3. Analysis/ hành động tốt hơn lời nói

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[Kookmin Analysis: Hành động tốt hơn lời nói.]

Mình viết lại bài đăng này, vì mình còn vài thứ để nói thêm về Jungkook.

Mình nhớ thời điểm đó, có thể là vào năm 2015-2016 khi Jungkook nhỏ hơn và Jikook có thứ mà chúng ta có thể gọi là mối quan hệ kéo đẩy "push & pull", với Jungkook lúc ban đầu mang vai trò của của một partner có thứ tình cảm lẫn lộn ("Em thích anh, nhưng em không thể ở bên anh. Em yêu anh, nhưng em quá sợ hãi khi gần gũi. Em thực sự trân trọng anh, nhưng em không đủ tốt cho anh.")

Mình sẽ không đi quá sâu vào vấn đề đó vì nhiều người đã đi kèm phân tích cho hành động này, nhưng, mình không tin rằng Jungkook là một người hay cằn nhằn không cảm xúc (theo như nhiều người có xu hướng tin là vậy). Đối với mình đó chỉ là Jungkook, một thiếu niên đang khám phá để hiểu chính mình và đang trải đời, để rồi cậu sẽ tự ra những quyết định của riêng mình.

Mình muốn nói về sự thật rằng, tất nhiên Jungkook yêu Jimin và cách cậu ấy thể hiện điều đó từng ngày, ngay cả khi họ không có những "big moments" mà mọi người luôn ngóng chờ, (vì họ đã tặng chúng ta rất nhiều điều lớn hơn & tuyệt vời hơn thứ chúng ta luôn trông đợi.)

1) Đối với phân tích này, hãy nhớ rằng chúng ta không có quyền lực gì đối với Jimin và Jungkook, không phải hôm nay, không phải ngày mai. Nếu họ là thật hay không, liệu họ có thể cho chúng ta thấy nhiều hơn hay không. Đây là tất cả, chỉ cần băn khoăn tự hỏi và tạo ra các giả thuyết mà thôi.
2) Mình không quen biết Jungkook, không phải trong đời thực. Mình sẽ không bao giờ có liên lạc thực sự với cậu để biết mọi thứ về cậu, suy nghĩ của cậu, cảm xúc của cậu, nỗi sợ hãi của cậu. Điều duy nhất mình có thể làm, là cố gắng phân tích cách cậu ấy hành động.

Vâng thì, hành động tốt hơn lời nói.
Chúng ta đã luôn luôn nghe điều đó mọi lúc trong cuộc sống của chính mình. Có lẽ nhiều hơn chỉ một lần. ("Tôi thích hành động thay vì chỉ nói, bởi vì tôi không giỏi thể hiện cảm xúc của mình"; "Bạn nói rằng bạn yêu tôi, nhưng bạn không hành động giống như vậy", hay "Bạn không nhận ra tất cả những điều mà tôi làm cho bạn hay sao? Tôi thích bạn!".)

Jungkook, là kiểu người này. Loại tính cách của cậu là INFP (Introversion-Intuition-Feeling-Perception), "The Mediator". Chúng ta đã có 1 bài phân tích khác về nó (https://www.facebook.com/225703844750831/posts/256687188319163?sfns=mo). Và đó là thứ mà ta có thể bàn luận rất nhiều.

Jungkook là kiểu người nói chuyện bằng hành động nhiều hơn bằng câu từ và cậu đã thừa nhận điều ấy nhiều hơn 1 lần. Cậu đã nói bản thân là một người hướng nội và thích ở một mình, hay cậu không cảm thấy thoải mái khi ở cạnh người lạ.
https://bit.ly/2ZhctpB

Các thành viên đã nói về cậu nhóc Jungkookie khi cậu mới đến ký túc xá và phải học cách sống cùng người lạ. Đó là việc khó khăn cho cậu; tắm sau khi mọi người tắm, khóc về những lần thất bại của mình hay dễ xúc động ("Jungkook, hát trước mặt bọn anh đi", Hobi đã nói. Và khi bạn nói với cậu như thế, Kookie bật khóc), không mở lòng với người lớn hơn, những người đang sống cùng bạn. Đó cũng là một triệu chứng của stress.

