Lạc mất món quà

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


QQ vừa qua khỏi khúc quanh cầu thang thì đã nhìn thấy H.Khiu đang đứng trước cửa lớp, ánh đèn chớp tắt phản chiếu lên gương mặt bình thản của H.Khiu tạo nên vẻ ấm áp lạ thường. QQ dừng bước chân lại đứng nhìn một lúc mới lên tiếng: "Sao cậu lại không xuống dưới?"

H.Khiu đang nhìn về phía anh đèn bên dưới, nghe tiếng của QQ thì quay lại nhìn, bắt gặp QQ mặc một chiếc váy màu hồng rất nhạt, thì ra đây là cách mà QQ khác biệt với tất cả mọi người, lúc ở bên dưới ánh đèn quá mờ H.Khiu không thể thấy rõ màu sắc của chiếc áo mà QQ mặc, bây giờ mới thấy được rõ nhất, giữa sắc đỏ rạng rỡ của mọi người QQ dễ thương dịu dàng trong chiếc váy màu hồng nhạt, H.Khiu khẽ mỉm cười rồi xoay mặt nhìn xuống sân trường lần nữa, đợi đến khi QQ đi đến bên cạnh thì mới khẽ nói: "Tớ hẹn với cậu mà".

QQ à một tiếng rồi nói: "Cậu cũng nên xuống dưới cùng tham gia với mọi người chứ".

H.Khiu khẽ lắc đầu rồi trả lời: "Cậu nghĩ ở dưới hợp với tớ?"

"Không hợp". QQ nhìn H.Khiu rồi nói tiếp: "Nhưng mà đã đến đây thì cần phải để mọi người biết đến sự có mặt của cậu, không ai có thể lặng im một mình cả đời".

"Tớ không một mình", H.Khiu quay sang nhìn QQ khẽ cười: "Cậu đang ở đây".

QQ ngơ ngác nhìn H.Khiu không biết nên nói gì, cả hai cùng im lặng, đột nhiên không khí như xuống thấp đến 0 độ C. H.Khiu khẽ cười nhìn ánh mắt mở to của QQ khẽ nói: "Lạnh rồi".

"Ừ...ừ lạnh rồi". Lúc này QQ mới thu hồi ánh mắt ngơ ngác của mình lúng túng trả lời H.Khiu.

----------------Shmily-----------------

Phòng học lớp 10D

Mọi người đang cùng nhau chơi một trò chơi trả lời tên bài hát, các bạn nam trong lớp sẽ hát một bài hát bằng tiếng anh các bạn nữ sẽ đoán, ai đoán đúng trước nhất sẽ được chọn một món quà, bạn nam hát bài hát đó sẽ được chỉ định bạn gái trả lời, sau khi các bạn nam hát xong sẽ đến các bạn nữ hát.

Mọi người chơi rất vui vẻ, đã qua 4 bài hát, bài nào QQ cũng biết nhưng lại không được chọn để trả lời. Mọi người đang chuẩn bị cho người tiếp theo sẽ hát bài hát của mình. H.khiu quay sang nhìn QQ rồi đứng lên, nói: "Đến tớ"

Tei: "Để tớ".

Cả hai cùng đồng thanh nói, cả lớp đều quay về phía hai chàng trai thân nhau như anh em ruột này. Bỗng nhiên Tei ngồi xuống nhìn H.Khiu khẽ cười nói: "Cậu hát xong nhớ chọn tớ nha".

Mọi người đều phá lên cười, H.Khiu liền hát một đoạn: "If the road ahead is not so easy,
Our love will lead the way for us
Like a guiding star
I'll be there for you if you should need me
You don't have to change a thing
I love you just the way you are
So come with me and share the view
I'll help you see forever too "

Sau khi giọng hát của H.Khiu đã ngừng thì mọi người vẫn đang yên lặng để nhớ ra tên bài hát, cả lớp vẫn đang yên lặng trong bài tình ca với giọng hát cực ngọt ngào của H.Khiu.

H.Khiu dừng một chút rồi lướt nhìn sang QQ, cô ấy cũng đang nhìn cậu, lúc này H.Khiu cho QQ một ánh mắt cỗ vũ, lúc này QQ được sự ủng hộ của H.khiu thì dũng cảm đưa tay lên, cũng đã có một số bạn nữ khác nhớ ra tên bài hát, lúc này đây H.Khiu liền mời QQ đứng lên trả lời.

QQ mỉm cười nhìn H.Khiu sau đó nói: "Là Nothing gonna change my love for you".

