#5 MỘT NĂM LẠI TRÔI QUA.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một năm qua đi, để lại trong anh biết bao kỉ niệm. Buồn có, vui có, giận hờn vu vơ cũng có.

Khi nghĩ về khoảng thời gian trước đây, bất chợt sẽ hiện hữu trong đầu như một thước quay chậm không thể phai nhạt.

Ngày đầu tiên, ngày mà anh quyết định sử dụng tất thảy dũng cảm của mười lăm năm qua để bày tỏ trước mặt em.

Ngày hôm ấy, bản thân hoàn toàn không chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời mong muốn.

Khi anh vừa dứt lời, em cúi đầu, dáng vẻ dường như ái ngại trước lời tỏ tình đường đột xuất phát từ người con trai cao lớn hơn. Ngực trái nơi anh đập loạn nhịp, lo sợ em từ chối, hay thê thảm hơn thậm chí không thèm nhìn mặt anh nữa. Nhưng anh nào ngờ được, ánh mắt biết phát sáng nơi em long lanh ngước nhìn, “Em đồng ý”, câu nói tựa hồ như ngọn lửa rạo rực trực chờ bùng cháy sự sung sướng trong lòng anh. Không kiềm được cảm xúc, liền ôm chầm lấy em, còn phấn khích xoay em mấy vòng trên không trung rộng lớn.

Ngày định mệnh đã đưa chúng ta đến với nhau, ấn tượng mạnh mẽ khiến chúng ta đều khắc ghi sâu đậm.

Tròn một năm, hiện tại, em gác mái đầu mềm mỏng lên cánh tay anh, nằm thoải mái trên giường, lật giở lại từng tấm ảnh chất chứa đầy thương mến, tình cảm của một năm qua. Như thể cùng em ôn lại căn bản của yêu thương, nhất mực bảo vệ, vì một người có thể hy sinh tất cả.

Gợi nhớ quá khứ huy hoàng nhất, có lẽ là tấm ảnh chụp cùng cả lớp, mọi người hướng về máy ảnh, riêng anh đứng bên góc dõi ánh mắt nhìn em tươi cười tạo kiểu. Khi đó em ngây thơ và quá đỗi thuần khiết, tựa như chú thỏ nhỏ yếu đuối mỏng manh, có thể dễ dàng vỡ vụn chẳng may vô tình chạm mạnh, đó chính là bước đầu của sự thèm khát mong muốn che chở một người trong anh nổi dậy.

May mắn của tình yêu, là những sự trùng hợp đến ngỡ ngàng. Chung lớp học, chung hoạt động, tạo nhiều cơ hội giúp anh được bên cạnh em nhiều hơn, từng bước nhỏ cẩn trọng, đưa trái tim đã từng tổn thương hàn gắn lại từng mảnh ghép hoàn chỉnh.

Và một nụ hôn đầu nhớ mãi, bên cạnh sông hàn trở gió, ánh mắt chúng ta trao nhau cảm mến trong không gian dường như vô tận, anh chậm rãi tiến về phía em, từ tốn cảm nhận dư vị ngọt ngào mang tên hạnh phúc.

Một năm nhẹ nhàng trôi qua, càng khiến anh phải trân trọng gìn giữ bản thân thêm chút nữa. Để rồi hai năm, ba năm, sau đó bốn năm, thậm chí mười năm sau này, tuyệt đối khỏe mạnh nhất ở bên cạnh chăm sóc che chở bảo bối nhỏ.

Những năm sau anh không dám nói trước, nhưng mỗi năm trôi qua đều sẽ cùng em nằm trên chiếc giường to ấm này, cùng xem lại từng ấy ảnh cũ nhuốm màu, cùng trò chuyện thâu đêm. Sau mười hai giờ của năm cũ, sẽ cùng em đón chào năm mới dồi dào sức khỏe với một nụ cười hài lòng trên môi dành tặng nhau.

Được trải qua thời khắc giao nhau giữa năm cũ và năm mới cận kề bên cạnh người bản thân thương yêu tuyệt đối, đó chính là thứ tình cảm mà người đời hằng mơ ước. Còn anh, đã có bảo bối nhỏ đáng yêu ngoan ngoãn bên cạnh, điều ước năm mới của anh, chắc chắn đều dành tặng cho em.

Buổi sáng ngày đầu tiên của năm mới, sẽ cùng em trở về nhà ba mẹ, dành cho họ những lời chúc thành tâm nhất, cảm kích vô thường vì đã hạ sinh một tiểu thiếu niên cánh trắng đẹp đẽ thuần khiết hiện hữu trên cõi đời tàn khốc này, gieo rắc từng hạt giống nhỏ mang mầm năng lượng dành tặng cho anh. Quan trọng hơn cả, đã ưu ái để lại bên cạnh anh một bảo bối nhỏ luôn yêu đời và lạc quan, luôn giúp đỡ anh trải qua những năm tháng khó nhọc vất vả.

Và cuối cùng, thiên thần nhỏ của tất cả mọi người, chúc em một năm mới vui vẻ tràn đầy hạnh phúc. Hãy luôn giữ vững nụ cười ngọt ngào nhất thế gian này em nhé. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#kaiyuan