4. Vlive JinJiKook ( quả quất )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Làm thế nào khi một trong những dongsaengs của bạn bỗng biến thành một quả quất nhỏ đáng yêu trong khi đứa em còn lại chỉ muốn ăn nó, by Jin". Reading on a subtle KM moment (EAT Jin + JM&JK, 23 April 2017, Vlive, Part 1)

⚠️Lưu ý trước khi đọc: Đây là một bài trans có dung lượng cực kì lớn và rất chi tiết, dù tác giả nói rằng mình không đi sâu lắm. Mọi người lưu ý đọc những phần được đánh dấu <❗️> để có hiểu hết nội dung phía sau một cách trọn vẹn nhé. Ok, let's start!
_______________
Vì đây là 1 buổi vlive siêu dài và hài hước nên tôi thấy không khả thi lắm để có thể đi sâu vào mọi chuyện 1 cách chi tiết. Do đó tôi quyết định thêm chút gia vị để bài viết trở nên thú vị hơn, nên đã viết một đoạn mở đầu với dụng ý đem đến cho các bạn ý tưởng về bầu không khí của toàn bộ buổi vlive qua lời kể của Jin. Không cần phải nói, tôi không phải Jin nên đừng coi tiêu đề mở là thật nhé. Tôi sẽ chỉ đề cập đến những khoảnh khắc đáng nói và đưa ra suy nghĩ của mình về chúng.
______________
ĐOẠN MỞ ĐẦU (nhật kí của Jin)

Ngày 23 tháng 4 năm 2017

Nhật kí thân yêu,
Đã khá lâu kể từ lần cuối mình viết nhật kí, dạo này mình tương đối bận và còn đang trong thời gian đi tour ở Thái Lan với nhóm. Mọi thứ đều rất thuận lợi, mình khá mệt nhưng rất hào hứng, và vẫn đẹp trai như lần gần nhất mình viết thư vậy (nếu không phải là đẹp hơn).

Hôm nay mình quay EAT Jin vlive và mình đã mời thêm JM & JK. Hai em ấy muốn quay 1 buổi vlive để nói chuyện với fan, thậm chí đã cố gắng (gần như thành công) làm 1 làm video cùng nhau ở phòng JK tối qua. Nhưng các cậu biết đấy (nếu không biết thì quá tệ), tối qua, JM, JK, khách sạn và vlive nói tóm gọn trong một từ đó là RẮC RỐI <ẢNH 1>. Là 1 người anh chu đáo, tốt bụng và đẹp trai, nên mình đã mời các em ấy tham gia cùng mình.

Chính vì vậy mình đã order room service với JM: 4 miếng steak, cơm xoài, carbonara pasta và cơm rang... JM cảm thấy có quá nhiều steak, nhưng thật sự là 1 người nên ăn thoả thích steak nếu họ có thể. JM không ngừng phàn nàn rằng đồ ăn mất quá nhiều thời gian để nấu (và hoá ra em ấy nói đúng, chúng mình phải đợi hơn 1 tiếng rưỡi) nhưng steak xứng đáng để đợi mà. JK thì đang cố gắng chơi overwatch trong phòng nhưng thật sự chả khả thi chút nào, vì mình chỉ có thể điều chỉnh vlive tới độ phân giải 360p là max, nên thằng bé chẳng có cơ hội chơi overwatch với tốc độ internet như này đâu.

Vì 1 vài lí do mà mình thấy JM cực kì đáng yêu và phấn khởi hôm nay (ý mình là em ấy luôn đáng yêu nhưng không đến mức này). Em ý trông như 1 quả quất nhỏ (*) vậy, cứ đứng ngồi không yên, chạy vòng quanh bằng chân trần nữa. Cậu biết đấy mình không phải JK (người không có khả năng tự vệ mọi thứ trước JM), và mình thường miễn nhiễm với sự dễ thương của thằng bé nhưng hôm nay Minie siêu cấp đáng yêu từ đầu tới chân, chỉ đơn giản là quả quất đáng yêu nhất thế giới~~ ôi không, mình không vừa làm bộ mặt của Namjoon đâu nhé, mình không biết các bạn đang nói gì cả. Dù sao thì mình thua vật tay với JM mà chẳng biết chuyện gì đã xảy ra.

