6. ngày hội thành lập trường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

giờ mới nhớ hôm qua quên update :<<

_____________


chúng tôi thi xong giữa học kỳ một không bao lâu thì công văn về lễ hội kỷ niệm ngày thành lập trường đùng một cái được phát xuống. vì là kỷ niệm năm thứ một trăm, cho nên lần này ban giám hiệu thật sự chịu chi rất mạnh tay, hội học sinh cũng dốc sức nghĩ ra đủ thứ loại hoạt động ăn mừng ngày này.quyết tâm chơi lớn như thế, cho nên là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng tôi được cho nghỉ tận hai ngày để làm hội chợ và hội thao, buổi đêm còn được đốt lửa trại rồi cùng bạn bè ngủ trong lớp học mình tự tay trang trí.

bọn học sinh chúng tôi khỏi phải nói hào hứng đến nhường nào rồi, kết quả thi cuối kỳ lập tức được vứt ra sau đầu, ngày ngày tụm năm tụm ba bàn bạc xem nên trang trí lớp ra sao, mở gian hàng bán món gì.

tôi cũng không khác gì bạn bè trong lớp, nhưng bao quanh lại là biệt đội ban cán sự, cho nên tâm trạng mệt mỏi bị bọn họ ảnh hưởng ít nhiều, một bên mong ngày lễ hội mau đến nhưng đồng thời cũng thương xót cho bốn cậu bạn. vì lần này có rất nhiều hoạt động, từ hội thao, gian hàng, văn nghệ đến đêm trại, cho nên đến cả lớp phó học tập ngày thường chỉ lo thu bài về nhà như la tại dân cũng bị lôi vào tháng ngày bận rộn cùng với lớp trưởng phác chí thành, lớp phó văn thể mỹ chung thần lạc và lớp phó hoạt động lý đông hách.

"những hạn mục thể thao dự thi theo cá nhân đã có người đăng ký ổn thỏa hết rồi, nhưng còn vài hoạt động tập thể vẫn cần chọn thêm người ghi danh nha" lý đông hách đứng trên bàn giáo viên, tranh thủ giờ nghỉ trưa mà thông báo

một bạn nam bên dưới nói với lên "còn mục nào vậy?"

"là kéo co. ban tổ chức yêu cầu mười người tham gia, năm nam năm nữ" lý đông hách đáp lại

"lớp ta chỉ có bảy nữ thôi, tớ đã tham gia chạy ngắn, lạc xuân anh cũng tham gia chạy vượt rào rồi, nên chắc là năm bạn nữ còn lại ghi danh đi kéo co đi" bạn nữ lâm gia hân ngồi gần cửa ra vào lên tiếng, cô ấy cũng giống như chung thần lạc nhận được học bổng đến trường chúng tôi học, nhưng thay vì là học sinh nghệ thuật thì lại là học sinh thể thao - là đội viên của đội điền kinh trường tôi.

phác chí thành nghe lâm gia hân nói xong, quay ra sau nhìn tôi, sau đó trầm giọng hỏi "t/b tham gia kéo co được không vậy?"

"có gì mà không thể chứ, tớ từ bé đã đánh nhau với lý đông hách mà lớn lên đó" 

tôi hếch mũi đầy tự hào, thế nhưng chưa được bao lâu thì chung thần lạc ngồi bên cạnh phác chí thành cũng đã quay xuống, búng nhẹ vào trán tôi rồi bẹt môi khinh thường.

"người cậu lùn có một mẫu, kéo co không khéo bị chính đồng đội dẫm cho bẹp dí mất"

tôi nghe xong lập tức nổi điên muốn đánh người, cùng với chung thần lạc láo nháo cả một góc lớp. lý đông hách thấy đứa em họ thân mến - là tôi - quá không xem trọng bài phát biểu của mình, từ trên bục giảng phóng cái nhìn chết chóc đến chỗ tôi và họ chung, kèm theo đó còn là động tác kéo tay ngang cổ như đang cảnh cáo. chờ khi tôi và chung thần lạc không nhốn nháo nữa, ngoan ngoãn ngồi im cúi đầu chờ nghe thánh chỉ thì lý đông hách cũng lấy lại vẻ thảo mai mọi ngày, tiếp tục phân công

"thôi được rồi, để cho tiện thì tớ sẽ tự mình đọc tên mấy người nam sinh cao to trong lớp, nếu ai đã ghi danh vào quá nhiều mục thì có thể rút tên sau nhé" anh ấy nói rồi lật danh sách lớp, lướt từ trên xuống dưới, chậm rãi đọc ra từng cái tên "nữ sinh thì chọn năm người còn lại ngoại trừ lâm gia hân và lạc xuân anh, nam sinh thì... trước mắt là tớ tự ghi danh này, tiếp đến là phác chí thành, tiền hùng ân, hòa an dũng và trương vũ điền nhé"

chung thần lạc ngồi nghe đọc tên, sau một hồi không thấy tên mình đâu, uất ức giơ tay ý kiến "tại sao không có tên tao?"

