Cuộc hẹn cho đêm giáng sinh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mọi người đang trang trí lớp để chuẩn bị đón giáng sinh, Tei đang giúp treo những sợi dây màu quanh lớp. QQ đang vẽ một cây thông noel trên tập giấy canson của mình. Chẳng mấy chốc cả lớp như ấm áp hơn, mang đầy màu sắc của những ngày giáng sinh.

Đức Thiện cũng mang vào lớp một cây thông noel nhỏ xinh, thế là mọi người cùng nhau vây quanh để trang trí cho cây thông xinh đẹp. Mỗi người đều treo lên đó một món quà được gói rất cẩn thận, H.Khiu cũng treo lên đó một chiếc hộp màu hồng nhỏ xíu trôn rất đáng yêu, mọi người đều bận việc của mình đều không ai để ý đến món quà của H.Khiu, chỉ có Thiên Ngọc là nhìn thấy cậu ấy treo lên một chiếc hộp màu hồng trông khác biệt với những chiếc hộp đầy màu sắc sặc sỡ của mọi người.

Tei giúp QQ treo lên một hộp quà hình ống màu đỏ cam, vô cùng tò mò với món quà Tei nhìn tới nhìn lui một lúc lâu thì hỏi QQ: "Đây là cái gì vậy?".

"Bí mật". QQ cười le lưỡi, khẽ lướt nhìn qua thấy H.Khiu đang phụ mọi người treo đèn cho cây thông.

Thấy mọi việc đã hoàn tất, Đức thiên bước lên bục vỗ tay gọi mọi người chú ý, sau đó nói: "Thứ bảy này, trường chúng ta sẽ tổ chức đêm giáng sinh, sau đó lớp chúng ta sẽ tập trung lên đây để cùng nhau chơi trò chơi và mở quà được không?"

Khi nghe Đức Thiện nói vậy thì tất cả mọi người đều háo hức vỗ tay, chỉ có H.Khiu là khẽ nhìn sang QQ rồi cúi đầu nhìn món quà mình vừa treo lên, trong lòng thầm hi vọng QQ sẽ chọn món quà của mình.

Thiên Ngọc vui vẻ nhìn sang H.Khiu, chỉ có một mong muốn nhỏ nhoi là nhận được một món quà từ H.Khiu.

---------------------Shmily------------------------

Buổi tối hôm nay là đêm giáng sinh của trường, tất cả mọi người đều đem theo những chiếc váy màu đỏ tươi tượng trưng cho màu sắc tươi đẹp của giáng sinh, QQ lại đem theo một chiếc váy ngắn màu hồng nhạt. Đem quần áo để ở khu kí túc, khi cô lên lớp tất cả mọi người đều đang bàn về đêm giáng sinh.

Cả buổi sáng Tei và QQ đều vui vẻ nói cười, bàn về kế hoạch cho đêm giáng sinh vào tối nay và ngày mai.

H.Khiu khẽ liếc nhìn sang thấy QQ vừa tươi cười nói chuyện với Tei vừa vẽ cái gì đó trên tập giấy canson của mình thì khẽ cúi đầu tiếp tục đọc sách, mặc cho Tei và QQ liên tục nói chuyện rất vui vẻ cũng không liếc sang một lần nào nữa.

---------------Shmily-------------------

Giờ giải lao mọi người không còn xuống căn tin hay trở về khu kí túc như thường ngày mà lại tụm năm tụm bảy nói chuyện, cùng nhau bàn về kế hoạch cho đêm giáng sinh được tổ chức vào tối nay.

Tei đang rất thích thú ngồi nhìn QQ vẽ tranh, bỗng quay sang hỏi H.Khiu: "H.Khiu, tối nay cậu có tham gia không?"

H.Khiu ngẩng đầu lên, hơi nhìn QQ đang chăm chú vẽ tranh rất vui vẻ sau đó nhìn Tei trả lời dứt khoác: "Không".

Cây viết đang lưu loát nhảy múa trong tay QQ dừng lại ngay sau đó lại tiếp tục vẽ tranh của mình nhưng trên nét mặt QQ như thiếu đi một chút niềm vui như lúc nảy. Tei bị lời nói của H.Khiu làm cho bất ngờ, lập tức hỏi lại: "Sao lại không tham gia, cha mẹ cậu không ở Việt Nam, cậu của cậu cũng ở trường, cậu không tham gia thì đi đâu?"

H.Khiu không trả lời mà chỉ cúi đầu đọc sách, QQ gấp tập giấy canson lại đứng lên đi ra ngoài.

