1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Jaehyun hậm hực cầm tờ thông báo rời khỏi tổng cục kháng chiến, vừa đi vừa không ngừng chửi thề. Thề có chúa chẳng ai biết được anh đang bực mình như thế nào. Và rằng anh chỉ muốn xé ngay tờ thông báo với con dấu đỏ chót của cấp trên ngay tại tổng cục.

Phe nổi loạn dạo gần đây có động thái vô cùng bất thường. Đoán được chắc sắp có chuyện chẳng lành nhưng mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát và đương nhiên Jaehyun không thể hiểu nổi tại sao tổng cục phải ra lệnh đội của anh đang chịu trách nhiệm phía Nam với đội phụ trách khu vực phía Bắc ở bên kia thành phố phải hợp tác với nhau trong nhiệm vụ này.

Ừ thì vốn cũng chẳng có vấn đề gì nếu phải hợp tác với một ai đó. Nhưng đằng này lại là đội mà họ chưa từng làm việc chung, và việc phải san sẻ chức vụ cho một người lạ khiến Jaehyun triệt để không hài lòng.

"Đội trưởng, vậy là chúng ta phải thay đổi căn cứ?" Sunwoo vừa thu dọn đồ đạc vào chiếc thùng to sụ gần đó vừa ngước mắt nhìn Jaehyun đang ngồi trên chiếc ghế cùng lúc gác chân lên bàn và lật tới lật lui tập hồ sơ về đội phụ trách khu vực khía Bắc.

"Để xem nào, bên đó có bốn người, đội trưởng... ừm Lee Juyeon.. Từng tham gia chiến tranh tại biên giới vào năm năm trước.. Từng là đội trưởng một hạm đội săn đêm 100 lính.." Jaehyun lướt từng trang giấy cẩn thận lọc ra thông tin quan trọng.

"Nếu là đội trưởng của hạm đội săn đêm thì tôi biết đấy, đội đó đã tan rã khoảng hai năm trước vì lí do gì thì vẫn chưa rõ, bên tổng cục đã điều thẳng lệnh hủy đội xuống." Younghoon nói chen vào.

"Cậu biết?" Sunwoo nhíu mày.

"Đừng nhìn tôi như thế. Tôi từng có dịp gặp anh ta trong một lần hợp tác săn đêm khoảng hai năm trước. Hồi đó tôi còn là người của tổng cục kháng chiến trước khi bị điều về đội này còn gì." Younghoon vội phân bua sau ánh mắt sắc lẹm của Sunwoo, ngưng một lúc lại tiếp tục.

"Lee Juyeon à? Anh ta khá lắm, trong trận săn đêm đó anh ta đã giết được một trong năm thủ lĩnh của phe nổi loạn đấy."

Jaehyun nghe xong rồi ném tập tài liệu lên bàn "Bỏ đi, thu dọn nhanh lên, không thể đến muộn hơn bên kia được." nói xong liên bỏ ra ngoài.

"Tên đáng ghét đó, chỉ kiếm cách trốn việc thôi. Nhiều đồ như vậy lại bắt chúng ta dọn một mình?" Younghoon bức xúc quay ra nhìn Sunwoo, tưởng làm đội trưởng thì ngon hả, sao có thể đổ công việc lên đầu chúng ta như thế.

"Dạo này tâm trạng hắn không vui. Nghĩ mà xem dù sao chúng ta làm việc một mình đang rất tốt, việc gì phải xác nhập đội? Cậu cảm thấy việc này bình thường à?"

Thật ra vốn mọi người đều biết chuyện này không ổn. Nhưng chung qui thì vẫn phải nghe theo lệnh điều động của cấp trên, giấy trắng mực đen dấu đỏ đã rõ, cũng không có cách thay đổi.

Jaehyun tuy là cấp dưới nhưng vẫn được coi là có máu mặt, trước nay làm việc chưa từng nghe theo sự sắp xếp không thỏa đáng của ai. Tổng cục cũng ít nhiều phải nâng đỡ bảy phần nhường anh ba phần. Có điều lần này là lệnh trực tiếp gửi tới căn cứ của đội. Dù Jaehyun có cầm giấy tới thẳng tổng cục nói chuyện thì cuối cùng cũng phải chấp nhận mà cầm giấy về.

