C3: Khiêu chiến

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Không khí trong phòng bỗng yên ắng lạ thường, máy điều hòa hôm nay có lẽ không phải là nguyên nhân khiến cô lạnh đến mức nổi cả da gà.

Người đàn ông cao lớn đối diện cô nhếch môi cười nhẹ, tác phong anh ta rất ung dung và thoải mái " Tôi tin cô về đây là một sự lựa chọn đúng đắn. "

Erza nghe không hiểu rốt cuộc anh muốn nói tới điều gì. Nhưng rõ là chẳng có gì tốt đẹp cả. " Anh nói nhảm cái gì vậy? "

Mystogan tiến tới gần bàn làm việc của Erza hơn. Anh ta cúi thấp người xuống,  đôi mắt đen dài chĩa thẳng vào hai đồng tử đang mở to lên của cô. " Không có gì đâu. Chỉ là được gặp lại cô tôi thấy rất vui. " Trong phút chốc, đầu óc cô như bị choáng váng, cảnh tượng này, cách đây 5 năm, anh ta cũng đã từng làm với cô, khi đó ánh mắt anh ta dành cho cô rất đáng sợ, có cảm tưởng như đó là 1 con người không hề có cảm xúc.

Nói xong anh ta đứng thẳng người dậy, nhếch môi cười khinh bỉ. Erza rất tức giận, cô nắm chặt tay lại. Nếu không phải vì đoạn video đó thì có lẽ cô đã tống cổ hắn ta đi từ lâu rồi.

- Nghe đâu cô đã có chồng? Liệu... anh ta đã biết cô không còn trong trắng hay không vậy?

Mystogan cầm tách trà lên mà nhắm mắt lắc lắc cái đầu để thưởng thức hương thơm dễ chịu. Điệu bộ này càng nhìn càng thấy khó ưa.

- Nếu không còn việc gì thì phiền anh đi ra ngoài cho.

- Lạnh lùng vậy? Không muốn ôn lại kỉ niệm xưa một chút à?

- Tôi là giám đốc của một tập đoàn lớn, đâu rỗi hơi như anh.

Mystogan quay mặt sang hướng khác, đôi chân mày nhau lại, cách nói như cố ý đáp trả

- Được thôi. Nhưng cô nên nhớ, kể từ ngày hôm nay, cô đã hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tôi.

Anh quay lưng bước đi. Để lại trong Erza những lo lắng và sợ hãi. Cô thật sự không biết rốt cuộc hắn ta nhắm vào cô là vì điều gì? Rồi sau này, bất kể hắn có yêu cầu gì thì cô cũng phải nghe theo sao? Kể cả việc đó là bất khả thi?

***

Trưa hôm đó Erza cùng ra ngoài ăn trưa với một người đàn ông cao lớn bảnh bao. Anh ấy là chồng sắp cưới của cô tên Invel. Một hình mẫu lí tưởng của mọi cô gái, vừa nấu ăn giỏi, chơi thể thao cừ, ngoài ra còn có một thân hình săn chắc, cao ráo đáng ngưỡng mộ.

Invel khi không cười rất nghiêm túc, anh luôn tạo cho người đối diện một cảm giác như mình đang gặp một vị giáo sư lạnh lùng vậy. Điểm thu hút nhất trên gương mặt anh chính là đôi mắt đen dài, có một ánh nhìn xa xăm và bí ẩn.

Kể từ khi gặp Erza, từ một chàng trai không thích tiếp xúc nhiều với mọi người mà Invel đã thay đổi, anh cười nhiều hơn, cởi mở hơn và đặc biệt là còn biết pha trò chọc cười người khác. Nhưng trong công việc anh vẫn luôn giữ tác phong hết sức chuyên nghiệp, không hề để tình cảm lấn át lý trí. Vì vậy anh luôn được tín nhiệm trong những dự án quan trọng hồi còn ở nước ngoài.

Về đây với tư cách là chồng của Erza, Invel sắp sửa đảm nhiệm vị trí phó giám đốc sáng tạo trong công ty Scarlet và dĩ nhiên thực lực của anh là điều không phải bàn cãi.

Ở phía đối diện hai người là Mystogan và bạn gái anh ta. Họ cũng đang dùng bữa tại đây. Vừa nhìn thấy Invel, Mystogan ngay lập tức có hứng thú, anh ta muốn phá hoại đôi chút chuyện tình cảm của Erza.