Khi QQ vừa ra khỏi cửa H.Khiu liền gấp tập sách lại nhìn theo hướng QQ đi, hình như cô ấy đang đi về phía nhà vệ sinh, cậu ta còn nhớ lần trước QQ bị chảy máu mũi cũng đột nhiên chạy vào nhà vệ sinh như thế.

Đang lo lắng không biết có nên chạy theo cô ấy hay không thì điện thoại của H.Khiu nhận được một tin nhắn: 'Sao cậu lại không tham gia?'

H.Khiu nhìn ra ngoài cửa khẽ cười rồi lập tức trả lời lại: 'cậu muốn tớ tham gia sao?'

Khi nhận được tin nhắn của H.Khiu QQ vô cùng bối rối không biết nên trả lời thế nào, mãi một lúc sau mới nhắn lại: 'Tớ nghĩ đây là dịp cả lớp cùng họp mặt, có mặt đầy đủ tất cả mọi người sẽ rất vui'.

Ngay sao đó H.Khiu nhắn lại: 'Nếu cậu nghĩ vậy thì tớ sẽ tham gia, nhưng có một điều kiện'.

'Là điều kiện gì?'. QQ tò mò hỏi lại.

H.Khiu liền nhắn lại một tin: 'Mượn Qui Qui theo giúp tớ một ngày được không?'

QQ suy nghĩ một lát thì nhắn lại: 'Đương nhiên được'.

H.Khiu: 'Như vậy ngày mai sau khi tan học lớp tự học buổi chiều tớ đợi cậu ở cổng trường'

QQ: 'OK'.

-------------------Shmily--------------------

Cả học viện Shmily được trang hoàng rất đẹp, có ánh đèn lung linh khắp mọi không gian, rất nhiều đèn đủ loại màu sắc và những cây hàng cây đều được gắn đầy những hộp quà giáng sinh và nhiểu quả cầu đầy màu sắc, các giáo viên của trường đều trong trang phục của ông già noel và công chúa tuyết vô cùng xinh đẹp, các học sinh của học viện đều mặc những bộ quần áo đầy màu sắc của đêm giáng sinh.

Mọi người đã cùng nhau hát xong bài hát chúc mừng giáng sinh nhưng lại chẳng thấy H.Khiu đâu, theo thói quen của H.Khiu thì hoặc cậu ấy không đến hoặc sẽ đến đúng giờ, QQ đang cảm thấy hơi thất vọng, rõ ràng đã trao đổi điều kiện với cô là sẽ tham dự mà.

QQ chọn một chiếc bàn ngồi nhìn mọi người chơi trò chơi, Tei nhìn thấy QQ đi xuyên qua đám người ra ngoài thì cũng đi theo phía sau nhưng lại không đến ngồi cạnh mà chỉ đứng ở gần đó nhìn QQ đang nghịch ly nước trong tay, một lúc sau thấy QQ mở điện thoại ra sau đó khẽ mỉm cười cất điện thoại đi đi về phía phòng học của lớp 10D.

Tei chỉ đứng đó nhìn theo đến khi bóng QQ khuất sau cầu thang phía trước mới xoay người trở lại tham gia party cùng mọi người.

------------------Shmily-----------------

Thiên Ngọc nhìn thấy H.Khiu đi vào thì vô cùng vui vẻ định cất tiếng gọi thì lại thấy cậu ấy đi vòng qua dãy hành lang tránh khỏi đám đông mà đi về phía dãy phòng học thì nụ cười trên môi chợt tắt.

Thiên Ngọc lặng lẽ đi sau H.khiu, đến khi nhìn thấy cậu ấy lấy điện thoại ra dường như đang nhắn tin cho ai đó, một lúc sau lại thấy cậu ấy khẽ mỉm cười nhìn về phía bên dưới sân trường, Thiên Ngọc nhìn theo ánh mắt của H.Khiu thì nhìn thấy QQ đang chạy ra khỏi đám đông đi về phía bên này.

Thiên Ngọc buồn bã xoay người đi xuống lầu bằng một lối đi khác, trong lòng cảm thấy có một nỗi trống trải gì đây không nói nên lời. Quen biết H.khiu bao nhiêu năm nhưng hình như trong lòng cậu ấy cô cũng không thể bằng được QQ chỉ mới quen biết được mấy tháng qua.

------------------Shmily--------------------

P/s: Ôi giáng sinh, cỡ này mà Táo đã bắt đầu mong ước đến giáng sinh, chắc là điên mất rồi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net