Vì số lượng người thay đổi nên căn cứ của cả hai bên đều không dùng được nữa, ngay sau lệnh xác nhập hai đội làm một lại có ngay lệnh thay đổi căn cứ. Một mớ phiền phức kéo đến cùng một lúc khiến Jaehyun, Younghoon và Sunwoo quay như chong chóng.

.

"Juyeon, Juyeon, Lee Juyeonnnn. Tôi không muốn đổi căn cứ!" Eric vừa dọn đồ vừa gào lên, dù cậu biết Juyeon chẳng có ở đây để mà nghe cậu than thở.

"Im đi, ồn ào vừa thôi." Hyunjoon nhìn Eric cùng lúc ánh mắt hai người chạm nhau. Rõ là mọi thứ vẫn ổn cho đến khi nó biến thành một trận đánh nhau tay đôi.

Juyeon chở về cùng tờ giấy thông báo đổi căn cứ và sấp tài liệu về đội phía Nam, cậu đưa toàn bộ đống giấy tờ đó cho Chanhee kêu tóm tắt lại tình hình cho mọi người rồi chở về phòng dọn đồ.

Vừa nhìn vào tài liệu Juyeon đưa cho mình, Chanhee không kìm được mà gào lên "Này, chúng ta sẽ làm việc cùng Lee Jaehyun."

"Jaehyun 'trong lời đồn' á, cái tên con trai của cục trưởng ấy?" Eric và Hyunjoon dừng việc chí chóe nhau lại, tập trung vào việc Chanhee vừa nói như một hiện tượng lạ.

"Nhưng cậu phải công nhận là anh ta giỏi, đúng không? Nhóm của anh ta vừa diệt cả một tiểu đội của lũ phe nổi loạn vào tuần trước đấy. Trong khi bên đó chỉ có ba người." Hyunjoon nói.

"Mà này, cậu biết rằng bên đó được ưu ái thế nào mà, thậm chí một thành viên của họ ừm.. Kim Younghoon, cậu ta là người cũ của tổng cục đấy, từng tham gia nhóm săn đêm cùng đội trưởng nữa." Chanhee lật tập tại liệu rồi tiếp tục "Căn cứ mới nằm ở phía Tây, gần tổng cục."

Cả lũ nghe đến đây đều ngán ngẩm, đương nhiên là chẳng ai muốn chạm mặt cấp trên mỗi ngày.

"Mà nói mới nhờ, qua đó hợp nhất rồi ai làm đội trưởng?" Eric nói, tay vẫn miệt mài phủi bụi trên đống đồ vừa được chuyển ra từ kho sau.

Chanhee nhíu mày suy nghĩ một lúc lâu, sau cùng chỉ lắc đầu bảo mọi người tiếp tục công việc. Những chuyện như thế này cũng không phải chuyện họ có thể suy đoán. Vì dù Juyeon - đội trưởng của họ là một tên hết sức toàn năng, sau cùng vẫn phải chờ xem động thái của bên kia. Vì Lee Jaehyun "trong lời đồn" không phải cái hư danh có thể xem thường được.

Sau khi thu dọn xong xuôi, đội của Lee Juyeon di chuyển tới căn cứ mới. Xe của họ dừng cùng lúc với một chiếc xe hạng sang khác mà Hyunjoon đoán chắc rằng là của đội phía Nam.

Lúc xuống xe, ánh mắt của Juyeon và Jaehyun chạm nhau. Đương nhiên, đó là một cái chạm vô tình mà thôi nên chẳng ai để ý.

Jaehyun phải công nhận rằng, ừ, dù là lần đầu gặp mặt thì Juyeon vẫn khá thu hút anh. Cậu ta có sống mũ cao và khá là điền trai nữa.

Chanhee thì thầm vào tai Eric đang đứng bên cạnh "Người đi đầu kia là Lee Jaehyun đúng không? Quả nhiên, đẹp thật." Eric chỉ ngật đầu qua loa vì cậu vẫn đang mải ngó qua cậu trai tóc đỏ, với một cặp mắt sắc lẹm cuốn hút.