Thấy bạn trai mình cứ nhìn đăm chiêu vào bàn đối diện, Jennie cũng thử ngó theo. Cô phát hiện thì ra nãy giờ Mystogan đang chăm chú vào Erza và Invel. Nhưng cô không biết tại sao anh lại như vậy.

- Có chuyện gì sao anh?

Mystogan nghe tiếng bạn gái mới thức tỉnh trở lại, anh mỉm cười, nâng ly cà phê lên uống một ngụm.

- À chỉ là anh vừa mới nhìn thấy người quen thôi.

- Ờm...

Jennie là một cô gái rất dễ thương và năng động. Vẻ ngoài sáng sủa, xinh xắn, đôi mắt nâu đậm to tròn, khuôn miệng nhỏ màu hồng nhạt, sống mũi cao thẳng tắp. Vốn dĩ sở hữu một làn da trắng trẻo mịn màng nên khi cô mặc những bộ váy có tông màu sáng, trông cứ thanh khiết và tao nhã như một nữ thần.

Ngoài ra cô còn có chất giọng dịu dàng, làm người nghe cảm thấy thoải mái dễ chịu. Để quen được cô ấy, Mystogan cũng đã phải cất công bám theo cả mấy tháng trời cô mới chịu đổ. Đối với anh trên đời này ngoài mẹ mình ra thì có lẽ Jennie là người phụ nữ quan trọng nhất đời mình. Họ quen nhau đã được 3 năm, tính tình rất hợp, lại có thêm nhiều sở thích giống nhau. Với cả mẹ anh tuy chỉ gặp Jennie vài lần nhưng cũng ngay lập tức có cảm tình với cô.

Vì từ nhỏ đã sống ở Canada nên Jennie có vốn tiếng Anh rất tốt, tính tình phóng khoáng, hiện cô đang làm marketing tại công ty A. Ở đây cô rất nổi trội cả về ngoại hình lẫn trình độ. Mystogan luôn phải nở mày nở mặt vì người bạn gái này của mình.

- Anh quen chị Erza và anh Invel sao?

Mystogan ngạc nhiên nhìn cô.

- Em biết họ à

- Vâng!

- Ừ thì... Erza là giám đốc công ty anh.

Anh cúi xuống tiếp tục ăn.

- wow... em ngưỡng mộ chị ấy lắm đó. Người đâu vừa đẹp lại còn rất tài giỏi. Hồi trước em ở bên Canada có gặp chị ấy vài lần nhưng không có dịp nói chuyện.

Mystogan lập tức đáp bằng giọng lạnh tanh.

- Cô ta có gì mà phải ngưỡng mộ chứ? Tất cả đều nhờ gia thế cả thôi.

- Sao anh lại nói vậy, chị ấy rất có thực lực đó. Anh cứ chờ đi, một thời gian nữa thôi công ty anh sẽ trở nên vững mạnh hơn bây giờ cho coi.

Mystogan chắp hai tay lại đặt lên bàn, anh mỉm cười nhìn cô gái đối diện mình.

- Em có muốn qua chào họ không?

- Được chứ?

- Tất nhiên!

Cả hai đứng dậy, anh nắm tay cô bước tới chỗ Erza và Invel.

- A xin chào giám đốc. Không ngờ lại gặp cô ở đây.

Erza đang gắp thức ăn thì nghe thấy tiếng anh. Cô rất bàng hoàng, thực sự chuyện Mystogan và Invel chạm mặt nhau tuy cô có nghĩ đến nhưng không ngờ lại là ngay bây giờ. Erza như câm lặng, cô lo lắng không dám nhìn thẳng vào Mystogan.

- Ừ chào anh.

Invel thì khác, anh vẫn rất điềm tĩnh.

- Anh là trưởng phòng Mystogan đúng chứ?

- Còn anh chắc là chồng của giám đốc Erza?

Invel mỉm cười, một nụ cười hiền lành và ấm áp.

- Đúng vậy đó. Nhưng bọn tôi chỉ mới đính hôn thôi.

- Rất vui được gặp anh. Mong là sau này được anh và giám đốc chỉ bảo nhiều hơn.

- Tôi cũng vậy.

Họ bắt tay nhau, đôi mắt Jellal đang thể hiện cảm xúc trái ngược với những toan tính trong lòng. Cái bắt tay này thực chất chỉ là để dằn mặt Erza. Một người đang ngồi bất động không dám lên tiếng.