Nhưng, sống với các hyung cũng khiến cậu cởi mở hơn từng ngày. Các hyung của cậu là những người góp phần nuôi dạy cậu và JK đã ở bên họ khi tính cách thực sự cậu bắt đầu được xây dựng. Ở tuổi thiếu niên, chúng ta có xu hướng khám phá bản thân và xác định nó; tôi thích món này, tôi thích thói quen này, tôi sẽ ăn món này hay không. Và vì điều đó, chúng ta có thể thấy rằng Jungkook mang những đặc điểm của các hyung khác trong cậu (Ví dụ: nụ cười rộng của Namjoon. Jungkook lúc nhỏ luôn luôn cười che miệng bằng tay, cậu làm điều đó dễ thương & ngại ngùng, còn hiện tại cậu mở miệng lớn và cơ thể cậu đổ ra phía sau). Và với tất cả những điều đó, Jimin hiện thân như một trong những hyung luôn luôn để mắt đến cậu; liệu Jungkook có cảm thấy ổn, liệu em ấy có ăn uống đầy đủ, nếu họ đi ra ngoài theo nhóm, Jimin dính sát theo Kookie để bảo vệ cậu (Lần đó trong American Hustle Life, Jimin đưa tay ra trước Jungkook khi nghĩ rằng em sẽ băng qua đường trước lúc đèn chuyển xanh, anh bảo vệ cậu khỏi những lượt xe đi qua).

Và Jungkook, kể từ thời điểm đầu tiên, đã gặp vấn đề trong việc thể hiện tình cảm của mình với người khác.

Namjoon nói rằng thời gian khiến anh đau lòng nhiều nhất là khi Jungkook khóc vì các hyung, không phải là vì Jungkook mệt mỏi hay căng thẳng, mà đó là vì hyung của cậu mệt mỏi & cảm thấy khó khăn.
https://bit.ly/2P8GnZr

Nhớ lần này chứ? Khi mọi người đang đọc thư của họ cho Armys và cảm ơn chúng ta vì đã ở đó vì họ? Jungkook đọc thư của cậu trôi chảy, nhưng cậu đọc nó nhanh và gần như không ngừng nghỉ giữa các dấu chấm phẩy. Đó là một kỹ thuật thông thường khi bạn xúc động và đôi mắt của bạn bắt đầu đau vì nước mắt, bạn có xu hướng nói nhanh hơn. Khi chúng ta khóc, chúng ta phải hít một hơi lớn trước khi làm điều đó. Cậu đã làm rất tốt cho đến khi nói thêm lần nữa, nhưng nói về cảm xúc của cậu mà không có tờ giấy được chuẩn bị trước, và chuyện gì đã xảy ra? Cậu không thể kết thúc, vì lời của JK đã bị cắt và cậu đã khóc, và có lẽ cậu đã không tìm được những câu từ chính xác để nói và thể hiện bản thân:
"Mình luôn luôn cố gắng để cho thấy rằng mình yêu tất cả các bạn và mình biết ơn, nhưng việc đó đối với mình vẫn cảm thấy thật khó khăn."

