Chap 13: Quyển sách bí ẩn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau, cả bọn về đến khách sạn, trông ai cũng có vẻ mệt mỏi cả, nhất là Akemi. Cả tối hôm qua trận chiến đã khiến cô mất máu rất nhiều, nếu không có thầy Red thì xem ra mạng cô không còn được đảm bảo rồi.

-Không thể tin được! Chúng ta đến đây chỉ để tận hưởng kì nghỉ đặc biệt của bộ Pháp thuật, vậy mà lại gặp vụ việc liên quan đến sự sống còn của giới phép thuật! - Takeshi phàn nàn

- *bước xuống từ lầu 1* Haizz...đã bảo rồi mà còn ko nghe, cái con cừu này! - Tojika phàn nàn

-Có chuyện gì vậy? - Takeshi hỏi

-Akemi nó sốt, đã 2 ngày rồi mà vẫn còn ngủ li bì. Ai biểu nó ko nghe cứ cố cái rồi đánh nhau vời tên kia, giờ thì lăn đùng ra bệnh! -Tojika than

-Ít nhất thì....bà ko sao là được rồi....

-(o//...///o)....ừm.... - Tojika đỏ mặt - Hichigo đâu rồi?

-Thằng Hichigo nó bảo là ra ngoài mua gì đó..

-Vậy hả....thôi tui ra chợ mua tí gì đó cho Akemi...lát gặp lại sau..

-Ờ...đi cẩn thận..

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hichigo rảo bước quanh khu chợ tấp nập của vùng núi Mocksair. Người ta bán nào là bánh kẹo, chổi bay, quần áo... Đang tản bộ dưới các biển hiệu cửa hàng thì....

-Oi!!! Hichigo đó hả??! - một cô gái mái tóc đỏ rực như lửa, đôi mắt tròn xoe chạy đến.

-Ủa? Tojika, cậu đang làm gì ở chợ vậy? - cậu thắc mắc

-À, đang mua đồ để nấu ăn, còn cậu làm gì vậy? 

-Ờ...ừm...tui... - Hichigo lắp bắp 

-Bộ có chuyện gì khó nói lắm à?  

-À...tui tính mua quà lưu niệm cho đứa bạn ở nước ngoài,...đang thắc mắc ...

-Trời ạ! Có vậy cũng giấu, đi nào tui gợi ý cho, dù sao vùng này tui cũng đi rồi, nên có quen biết....

Không để Hichigo đồng ý, Tojika kéo tay "ông cụ non" dẫn đi tham quan khu chợ đông nghịt người. Điểm đến cuối cùng của họ là thư viện Derlys, một trong những nơi Hichigo rất thích. Tojika thắc mắc:

-Có một điều cực kỳ quan trọng để chọn quà cho người bạn đó, cậu có biết người bạn ấy thích gì không?

-À..cũng lâu rồi bạn ấy ko về nước nên cũng ko nhớ lắm. Chỉ biết bạn ấy là người rất thích đọc sách bí ẩn và thích phiêu lưu.

-Vậy thì cùng vào trong để chọn sách thôi! - Tojika hào hứng.

Thư viện Derlys tọa lạc ngay góc đường phố Wanbert, là một trong những thư viện cổ xưa nhất trong thế giới phép thuật. Bên trong thư viện tỏa ra một thứ ánh sáng ấm áp, một vài cánh hoa anh đào bay còn nhẹ nhàng bay trong gió. Không khí xung quanh vô cùng tĩnh mịch. Trên trần nhà được treo vô số những bóng đèn như ngàn vì sao, bao quanh là những kệ sách khổng lồ cao đến 3m.

-Cậu có nghĩ là...chúng ta có thể tìm được cuốn sách đó ko? - Tojika tò mò nhìn đống sách trên kệ

-Cái này thì đơn giản, mình chỉ cần hỏi thủ thư hoặc kiếm theo chủ đề, ở trên mỗi kệ có cái bảng đó, đi thôi trời sắp tối rồi, đi nhanh còn về!

-Ờ...ừm.. Họ bắt đầu đi sâu vào lối đi hẹp len lỏi giữa các kệ sách. Có cảm giác như chúng muốn ngã và đè Tojika và Hichigo vậy. Đang đi thì 2 phù thủy gặp phải "tai nạn giao thông"..

-Này! Hai cô cậu đi đứng kiểu gì thế! - một người đàn ông mặc áo choàng đen che kín mặt quát.

-Chúng tôi xin lỗi, đường đi hơi hẹp nên...Tojika chưa kịp nói hết câu thì..

-Đám ranh con! Lần này tha cho tụi bây...lần sau mà còn tiếp tục... -người đàn ông nhanh chóng quay đi về phía cửa, để lại cái bóng xám nhòa và nỗi khinh thường của "những" người xung quanh.

-Hừ...! Cái ông này thiệt là! Người ta đã xin lỗi rồi mà còn quát mắng như thế, mà ngay khi ông ta đang trong thư viện nữa..! - Tojika nhăn mặt.

-Chết rồi! Ông ta làm rớt một quyển sách! - Hichigo cầm quyển sách được bọc trong miếng vải nâu đã cũ, quay ra cửa tìm nhưng ông ta đã đi mất.

-Có nên trả lại ông ta ko? - Tojika bảo - Cũng do một phần lỗi của tụi mình.