- Còn cô gái xinh đẹp này là...?

- À, quên giới thiệu đây là bạn gái tôi, Jennie.

Anh dìu Jennie sang đứng cạnh mình, cô nở một nụ cười rất tươi mà hoàn toàn có thể thu hút bất kì ánh nhìn của một người đối diện nào. Khi hai người đứng kế nhau thì quả là một cặp trời sinh. Nam thanh nữ tú, chưa kể lại còn trẻ và tài năng như nhau.

- Vậy sao! Cô thật sự rất xinh đấy. Hai người rất xứng đôi.

Họ cũng trao cho nhau một cái bắt tay thân thiện. Nhưng Jennie chỉ nhìn chăm chăm vào Erza, điều này làm cô rất lấy làm lạ.

- Chị Erza!

Nghe gọi, là chất giọng êm ái của một người con gái, Erza đã bớt đi sự lo lắng, cô cố gắng tỏ ra bình thường hết sức có thể mà nhìn Jennie.

- Có gì không em?

- Rất vui được gặp chị. Em tên Jennie hiện là nhân viên Marketing ở công ty A. Trước đây lúc ở Canada chúng ta đã gặp nhau vài lần rồi ạ. Em rất ngưỡng mộ chị.

Jennie cúi đầu xuống chào một cách rất chân thành, hai má ửng hồng vì ngại.

- Cảm ơn em!

Erza mỉm cười, nắm nhẹ tay Jennie. Cách ứng xử của cô rất lịch sự và dễ thương.

Mystogan lại tiếp tục giở trò chọc ghẹo như thể việc Erza lên tiếng là một sai lầm. Cô cần phải được doạ cho tỉnh táo một chút.

- Invel này. Trước đây tôi và Erza đã...

Lúc này, Erza thoáng chốc rùng mình, cô dường như cảm nhận được sức nóng của cơ thể mình là nhiều đến cỡ nào, nhịp tim đập rất mạnh, nó nhói lên tưởng chừng như muốn vỡ ra vậy. Gương mặt cô lập tức tỏ ra sợ hãi. Cô mở to mắt nhìn người đàn ông tóc xanh đang kiêu căng đứng trước mặt mình. Hắn đang làm cái trò ngu xuẩn gì vậy?

Jennie cũng rất tò mò, chưa bao giờ anh kể cô nghe về Erza. Thế là cô quay sang Mystogan, nghiêng đầu chờ anh nói hết.

Invel cũng có vẻ hứng thú, anh cầm ly trà lên uống một ngụm.

- Bọn tôi đã từng là bạn hồi trước khi cô ấy đi du học. 5 năm rồi mà bây giờ cô ấy lại là giám đốc của tôi, đúng là trái đất tròn thiệt.

- Ra vậy. Chắc hai người thân nhau lắm?

- Đúng vậy đó. Rất thân.

Mystogan cười lớn, nhếch chân mày với Erza. Còn cô thì thấy như vừa mới sống lại, tới giờ cảm giác hồi hộp vẫn rõ mồn một, cứ như này chắc có ngày đứng tim chết mất.

Dù muốn hỏi thêm vài thông tin hồi Erza còn đi học nhưng Invel nhận thấy sắc mặt Erza không được tốt nên đã nhanh chóng lên tiếng.

- Chúc hai người dùng bữa vui vẻ nhé.

- Vâng cảm ơn sếp.

Mystogan cúi chào rồi bỏ đi nhưng cũng không quên liếc Erza một cái ngụ ý khiêu khích.

Họ quay trở lại bàn ăn, Jennie thấy rất hứng khởi vì được nói chuyện với Erza.

- Chị ấy dạo này xinh quá cơ.

- Em còn xinh hơn cô ta nhiều đó Jennie. Đừng có khen Erza nữa.

Erza bấy giờ bị anh làm cho chú ý mới đảo mắt nhìn về phía đối diện. Lòng cô thầm nghĩ " Anh ta đã có bạn gái rồi sao? Có lẽ cứ để mọi chuyện theo lẽ tự nhiên, mình không cần anh ta chịu trách nhiệm chăm sóc cho Jerza. "

Jennie chống hai tay lên cằm làm điệu bộ dễ thương.

- Thật không?

Mystogan không nhịn được cười, búng nhẹ trán cô một cái.

- Thật chứ. Ăn xong anh chở em về.

- Vâng!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net