Ai đó có thể nghĩ rằng "Nhưng việc này không được tính, bởi vì lúc đó JK trẻ hơn bây giờ!", nhưng ấy là thứ chúng ta đang nói tới. Jungkook tại thời điểm đó đã biết rằng, đối với cậu nó thật khó để thể hiện bản thân. Khi BTS trẻ hơn và không có nhiều người biết họ, đâu là cách tốt nhất cho họ để thể hiện mình? Với câu từ và các tweets, hay nói chuyện với ARMY mặt đối mặt và bày tỏ bản thân. Âm nhạc là thứ gì đó mà chủ yếu vốn được thực hiện bởi ba thành viên, không phải là vì họ không cho các thành viên còn lại cơ hội, nhưng bởi vì những người còn lại cảm thấy quá bất an với khả năng chấp nhận rủi ro để thể hiện bản thân chỉ bằng âm nhạc. Jungkook nhận thức được giới hạn của cậu và với điều đó, cậu bắt đầu trưởng thành, xây dựng & tiếp nhận tình cảm từ những người xung quanh; tình yêu, sự cảm mến, sự ngưỡng mộ, bạn tự đặt tên cho nó.

Và chúng ta có Jimin, người ở đó luôn luôn cố gắng để kéo cậu theo mình, tắm cho JK với tình yêu và những câu từ.

Jimin đã, và đang trái ngược với Jungkook; anh không gặp vấn đề với việc tiến đến và ôm cậu, hôn cậu và nói rằng anh yêu cậu nhiều bao nhiêu, (điều đó có thể là bởi gia đình. Thông thường, những đứa trẻ đã quen với việc cha mẹ của chúng thường xuyên nói "ba mẹ yêu con" cho biết rằng việc đó dễ dàng. Nhưng mình không thể chắc chắn 100% bởi mình không biết gia đình của họ, tất nhiên rồi). Jimin có được sự cân bằng giữa một người có thể nói họ yêu bạn bao nhiêu và cùng lúc thể hiện điều đó bằng hành động.

Và Jungkook của chúng ta, lúc đầu đã đẩy anh nhưng cậu lại tỏ ra khó chịu khi ai đó hỏi "bạn có thích Jimin không?" Và cậu trả lời "Tất nhiên em thích anh ấy, tất nhiên em thích ảnh rồi". Và từ đó chúng ta bắt đầu có những moments; Jungkook theo sau Jimin, Jungkook "ghen" với những người tới gần Jimin, luôn luôn cố gắng để có được sự chú ý từ anh, luôn luôn muốn được ở bên cạnh anh.

Mình không nghĩ rằng Jungkook có thể dễ dàng nói câu "Em yêu anh", nhưng cậu ấy làm điều đó hàng ngày bằng hành động của mình. Thứ đầu tiên và lớn nhất mà chúng ta biết, GCF in Tokyo. Bạn có thể nói bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng hãy suy nghĩ về nó trong giây lát mà cố gắng không nghĩ đến công ty của họ hoặc bất cứ điều gì khác. Jungkook đã cho chúng ta thấy từ BV đầu tiên rằng cậu yêu việc chụp ảnh, hãy nhớ khi cậu vô cùng lo lắng về những gì cậu phải mang theo cho chuyến đi? Và cậu chọn máy ảnh của mình? Và thậm chí cậu tự hỏi liệu máy ảnh có bị tính phí hay không. Và rồi ta thấy cậu dừng lại trên đường khi các thành viên đang cố gắng tìm khách sạn vì cậu muốn chụp ảnh. Hãy tưởng tượng rằng, Jungkook này, Jungkook nọ, một lần nữa, đã chụp rất nhiều bức hình của Jimin chỉ vì. Giống như tấm này:
https://bit.ly/33OjptX
(Vì mình không tìm thấy bất kỳ một lý do nào khác để chụp hình một người bạn đang ngủ như thế này, thay vì nghĩ rằng anh ấy trông thật xinh đẹp & dễ thương, vậy nên tôi muốn lưu lại nó mãi mãi. Chúng ta thường chụp lại những gì chúng ta muốn ghi nhớ mà thôi.)

