nữa, có nói thế nào em cũng không sống chung với anh.

Nhìn thái độ dứt khoát của cô khiến anh cũng phiền muộn đôi chút. Nhưng làm người phải biết phấn đấu, thua keo này ta bày keo khác nhất định cô sẽ về sống chung với anh.

Sau đó Lý Khôi Vĩ cũng không nhắc đến việc này nữa, bữa ăn cứ thế nhẹ nhàng trôi qua. Cho đến khi anh lái xe đưa cô về công ty, trước khi cô bước xuống xe thì anh nói:

- Khi nào hết giờ làm việc anh sang đón em.

- Không cần, em có hẹn rồi.

Một lát cô còn phải đối phó Bạch Hạ Băng với tâm trạng như kỷ băng hà kia kìa, thời gian đâu mà tình tang tứ tang với anh nữa chứ.

Lý Khôi Vĩ nghe thế liền không vui nhưng không muốn hỏi cô sợ cô nàng lại không vui nên đành bảo:

- Vậy khi nào về tới nhà gọi cho anh nghe chưa?

- Được.

Đại Ngọc hơi buồn cười, anh chăm cô như chăm con nít ấy. Cô không phải trẻ con, cô đã là người trưởng thành hai mươi bảy tuổi rồi.

Về tới công ty An Thy đã báo cáo lịch trình tiếp theo. Anh trở về vẻ nghiêm túc thường ngày, khuôn mặt lạnh như tờ giấy của tổng giám đốc khiến An Thy đôi lúc dè chừng.

- Tổng giám đốc, đây là bản hợp đồng chính thức mà bên Minh Phong đã gửi sang. Nếu không có gì sai sót thì ba ngày sau có thể lập tức kí.

- Ừ để đó đi.

An Thy đặt bản hợp đồng xuống rồi ra ngoài, không dám nán lại thêm giây phút nào. Nhưng khi cô vừa khép cửa thì đôi mắt liếc nhìn vào trong. Trong công ty có rất nhiều người chết mê chết mệt vì vẻ đẹp này, anh lạnh lùng luôn giữ đúng mực với phái nữ. Dù chỉ vừa ngồi lên chức tổng giám đốc không lâu nhưng đã kí được hợp đồng lớn, mang lại cho công ty khoảng tiền khổng lồ.

Không những vậy Lý Khôi Vĩ thật sự đẹp trai, chiều cao cũng hoàn hảo.

Chỉ những đặc điểm này thôi, không biết là đã có bao nhiêu cô gái chịu hiến thân, bất chấp để tiếp cận anh. Nghĩ đến đây An Thy liền thở dài đóng cửa lại, thật ra cô cũng động lòng với cấp trên của mình nhưng lại chẳng dám thổ lộ. Vì trong thâm tâm cô hiểu rõ anh đã có người trong lòng rồi.

Sau khi làm việc cực nhọc quằn quại thì cũng xong hết công việc còn đọng lại sau hai ngày nghỉ phép. Đại Ngọc vươn vai nhìn đồng hồ, đã qua giờ tan làm một tiếng rồi mà sao vẫn không nhìn thấy Bạch Hạ Băng.

Cô dọn dẹp bàn làm việc rồi cầm túi xách lên, đúng lúc này thì tổng giám đốc cao cao thượng thượng từ bên trong phòng làm việc riêng đi ra. Bạch Minh Phong ngạc nhiên nhìn cô:

- Chưa về sao?
- Chưa ạ, đang định vào hỏi ngài đây.

Bạch Minh Phong đáp:

- Một lát nữa, em về trước đi không cần đợi anh.

Thông thường khi nào tổng giám đốc rời đi thì thư kí mới được về, cô vẫn thường làm vậy. Nhưng hôm nay lại có hẹn nên cô đành phá lệ.

- Dạ vậy tạm biệt.

- Tạm biệt.

Cũng không kéo dài nữa Đại Ngọc cầm lấy túi xách rời đi. Thang máy dừng ở tầng ba mươi ba, cô chậm rãi đi trên đôi giày cao gót tiến về phía phòng giám đốc.

Quả nhiên như cô nghĩ người bạn thân đã hẹn cô đang làm việc hăng say mà quên cả giờ ra về. Nhìn cả tầng vắng tanh chỉ còn mình Bạch Hạ Băng, Đại Ngọc khẽ thở dài. Đẩy cửa bước vào cô đã thu hút được sự chú ý của con người cần cù kia.

