Chương 3: Ngày tuyển phi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau
A Nhi vào phòng của Trường Phong, vừa mở cử ra A Nhi đã thấy một con sâu chuối đang ngủ say như chết. A Nhi nhanh chống chạy lại lay lay " Con mèo" lười đó gọi nhẹ :
- thiếu gia dậy đi người còn ngủ nữa sao? nhanh dậy đi mặt trời mọc chiếu tới mông rồi..
Con mèo lười đó chụp lấy cái chăn quấn lại lười biến nói:
- A Nhi à ngươi để cho ta ngủ đi mà...
Sau một hồi làm hết mọi cách cuối cùng A Nhi cũng lôi được " con mèo" lười dậy. A Nhi lặp tức đem chậu nước đến cho Trường Phong rữa mặt xong xuôi. A Nhi giúp y thay y phục, Trường Phong mặc một bộ trang phục  màu đỏ tươi cùng với mái tóc được A Nhi búi công phu cùng với cây trăm ngọc bích. Cả người Trường Phong toát lên khí phái thanh nhã vô cùng. Sau khi chuẩn bị xong Trường Phong cùng A Nhi đến Ngọc Phụng điện để tham gia cuộc tuyển phi. Vừa đến điện Ngọc Phụng mọi người đều nhìn vào Trường Phong có người thì ngưỡng mộ cũng có người thì khinh bỉ. Bởi Trường Phong có mái tóc và màu mắt khác biệt. Cả cung điện nhốn nháo cả lên cho đến khi tiếng của Bảo ma ma vang lên:
- Thần Hoàng Vũ Long Uyên Sách bệ hạ và Thánh Hiền thái hậu giá lâm...
Mọi người đều quỳ xuống khấu đầu hô:
- Hoàng thượng vạn tế vạn tế vạn vạn tế.....thái hậu thiên tế thiên thiên tế...
Hoàng thượng mặc bộ long bào màu vàng trên đó thiêu chín con rồng uy nghiêm mỗi con một có một vẽ oai hùng riêng làm tôn lên khí thế của bật cửu ngũ chí tôn. Còn thái hậu bước vào với vẻ mặt vô cùng hiền từ bà nỡ một nụ cười triều mến. Bà có vẻ đẹp rất quý phái bà vận trên người bộ phụng bào màu đen thiêu một con phượng lớn rất tinh xảo bằng chỉ màu vàng kim cùng với mái tóc búi cầu kì được tô điểm bởi một cây trăm phượng bằng vàng. Hai người cùng bước vào. Sau đó hoàng thượng đỡ bà ngồi vào ghế và cũng ngồi xuống bên cạnh bà. Trường Phong lúc này vô cùng ngạc nhiên vì nhận ra người này chính là người hôm trước đã cho y bánh bao. Sau đó tiếng Bảo ma ma vang lên :
- Được rồi bây giờ cuộc tuyển phi bắt đầu. Mỗi người hãy biểu diễn tài năng của mình để hoàng thượng và thái hậu xem.
Bảo ma ma bắt đầu đọc tên từng người lên biểu diễn nhưng hoàng thượng tỏ ra vẻ chả hứng thú chút nào. Cuối cùng đã đến lượt Trường Phong biểu diễn. Trường Phong bước lên trước bắt đầu múa. Y vũ trong tay áo ra  hai mảnh lục đỏ nhẹ nhàng uyển chuyển tung mảnh lụa....điệu múa của y như thu hút tất cả mọi người vào chốn thần tiên. Thấy vậy Thảo Huân tiểu thư vô cùng chướng mắt cô nhân lúc không ai để ý , ném một cục đá nhỏ vào chân của Trường Phong làm loạn choạng. Tưởng chừng như Trường Phong sắp ngã xuống thì bỗng hoàng thượng trên ngai dùng khinh công bay xuống đỡ lấy eo của y. Theo quáng tính y ôm lấy cổ của hoàng thượng, cảnh tượng vô cùng lãng mạng( tràn đầy hường phấn..) khiến mọi người tròn cả mắt. Sau đó hoàng thượng đỡ Trường Phong đứng lên người lớn tiếng tuyên bố:
- Ta đã quyết định chọn người này làm phi tử của ta. Không cần thi thêm nữa.

Thái hậu thấy vậy nói với hoàng thượng:
- Sách nhi con không thể chỉ chọn một người được. Con phải chọn thêm vài người nữa mới được.
Uyên Sách nói:
- Vậy tùy mẫu hậu những người còn lại mẫu hậu cứ tự chọn đi ạ.
Nói xong Uyên Sách bước ra khỏi Ngọc Phụng điện không chút do dự còn nở một nụ cười ấm áp trước giờ chưa từng có. Để lại đằng sau ánh mắt kinh ngạc của mọi người và cả ánh mắt ngây thơ hoảng sợ của Trường Phong. Sau đó thái hậu đã chọn thêm hai mươi người nữa tức nhiên là có cả Thảo Huân tiểu thư vì cô ta là cháu họ xa của bà mà. Cuối cùng buổi tuyển phi cũng kết thúc. Bảo  thái hậu cũng rời đi Bảo ma ma gọi những người được chọn lại nói:
- Các vị hiện giờ đã là quý phi của hoàng thượng nên các vị sẽ chuyển đến cung riêng của mình. Sau đây ta sẽ sắp xếp chỗ của các vị như sau: Ngọc phi ở cung Lạc Nguyệt, Thành phi ở cung Nam Thiên ....bla...bala...Mạc phi sẽ ở cung Phụng Thiên cung .....bala..bala.....
Sau một hồi sắp xếp thì cuối cùng Bảo ma ma cũng cho người đưa các vị phi tầng  đến cung của mình để nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày lễ đại hôn. Trường Phong và A Nhi cũng theo tên thái giám đến Phụng Thiên cung. Sau khi sắp xếp xong xuôi, Trường Phong ngã mình trên giường vẻ mặt buồn rầu nói với A Nhi:
- A Nhi à! Tại sao hoàng thượng lại chọn ta chứ bây giờ ta phải làm sao đây....haizz...
A Nhi thấy Trường Phong như vậy nên cũng nở nụ cười động viên Trường Phong :
- Thiếu gia à! Người cũng đừng quá buồn mà dù sao thì bây giờ người cũng đã được chọn rồi thì ngày tháng sau này cũng phải sông cho thật tốt chứ đúng không? Với lại bây giờ người đã là quý phi nên sẽ không sợ bị đói nữa.
Trường Phong nghe đến đồ ăn liền lặp tức vui vẻ:
- A Nhi nói cũng đúng sau này không sợ bị đói nữa rồi la..la..la...hjhj..
.................................Còn tiếp....................
Lần đầu viết mong các bạn góp ý để mình làm tốt hơn nha..


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net