Rồi hãy nghĩ về việc Jungkook mang chiếc máy ảnh to bự của cậu cho một chuyến đi 4 ngày đến Nhật Bản và khám phá tất cả mọi thứ - việc quan trọng nhất mà họ đã làm với nhau những ngày đó. Mình không biết liệu bạn đã thử edit video hay chưa, nhưng đó là một công việc khó khăn khi nhìn vào các thước hình liên tiếp nhau, cắt dán này nọ, chỉnh sửa nó, xem lại một lần nữa rằng liệu nó có ổn hay không, tìm bản quyền âm nhạc (và rồi chọn giữa tất cả là một gay love song), và xem xét hàng tỷ lần rằng liệu có ổn hay chưa. Jeon Jungkook, khi nhắc đến Jimin, cậu ấy đã từng vô cùng nhút nhát rụt rè, nhưng cậu yêu Jimin vô cùng âm thầm, lặng lẽ và cậu thể hiện điều đó từ xa... khi các chàng trai đang tổ chức sinh nhật cho Jimin, cậu ấy chỉ đứng ở đằng sau, cậu ấy lặng lẽ cười, cậu ấy không trêu chọc Jimin như Yoongi hay công khai tặng quà cho Jimin như Taehyung, nhưng sau đó chúng ta phát hiện ra rằng Jungkook CHỈ tặng quà sinh nhật cho Jimin. Và năm ấy, thậm chí cậu gần như không nói một lời nào trong video Bangtan Bomb đó khi họ mang tới cho Jimin chiếc bánh sinh nhật, hay khi cậu là người cuối cùng chúc mừng sinh nhật Jimin trên twitter, thì sau đó chúng ta phát hiện ra rằng Jungkook đã dành cho Jimin một CHUYẾN DU LỊCH đến Nhật Bản và cậu đã chuẩn bị trước đó cả tháng với việc đặt trước vé máy bay cho cả hai người.

Khi Jimin đăng tải về chuyến đi của họ, anh ấy đã đăng những tấm selca và tạo ra những video dễ thương rằng Jungkook & bản thân đã vui vẻ như thế nào trên đất Nhật, thì sau đó... đột nhiên, vô cùng âm thầm... Jungkook đăng một đoạn video dài gần 4 PHÚT với trọng tâm là JIMIN, không phải khung cảnh, không phải Disney, và ngay cả Nhật Bản cũng không có đủ thời gian lên hình. Video cậu ấy thực hiện chỉ là về Jimin, với tiêu đề là tên của hai người sát cạnh (Jungkook&Jimin), với một gay love song của một gay artist làm nhạc nền và cậu thực sự đã làm nó một cách bất ngờ! Khi mọi người nghĩ rằng Jimin là người duy nhất phát cuồng về chuyến đi này, bởi vì hãy đối mặt với sự thật là thời gian ấy Jungkook không bao giờ cập nhật twitter, trong khi các stan của bản thân cậu đang đói, thì cậu ấy lại feed cho các Jimin stans đến no căng.

Đó là một hành động của tình yêu.

Bạn không làm điều đó cho bất cứ ai trong cuộc sống của mình, mà đối với người mà bạn yêu. Làm một video thậm chí có thể khiến bạn tức giận, bởi vì nó rất khó và dẫn đến việc bạn cảm thấy mệt mỏi, nhưng Jungkook đã bắt đầu từ việc học làm vlog du lịch dành cho bạn trai/bạn gái để thực hiện nó, và xem nó một lần nữa, ngắm nó thêm lần nữa và một lần nữa cho đến khi nó hoàn hảo (đối với cậu & Jimin) [JK đã thức đến 3h sáng cho GCFt và vô cùng mãn nguyện "Em đã làm tất cả mọi thứ từ đầu đến cuối" khi cho staff cùng các thành viên khác xem sản phẩm của cậu]. Đó là hành động mà bạn làm cho người bạn yêu. Bằng cách đó, Jungkook có thể nói: "Em yêu anh, hyung."

Và kiểu hành động như vậy không kết thúc ở đó.