- Thưa ngài, ngài có biết bây giờ là mấy giờ chưa? Ngài còn định ở đây cần cù đến khi nào nữa?

Bây giờ không có ai Đại Ngọc cũng không giữ khoảng cách quy tắc hằng ngày nữa. Bạch Hạ Băng nghe thế liền hoàn hồn nhìn vào đồng hồ, khẽ giật mình.

- Xin lỗi xin lỗi bây giờ đi ăn nhé, được chứ?

Bạch Hạ Băng cũng đói rồi liền thu dọn đồ đạc trên bàn làm việc. Nhìn bộ dạng rối rắm của bạn mình, Đại Ngọc chỉ biết cười trừ. Lúc nào cũng vậy dù lấy chồng rồi, dù có là một giám đốc thì đôi khi Bạch Hạ Băng vẫn như đứa con nít vậy. Luôn làm cho người ta có cảm giác cô ấy cần người chở che, luôn cần kẻ bảo vệ.

Mà Đại Ngọc thì cũng chẳng hơn kém gì. Đôi lúc Bạch Hạ Băng lại cằn nhằn với cô vì cái tính thích tỏ ra kiên cường. Đúng vậy, Đại Ngọc trong mắt kẻ khác thì là một người phụ nữ thành đạt, thông minh, mạnh mẽ. Nhưng thật ra cô rất dễ khóc, tựa như giọt nước vừa đọng vào lại vỡ ra. Cô còn dễ xúc động hơn cả cô bạn thân của mình nữa. Có điều ông trời lại ban cho cô cái vỏ bọc quá hoàn hảo. À không, phải nói rằng cô đã tạo cho mình vỏ bọc hoàn hảo.

Cả hai cũng nhau xuống tầng hầm để xe, leo lên con xe đen của Bạch Hạ Băng rồi rời đi.

Lại phải nói Bạch gia quả thật rất yêu chiều đứa con gái út này. Dù đã gả đi nhưng vẫn cưng như trứng, hứng như hoa. Còn về phía nhà chồng, Trang Hoàng Nhật một mặt thì lạnh lùng khó coi nhưng chỉ cần Bạch Hạ Băng sứt mẻ một tí lại nổi điên lên. Ba mẹ chồng cũng yêu thương cô ấy vô điều kiện. Cuộc sống của Bạch Hạ Băng sau này chính là không lo không nghĩ, chỉ cần sống thật hạnh phúc là được.

Đại Ngọc cô dù không phải xuất thân từ gia đình danh tiếng nhưng ba mẹ từ nhỏ đã xem cô là một tiểu công chúa, muốn gì được nấy. Nhà cô được coi là khá giả, có chút của ăn của để, ba là giám đốc cùng làm việc tập đoàn Minh Phong, mẹ thì ở nhà đảm đương mọi việc trong nhà. Lâu lâu hai người họ lại dắt tay nhau đi du lịch, chủ yếu là khi ba đi công tác lại đưa mẹ đi theo, bỏ lại đứa con gái nhỏ nhoi.

Thế mà khi cô quyết định ra ở riêng, ba đã nổi một trận lôi đình nhất quyết không cho. Thử nghĩ xem con gái vàng, con gái ngọc của ông, ông không thể để cô chịu cực chịu khổ. Nhưng vì thấy con gái kiên quyết, ông cùng đành nhân nhượng đồng ý.

Hôm nay Bạch Hạ Băng đưa cô đến một nhà hàng Nhật , một nhà hàng đắt đỏ ở thành phố N này. Cả hai được nhân viên phục vụ đưa vào phòng riêng, thì ra Bạch Hạ Băng đã hẹn từ trước mặc dù đến trễ nhưng quản lý vẫn niềm nở đón khách, món ăn đều gọi sẵn người vừa đến thì liền được dọn lên.

- Hôm nay lại nổi điên chuyện gì?

Đại Ngọc rót trà ra, mùi thơm cùng làn khói bốc lên nghi ngút.

- Trang Hoàng Nhật không muốn tao đi làm nữa, ở nhà làm vợ hiền cho hắn.

Đại Ngọc nhìn ly trà trong tay Bạch Hạ Băng muốn vỡ nát, vừa nghe xong đã nhíu mày nói:

- Có gì không đúng?

