Chương 16: Khởi chiếu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nam Vân đếm từng ngày từng giờ để cùng thống kê phản ứng của khán giả đối với "Yên". Tiểu thuyết khi chuyển thể thành phim không hề thay đổi tên.

Tiêu Dương và Hạo Hiên cùng nhau trả lời các câu hỏi của fan trước khi phim chiếu 1 giờ để tăng sự tương tác. Hai người đều ở công ty, vì bộ phim chiếu vào khung giờ 8-9 giờ tập 1, 9-10 giờ tập 2 nên mọi người đều phải tăng ca.

Giờ chiếu phim, đơn vị sản xuất, nhà đầu tư và các bộ phận phòng ban của Nam Vân đều chú ý rất kĩ tỉ suất khán giả xem phim. "Yên" sau khi xử lý hậu kỳ được chiếu sớm vì sức hút từ tác phẩm gốc khiến nhiều bên ngỏ ý muốn mua bản quyền chiếu phim.

Thanh Trà không có mặt, nay cô ở nhà ngủ sớm. Từ lúc phim đóng máy cô chỉ được nghỉ ngơi mỗi mấy ngày đi dã ngoại, nói đi dã ngoại nghỉ dưỡng chứ Thanh Trà vừa dính vụ ngã xe do Tiêu Dương làm vừa thêm vụ đau bụng do ăn đồ Phi Vũ nấu.

Về đến nhà mà cô phải kể ngay với mẹ. Thoại Giang không những không an ủi con gái mà còn ôm bụng cười.

Đằng Nam và Vỹ Đình hỏi thăm chuyến đi của cô thế nào Thanh Trà chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Sau chuyến đi 2 ngày 1 đêm mang thương tích về nhà đó, cô lại phải cùng tổ biên tập duyệt lại các cảnh quay, sau đó là tư vấn về nhạc phim.

Một bài chung do Tiêu Dương và Hạo Hiên cùng hát, một bài do Tiêu Dương hát và một bài do Hạo Hiên thể hiện.

Lần đầu tham gia sâu vào quá trình sản xuất và quay một bộ phim cô mới biết các diễn viên áp lực thế nào, Thanh Trà đảm nhận nhiệm vụ biên kịch và tư vấn mà cô cũng thấy mệt mỏi. Các diễn viên họ phải lăn lộn vì vai diễn, chịu cực chịu khổ, nếu bộ phim thành công thì công sức của họ được đền đáp, còn nếu phim thất bại thì họ cũng chỉ biết ngậm ngùi.

Bên đầu tư cũng tạo sức ép không nhỏ dành cho đoàn phim. Cô được biết nhiều bên đầu tư còn chèn ép diễn viên, tham gia vào cảnh quay, thái độ hách dịch. Nhưng cũng may đoàn phim "Yên" được bên đầu tư cũng có danh tiếng, phong cách làm việc cũng chuyên nghiệp. Chỉ có điều sức ép từ việc hiệu quả phim thu về cũng rất cao. Họ hy vọng rất nhiều vì phim chưa chiếu đã có sức hút.

Thường thì mấy tập đầu chiếu, các diễn viên và đội ngũ sản xuất, công ty quản lý phải theo dõi rất sát sao phản ứng của khán giả.

Nhưng Thanh Trà cảm thấy mình cần phải ngủ bù, cô không thể ngồi chờ cùng họ được. Tiêu Dương và Vỹ Đình cũng đồng ý cho cô về nhà nghỉ ngơi.

Thanh Trà tắt điện thoại, cô ngủ một giấc ngon lành, đến đâu thì đến.

Tận trưa hôm sau Thanh Trà mới tỉnh dậy. Bao ngày trời mới có một giấc ngủ đã như thế này. Thanh Trà mở điện thoại, một loạt tin nhắn và cuộc gọi nhỡ đến máy cô khiến cô lười chả buồn đọc.

Cô bắt xe đến trường quay cho một chương trình, theo lịch trình nay Tiêu Dương và Hạo Hiên  sẽ tiếp nhận phỏng vấn, cô là trợ lý của Tiêu Dương nên muốn đến xem. Thanh Trà vừa bước xuống xe lập tức nháo nhào một đám phóng viên và fan đổ xô vây quanh cô.