Hãy nhớ lại bản cover bài hát của Charlie Puth với Selena. Jungkook hát nó với Jimin. Tôi hoàn toàn chắc chắn rằng Jungkook là người đã hỏi Jimin hát cùng cậu, bởi vì Jimin là một mảnh mặt trời nhỏ luôn toả sáng, nhưng cậu ấy không an tâm về công việc của mình; về khả năng nhảy, hát & tiếng Anh của bản thân. Bây giờ, hãy nghĩ về việc Jimin hát bằng tiếng Anh. Đó là một điều lớn lao đối với cậu, tôi gần như có thể nghe thấy cậu lầm bầm: "Nếu anh hát không hay thì sao? Nếu anh không phát âm chuẩn các từ đó thì sao?" Tôi không tin rằng Jimin có thể dễ dàng tìm đến Jungkook và đề nghị họ hát cùng nhau. Mà là Jungkook, đã chọn cậu ấy. Và hãy tưởng tượng Jimin tự hỏi tại sao Jungkook lại chọn cậu, nếu như cậu không phải là người giỏi nhất khi hát bằng một ngôn ngữ khác, nhưng dù thế nào thì Jungkook biết rằng Jimin sẽ làm điều đó một cách hoàn hảo. Họ luyện tập cùng nhau hết lần này đến lần khác, với Jimin là người cầu toàn, cậu ấy sẽ không ngồi yên cho đến khi biết rằng mình đang làm tốt. Đó là một hành động khác của tình yêu.

Em chọn anh vì em tin anh, vì em biết rằng anh sẽ làm rất tốt. Em chọn anh vì em muốn hát bài hát này cùng anh.

Bạn có nhớ tất cả những lần Jungkook đưa áo khoác của cậu cho Jimin không? Hay khoác chiếc áo ấm lên cho anh ấy khi trời lạnh?

Hay thời điểm họ phải thực hiện vũ đạo của 'No More Dream' và Jungkook luôn đảm bảo rằng Jimin vẫn ổn? (Trong khi luyện tập Jungkook đã không buông Jimin ra ngay cả sau khi vũ đạo dừng lại). Khi các thành viên phàn nàn vì Jungkook chỉ tặng quà cho Jimin vào ngày sinh nhật anh, còn các thành viên lại không nhận được gì? Và trong tập Run! BTS khi họ nhận được món quà từ thành viên khác, Jimin đã tặng Jungkook một chiếc đèn hình mèo con và Jungkook ôm giữ & xoa lấy món quà như thể đó là thứ quý giá nhất trên thế gian này?

Mỗi một trong những hành động nhỏ này là sự thể hiện từng chút tình yêu.

Và đó không phải là tất cả.
•Khi Jungkook phàn nàn rằng Jimin đi quá chậm hoặc anh luôn chậm trễ với mọi thứ, (các thành viên đồng ý với điều đó), nhưng kể cả vậy thì sao? Chúng ta luôn nhìn họ đi cùng nhau và Jungkook vẫn bám sát Jimin khi họ đi đến nơi.
https://www.facebook.com/225703844750831/posts/292898128031402/

•Trong BangtanBomb khi các thành viên đi thang máy nhưng không đủ hết cho tất cả có thể vào trong, và Jimin đã ở lại một mình để chờ lượt khác, lúc đó Jungkook không nhận ra rằng Jimin chưa vào cho đến khi đã muộn thì cậu đã hoảng loạn đôi chút.

•Khi bản thân cậu ấy mệt sau buổi concert thì vẫn để cho Jimin tựa bám vào cậu, hay để anh lên lưng cậu và ôm chắc anh sau lưng.

•Khi Jimin không thể nhảy vì bị chấn thương, Jungkook đã lo lắng cho anh suốt buổi hòa nhạc.

•Tại BV Hawaii, khi bộ ba Vminkook sẵn sàng rời đi nhưng Jimin đang chụp ảnh những tảng đá, Jungkook đã nói một câu nổi tiếng: "Baby à đi thôi!" (Hãy suy nghĩ về việc này, khi nào bạn nhìn lại và nói với bạn bè hoặc bạn cặp của mình "Cùng đi nào"? Vâng, thường là khi bạn không muốn họ bị bỏ lại phía sau.)