-Tui sẽ lấy cuốn này, nếu gặp được ông ta thì trả lại luôn với thêm 1 cuốn nữa....a! Cuốn kia: "Lịch sử hình thành vùng đất tinh linh Mocksair" chắc sẽ được! - Hichigo nhanh chóng rảo bước với Tojika mua 2 cuốn sách rồi ra về. 

Bầu trời chập tối, ánh hoàng hôn dần biến mất sau chân trời. Những ngôi sao sớm lúc ẩn lúc hiện sau đám mây, chắc hẳn giờ này Akemi đã thức dậy rồi.

-Mọi người ơi! Tụi tui về rồi nè! -Tojika chậm rãi bước vào phòng khách sạn

-Ồ! Cậu về rồi đấy à?? Mua gì thế? - Akemi bật dậy khỏi giường

-Dẫn Hichigo đi mua sách, làm quà lưu niệm cho người bạn ở nước ngoài. Cậu ấy còn lấy được sách gì đó của 1 người đàn ông lạ mặt nữa!

-Đâu, đâu? Sách gì? Đưa tui xem nữa! - ánh mắt tò mò của Akemi nhìn Hichigo.

-Đây nè...Xem qua giùm coi là cái gì - Hichigo đưa cuốn sách cho Akemi.

Đó là một cuốn sách dày độ 5 phân, được bao bọc bên ngoài bởi một miếng vải nâu cũ kĩ bám bụi. Bìa sách làm bằng vải da nhuộm màu nâu. Mặt trước được trạm trổ hoa văn tinh xảo màu vàng, mặt sau cũng vậy.

Lật qua lật lại thì cũng chẳng khác gì một cuốn sách bình thường, chỉ khác ở một chỗ là nó ko được đề tên. Bên trong thì chỉ có giấy trắng, ko có một chữ viết gì cả..

-Sách gì mà kì cục, ko tên, ko tác giả, ko nội dung! - Akemi hoang mang - cậu có chắc đây là một cuốn sách ko? 

-Tất nhiên nó là sách, nhưng điều kì lạ là chúng ta ko biết gì về nó thôi, chủ nhân của nó tui với Hichigo cũng ko biết mặt, đi ra đường mà che mặt kín mít. Nghe giọng thì là đàn ông, cỡ trên 50 - Tojika cầm cuốn sách bảo.

Cộc...cộc..cộc..!

-Chào mấy em, chị Nina đây, chị vào được ko? 

-Vào đi chị! - Akemi hăng hái ra mở cửa cho Nina - có chuyện gì ko vậy?

-Chị có thông báo cho mấy em đây: hiện tại thầy Red có công chuyện của bộ pháp thuật nên rời vùng Mocksair này rồi. Hiệu trưởng của mấy em cũng gửi thư cho tụi em nè! - Nina đưa lá thư cho Akemi - chị có việc với khách nên đi trước nhé!

Cả đám nhanh chóng lấy thư ra đọc:

"Ngày...tháng...năm...

Thân gửi nhóm Phù thủy nhí,

Tôi viết thư này nhằm mục đích thông báo cho các em về một vấn đề quan trọng. Như các em đã biết rằng ngày hôm qua đã gây nên một chấn động mạnh đến toàn thể phù thủy và pháp sư trong giới pháp thuật. Tôi biết rằng việc các em làm nhằm bảo vệ viên Enchantics nhưng đó là một điều cấm kỵ vì chỉ khi nào có lệnh của bộ Pháp thuật, các em mới chiến đấu. Do đó tôi nghĩ  rằng việc làm này hết sức nghiêm trọng đối với một trong những thành viên của đội tuyển phù thủy. Tuy nhiên, để tỏ lòng biết ơn các em đã kịp thời sơ tán người dân, bảo vệ họ như một phù thủy thật sự, tôi và bộ Pháp thuật đã quyết định rằng các em sẽ bị cấm túc và chỉ ở trong thư viện để đọc sách trong giờ ra chơi ở học viện khi các em trở về. 

Điều thứ 2 tôi muốn nói rằng thầy Red Howling, giáo viên huấn luyện các em sẽ vắng mặt và không thể trông coi các em trong suốt 2 tuần tiếp theo nên các em sẽ được trở về trường và tiếp tục học chương trình chính quy nhằm giữ các em an toàn và thuận lợi cho bộ pháp thuật điều tra sự việc.

Cuối thư , tôi xin chúc các em có buổi tối vui vẻ.

Trân trọng,

Hiệu trưởng Johannes Thompkins."

-Cái gì?! Mình đến đấy chưa đầy 2 tuần mà! Sao phải về sớm thế! - Akemi hốt hoảng

-Thầy Red bận việc gì mà sao cứ vắng mặt hoài! Chuyến đi gì mà ngắn, mai bắt đầu lên đường về à? - Tojika phàn nàn

-Mai về, chúng ta sẽ bắt đầu khởi hành về trường vào lúc sáng sớm! -Takeshi chán nản -thôi tui đi dọn hành lý trước.

-Chúng ta sẽ bắt đầu khởi hành vào lúc 8h sáng, mọi người nên dọn hành lý và ngủ sớm để mai có sức! Tui đi vào phòng dọn đồ đây..Akemi, bà giữ cuốn sách đi -Hichigo cũng lặng lẽ vào phòng của mình để 2 cô gái đứng ngẩn người nhìn ra cửa sổ, nỗi luyến tiếc vùng đất nơi đây tạm lắng sâu về phía chân trời....

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bonus ảnh vui

bầu đê :))



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net