Chương 4: Đại lễ thành hôn ( chuẩn bị )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Từ hôm đó đúng là Trường Phong không chỉ được ăn ngon mà còn có rất nhiều người hầu hạ. Cũng đã được hơn nửa tháng từ lúc Trường Phong được chọn làm phi tử của hoàng thượng, nhưng chưa làn nào được gặp hoàng thượng chỉ gặp toàn những chuyện rắt rối. Thảo Huân tiểu thư suốt ngày tìm Trường Phong gây chuyện. Lúc trước Trường Phong vì nể mặt thừa tướng nên không tranh cải với cô ta nhưng cô ta càng lúc càng quá đáng nên Trường Phong đã không nhịn được nữa. Trường Phong đã quyết định sẽ tìm cơ hội cho cô ta một bài học. Hôm nay đột nhiên Bão mama gọi tất cả phi tử được chọn đến  Ngọc Phụng đài để nói chuyện gì đó. Khi mọi người đến đủ Bão ma ma thông báo:
- Ngày mai là ngày đại phú đại quý là ngày tốt hiếm có, hoàng cung sẽ tổ chức đại hôn cho 5 quý phi chính thức và 15 vị tài nhân cùng với hoàng thượng. Ngày mai mong các vị quý phi hãy ăn mặc thật đẹp để tham gia lễ thành hôn. Mọi người đã hiểu chưa.
Tất cả mọi người trong Ngọc Phụng đài cùng hô:
-
Sau đó tất cả mọi người được về phòng chuẩn bị cho ngày lễ đại hôn. Vừa về đến phòng Trường Phong lại ủ rũ ngồi xuống ghế. A Nhi thấy vậy chạy lại hỏi:
- Thiếu gia người sao vậy.? Không vui sao?
Trường Phong mệt mỏi nói:
- A Nhi à! Tại sao trong cung lại nhiều lễ nghi như vậy. Đã lễ tuyển phi rồi bây giờ lại đến lễ thành hôn sao mà phức tạp quá đi.
ANhi khuyên nhủ Trường Phong:
- Thiếu gia à hoàng thượng là vua của một nước thành thân là chuyện quốc gia đại sự nên phải làm thật lễ nghi thật trang trọng mới được chứ. Bây giờ nô tì sẽ đi chuẩn bị trang phục cho người nha.
Nói xong A Nhi đi đến Y Thiên phòng để tìm quần áo cho Trường Phong. Về phía Thảo Huân tiểu thư thì cô ta đang bận rộn thử hết quần áo này đến cây trăm nọ nhưng vẫn không hài lòng. Đột nhiên A ly nô tì của cô ta lên tiếng nói với cô ra:
- Tiểu thư à! Nô tì nghe nói Mạc phi ăn mặc rất đẹp luôn được mọi ngườ trong hoàn cung khen ngợi nha. Hay là chúng ta đi tới chỗ Mạc phi điều tra xem y mặc gì cho buổi lễ ngày mai chúng ta sẽ tới trước, lúc y tới thì coi như là y bắt chước người được không ạ.

Thảo Huân nghe vậy thấy cũng rất có lí nên lặp tức chạy đến chỗ của Trường Phong để nghe ngóng. Không ngờ vừa tới cửa đã gặp A Nhi. Cô ta hoảng hốt nhưng cô ta suy nghĩ lại nên nảy ra một ý tưởng nên cô ta đã kéo A Nhi sang hoa viên để nói chuyện. Cô ta nói với A Nhi:
- ANhi cô cho ta biết ngày mai Mạc phi sẽ mặc y phục như thế nào ta sẽ cho cô hộp châu báo này( cô ta lấy trong tay áo ra một hộp đựng đầy vàng thỏi) cô thấy sao? Còn nếu không ta sẽ báo với Bão ma ma là cô vô lễ với ta thì nhất định cô sẽ không còn đường sống đâu.
ANhi nghe vậy liền ra vẻ sợ hãi quỳ xuống cầu xin:
- A Nhi không dám A Nhi sẽ nói với Nô phi nhưng mà thực sự A Nhi vẫn chưa biết thiếu gia sẽ mặc như thế nào. Hay là vầy bây giờ A Nhi sẽ về xem thiếu gia chọn đồ như thế nào rồi giờ tí đêm nay người sai người đến hoa viên A Nhi sẽ cho người biết ạ.
Thảo Huân nghe vậy liền tỏ ra đắt ý cô ta nghĩ"không ngờ người của Mạc phi lain dễ bị mua chuộc vậy!" Sau đó cô ta cười lớn ha...ha...ha.. rồi trở về cung của mình. Còn A Nhi thì lặp tức trở về phòng của Trường Phong kể lại sự việc cho Trường Phong nghe. A Nhi nói:
- Cũng may là lúc nãy ở Y Thiên phòng nô tì đã kêu người ta sửa lại y phục một chút nên mới không có cầm theo nếu không nô tì thật sự không biết làm sao.
Trường Phong nghe A Nhi kể mà ôm bụng cười:
- Ha...ha.... cô ta đúng là ngốc mà. Được rồi nếu cô ta muốn biết thì để cô ta biết. Tối nay A Nhi đến chỗ hẹn nói với cô ta thế này.......
Tối đó A Nhi đến chỗ hẹn đúng là cô ta cho người đến thật. A Nhi nói cho A Ly ta biết :
Thiếu gia nhà ta ngày mai sẽ mặc y phục được thiết kế theo kiểu thiên đình nha... toàn bộ đều màu đen tỏa vẽ sang trọng quý phái lại thanh lịch nha đúng là thiếu gia nhà ta có mắt thẩm mỹ thật...
Sau đó A Ly về chỗ của Thảo Huân bẩm báo lại tất cả những lời của A Nhi nói. Vậy mà cô ta tin tất cả và cho người nhanh chóng làm bộ trang phục theo lời của A Nhi.
********************Còn tiếp******
Y Thiên phòng là nơi may quần áo cho hoàng cung nha. Mình ko biết hồi xưa gọi thế nào nên mình đặt tên đại. :)


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net