Chương 2: Sa'ol và Ta'nen

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trên bãi cỏ non xanh mượt, những chú thỏ trắng muốt chạy nhảy tung tăng, chốc chốc lại đứng lại gặm cỏ. Những giọt sương long lanh đọng trên từng ngọn cỏ, từng cánh hoa, từng kẽ lá, phản chiếu ánh nắng lấp lánh. Trên những vòm cây, từng loài chim đua nhau khoe giọng hót líu lo, tựa một bản hòa ca nghe thật êm tai.

Đây chính là Sa'ol, là thiên đường lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng rực rỡ. Tất cả những thứ ở đây, không có cái gì là xấu xa cả, cả về nghĩa đen lần nghĩa bóng.

Và những gì ở đây không có hoặc không phát triển, thì có nghĩa là nó tồn tại ở Ta'nen. Dù là những vật chất cụ thể hay những sự vật trừu tượng, cái gì tồn tại ở đây thì Ta'nen không có hoặc ngược lại.

Ta'nen chỉ có bóng tối và sự lạnh lẽo. Sa'ol chỉ có ánh sáng và sự ấm áp.

Ta'nen có lửa và rất ít nơi có nước, còn Sa'ol không có lửa, nhưng rất nhiều nước và liên tục có mưa.

Ta'nen chỉ có đất đá cằn cỗi, sa mạc khô héo. Còn Sa'ol đất rất mềm và ẩm ướt, cây cối mọc khắp nơi. Không có chỗ nào cây cối không phủ kín cả. Người ở Sa'ol không có gạch đá để xây nhà, họ dùng chính cây cối làm nhà. Những cái cây ở Sa'ol mọc rất cao và thân cây, cành lá rất chắc chắn. Thậm chí chỉ cần một phiến lá là đã làm thành mái nhà che được rồi.

Ta'nen lạnh lẽo nên không khí không lưu chuyển được, nên cũng chẳng có gió. Còn ở Sa'ol lúc nào cũng có gió mát.

Ta'nen có phần lớn diện tích là quặng kim loại. Đồng và sắt là những kim loại chủ yếu và được khai thác nhiều nhất ở đây vì nó thích hợp để rèn binh khí. Còn Sa'ol ngoài vàng, bạc, bạch kim, kim cương đá quý ra thì chẳng còn kim loại nào hết. Và nó cũng chiếm rất ít.

Nhìn từ điều này, cũng đã dần có thể suy luận ra sự khác biệt rõ rệt giữa Ta'nen và Sa'ol rồi. Giống như hai mặt của một bàn tay vậy, mãi mãi chẳng bao giờ có điểm chung. Hoặc giống như kẻ giàu và người nghèo, sống ở hai thế giới hoàn toàn đối lập.

Đúng vậy, Sa'ol rất trù phú, thức ăn ở đây nhiều đến nỗi người dân không kịp nhặt hết. Đến mức họ còn chưa biết sát sinh một con động vật bao giờ vì chỉ cần hái lượm thôi là đã quá đủ cái ăn rồi.

Sa'ol cũng rất giàu có, họ lấy tơ tằm để dệt thành quần áo, lấy vàng bạc đá quý làm trang sức, lấy lông chim làm quạt, lấy sưã dê dể tắm, lấy mật ong để làm đẹp. Họ dùng tất cả những quà tặng từ thiên nhiên để trang điểm sao cho mình thật lộng lẫy. Vì ở Sa'ol này, vẻ đẹp quan trọng hơn hết thảy.

Người ở Sa'ol cũng rất biết tiêu dao hưởng lạc. Họ ủ trái cây lên men thành rượu. Họ lấy tre trúc đục lỗ làm thành sáo, bắt chước những loài chim phát minh ra âm nhạc. Ngày ngày họ chìm đắm trong ca múa, yến tiệc linh đình.

Ở Sa'ol, không có khái niệm về sự thù ghét, toan tính hay ích kỉ, tất cả mọi cảm xúc tiêu cực đều không tồn tại.