"mày quên mày là học sinh nghệ thuật à? bắt mày dùng đôi tay dành để đánh dương cầm đó đi lôi lôi kéo kéo một sợi dây thừng thô ráp, hạ lão sư lại chả bóp chết tao?"

lý đông hách mất hết kiên nhẫn, không thèm để ý đến họ chung nữa, lần cuối xác nhận lại danh sách xem xem có ai không đồng ý hay không. tôi thấy chung thần lạc bị ngó lơ ủy khuất nằm dài ra bàn, tốt bụng khều khều lưng nó an ủi

"đừng có rầu rĩ như vậy, không kéo co thì phụ giúp gian hàng hội chợ hay trang trí là được"

nó vẫn còn buồn thiu mà gật đầu với tôi. tôi đang tận hưởng cảm giác được làm người tốt, biết an ủi bạn bè, ai dè la tại dân bên cạnh lại không đúng lúc lên tiếng.

"cậu thật sự kéo co được à?"

"cậu đừng có mà coi thường tôi, chờ tôi mang hạng nhất về rồi gọi một tiếng tỷ tỷ đi" tôi bẹt môi, hếch mặt thách thức

la tại dân không trả lời tôi nữa, thế nhưng động thái như vậy lại càng khiến tôi càng muốn gây sự hơn nữa.

"cậu cũng đâu có tham gia kéo co, ở đó mà khinh thường tớ"

tôi nói xong còn tưởng la tại dân sẽ tiếp tục bơ mình đi như mọi lần, ấy vậy mà hắn lại có hứng thú trò chuyện, lần nữa ban phát từ bi, đáp lại lời tôi.

"lý t/b, tớ phải thi cờ vây trùng vào giờ đó"

đây là lần đầu la tại dân gọi thẳng họ tên tôi như vậy, thật sự là không khỏi khiến tôi cảm thấy bối rối. loạn quá không biết đáp lời hắn làm sao, tôi đành vờ giận dỗi úp mặt xuống bàn, không thèm cùng hắn đôi co nữa. phác chí thành ngồi trên nghe được hết động tĩnh, cậu quay người xuống, xoa xoa đầu tôi

"đừng có để tâm, t/b. có tớ với lý đông hách, lớp chúng ta nhất định sẽ thắng"

lúc đó tôi úp mặt xuống bàn nên không biết gì, về sau nghe chung thần lạc kể lại, không khí xung quanh khu vực bàn hai chúng tôi vào thời khắc đó độc nhiên trở nên nồng nặc mùi thuốc súng!

_________________________

bình luận:

cứ đẹp trai sẽ là ca ca: e hèm, nhìn vào sự dịu dàng và sủng đại nhân của phác chí thành trên kia, tôi xin dâng một vote cho anh ấy làm nam chính.
>> cầu người cưu mang: tỷ tỷ chủ thớt thỉnh vote cho cẩn trọng một chút, nam chính sau này chính là ông xã điện hạ của đại nhân nhà ta đó.
>> thanh hoa tôi đến đây: đúng a, vote sai không khéo điện hạ dùng hình bức ép đại nhân ngừng viết cái nhật ký này, vậy là chúng ta hết chuyện vui để hóng rồi còn gì.
>> cứ đẹp trai sẽ là ca ca: mấy người thử so sánh xem tính cách của ai giống với điện hạ hiện tại nhất a, không phải là phác chí thành ôn nhu lúc nào cũng giúp đỡ đại nhân sẽ giống nhất sao?
>> lại đây cùng sủa meo meo: vị muội muội chủ thớt có lẽ là vẫn chưa lên đến đại học có đúng không? muội muội không biết là khoan hãy vội đánh giá một người trước khi họ thi xong cao khảo sao a?
>> có chết cũng không theo họ la: tôi bất ngờ nhất là chỉ với mấy câu chuyện nhảm nhí này mà mấy người có thể ngồi cắn hạt dưa buôn chuyện đến là vui vẻ như thế a (ʃ⌣́,⌣́ƪ)

thi lý dưới 70 sẽ làm cún: la la đại nhân có muốn cân nhắc mở một lớp học đầu thai hay tu tâm tích đức cho kiếp sau để kiếm thêm không? cho tiểu nữ ghi danh một chỗ!
>> mama đại nhân bảo thi trượt cao khảo sẽ bóp chết tôi: móa nó, học tỷ nhà chúng ta là thủ khoa ngành đầu thai luôn rồi ToT
>> có chết cũng không theo họ la: tôi cũng đâu có tốt số tới mức đó (。'д`。)
>> thi lý dưới 70 sẽ làm cún: chị mà không tốt số thì chúng em là tội đồ của cả thiên hà a T^T
>> mama đại nhân bảo thi trượt cao khảo sẽ bóp chết tôi: chỉ cần cho em một người bạn như phác chí thành ca ca thôi cũng khiến em thấy cả vũ trụ đang nằm trong tay mình rồi
>> có chết cũng không theo họ la: hai người đang học cao trung sư phạm thực hành đó, đi đến lớp chọn tùy tiện vớ một người là được rồi a (~˘▾˘)~

tiểu cải thảo: hôm nay sao không thấy điện hạ đại nhân đến đây bình luận nữa a, bữa gặm dưa hôm nay thiếu đi mất mùi vị cẩu lương rồi
>> có chết cũng không theo họ la: vị tỷ muội này lần trước muốn lập nhóm hâm mộ ông xã tôi, hôm nay lại ngồi đây hóng ông xã tôi đến là có ý gì a (ᓄಠ_ಠ)ᓄ
>> sống chết cùng hóa: móa nó, đại nhân có đổ bình giấm thì cũng không cần đáng yêu như vậy T^T tôi thật muốn tranh sủng với điện hạ ToT
>> tiểu cải thảo: thỉnh vị tỷ tỷ lầu trên đọc lại tên tài khoản điện hạ mười lần...

...
tải thêm bình luận

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net