•Tất cả những lần cậu ấy cầm túi xách đồ giúp Jimin khi trên người còn bao thứ đồ lỉnh kỉnh nặng nhẹ khác, cậu làm việc đó như một thói quen.

•Tất cả những lần Jungkook âm thầm chăm lo cho thói quen ăn uống của Jimin, đảm bảo anh ăn no uống đủ, không bỏ bữa, dẫn anh tới những quán ăn ngon mà mình được thưởng thức trước đó, và sẵn sàng nhịn ăn cùng để anh từ bỏ chế độ ăn kiêng khắc nghiệt.

•Bạn có để ý Jungkook thường nói rằng cậu ấy không thích làm những thứ nhất định không? Như ra ngoài chỉ đi bộ và thăm thú mọi nơi, trong khi Jimin một lần nữa trái ngược lại bởi vì anh thích nhìn ngắm những thứ mới và khám phá những địa điểm khác nhau. Và Jungkook đã làm gì? Mua cặp vé cho hai người họ đến Tokyo chỉ để thăm thú &, có lẽ làm bất cứ điều gì mà Jimin muốn. Và quãng đi bộ dài nhất của cậu cũng là trên đất Nhật khi ấy.
https://www.facebook.com/225703844750831/posts/317739672213914?sfns=xmwa

•Bạn cũng để ý cậu ấy ngại tiếp xúc với người lạ chứ? Nhưng cậu lại sẵn sàng vui vẻ đi chơi với bạn thân của Jimin không chỉ 1 lần?

•Một điều nữa: bạn nghĩ gì khi cậu ấy trả lời câu hỏi về tấm hình lưu giữ gần nhất trong điện thoại mình: không phải một câu trả lời ngẫu nhiên nào đó mà là video mà Jimin-ssi vui vẻ hạnh phúc?

•Khi cậu ấy đau chân, cậu vẫn sẵn sàng dạo phố cùng Jimin và chụp ảnh cho nhau.

•Bạn có sẵn sàng trả tiền cho tiệc sinh nhật của ba mẹ người khác khi tổ chức ở Gocheok Dome? Còn Jungkook thì tự tin làm việc đó.

•Bạn có nhớ từng thói quen khẩu vị của người khác? Là cuốn bách khoa toàn thư về họ? Bạn "thuộc" làu làu về họ để thay họ trả lời những câu hỏi về bản thân mình? Jungkook thì có thể.

•Và điều cuối cùng mà mình muốn nói nhưng không phải là toàn bộ, đó là cậu ấy nhớ những điều nhỏ nhặt nhất khi cậu làm cùng Jimin. Khoảnh khắc cậu cảm thấy trái tim mình được kết nối với một thành viên khác là khi cậu chạm mắt với Jimin, high5 cùng anh sau một buổi concert, chỉ đơn giản là trong đời thường khi cậu đi ăn chân giò hầm với anh, hay khi anh dạy cho cậu những game mà anh thích dạo ấy.

Với tất cả những điều đó, chúng ta có thể nói rằng ngay cả khi Jungkook không phải là người sẽ nói cậu ấy yêu bạn bằng câu từ, thì cậu luôn thể hiện nó bằng hành động.

Và thì, cậu chủ yếu đã làm vậy với Jimin.

Rồi dần dần, Jungkook đã & sẽ từng bước bày tỏ tình cảm & sự quan tâm dành cho Jimin bằng lời nói, bằng câu chữ.
Dần dần,
"Là tấm lòng của em, là lòng thành của em" khi đút bánh cho anh ăn.
Dần dần,
"Là trái tym của em" khi gắp thật nhiều ramen cho Jimin.

________________
«Source: uwujgk & jeonjapan (on tumblr)

«Trans & written by #Xu.
Bản dịch viết thuộc về LIF. Vui lòng không đem ra bên ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#jikook