Trong khi đợi phục vụ đồ ăn, mình đã khoe kĩ năng chơi guitar mới tập (mình đã tập luyện chăm chỉ suốt 2 tháng qua), và JM hát đệm cho mình, bài Butterfly của chúng mình ấy. JM thực sự có giọng hát của thiên thần~~ mình rất vui vì vlive đã ghi âm lại phần đó (3:49). Sau đó JK cũng sớm có mặt (6:55) nhưng đồ ăn vẫn chưa đến. Chúng mình chơi đùa và hát một lúc, và tất nhiên cậu em út bắt đầu nghịch ngợm, thậm chí hơn cả lúc bình thường. Thằng bé uống nước từ chai nước của JM, hát và vỗ tay theo JM, hoàn thành lời hát của nhau,... mình lập tức có thể hình dung trước rằng ngày hôm nay sẽ chẳng dễ dàng gì. Oh yeah, JK còn khơi lại câu nói đùa về trái ớt nhỏ lấp lánh trong khi ăn rong biển nữa (12:09)...<ẢNH 2>

Ah~~ khi đồ ăn cập bến... Ah~~! Đầu mình đau khi nghĩ về 20 phút vừa rồi, mình sẽ không thể chịu đựng những cảnh tượng ấy với một khuôn mặt bình thản nếu không trải qua ngần ấy năm đối phó với 2 đứa nó. Nhật kí, phải nói rằng cậu thật may mắn khi cậu không có dongsaeng bất thình lình trở thành quả quất đáng yêu khiến người còn lại chỉ muốn cắn một miếng trước hàng nghìn và hàng nghìn khán giả!

Mình đã vượt qua nó, cảm ơn mình đi vì chúng ta đều có thể tiếp tục sống sót, nhưng nó thật sự rất khó cho mình! Không ai biết sự hi sinh mình dành cho nhóm đằng sau hậu trường như thế nào đâu...

Mình không có nhiều thời gian nên rất tiếc phải dừng bút ở đây. Mình vẫn còn nhiều điều để viết nhưng phàn nàn về hành động bốc đồng của 2 đứa em với cậu hay với bất kì ai cũng sẽ chẳng giải quyết được vấn đề của mình... của chúng mình. Thành thật mà nói, 2 đứa nó đã làm tốt nhất có thể rồi. Và cả chúng ta nữa. Chúng mình đang đi tour và mình cần nghỉ ngơi nên là tạm biệt hẹn gặp cậu lần sau nha.
(*quả quất là nickname fan đặt cho JM, bài đăng mới nhất của anh trên fancafe chứng tỏ anh ấy biết và rất thích cái tên này)
______________
MY READING on key moments in the vlive, part 1 (00:00-20:12)

Buổi vlive khá dài nên tôi sẽ không có cơ hội phân tích đầy đủ và kĩ lưỡng, tôi sẽ tổng kết cho các bạn khái quát về bầu không khí của tình huống mà tôi đã làm ở những bài đăng trước đó của mình <Really sis? Không kĩ lưỡng đây sao?>. Hi vọng đoạn mở đầu nói trên, dù được viết theo lối văn vô cùng phóng khoáng tinh nghịch, sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ nét về cảm nhận của tôi đối với bầu không khí lúc đó: cả 3 người đều vô tư và thoải mái, Kookmin thu hút nhau một cách rất tự nhiên, và Jin cố gắng hết sức để hoà mình thành 1 phần của nhóm, để làm trung gian cân bằng dynamic <phản ứng hóa học>, đồng thời đảm bảo không có việc gì quá lộ liễu xảy ra.