Thanh Trà hốt hoảng... máy quay phim, ghi âm, điện thoại, máy ảnh, micro cứ chĩa thẳng vào mặt cô. Họ hỏi những cái gì cô cũng nghe không ra vì chục người cùng hỏi một lúc, hơn nữa fan còn kêu đủ các tên, đủ các khẩu hiệu.

"Chết! Phim thất bại nên đánh hội đồng tác giả sao?"

Trong đầu Thanh Trà chỉ có nghĩ được đến thế. Cô ôm đầu, cố gắng tránh né họ. Cô lại một lần nữa bị kẹt cứng trong vòng vây. Đi không được lùi không xong, cô cũng không thể ngửng nổi mặt.

Thanh Trà bị xô đẩy đến khổ.

Lúc này cô cảm nhận được hai vai mình được ai đó ôm lấy, dẹp đám đông đưa cô vào trong. Thanh Trà còn tưởng Hạo Hiên hay Tiêu Dương tiếp tục cứu cô lần hai.

Cô ngửng mặt, là Vỹ Đình?!

Thanh Trà không giấu nổi vẻ ngạc nhiên.

Bình thường CEO của một công ty giải trí sẽ chẳng đến đây nếu nghệ sĩ của mình có lịch trình, có làm việc với bên kia cũng sẽ là quản lý nghệ sĩ hoặc giám đốc truyền thông của công ty.

-Anh... phim thảm đến thế sao? - Thanh Trà không màng chải chuốt lại đầu óc tóc tai, cô hỏi.

Vỹ Đình đưa cô sâu vào bên trong nơi hậu trường của nghệ sĩ đang chuẩn bị, anh muốn đảm bảo cô ở nơi được bảo mật hình ảnh nhất.

Đằng Nam và hai trợ lý đi tới, chị lấy lược chải lại tóc cho cô. Hai trợ lý giúp cô chỉnh quần áo, lần này cũng may là phóng viên đứng trước nên cô không bị kéo áo.

-Chị... phim thất bại ạ? - Thanh Trà hỏi.

-Ơ? Em chưa đọc tin à? Chưa lướt mạng à? - Đằng Nam ngạc nhiên.

-Chưa ạ. Em mới ngủ dậy liền đến đây. Thấy máy nhiều tin nhắn với cuộc gọi nhỡ quá em ngại check. - Thanh Trà ngơ ngác.

-Phim đại thắng rồi! Rating rất cao, Hạo Hiên một đêm bạo hồng, Tiêu Dương cũng hút được thêm rất nhiều fan. Giờ các bảng xếp hạng chỉ số truyền thông của nghệ sĩ một người nhất một người nhì. Phim đứng đầu rating các phim chiếu cùng thời điểm. Hashtag Bách Mao và Dương Hiên đang đứng đầu hot search. - Đằng Nam tóm tắt lại tình hình cho Thanh Trà.

-Nhưng còn em, em làm gì mà họ đánh úp em như vậy? - Thanh Trà vẫn chưa hoàn hồn.

-Em là tác giả kiêm biên kịch, họ muốn phỏng vấn em. Nay fan của em cũng đến, fan CP cũng tới nữa. Chưa kể Hạo Hiên có thêm rất nhiều fan nên tình hình hơi khó kiểm soát. Giờ còn chưa ghi hình kia kìa. - Đằng Nam nói.

Thanh Trà lấy làm lạ, cô vẫn không hiểu vì sao sau hôm cô đăng trên trang cá nhân fan của nguyên tác, fan Bách Mao, fan của cô cũng không còn đến phim trường nhiều nữa, số lượng cũng giảm đi hai phần ba, vậy mà giờ đây lại đổ xô ở đâu ra đông đến thế.

Vỹ Đình nhìn vẻ mặt khó hiểu của Thanh Trà anh cũng biết cô đang thắc mắc điều gì.

-Chuyện ở phim trường anh có thể giải quyết cho em được, nhưng khi phim chiếu độ hot của phim sẽ kéo theo rất nhiều nhân vật liên quan, hơn nữa anh cũng không có quyền can thiệp vào việc fan đến ủng hộ. - Vỹ Đình nói.

Thanh Trà giờ mới ngộ ra, hoá ra không phải vì bài đăng đó của cô mà họ vơi đi phân nửa, họ vẫn rất tò mò, rất muốn đến săn ảnh nhưng bị Vỹ Đình và người của đoàn làm phim canh chừng, giải tán trước khi cô đến.