- Có gì không đúng á? Tao không thể chịu nổi cái cách nhốt người của anh ta.

Bạch Hạ Băng trong lòng hiểu rõ vì sao Trang Hoàng Nhật làm vậy, vì muốn tốt vì không muốn cô phải mệt nhọc, căn bản sức khỏe cô cũng không tốt. Nhưng với Hạ Băng cô muốn cô sống một cuộc đời nhàn hạ như vậy, chỉ sợ cô không làm được, ít nhất là ở độ tuổi đầy sức sống.

- Hắn cũng chỉ muốn tốt cho mày.

Đại Ngọc cười cố làm dịu cơn lửa trong lòng cô bạn mình.

- Chính vì hắn ta nói cái gì cũng đúng nên không thể cãi lại đấy.

Hạ Băng đập bàn vẻ mặt uất ức đến nghẹn. Đại Ngọc cô cũng cảm thấy uất ức, đôi khi đàn ông bọn họ nghĩ rằng chỉ cần vung tiền nói một câu thì bọn cô sẽ gật đầu nghe lời à?
Có lầm không? Bây giờ là thế kỉ nào rồi?
- Thế định làm sao? - Đại Ngọc hỏi
- Ăn cơm trước đã, xong đi uống! - Hạ Băng bắt đầu động đũa
-...
Ý cô là chuyện kia chứ không phải việc tiếp theo sẽ đi đâu làm gì.

Thật ra cô rất thích uống bia, bản thân cũng biết uống nhiều không tốt nên cũng hạn chế. Đôi khi hẹn bạn thân đi uống một vài chai thôi.

Bữa cơm diễn ra nhanh chóng, trên bàn ăn cười nói vui vẻ và diĩ nhiên, Hạ Băng một từ cũng không nhắc đến Trang Hoàng Nhật.

Đến lúc tính tiền mới là màn gây cấn. Hai người tranh nhau trả, không ai chịu nhường ai đến nổi muốn xù lông lên.

Tiếp đến Hạ Băng ở chung với người chồng nên học theo thói xấu, một tay trấn giữ Đại Ngọc một tay đưa thẻ đen cho nhân viên. Người nhân viên nhìn thấy thẻ đen mắt liền sáng chói, nhanh chóng cầm lấy quẹt thẻ.
Bữa ăn này không hề rẻ, bản thân Đại Ngọc biết rõ. Có khi bằng cả tháng lương của cô không chừng...

Cô ghét nhất là chủ nghĩa tư bản.

Điểm đến tiếp theo là trung tâm thương mại, không thể mặc đồ công sở đến quán bar được nha.

Vào một cửa hàng thời trang của KC, rất nhanh đã chọn được hai bộ ưng ý.

Với nước da màu trắng của Hạ Băng, cô ấy chọn một đầm body màu đen , vòng nào ra vòng ấy, thêm mái tóc màu bạch kim ấy tựa như nữ thần vậy. Hèn gì Đại Ngọc thấy Trang Hoàng Nhật muốn nhốt cô ấy ở nhà, chẳng phải là sợ vợ ra ngoài thu hút ông bướm sao?
Còn Đại Ngọc cũng chọn cho mình một đầm body nhưng là màu đỏ. Đại Ngọc rất thích ăn nhưng lại sợ mập, bản chất cô cũng không ốm như siêu mẫu nhưng vòng nào ra vòng nấy, muốn eo có eo, muốn mông có mông. Đặc biệt là bộ ngực đầy đặn, khiến ai trong tiệm cũng phải liếc nhìn một cái.

Thanh toán lần này lại là Hạ Băng giành như muốn sống chết với cô. Không hiểu sao, khi tính tiền Đại Ngọc thấy ánh mắt của Hạ Băng nhìn vào cái thẻ như muốn ăn tươi nuốt sống nó.
Đến khi mà xong xuôi tất cả cũng đã 8 giờ tối, rất thích hợp để đến quán bar.
Chạy đến quán bar nổi tiếng ở thành phố N, vừa bước xuống xe đã thu hút ánh nhìn của nhiều người. Đi trên đôi giày cao gót bước vào trong. Vừa qua cửa đã có một người đàn ông chạy tới, vừa cung kính vừa nở nụ cười:
- Hân hoan chào đón hai người đẹp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net