Characters x Ocs/Characters

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

A.K.A Những Thứ Bạn Cần Làm Để Truyện Không Trở Nên Máu Chó
A.K.A Những Tips-Bạn-Muốn-Theo-Thì-Theo Éo Theo Thứ Tự Của LianV.
-------
- Hãy tạo cốt truyện sao cho phù hợp. Diễn biến không quá nhanh hay quá chậm. Có thể sử dụng lại những câu chuyện cliche tình tiết cũ nhưng sẽ không mang lại hứng thú nhiều cho bạn đọc. Khi xài lại những cốt truyện cliche ấy, bạn nên nhét thêm những motive mới do chính bạn sáng tạo ra để mang lại sự bất ngờ cho người đọc.

-Viết summary dễ nhìn, dễ đọc, không cẩu huyết để tránh gây mất thiện cảm với readers.

- ĐỪNG BAO GIỜ đi theo cái kiểu gặp lần đầu yêu liền bởi vì...urgh. Hãy để tình cảm giữa hai nhân chớp nở theo thời gian để ta có thể thấy được sự gắn bó chặt chẽ giữa hai nhân vật.

- Hãy tạo một Oc bình thường với hai đến ba điểm nổi bật để tránh bị gọi là Mary Sue. Ngoài những nổi vật đó, ta nên cho thêm những yếu điểm để Oc có thể mang lại cảm giác gần gũi và thực tế hơn.

Ví dụ : Sora, một cô bé người Mỹ gốc Nhật, do công việc gia đình nên đã được ba mẹ gửi sang nhà cô cậu bên Nhật để sồng cùng. Cô có thân hình tương đối mũm mĩm, cặp mắt kính to trắng đi chung với đôi mắt hiền từ màu than. Mái tóc nâu đất lúc nào cũng được buộc gọn gàng. Nhìn tổng thể, có thể nói rằng Sora là một cô bé dễ thương. Cô có một thói quen mà ai cũng biết đó là cô rất thích vẽ trên tay của mình mỗi khi chán. Chắc cũng vì thế mà cô cũng là một họa sĩ tài ba, tuy nhiên vì tính cách khá là ngại ngùng và không tự tin, cô luôn từ chối điều đó. Sora cũng có một khuyết điểm đó là cô không giỏi viết hoặc nói tiếng Nhật do từ khi còn bé, Sora cùng gia đình của cô và gia đình chuyển qua Mỹ sinh sống. Sora vẫn đang cố gắng học và viết tiếng Nhật với cô cậu mình để có thể thành thạo hơn...

- Hãy tìm hiểu kĩ về tính cách nhân vật mà bạn chuẩn bị gán ghép với Oc của bạn/tính cách các nhân vật phụ khác. Bạn có thể bẻ công tính cách nhân vật đó một tí nhưng phải nhớ để warning mà người đọc còn lần được.

Ví dụ : Warning : Tính cách của Tenma sẽ bị bẻ cong một tí.

Khi thấy Sora và Tsurugi trò truyện vui vẻ như vậy, một cảm giác khó chịu và đau đớn bỗng chạy quanh khắp cơ thể cậu. Không chịu được cái lần đầu có cảm giác đau nhói này, cậu đã đánh mất tự chủ của bản thân và vô tình lỡ tay đẩy ngã Sora xuống sàn. Vài giây sau khi Sora ngã xuống, cậu thức tỉnh khỏi cơn tức giận này. Tsurugi đã đứng cạnh Sora từ lúc bai giờ, ánh mắt thất vọng tràn đầy trong đôi ngươi màu cam ấy. Tenma cảm thấy cổ họng cậu như nghẹn lại, cậu nhìn sang cô. Ánh mắt cô thể hiện sự đau đớn và một chút gì đó gọi là lo lắng nhìn cậu. Tại sao lại thế ? Đáng lẽ đôi mắt đen ấy phải ánh lên sự căm ghét chứ ? Trước khi cậu có thể hiểu tại sao, Sora đã chìa khăn tay màu xanh trời của mình ra cho cậu. Cậu nhìn chằm chằm vào chiếc khăn tay ấy một hồi lâu. Sau đó cậu nhận ra rằng mình đã khóc từ bao giờ. Khuôn mặt đỏ lên vì sự xấu hổ, cậu quay thân hình nhỏ bé run rẩy mà chạy đi, để mặc tiếng gọi đầy lo lắng của con người mang mái tóc xanh lam kia và đôi mắt buồn bã sau gọng kính trắng...