Điều đầu tiên và cũng là điều chủ chốt tôi muốn chỉ ra trong vlive này chính là sự luân chuyển tinh tế trong dynamic của bộ 3. Xin hãy chú ý, điều tôi sắp phân tích được dựa theo giả thuyết KM là một cặp bền vững và BTS đều biết rõ mối quan hệ của họ.

Như tôi đã đề cập ở bài đăng trước, khi 1 cặp đôi được công nhận ở công ty, sẽ có sự ngấm ngầm đồng thuận giữa mọi người cùng phòng với nhau, về sự ưu tiên cặp đôi hơn những người khác trong việc xuất hiện cạnh nhau, ở cùng 1 unit <nhóm nhỏ>. Vì vậy dynamic trong trường hợp của Jinminkook, nếu KM đã được Jin và khán giả chấp thuận là 1 đôi, dynamic dĩ nhiên sẽ thiên về KM vs Jin, khi KM được nhìn nhận và chấp thuận như 1 cặp riêng biệt.

<❗️> Vấn đề là KM chưa được công chúng (khán giả) công nhận là 1 cặp, và lúc đó họ không có kế hoạch để được công nhận như 1 cặp chính thức. Do đó công việc chính của Jin là tách rời cặp đôi này cùng với dynamic của Kookmin vs Jin, nó nên là sự chuyển biến liên tục, không có xu hướng thiên về bất kì ai, từ 4 cặp có khả năng tương tác:
+ Jin vs JK vs JM
+ Jin & JM vs JK
+ Jin & JK vs JM
+ Kookmin vs Jin
Chính vì thế dynamic sẽ tương tự như những gì một người quan sát được giữa những người bạn thân bình thường với nhau. Nhưng đối với JM & JK, 2 cậu ấy vốn dĩ thu hút nhau rất tự nhiên, như là 1 cặp hành động theo bản năng tìm kiếm sự ủng hộ, niềm khích lệ và nguồn an ủi từ đối phương.

Nếu đi theo khuynh hướng
1) Jin nỗ lực gia tăng sự tương tác giữa cậu ấy và cặp đôi kia

2) KM vô tình thu hút lẫn nhau, có thể được nhìn nhận và công khai, vậy nó sẽ thiên về giả thuyết ban đầu của chúng ta, KM là 1 cặp bền vững và các thành viên còn lại đều biết về mối quan hệ này.

Hãy phân tích cùng nhau nhé:
<ẢNH 3>

+00:00-6:55: JM và Jin đang quay vlive, ở dynamic giữa JM vs Jin thì Jin nhiệt tình chủ động tương tác với JM hơn, JM phần nào bị phân tâm vì đang chú ý vào điện thoại (cậu ấy đang không sử dụng Vapp bởi Jin đã hỏi hơn một lần về số lượng người xem và phải đợi JM bật vlive. Cũng không có khả năng cậu ấy chơi game vì game thường đòi hỏi nhiều sự tập trung hơn).

+6:56: JK có mặt. Ban đầu dynamic là của Jin&JM vs JK được bộc lộ khá tự nhiên, như lúc JK vừa đến. Điều này nhanh chóng thay đổi thành Jin vs JM vs JK, thể hiện ở việc họ thoải mái với nhau ra sao, Jin với JM hăng hái thế nào khi đưa JK nhập cuộc. Sau đó ngay lập tức biến thành Jin&JK vs JM khi Jin đánh guitar và JK hát theo trong khi JM chơi điện thoại. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra trong vài giây, vào phút (7:19), JM bỏ điện thoại xuống và bắt đầu đưa Jin các gợi ý về kĩ năng đánh guitar của anh trong khi đó JK trườn qua người JM để với lấy chai nước đằng sau, kể từ lúc này dynamic trở thành KM vs Jin, KM uống chung một chai nước, cùng hòa vang tiếng hát khi Jin đệm bài Spring Day, một người vỗ tay thì người còn lại cũng bắt chước vỗ theo, cùng trao cho nhau những ánh nhìn trìu mến,...