Tuy vậy họ cũng có phép thuật. Khác với Ta'nen có năng lực ma pháp morket khởi nguồn từ bóng tối. Người ở Sa'ol có năng lực thuần túy và tinh khiết như ánh sáng. Họ gọi đó là lett. Người ở Sa'ol có lett mạnh nhất có thể gọi được vị rồng thiêng thức dậy mang mưa đến cho Sa'ol, cũng có thể dùng lett điều chỉnh được mực nước sông lên xuống để cho mùa màng bội thu, để tôm cá thuận lợi bơi ngược dòng hoặc xuôi dòng để sinh sản.

Với những người có lett mạnh, nhiều linh thú vây quanh họ như muốn kết bạn. Có những con linh thú sẵn lòng làm vật cưỡi cho những người nắm năng lực lett mạnh mẽ.

Quan trọng nhất, năng lực lett mà người ở Sol có được phục vụ cho việc điều chỉnh sự thay đổi tuần hoàn của tự nhiên, đảm bảo cho thiên nhiên luôn giữ vững quy luật của nó chứ không phải dùng cho những mục đích vụ lợi. Đó là lí do vì sao Sol vẫn luôn trường tồn và tươi đẹp mãi như vậy.

Và những người sở hữu năng lực lett mạnh nhất, gánh vác trọng trách đem lại ấm no hạnh phúc cho con dân nơi này, chính là những Nữ thần, họ được gọi là Nauh-những người đã cai trị sự hòa bình suốt một vạn năm tại thế giới Sa'ol tươi đẹp này.

Những Nữ thần Nauh sống trên núi Olgnok, gần nơi rồng thiêng Gnor đang say ngủ. Họ sống trên một tòa lâu đài được làm từ một cây đậu, tòa lâu đài này có tên là Uda.

Dưới vùng đất rộng dưới chân tòa lâu đài, có một cô bé đang tung tăng chạy nhảy. Cô bé tầm mười lăm mười sáu, vô cùng xinh đẹp, mái tóc daì vàng óng như ánh nắng, đôi mắt xanh như biển Neib, làn da vừa trắng như sữa dê vừa mịn màng như lông thiên nga, cánh môi hồng như nụ tầm xuân lúc nào cũng mỉm cười. Cô ấy đuổi theo một chú thỏ đang lẩn qua những gốc cây, đằng sau một người cận vệ vừa chạy theo cô vưà hớt hải gọi:

"Công chúa Marin, đừng chạy nhanh quá, nguy hiểm đấy."

Cô ấy chính là Marin Goh'Nauh, vị Nauh thứ một trăm hai mươi tám của Sa'ol. Vì chưa kế vị nên họ gọi cô là Goh'Nauh.

"Ev'nac, ngươi không phải lo cho ta, ngươi quên ta có năng lực lett mạnh nhất Sa'ol này hay sao? Ta có thể gặp chuyện gì kia chứ?"

Cận vệ Ev'nac không nói lại được, nhưng gương mặt tuấn tú vẫn hằn nguyên nét lo lắng. Dù công chúa Marin có năng lực lett mạnh nhất Sa'ol, nhưng kiến thức của cô ấy về thế giới bên ngoài rất thiếu, thực sự không thể không lo lắng được. Dù gì cô ấy cũng là Nữ thần tương lai của Sa'ol, nếu có chuyện gì xảy ra, hắn chẳng còn cách nào khác là gieo mình vào vực sâu U'vaus để sám hối.

Ở Sa'ol, không có kỉ cương hay luật pháp, tất cả mọi người đều sống và làm việc trên tinh thần tự giác và tự nguyện. Bởi vậy đối với những Nauh hay Goh'Nauh, những người từ thuở xa xưa đã đưa đường chỉ lối và gánh trên vai trọng trách bảo đảm sự bình ổn của thế giới Sa'ol này, mọi thần dân ở Sa'ol luôn dành cho họ sự tôn thờ và kính phục. Họ tự nguyện phục vụ, bảo vệ và giúp đỡ họ. Trong mắt họ Nữ thần là sứ giả của Thượng Đế, là người đem bình an hạnh phúc đến cho muôn loài.

Khi một thần dân ở Sa'ol mắc sai lầm, tuy Nữ thần không bao giờ trừng phạt họ, nhưng lương tâm của họ luôn dằn vặt sám hối. Lúc đó Nữ thần sẽ dùng nước sông Es' koah để thanh tẩy cho tâm hồn tội lỗi của họ, để họ nhận được sự tha thứ từ đấng Es'Nouth quyền năng tối cao. Còn nếu họ vẫn không thể tự tha thứ cho mình, thì sẽ tự gieo mình xuống vực sâu U'vaus để tạ lỗi.

