Đệ 5 chương : Mắt bạc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Người này đợi Hashirama ở bờ sông Naka. Hắn mặc một bộ quần áo màu tím đậm, tóc đen mắt đen, dáng vẻ bình thường vô cùng. Cái nhìn hằn học của hắn như thể đang đợi con nợ là Hashirama vác xác tới, từ đằng xa đã cằn nhằn: ''Tên đầu nấm nhà ngươi, làm gì mà lề mề đấy!''

Hashirama đáp: ''Ta đem đến một người rất hay ho''. 

Dạ Vũ trở thành ''hay ho'' ngoài ý muốn. Nàng không rõ nghĩa từ này lắm, nhưng đoán là Hashirama rất thích mình, cho nên mới dẫn Dạ Vũ đi gặp người này. Bất giác, khóe môi của nàng hơi cong lên một chút. Đến khi lại gần, nụ cười trên môi Dạ Vũ cứng lại, ánh mắt ngưng trệ lên gương mặt trắng như ngọc của thiếu niên trước mặt. 

Người này tầm 13 tuổi, gương mặt rất có nét tuấn tú, hàng lông mày nhíu chặt, ấn đường u ám, một bộ dạng không vui vẻ gì. Hắn ta đợi Hashirama đưa ra một lời giải thích, đồng thời quan sát Dạ Vũ. Bốn cặp mắt giao nhau, Dạ Vũ không kiêng dè nhìn thẳng vào mắt hắn. Nàng vô thức siết góc áo Hashirama. 

Nàng chỉ tưởng Hashirama ngốc nghếch đi kết giao với Uchiha, một kẻ vô danh tiểu tốt nào đó, chết trên chiến trường là chuyện sớm muộn. Nhưng người Hashirama kết giao thì không dễ chết. Hắn ta sẽ sống lâu và giết người nhiều hơn bất kì ai khác. Có khả năng, hắn ta sẽ giết cả Hashirama bất cứ lúc nào. 

Bởi vì hắn là Uchiha Madara, đại thiếu gia của tộc trưởng Uchiha. Thân thế của hắn ta không thua kém gì Hashirama, là một thiên tài hiếm có. Dạ Vũ từng nhận nhiệm vụ ám sát Madara nhưng không thành, ngược lại còn ăn ba nhát kiếm ở chân. Madara sống dở chết dở chạy thoát, Dạ Vũ cà nhắc đi về Senju. Đó là lần đầu tiên Dạ Vũ thất bại nhiệm vụ. 

Cũng may lúc đó Dạ Vũ che mặt. Madara cảm thấy tên tóc bạc này rất quen mắt, hỏi: ''Ngươi dẫn ai đây?''

Hashirama cười ra vẻ thần bí: ''Một người trong nhà ta. Tính tình của... Tiểu Lạc khá giống ngươi, lúc nào cũng cọc cằn, nhưng về chiến đấu thì hơn ngươi cái chắc''. 

''Đậu phộng?'' 

Madara bật cười vì cái tên quê mùa này, hắn mỉa: ''Ngươi nói ''củ lạc'' này thắng ta? Ngươi còn không thắng nổi ta, củ lạc nhà ngươi thì chịu được mấy đòn?''

Hashirama cãi: ''Ta và ngươi hòa. Nhưng Tiểu Lạc rất mạnh, ta cược mười tiền, ngươi thua chắc''. 

Madara nhếch mép: ''Hashirama, trước giờ ngươi là một tên đánh bạc rất tệ''. 

Nói rồi, Madara tấn công Dạ Vũ. Đánh ba chiêu, nàng đều né cả ba, khiến Madara không vui: ''Ngươi đánh nghiêm túc cho ta''.

Dạ Vũ nhướn mi, không đáp lời hắn, trong mắt tràn ngập ẩn ý. Madara không nhớ nổi đã gặp ánh mắt này ở đâu, hỏi: ''Ngươi... từng gặp ta sao?''

Dạ Vũ lắc đầu, nàng kéo tay áo Hashirama lôi đi. Không thể để Hashirama ở chung với tên Madara này thêm một chút nào nữa. Hashirama không hiểu chuyện gì xảy ra, kéo kéo Dạ Vũ: ''Làm sao vậy? Không phải ta đã nói sẽ dẫn ngươi đi giao lưu kết bạn chí hướng sao?''

Dạ Vũ đen mặt: ''Ngươi đang xem ta là con cờ để đánh bạc''. 

Hashirama cười gượng: ''Hề... Nhưng ngươi sẽ thắng Madara mà. Mười tiền của ta đó, không phải nhỏ đâu Tiểu Lạc à!''

Dạ Vũ không đáp, tiếp tục kéo Hashirama đi về, trong lòng nghĩ làm sao để giấu Tobirama chuyện này. Nếu đối phương là con trai tộc trưởng Uchiha thì kết cục của Hashirama chỉ có thể gánh tộc phản tộc. 

Madara bị bỏ rơi lại, không vui, chạy đến chặn đường, lôi tay Dạ Vũ kéo đến trước mặt hắn: ''Ngươi có thái độ gì đấy? Ta nói ngươi...''

Câu chữ bị Madara bỏ dở giữa chừng. Hắn bị chìm vào đôi mắt bạc dưới hàng mi dày, phút chốc xương sống ớn lạnh hết lên. 

Hắn từng thấy đôi mắt này ở bìa rừng. Lúc hắn 9 tuổi, năm đó xui xẻo đi lạc đoàn, bị một con quái vật ở rừng Tsukiyana đuổi giết. Gần nhất, đôi mắt bạc hung ác này xuất hiện ở bờ sông Naka, chờ đón hắn là một loạt mưa Kunai. Bây giờ, đôi mắt bạc này đang đối diện với Madara, nhắc lại hai lần thoát chết trong gang tấc của hắn. 


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net