+8:16: Jin cố gắng xoay chuyển tình thế và bất ngờ dừng chơi đàn, dynamic lúc này là Jin&JM vs JK khi JM bàn luận về kĩ năng đánh guitar của Jin còn JK quan sát và lắng nghe (JK bắt đầu cắn môi vào thời điểm này). Sau đó JK nói xen vào để hỏi về thức ăn, Jin trả lời, dynamic lại quay về Jin&JK vs JM. JM lắng nghe trong vài giây rồi cố thu hút sự chú ý bằng việc hát Spring Day lần nữa. JK đứng dậy đi tìm snack (9:13) và dynamic thành Jin&JM vs JK (9:41). JK quay trở lại với snack, JM cầm lấy cây đàn, dynamic giữa Jin vs JM vs JK nhanh chóng thành Jin&JK vs JM, khi Jin và JK chí chóe về việc vật tay, tuổi của Jin, snacks,...

+10:14: JM lại bắt đầu thu hút sự chú ý bằng việc ca hát, lần này cậu ấy chọn Love Yourself của JB. Tôi nghĩ bài hát khá đặc biệt với JM vì cậu đã hát vài lần cho fan nghe, có lẽ kể cả với KM bởi JM hát rất đỗi ngọt ngào và hướng ánh mắt về phía JK. (10:04) JM thành công thuyết phục cả 2 hát chung với mình, đổi sang dynamic của Jin vs JM vs JK. Nhưng khoảnh khắc này chỉ tồn tại một thời gian ngắn ngay khi JM và JK nhìn nhau, hát và đùa nghịch với âm điệu, dynamic lại thành KM vs Jin. Mặc cho Jin chen ngang vào phút 11:30 và 11:45, cả 2 vẫn không chú ý tới hyung của họ quá nhiều.

+11:53: chủ đề thay đổi thành đồ ăn, dynamic tiếp tục là Jin vs JM vs JK, khi JK gợi lại câu nói đùa về trái ớt nhỏ, chúng ta quay trở lại cùng KM vs Jin...

Hãy để ý, đầu tiên KM cảnh giác lẫn nhau theo cách cường điệu hóa; thứ hai, JM và JK ít khi để tình huống Jin&JM vs JK hoặc Jin&JK vs JM kéo dài, thay vì chỉ đơn giản gia nhập cuộc nói chuyện, họ thường chọn cách xen vào khá đột ngột và thay đổi chủ đề, chắc chắn dẫn đến việc thay đổi dynamic; thứ ba, họ xoay chuyển rất tự nhiên từ JinMinKook thành KM vs Jin, trừ khi Jin đi trước một bước và lôi kéo được một người tham gia vào cuộc trò chuyện trước; thứ tư, KM rất vui và hài lòng về KM vs Jin dynamic và sẽ vui vẻ tiếp tục duy trì nó càng lâu càng tốt cho đến khi bị Jin thay đổi.

KM cũng giao tiếp chủ yếu qua ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt, cử chỉ,...

Về phía Jin, cậu ấy đơn giản chỉ muốn hòa nhập và phá vỡ KM vs Jin dynamic, nên cậu cố gắng lôi cuốn sự chú ý của 1 trong 2 người hoặc tham gia vào cuộc trò chuyện hiện tại; không phải cậu ấy thích 3 loại dynamic kia hơn, miễn là KM vs Jin không tiếp diễn quá lâu, đối với Jin như vậy là đủ.

