Chap 16: Lịch sử học viện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một làn gió lạnh lẽo thổi khắp học viện.Bộ tứ đi thong thả trên con đường mòn rải đầy sỏi. Lấp ló sau hàng cây xanh rì, tọa lạc ngay sau học viện Galaxy là một tóa nhà có vài vòm bằng kính màu phản chiếu những tia sáng cuối cung của mặt trời. Họ bước vào, cánh cửa thư viện bật mở, một không gian ấm cúng hiện ra.

Sự ngạc nhiên và bất ngờ thể hiện rõ trên nét mặt của Akemi, cô hào hứng ngắm nhìn xung quanh, thỉnh thoảng lại ồ lên ngạc nhiên.
-Chắc chắn rằng đây là cái thư viện đẹp nhất luôn! Đúng không Akemi? - Tojika trầm trồ, quay qua hỏi con bạn - ủa! Akemi đi đâu rồi!
-Thiệt tình à, con nhóc này bao giờ cũng để người ta lo! Bây giờ chia ra tìm manh mối về Điện thần cũng như Akemi. Mỗi người một hướng ok?
-Ờ, thống nhất vậy đi! - Takeshi trả lời và cả 3 đồng loạt đi về 3 hướng khác nhau.
Thư viện này quả nhiên rộng hơn trong sách nói. Những kệ sách gỗ uốn éo theo hành lang, lối đi ở phía cuối khá hẹp, không thể dự kiến phía trước con đường như thế nào. Có cảm giác như, toàn bộ những kệ sách ở đây như là một cánh cổng bí mật. Những cuốn sách được sắp xếp ngay ngắn trên kệ. Vài cuốn thì bay phấp phới, lơ lửng trên không.
-Tojika ơi~ ở đây nè! - Akemi vẫy tay, gọi cô bạn của mình.
-Hộc...hộc... Akemi à, cậu làm tớ kiếm cậu mệt đứt hơi luôn đó! - Tojika chống tay lên đầu gối, thở dốc, cái con bản thân này không bao giờ để cô yên tâm một lúc nào.
-Tớ mới khám phá cái này hay lắm :3 Tất cả đều là manh mối về điện thần Ánh sáng đấy!
Akemi khoe thành quả của mình sau vài vòng dạo quanh thư viện. Trên bàn là những chống sách cao ngất ngưởng, cuốn nào cũng to và nặng. Sao con Akemi có thể mang hết những cuốn sách này nhỉ? Tojika nghĩ.
-Tất nhiên là phép thuật rồi! Cậu dễ nhầm thế giới thật và thế giới Phù thủy quá đi~
Như đoán được cô bạn nghĩ gì, Akemi trả lời ngay lập tức, theo sau Tojika vài bước là Hichigo và Takeshi, trên tay họ cũng là những cuốn sách.
-Làm gì mà hét toáng lên trong thư viện thế?  - Hichigo phàn nàn, không quên cái nhìn "sát thủ" của mình.
-Có ai bắt "ông cụ non" đây nghe không? - Akemi đáp trả.
-Cô không biết mình đang nói chuyện với ai đâu!
-Tất nhiên là biết rồi, tôi đang nói chuyện với một ông cụ già 99 tuổi hay cằn nhằn đấy!
-C....cô..! - sau một tràng "trao đổi" thì Hichigo cũng phải cứng họng trước tính lì lợm của Akemi.
-Thôi thôi, Hichigo và Takeshi cũng đến rồi, chúng ta bắt đầu tìm manh mối nào!

Tojika nhanh chóng kéo tay Akemi ngồi vào bàn, cả bọn nhanh chóng mổ xẻ đống sách. Tojika nhanh chóng để ý một cuốn sách có tựa đề "Lịch sử Học viện Zodiac". Cô nhanh chóng cầm lên, xem xét tứ phía. Nó có lớp bìa mịn màu đỏ nhung, cái tên và hoa văn được trang trí màu vàng kim tuyệt đẹp.
-Ủa Akemi, cuốn này cậu lấy đâu vậy?
-Cuốn đó hả? Tớ  không biết, hình như hồi nãy tớ không lấy nó.
-Vậy sao nó ở đây được?
-Mà thôi sao 2 người không mở nó ra xem sao?
-Takeshi nói đúng nó, cậu mở nó ra đi Tojika. Ánh mắt lấp lánh của Akemi như đang cầu xin, Tojika nhanh chóng mở ra...
Chương I: Nguồn gốc Học viện Zodiac
Học viện Zodiac hay còn gọi là trường học của các vị thần được xây dựng vào 3000 năm trước. Sau trận chiến với Xà Phu, 12 vị thần dường như đã biết rằng hắn ta sẽ quay lại nên đã tạo ra 12 chiếc chìa khoá thần, tương đương với sức mạnh của họ và trao nó cho 12 pháp sư mạnh nhất để sẵn sàng cho cuộc chiến cuối cùng. Thời gian trôi qua, những chiếc chìa khoá nhanh chóng được truyền lại cho các thế hệ tiếp theo, cho đến khi thế hệ cuối cùng kết thúc khoảng 100 năm trước, 12 chiếc chìa khoá được phong ấn ngay dưới vùng thảo nguyên Hadays. Tuân lệnh ý chỉ của các vị thần, các pháp sư đã xây dựng một ngôi trường dành chó các pháp sư và phù thủy đến học, đặt tên là Học viện Zodiac ở thảo nguyên Haydays.

Qua nhiều thế hệ lãnh đạo, học viện Zodiac nhanh chóng đổi tên thành học viện Galaxy, trở thành Học viện danh giá nhất....

-Nói vậy có nghĩa là......?!
-Không lẽ chìa khoá để đánh bại tên Raven đang nằm dưới chân của chúng ta?! - Tojika ngạc nhiên
-Nhưng lối vào ở đâu mới được? 
-Mấy cậu có nhớ cánh cửa mà chúng ta gặp trong lúc làm bài kiểm tra năng lực của thấy Red không?
-Là nó!!!! - cả ba còn lại đồng thanh.
-Chúng ta nên đi ngay và luôn không? Cũng gần đây lắm! - Akemi bảo
-Phải nhanh chân trước tên Raven ấy!!

Bộ tứ nhanh chóng chạy đến cánh cửa phong ấn. Nó được phủ rêu kín mít , chỉ để lộ vài đường nét màu nâu cũ kĩ.
- Nó bảo sao Hichigo? Cậu đọc được Death-code đúng không?
Hichigo phủi lớp rêu, nhanh chóng dòng chữ được hiện ra.
- Nó bảo là cần chìa khoá mới mở được, hình như của các vệ thần.
- Chúng ta đã đi đến đây rồi mà vẫn không làm được.. hay là chúng ta dùng thử chìa khoá của chúng ta xem sao, biết đâu được? - Tojika góp ý.
Họ đòng loạt đưa 4 chiếc chìa khoá của chính mình, cánh cửa chợt loé sáng và phát ra một luồng sáng khổng lồ, nhanh chóng đẩy bộ tứ vào một không gian bí ẩn. Họ đã....?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net