Ev'nac là một người tình nguyện dùng mọi sức lực của mình để bảo vệ cho Nữ thần tương lai Marin. Vì cậu ta là người có năng lực lett mạnh nhất và có kĩ năng sử dụng lett phong phú nhất trong những người ứng cử nên đã vượt qua hàng triệu người trở thành cận vệ của công chúa.

"Tuy năng lực lett của người mạnh nhất Sa'ol, nhưng người chưa có kinh nghiệm sử dụng nó."

"Ngươi thật buồn cười, ở Sa'ol này có cái gì đáng sợ mà ngươi cứ lo lắng mãi như vậy?"

Ev'nac ngỡ ngàng, công chúa Marin thật sự khác với tất cả mọi người ở Sa'ol.

Công chúa chưa bao giờ sợ hãi.

Dù ở Sa'ol không tồn tại bất kì những cảm xúc tiêu cực nào. Nhưng họ vẫn không thể ngăn được sự sợ hãi. Đó là bởi vì tất cả người ở Sol đều biết đến sự tồn tại của thế giới bên kia, thế giới Ta'nen.

Khác với Ta'nen, mọi người ở Sa'ol đều biết đến thế giới ở Ta'nen trông ra sao. Dù rằng chỉ có những người có năng lực lett cao cường mới có thể nhìn thấy, nhưng những người này đã truyền đi thông tin về nó và cảnh báo tới tất cả thần dân ở Sa'ol về Ta'nen. Họ gọi đó là địa ngục và tất cả những gì tồn tại ở đó đều là ma quỷ. Dù những gì họ nhìn thấy chỉ là đêm đen bao trùm và những con người đang vật lộn với nhau để sinh tồn.

Cũng dễ hiểu thôi, những gì họ nhìn thấy ở Ta'nen không hề tồn tại ở Sa'ol. Và vì thế đối với họ, chỉ có ma quỷ mới có thể chém giết lẫn nhau với vẻ mặt đáng sợ đến như vậy.

Một trong những người có thể nhìn thấy thế giới Ta'nen là Emcud Nauh, Nữ thần đang tại vị ở Sa'ol, và cũng là mẹ của Marin. Bà có sức mạnh chữa trị thương tật cho muôn loài nên người ta cũng gọi bà là Đức mẹ Emcud. Ở Sa'ol đời đời chỉ có phụ nữ mới được trao cho sức mạnh lett mạnh mẽ nhất, và cũng chỉ có phụ nữ mới được trao ngôi Nữ thần tối cao cai quản Sa'ol.

Lúc này, Nữ thần Emcud đang ở trong phòng của mình, một nơi rất cao trên "cây" lâu đài Uda. Bà đang vén chiếc lá nhìn xuống mặt đất, nơi đứa con gái của bà đang chơi đùa. Gương mặt bà vẫn đầy vẻ ưu tư lo lắng.

"Neyudnith, chị nói không thể nào ngăn chặn được sức mạnh ẩn giấu bên trong con bé sao?"

Người được hỏi là Nữ thần Tình Duyên Neyudnith, chị gái của Nữ thần Emcud. Ngay từ lúc Marin được sinh ra, bà đã nhìn thấy đoạn nhân duyên giữa con bé và vị vua của Ta'nen. Nhưng với sự hiểu biết của một người sống ở Sa'ol, bà cho rằng con bé sẽ bị ma quỷ bắt đi, và cả sức mạnh kì lạ đang hiện hữu trong người nó, dường như cũng cùng một loại sức mạnh với nơi u tối đó.

Vì vậy ngay từ lúc sinh ra. Họ đã dùng pháp thuật để phong ấn lại sức mạnh này, để con bé có thể thuận lợi trở thành Nữ thần cai quản Sa'ol.

Nhưng đã mười sáu năm trôi qua, dường như sức mạnh đã không bị giảm sút hay mất đi, mà ngược lại còn lớn mạnh hơn trước.

"Không thể làm trái được số phận, đoạn nhân duyên này đã được định sẵn. Marin sẽ phải lấy Tà thần, vị vua của bóng tối, và lời nguyền này sẽ đi theo con bé suốt cuộc đời."