Hạo Hiên và Tiêu Dương lúc này đi vào.

Thanh Trà nhìn Hạo Hiên, anh mỉm cười với cô.

Cuối cùng thì bao nhiêu công sức cũng được khán giả biết tới. Thanh Trà ngồi một chỗ cập nhật tình hình.

Trang cá nhân của cô lượt theo dõi tăng đột ngột, bình luận cũng gia tăng rất nhiều. Đến cả loạt ảnh đợt trước hai người kia bảo vệ cô cũng được đào lại. Lúc này họ nhìn dưới con mắt khác, trở thành một chủ đề để họ ca ngợi nhân cách thần tượng.

Nhưng Thanh Trà cũng tự cảm nhận được, Tiêu Dương và Hạo Hiên nhân cách rất tốt. Hạo Hiên chính mắt cô đã chứng kiến anh nỗ lực đến thế nào. Anh cố gắng gấp mấy lần người ta vì đây là vai diễn trên phim đầu tay của anh.

Hai người phỏng vấn xong, người tung kẻ hứng, tạo tương tác để tuyên truyền phim rồi cùng nhau trở về công ty. Hai người rất khó khăn mới thoát khỏi vòng vây của fan. Vỹ Đình cùng trợ lý của công ty đi phía sau, họ thấy tình hình ổn ổn rồi mới cho Thanh Trà ra. Nhưng fan rất tinh, chỉ cần một người nhìn thấy tất cả đều chú ý.

Fan nguyên tác và fan tác giả chuyển hướng đổ xô sang cô. Thanh Trà không còn cách nào khác ù té chạy, kết quả là thành ra một màn rượt đuổi, Vỹ Đình bất chấp hình tượng CEO phải chạy theo cô. Anh không phải chạy chậm nhưng vì fan quá đông nên anh bị đẩy ra phía sau. Bảo vệ của trường quay phải chạy theo để giải vây cho cô.

Tiêu Dương ngồi trên xe bất lực nhìn em gái bị rượt đuổi. Anh thật sự muốn giải cứu cho cô nhưng giờ anh mà xuống thì fan của anh và phóng viên còn quây lại đông hơn.

Hạo Hiên ngồi ở xe khác, xe của nghệ sĩ chỉ bên trong có thể nhìn ra chứ bên ngoài không thể nhìn vào, anh chồm hẳn người dậy nhìn ra phía sau cảnh Thanh Trà chạy fan và phóng viên.

Hạo Hiên cũng rất muốn giúp cô nhưng anh cũng không thể. Việc nổi tiếng qua một đêm khiến Hạo Hiên cũng có quá nhiều thứ bất ngờ, sau một đêm, tự dưng đi đâu cũng thấy fan của mình, mọi nhất cử nhất động đều bị chú ý, lượt theo dõi tăng vọt, các hình ảnh, video trong quá khứ cũng được lục lại.

Vỹ Đình và bảo vệ cuối cùng cũng giải cứu được cho Thanh Trà. Lái xe Nam Vân cũng rất nhanh nhạy, lựa lựa đoạn hợp lý liền tấp nhanh vào lề mở cửa sẵn để họ lên.

Mọi người vừa về đến công ty hình ảnh của vụ rượt đuổi này đã lan truyền trên mạng xã hội.

Phi Vũ đang ở công ty để thống nhất với ekip về lịch trình sắp tới, cậu xem được đoạn video này mà vừa thương vừa buồn cười.

Thanh Trà bước vào công ty, mọi người ngoài chúc mừng cô còn tủm tỉm cười. Cô ngây ngốc không hiểu có chuyện gì.

Đằng Nam cũng mới cập nhật được tình hình do trợ lý cho xem, chị bụm miệng không dám cười lớn.

-Lạch bà lạch bạch. - Phi Vũ thấy Thanh Trà liền chạy ra trêu, mô phỏng lại dáng chạy kinh điển đang vô cùng hot trên mạng xã hội của cô.

-Anh bị điên à? - Thanh Trà còn chưa biết, cô cáu.

Tiêu Dương và Hạo Hiên vào sau cũng xem được đoạn video, hai người không dám chọc cô.

Kết quả là người biết thì không dám nói, người không biết thì phát cáu bởi vì có người cứ cố tình trêu ghẹo.