H.Khiu nghe thấy câu trả lời của QQ thì khẽ cười gật đầu.

QQ bước lên cây thông noel treo đầy những món quà bắt mắt, đang băn khoăn không biết chon cái nào thì lại nhìn thấy ở giữa những món quà sặc sỡ lại có một chiếc hộp nhỏ xíu có màu hồng giống hệt với màu áo của bản thân, QQ liền đưa tay chọn ngay món quà đó.

Bên này H.Khiu đang vui vẻ nhìn QQ chọn đúng món quà của mình, Thiên Ngọc lại thất vọng tràn chề, vốn dĩ cô cũng biết nhưng đáng tiếc H.khiu lại không chọn cô, có lẽ trong lòng H.Khiu thật sự chỉ có QQ mà thôi.

Tiếp theo đó Tei cũng hát một bài hát gửi tặng để tiếp tục trò chơi, cả lớp đều chơi rất vui vẻ, riêng chỉ có Thiên Ngọc là vẻ mặt không còn tươi cười nhiều như trước đây nữa. Đức Thiên hơi liếc nhìn về phía Thiên Ngọc rồi khẽ lắc đầu. Khi mọi người đều đã hát xong, Đức Thiện cũng hát một bài hát tặng cho mọi người, nhưng Thiên Ngọc lại lặng lẽ bỏ ra ngoài.

--------------------Shmily----------------------

QQ đứng lên đi lấy một ly nước, đặt lại món quà ở chỗ mình vừa ngồi. H.Khiu thấy QQ đã đứng lên đi ra ngoài thì liền đi theo ra ngoài.

"Hình như cậu không thích đồ ngọt?". H.Khiu đứng phía sau nhìn dáng vẻ QQ đang nghiêng người rót nước lọc vào ly khẽ hỏi.

Nghe thấy tiếng của H.Khiu QQ giật mình xoay người lại, xác nhận là H.Khiu thì QQ khẽ cười: "không phải không thích nhưng cũng không đặc biệt yêu thích".

H.Khiu à một tiếng, rồi sau đó cùng QQ ra đứng trước hành lang lớp ngắm nhìn khung cảnh sân trường lúc về đêm, học viện Shmily lúc về đêm vô cùng yên tĩnh, chỉ còn lại tiếng nói vọng ra từ các phòng học còn tổ chức giáng sinh, sân trường nhuộn một màu đỏ vô cùng lung linh, nơi này QQ như một nụ hoa nhỏ hồng hào giữa một bầu trời hoa hồng đỏ.

H.Khiu lên tiếng làm phá vỡ bầu không khí trầm lặng: "Món quà lúc này cậu nhận được là gì vậy?"

QQ như chợt nhớ ra điều gì, nhìn vào trong lớp nói với H.Khiu: "Tớ để ở bên trong, để tớ vào xem thử". Nói rồi QQ chạy vào lớp lấy món quà.

H.Khiu khẽ mỉm cười đi theo phía sau cô.

QQ đã tìm khắp chỗ cô vừa ngồi nhưng lại chẳng thấy món quà đâu cả, cô liền hỏi mọi người xung quanh nhưng chẳng ai để ý cả, hơi thất vọng, cô xoay người nhìn H.Khiu: "Mất rồi".

H.Khiu nghe thấy QQ nói vậy thì hơi thất vọng, nhưng lại nhanh chóng thay đổi nét mặt, khẽ cười nhìn QQ nói: "Không sao, cậu ra đây một chút".

QQ ngạc nhiên nhìn H.Khiu, mãi cho đến khi H.Khiu xoay người rời đi, cô mới lật đật tìm túi xách rồi đi theo phía sau. Cậu ấy đi rất nhanh xuýt chút nữa là cô đã không đuổi kịp cậu ấy.

Đến khi đi đến cổng học viện thì bỗng H.Khiu dừng lại nhưng không qua đầu nhìn QQ mà ánh mắt lại nhìn vào chiếc đèn đường phía trước khẽ nói: "Chẳng những cậu hời hợt mà còn chậm chạp nữa".

QQ không biết nên nói gì mà cứ: "à...ừ...ừ".

H.Khiu thấy QQ đã đuổi kịp liền tiếp tục đi về phía trước: "Đi thôi".

------------------Shmily-----------------

P/s: Đứa nào lấy quà của QQ là Táo ghim đó nha, trả lại cho nhỏ đi mà. Nay Táo buồn chẳng biết viết cái gì nữa, ahihi.

ZzJkH[D

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net