"Nếu nó lấy một người khác thì sao?"

"Vậy thì con bé..sẽ chết."

"Đây là nhân duyên gì chứ, rõ ràng là nghiệt duyên mà." Nữ thần Emcud ảo não. Tại sao con gái bà lại phải chịu lời nguyền khủng khiếp này? Rốt cuộc bà và con gái đã phạm phải tội lỗi nào mà bị chịu sự trừng phạt đáng sợ đó?

"Chị, chị hãy bình tĩnh, nếu không thể thay đổi số phận, vậy thì cứ hết sức bảo vệ con bé để Tà thần đừng bắt nó đi là được." Pedcas, nữ thần của tuổi trẻ và sắc đẹp bước đến an ủi chị mình.

Thượng Đế sáng tạo ra mọi thứ bằng những mảng đối lập, nhưng Người lại không biết rằng có những thứ người không hề tạo ra nhưng nó vẫn tồn tại.Và có những thứ người không thể kiểm soát được.

Đó chính là cảm xúc của con người.

Ở Ta'nen, người ta tuy phải sống trong sự đau khổ và đen tối cùng cực, nhưng sâu thẳm trong họ luôn có niềm tin, hy vọng. Chính thứ đó đã khiến họ vượt qua mọi cuộc chiến tại Ta'nen khắc nghiệt, và tồn tại một cách kiên cường.

Ở Sa'ol, con người không hề có hy vọng, bởi vì ở thế giới này họ không cần hy vọng.

Ở Ta'nen, không ai biết sợ hãi hay lo lắng là gì. Từ khi sinh ra họ đã phải đấu tranh để sinh tồn, kẻ mạnh đạp trên kẻ yếu. Những cuộc chiến đẫm máu và tình cảnh có thể chết bất cứ lúc nào làm cho con người ở đây được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ đến mức không còn biết sợ hãi nữa. Họ chỉ có một điều luôn tâm niệm là phải sống.

Ở Sa'ol, con người ta luôn luôn lo lắng và sợ hãi. Nó dường như là bản năng của con người khi phải đối mặt với những thứ đáng sợ mà họ chưa hề biết đến, một sức mạnh đen tối đáng sợ từ cõi u minh xa xăm họ chưa thấy bao giờ.

Và dù có là ở Sa'ol hay Ta'nen đi chăng nữa, thì cái chết vẫn không chừa một ai cả. Sống và chết đều tồn tại ở hai thế giới, dù rằng ở Ta'nen, khắp nơi đều là mồ chôn của kẻ yếu, hay ở Sa'ol, họ thả xác chết xuống dưới vực sâu U'vaus để âm khí của người chết không làm ảnh hưởng đến năng lượng lett nơi thiên đường này.

Một điều nữa mà Thượng Đế cũng không thể kiểm soát được, đó là điều trái ngược với sự đúng đắn, chính là sai lầm. Nhưng ngay cả Thánh thần cũng có lúc sai lầm, nói chi đến con người. Vậy nên không thể nói người Sa'ol chỉ có đúng, người Ta'nen luôn luôn sai được. Điều này tồn tại ở cả hai thế giới.

Một lần nữa, sự sai lầm lại mở ra một truyền thuyết mới về Sa'ol và Ta'nen .

------------------------------

Chú thích:

1. Nauh/nao/: Nữ thần theo cách gọi của người Sa'ol. Goh'Nauh/got nao/: công chúa.

2. Nith/nit/: Tình yêu (danh từ). Eyunith/iunit/: yêu (động từ) => Neyudnith/neiu'nit/: Tình duyên.

3. Emcud/emcaut/: Đức mẹ, nữ thần trị thương tật

4. Pescas/pecat/: sắc đẹp.

5. Olgnok/olg'noc/: khổng lồ

6. Uda: đậu, cây đậu

7. G': viết tắt của Gnos/gnot/, nghĩa là sự sống, ánh sáng, sự sinh sôi.

8. G'nor: Rồng thiêng.

9. Es' (tiền tố) : có nghĩa là sạch sẽ, tẩy rửa, thanh tẩy, cứu rỗi. Vd: Es'koah: sông thanh tẩy, Es'Nouth: Đấng cứu rỗi.

10. Neib/nep/: Biển

11. Ev'nac: đọc là /iv'nac/


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net