Phi Vũ thấy em gái vẫn mù thông tin càng hăng chọc cô hơn.

Vỹ Đình được một nhân viên đưa điện thoại cho xem, anh nhăn mặt, sở dĩ anh nhăn nhó mặt mày vì để cố gắng không cho Thanh Trà thấy là anh đang rất muốn cười.

Bản thân cô vốn là một người tinh ý, đã không để ý đến thì thôi chứ một khi gây được sự chú ý của cô thì nhất cử nhất động của người ta đều lọt vào tầm ngắm. Vẻ mặt dị thường của Vỹ Đình cũng không ngoại lệ.

Thanh Trà tức giận đi đến giật cái máy trên tay anh. Cô lướt một lượt, Thanh Trà tức nổ đom đóm mắt vì dáng chạy của cô thành trò cười cho mọi người, lại còn thành trào lưu chế video trên mạng nữa.

"Tôi - đang tháo chạy cuộc sống."

Và nhân vật tôi đương nhiên là cô, cuộc sống là những người đang đuổi theo cô.

Họ còn ghép bài hát về con vịt vào cảnh cô chạy.

Thanh Trà tức đến đỏ mặt tía tai, cô lườm tất cả một lượt.

-Em đi đâu đấy? - Vỹ Đình hỏi.

-Đi về! Cấm cung! Không ra khỏi nhà! - Thanh Trà bỗng chốc trở thành đề tài nóng trên mạng, hơn nữa lại còn trở thành diễn viên hài bất đắc dĩ khiến cô không khỏi bất bình.

Vỹ Đình mím môi để cố nuốt tiếng cười xuống, anh nhìn mấy người kia, đồng thời ra hiệu với Phi Vũ không được đùa nữa.

-Thôi nào, chúng ta vào họp, xem hướng phát triển CP, hướng phát triển cá nhân, và cả vấn đề của em nữa. - Vỹ Đình nói.

Anh cảnh cáo toàn bộ nhân viên không ai được phép nhắc đến cảnh chạy kinh điển này trước mặt Thanh Trà.

Đúng là với một cô gái, mặc dù đã chọn sống ẩn dật rồi nhưng bị ép phải lộ diện, giờ lại bị chia sẻ cảnh tượng này nữa mặc dù dư luận cũng không phải có ác ý nhưng với cô chính là sự xấu hổ hiện hữu.

Nếu là nghệ sĩ có lẽ việc này cũng là bàn đạp để họ nổi tiếng hơn, nhưng với Thanh Trà vốn đã bất đắc dĩ bị lộ danh tính rồi giờ còn hút thêm sự chú ý của mọi người nữa.

-Sao tác vừa vừa thôi không bị loãng, chúng ta cho họ thấy những gì họ muốn thấy, nhưng không thể trói CP được. - Thanh Trà đứng dậy phát biểu, phản bác ý kiến của Diêu Hoa.

Diêu Hoa muốn hai người họ diễn vở kịch phim giả tình thật, để thu hút fan.

-Phim mới chiếu, chúng ta có thể dựa vào yếu tố CP để tăng thêm sự chú ý. - Diêu Hoa nói.

-Không được! CP chỉ đẹp khi mọi thứ ở mức vừa phải. Tâm lý của fan là họ muốn ship, muốn soi hint CP, bây giờ cái gì cũng lồ lộ ra họ biết soi cái gì? Như vậy cả thèm chóng chán. - Thanh Trà rất nhất quán.

-Nhưng CP trong giai đoạn này cũng rất ổn.
Chúng ta có thể làm theo lời Diêu Hoa. - Giám đốc truyền thông ủng hộ.

-Sự nghiệp của họ chả nhẽ chỉ có một tác phẩm? Sau này họ sẽ còn đóng phim khác, tương tác với nghệ sĩ khác, nếu để CP quá mức sau này xé CP sẽ rất mệt. Phải làm sao để không bị mất fan CP sau này. - Thanh Trà phản đối.

Kết quả là một cuộc cãi nhau lại nổ ra, hai người đóng là dạng phim đam mỹ, vậy nên cũng rất khó để tính phương án. Vỹ Đình ngồi im nghe ba người tranh luận. Tiêu Dương mấy lần phải gàn em gái mình. Thanh Trà đã quyết cái gì là bảo vệ ý kiến của mình rất kỹ.