- Cậu có thể chuyển giới cho nhân vật với điều kiện để note ở ngoài.

Ví dụ : Warning : Genderbent!Aoi

Tenma chạy đến nhà của cậu bạn Aoi của mình. Aoi là bạn thân của Tenma từ nhỏ nên khi gặp cậu bạn tóc xanh ấy, Tenma cảm thấy rất dễ nói chuyện và không ngại để lộ ra tâm tư tình cảm của mình vì Tenma biết Aoi sẽ luôn lắng nghe và làm cho cậu cam thấy tốt hơn.

- Bạn có thể viết truyện theo nhiều thể loại khác nhau : viễn tưởng, xuyên không, v.v...nhưng nó phải hợp lý để người đọc có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Nếu có gì khó hiểu, bạn nên giải thích ở đầu truyện.

Ví dụ : Căn bệnh Hanaheki : Sinh ra từ mối tình đơn phương. Lòng ngực của người bệnh sẽ sinh sản ra những cánh hoa và tự giải phóng sang đường miệng. Nếu tình cảm ấy được đáp lait thì sẽ hết. Nếu không, có thể chữa bằng cách phẫu thuật nhưng sau đó người bệnh sẽ không còn cảm giác "yêu" nữa. Bệnh Hanaheki sẽ mang lại cái chết nếu không được chữa khỏi.

- Làm ơn hãy ghi hoa tên hoặc chữ cái đầu câu và chấm phẩy đúng chỗ. Tuyệt đối không ghi tắt trong truyện, sẽ gây nhức mắt và khó chịu cho người nhìn. Ghi số lúc cần thiết.

- Khi lời thoại nhân vật quá nhiều, hãy chèn thêm những cái hành động/background nho nhỏ để tránh gây buồn chán.

Ví dụ :
"Aoi, có phải tớ là một con người xấu không ?" Tenma hỏi với giọng nói run run, những thứ cảm xúc trong lòng, những suy nghĩ sâu xa cứ quay vòng trong cậu.

"Không. Không phải đâu." Cậu bạn thân Aoi với tay ra và nắm bàn tay run rẩy kia và bóp nhẹ.

"Nhưng tớ đã đẩy cô ấy Aoi ! Điều đó là không đúng !" Những giọt nước mắt nặng trĩu bắt đầu trào ra từ khóe mi của Tenma.

"Nhưng cậu đã biết nhìn ra lỗi lầm của mình thì chắc chắn cậu không phải là người xấu đâu." Người con trai với mái tóc xanh gạt nhẹ hàng lệ đầy sự hối hận của người kia. Tenma gật nhẹ, thút thít một chút rồi cất giọng nhẹ nhàng.

"Tớ nên đi xin lỗi hai cậu ấy." Cậu im lặng một hồi lâu sau đó nhìn lên Aoi và cười nhẹ.

"Cảm ơn cậu Aoi." Người kia không nói gì, chỉ ôm Tenma thật chặt vào lòng và mỉm cười trên vai cậu.

--------
:) To be continue ??? Có thể trong tương lai Lian sẽ đưa ra nhiều tips hơn hơ hơ. Các bạn có thể theo tips này nếu muốn. Lian cũng không giỏi giang gì nên tips cũng bình thường mà Lian chắc ai cũng biết. Hơ hơ :) Thôi bye các cậu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net