Jaehyun không kiêng nể ngay cả khi họ đã gặp nhau ở cửa. Anh đi thằng vào căn cứ mới, và ngồi xuống một trong những chiếc ghế ở chiếc bàn chính giữa phòng.

Juyeon cùng đội của mình đi ngay theo sau, nhưng chỉ mình Juyeon trực tiếp ngồi xuống đối diện với Jaehyun, những người còn lại vẫn đang đứng. Bầu không khí trở nên căng thẳng vì không ai có ý định nói gì. Ngay sau đó, Jaehyun lấy cái bút từ trong túi áo rồi chỉ nó vào xấp tài liệu trước mặt.

"Ngồi đi, không cần phải căng thẳng đâu Chanhee, Hyunjoon. Và Eric này, tôi nghĩ cậu không nên nhìn chằm chằm vào người của tôi."

Câu nói ấy thành công khiến Eric chột dạ quay đi chỗ khác cùng một cái mặt đỏ như gấc. Và tất cả mọi người đều bất ngờ vì Jaehyun đã thuộc hết cả mặt mũi và tên của họ.

Juyeon nãy giờ vẫn im lặng không nói lời nào, chỉ nhìn Jaehyun với một ánh mắt đầy ý thăm dò. Theo anh thấy là như vậy.

Sau khi tất cả mọi người đã ngồi vào vị trí, Jaehyun tiếp tục "Được rồi, giờ mọi người là một đội. Vậy chúng ta làm quen một chút. Tôi là Lee Jaehyun, đội trưởng của đội khu Nam. Đây là Sunwoo" chỉ về chiếc ghế bên tay phải "Còn đây là Younghoon." chỉ về chiếc ghế bên tay trái.

Đến lúc này, Juyeon mới lên tiếng "Vậy đi thẳng vào vấn đề, tôi không muốn phân đội trưởng trong nhóm này, vì chúng ta chỉ hợp tác với nhau trong nhiệm vụ này thôi, tôi và cậu thay nhau dẫn đội và cùng đưa ra quyết định."

Jaehyun nhíu mày nhìn Juyeon ở phía đối diện.

"Anh không định giới thiệu?" Younghoon nói khi nhìn thẳng vào mắt Juyeon, họ là người quen cũ. Nhưng vì là người quen cũ, có lẽ anh ta không nên thất lễ ngay lần đầu hợp tác với đội của cậu như vậy.

"Tôi nghĩ đội trưởng của cậu đã biết chúng tôi cả rồi." Juyeon nhìn Jaehyun sau đó quay sang tiếp tục với Younghoon "Cậu và tôi đều biết nhau, phải không Younghoon?"

Ngay lúc đó, Hyunjoon chen vào "Tôi là Hyunjoon - phó đội khu khía Bắc, đây là Eric còn đây là Chanhee." Hyunjoon chỉ vào hai cậu trai một tóc vàng và một tóc hồng, sau đó tiếp tục "Juyeon - đội trưởng của chúng tôi thì mọi người có lẽ đã biết cả rồi."

Bầu không khí cuối cùng cũng dễ thở hơn một chút, cả Eric và Chanhee đều đồng loạt quay sang nhìn Hyunjoon với ánh mắt cảm động. Lạy chúa rằng Hyunjoon đã can thiệp đúng lúc, nếu không cả hai cá rằng sẽ có một trận chiến tranh ngay tại đây.

Jaehyun trầm ngâm một lúc, rồi lại cười "Ổn thôi, vậy khi hoạt động ở khu Bắc, cậu dẫn đội. Còn khi hoạt động ở khu Nam, tôi dẫn."

Juyeon chỉ gật đầu rồi quay sang bảo Hyunjoon, Chanhee và Eric bắt đầu bố trí đồ đạc cần thiết vào căn cứ mới. Đây sẽ là nơi làm việc kiêm nơi ở của họ trong thời gian tới. Và Juyeon là một tên vô cùng sạch sẽ, sạch sẽ một cách kì quặc, vậy nên cậu được cấp trên bố trí cho hẳn một căn phòng riêng trong khi mọi người đều ở phòng sinh hoạt chung. Đương nhiên chẳng ai có ý kiến gì. Riêng Jaehyun chỉ thấy cậu ta là một tên thích đâm chọc và xa lánh xã hội.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net