-Đừng có lôi Bách Mao của em ra để làm bàn đạp!

Nói gì thì nói, đến lúc giám đốc truyền thông nói đụng đến nhân vật của mình Thanh Trà liền nhảy dựng.

-Bách Mao cũng là do Dương Hiên đóng!

-Cái gì mà lôi diễn viên vào đây? Bách Mao là do em xây dựng! Nếu không có Bách Mao sẽ không có Dương Hiên, vậy nên đừng có trọng chuyển thể mà bóp nát nguyên tác! - Thanh Trà sửng cồ lên cãi.

-Trà! Bình tĩnh nào em. - Tiêu Dương và Hạo Hiên cũng can ngăn.

-Em làm ở Nam Vân. Chúng tôi trọng diễn viên. Tác phẩm chỉ là bàn đạp cho diễn viên mà thôi! - Giám đốc truyền thông nói.

-Loại như chị mà cũng làm giám đốc truyền thông? Không có tí đạo đức nghề nghiệp gì cả! Thiếu tôn trọng tác giả tác phẩm. - Thanh Trà nổi giận.

-Trà! - Tiêu Dương và Đằng Nam cùng nạt.

Vỹ Đình vẫn không lên tiếng, mọi người không hiểu vì sao lúc này đây CEO lại im lặng đến thế.

-Còn như em là loại chưa trải sự đời, không hiểu ngành nghề, cố chấp! - Giám đốc truyền thông tự ái đáp trả.

-Tôi nói cho chị nghe! Chính tôi là người tiến cử hai người họ đóng vai chính. Cũng nhờ nhân vật của tôi mà họ mới nổi. Không có Bách Vũ có ai biết đến Hạo Hiên không? Không có Trung Mao Tiêu Dương có hút thêm hàng nghìn fan không? - Thanh Trà nói.

-Đừng có kể công. Được một hai tác phẩm chuyển thể ăn khách đã lên mặt. - Giám đốc truyền thông cũng ngoa ngoắt không kém.

Thanh Trà tức thật sự, cô lúc này không còn nể nang mà chửi nguyên cho một bài, khiến Tiêu Dương và mọi người khiếp vía. Văn hay chữ tốt gì cũng lôi hết ra để mạt sát cái người dám coi thường đứa con tinh thần của cô.

-Thôi!

Vỹ Đình quát.

Thanh Trà đang nổi giận, mặc kệ anh quát, thậm chí anh quát còn khiến cô bực mình hơn. Cô đùng đùng bỏ thẳng cuộc họp.

Đằng Nam chạy theo, nhưng Thanh Trà gạt phăng tay chị ra. Cô không chấp nhận nổi môi trường kiểu này.

Phi Vũ vừa từ phòng làm việc đi ra, thấy em gái nổi trận lôi đình liền chạy đến hỏi thăm.

Hai anh em cùng về nhà cô, Phi Vũ mua thùng bia thượng hạng và ít đồ nhậu ship đến.

Phi Vũ và Thanh Trà lúc tỉnh táo thì hay chành choẹ cãi nhau, nhưng lúc ngồi nhậu cùng nhau lại khá hợp. Thanh Trà uống rất tốt, hai người uống phải cỡ hơn chục lon bia.

Tiêu Dương và Hạo Hiên đều không tham gia ý kiến, hai người còn đang tâm trạng về việc Thanh Trà vừa nổi cáu ở cuộc họp, chửi giám đốc truyền thông, đồng thời bỏ đi.

Giám đốc truyền thông cũng rất ghét thái độ của cô.

Phim mới phát sóng hai tập mà các nhãn hàng đại diện, chương trình truyền hình đã tức tốc liên hệ. Hạo Hiên được sắp xếp cho một ekip riêng giống Tiêu Dương. Anh cũng được mở một phòng làm việc riêng để phát triển.

-Em muốn đi tìm Thanh Trà. - Hạo Hiên bảo với Tiêu Dương.

-Em họp và định hướng với ekip mới đi đã, anh đi gặp. - Tiêu Dương vỗ vai.

Tiêu Dương về nhà Thanh Trà, cô giúp việc ra ngoài, anh vừa vào trong liền thấy cảnh hai đứa em mặt đỏ mắt lờ đờ, ngồi đó cười cười nói nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net