Đồng thời hãy lưu ý khi JM tập trung nhìn điện thoại. Trong 7' đầu ở cùng với Jin, sự tập trung của cậu ấy phần nào san sẻ cho điện thoại. Nhưng kể từ khi JK xuất hiện, JM sẵn lòng bỏ điện thoại trên bàn mà không hề để ý tới, thỉnh thoảng mới cầm lên trong khoảng thời gian ngắn. Đừng quên quan sát hành động chia sẻ gói snack rong biển của bộ 3. Jin nhào người tới xin JK vài miếng nhưng JK trêu đùa và từ chối; nhưng đặc biệt về phía KM, họ hồn nhiên đặt gói snack vào giữa để có thể dễ dàng với lấy và ăn, không cần phải giao tiếp bằng lời để bày tỏ mong muốn được chia sẻ đồ ăn. <ẢNH 4>

Những khuynh hướng trên được dài trải xuyên suốt cho tới cuối video, không loại trừ những trường hợp sau:

+13:00: KM ở cùng 1 phe, tranh cãi với Jin về việc ăn thịt lợn chua ngọt như nào là ngon nhất, và làm sao mà cả 2 người đều không bận tâm tới việc dùng nước nấu mì ramen

+14:00: khi Jin kể tội JK, JM bắt đầu hát lần nữa; và khi mà việc đó không hiệu quả, JM hét to vào camera (14:16), ta bắt gặp hình ảnh một JM mãnh liệt muốn phá vỡ Jin&JK vs JM dynamic, tôi nghĩ bản thân cậu ấy không thích việc JK bị Jin mắng quá lâu.

+16:57: khi Jin&JK tám chuyện về guitar và trống, JM không thể tham gia vào cuộc hội thoại trên nên cậu ấy lại hát, và phát hiện ra rằng cách này không hiệu quả, cậu ấy đành bất lực liếm/cắn môi ngồi lắng nghe. Vào phút (17:36), hành động JM rời ghế ngay lập tức thu hút sự chú ý của JK, ánh mắt JK theo sát JM; sau đó JK chơi guitar còn JM có nhảy theo một đoạn. Một lần nữa lại là KM vs Jin.

+17:50: khi JM bảo JK ngừng chơi vs guitar để nghe cậu ấy phàn nàn (về Jin với khán giả), JK ko chần chừ mà vâng lời JM , thậm chí còn dùng trống để gia tăng hiệu ứng kịch tích vào những thời điểm thích hợp.

+19:53: JM yêu cầu JK nhìn vào đống đồ ăn trên bàn vì cậu ấy dường như quá mải mê chơi guitar

+20:06: là lúc JK hùa theo JM để kêu ca về việc Jin order quá nhiều steak và đồ ăn, một lần nữa phối hợp với JM vô cùng ăn ý <ẢNH 5>.

Sự thay đổi ở dynamic như diễn ra rất nhanh chóng và tinh tế, nhưng khá thú vị và dễ phát hiện khi 1 người trong số họ chú ý tới những khynh hướng kể trên. Tuy tôi đã chọn nửa khoảng thời gian đầu của buổi vlive làm ví dụ để làm nổi bật sự thay đổi dynamic nhưng những kiểu mẫu và khuynh hướng tương tự sẽ kéo dài cho tới khi kết thúc vlive, và tất nhiên có thể quan sát được kha khá sự tương tác của KM với các thành viên còn lại. Các bạn hãy tự để ý thật kĩ nhé.

Về nửa sau của vlive khi bộ 3 ngồi tại chỗ để ăn uống, dynamic của KM vs Jin không chỉ là trọng tâm áp đảo hoàn toàn những dynamic còn lại mà còn tràn ngập những moment rất dễ nhận biết của KM. Thay vì tập trung vào sự luân chuyển của dynamic, tôi sẽ chỉ ra những moment tiêu biểu làm tôi ấn tượng nhất và đưa ra ý kiến của mình về chúng. Bởi đây đã là một bài đăng rất dài nên tôi sẽ để phần 2 yêu quý ở bài đăng sau và sẽ cố gắng hoàn thành nó sớm thôi.
______________
Part II: https://www.facebook.com/225703844750831/posts/230935400894342/

«Source: peachblossomsofair <given per>
«Trans by El.

Bản trans thuộc về Love In Fall🍂. Vui lòng không đem ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#jikook
Ẩn QC