Chương 2: Mở Ra Tân Thời Đại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đảo Loguetown

Việc hành quyết của Vua Hải Tặc chính là diễn ra vào ngày hôm nay tại trên hòn đảo này. Địa lý của hòn đảo này cũng gần với Công Quốc Vilya khi chỉ cách thành phố White Sky có một trăm hải lý (khoảng 180km), mặc dù vậy nhưng Loguetown lại không được bảo hộ bởi Công Quốc.

Thành phố Loguetown trên đảo được bảo hộ bởi Hải Quân và Chính Phủ Thế Giới, nguyên do bởi đây là một trong những hòn đảo nằm gần với thành phố White Sky. Việc White Sky không ngăn cản hải tặc từ bốn vùng biển tiến vào Grand Line trong những năm gần đây đã khiến Hải Quân phải tức giận, việc tiến hành công nhiên công bố quyền bảo hộ đối với một vài hòn đảo quan trọng nằm gần với thành phố White Sky không chỉ nhằm để hạn chế lượng lớn hải tặc tiến được vào Đại Hải Trình mà còn để dằn mặt Công Quốc.

Cho nên khi mà hai vị Đại Tướng của tổ chức Nenya tiến vào đảo Loguetown thì không có bất kỳ người nào tới đón tiếp.

"Haha, còn thật đúng là muốn đánh phủ đầu mà"

Nenya Đại Tướng một trong, Koeyoshi với biệt danh Tomaru hay Hắc Nha, Quạ Đen. Người này lộ ra nụ cười, nhưng trong giọng nói lại lộ ra sự bất mãn.

Vị đại tướng Hắc Nha này thường bị trêu ghẹo là Hắc Kê, nhưng dù là như vậy thì Koeyoshi vẫn là một trong những người mạnh nhất của toàn bộ tổ chức Nenya. Việc này liên quan đến việc Koeyoshi không chỉ là người sở hữu trái ác quỷ Tori Tori no Mi, Model: Corax mà còn do hắn là một người tu luyện cấp độ mười cùng với là một Đại Kiếm Hào sở hữu một trong 12 thanh Cực Phẩm Đại Bảo Kiếm.

Trái ác quỷ Tori Tori no Mi, Model: Corax cho phép người ăn nó biến thành một con quạ đen hoặc nửa người nửa quạ. Với trái ác quỷ này thì Koeyoshi có thể khiến cho kẻ khác gặp phải chuyện xui xẻo, không may mắn khi mà hắn rải lông vũ hoặc chạm vào đối phương.

Còn về thanh kiếm mà Koeyoshi sở hữu, đó là thanh Kamakura. Thanh kiếm nhìn qua cực kỳ bình thường này chính là Cực Phẩm Đại Bảo Kiếm chính hiệu, nó hiện giờ càng được nâng tầm sau khi khắc lên rất nhiều loại [Cổ Tự Thế Giới] giúp cho thanh Kamakura hiện giờ sở hữu rất nhiều loại năng lực thần kỳ.

Koeyoshi dáng dấp tương đối tuấn tú, bởi vì mẹ là Tiên của dòng Sildaz còn bố là người thường cho nên Koeyoshi cũng sở hữu một chút đặc điểm của Tiên dòng Sildaz. Với bộ quần áo vest màu đen và bên ngoài khoác một lớp áo choàng được dệt từ một loại tơ mỏng gần như trong suốt phát ra hào quang lấp lánh, cái áo choàng này chính là đặc điểm của Nenya.

Người đi bên cạnh Koeyoshi là một vị Đại Tướng khác của Nenya, Isora với biệt danh là Mysticeti hay Lam Cự Kình, Cá Voi Xanh.

Isora mặc là bộ quần áo vest xanh lam vẫn khoác chiến áo choàng kia cùng khuôn mặt nghiêm nghị điển trai kết hợp thêm bộ tóc màu đen bóng mượt rũ xuống quá vai, lộ ra vẻ tuấn tú còn vượt qua Koeyoshi. Đi ở một bên, Isora nói:

"Chúng ta chỉ là nể mặt của Chính Phủ Thế Giới cho nên mới đến tham dự, coi như Hải Quân không đón tiếp thì bọn chúng còn có thể đem chúng ta ngăn ở bên ngoài?"

Isora là người tu luyện có đẳng cấp cao hơn Koeyoshi một cấp bậc. Cho nên dù Koeyoshi dù có sở hữu trái ác quỷ hay là Đại Kiếm Hào thì Isora vẫn mạnh hơn Koeyoshi rất nhiều lần, và Isora cũng chính là ứng cử viên cho chức Nguyên Soái của Nenya bởi vì so với ba người khác thì Isora mạnh hơn và cũng được Đại Trưởng Lão Ipolis đánh giá cao bởi tính nỗ lực cố gắng.

Koeyoshi cười nói:

"Haha, đi thôi đi thôi. Lát nữa chúng ta liền vừa uống rượu vừa xem là được"

Hai người tiến vào đến trong thành phố lại là nhìn đến khá nhiều người đã bắt đầu tiến đến trung tâm của thành phố. Xem chừng là quá trình xử tử cũng nên chuẩn bị diễn ra rồi.

Koeyoshi nói:

"Hải Quân mấy tên nhóc kia ra sao rồi?"

Isora đáp:

"Vẫn như thế, gần nhất có một tên Trung Tướng đã tu luyện đến cấp độ Bán Thần rồi"

Koeyoshi nghe được không khỏi kinh ngạc, nói:

"Cấp độ Bán Thần? Hắn còn thật là chăm chỉ nỗ lực, xem ra Lam Cự Kình ngươi là có đối thủ rồi"

Hải Quân cùng Nenya bên trong hai cỗ thế lực đều là quân đội trên biển, mặc dù Hải Quân lâu đời hơn nhưng lại yếu hơn Nenya nhiều. Bởi vì trong Nenya có nhiều người tu luyện hơn Hải Quân, nhưng cũng do phần lớn cao tầng của Nenya là Tiên tộc mà Tiên tộc đều là người lười cho nên Nenya dù mạnh hơn Hải Quân từ sớm thì cũng chuẩn bị bị Hải Quân vượt qua.

Koeyoshi hai người đi tới quảng trường hành hình thì gặp được chỗ này bấy giờ đã chật kín người.

Sau lưng chợt có một người đi tới nhưng Isora không có chút nào bất ngờ mà quay lại. Thậm chí còn dùng vẻ mặt thản nhiên nói:

"Là ngươi đến đây sao Garp?"

Garp một thân cơ thể lực lưỡng đi tới, với làn da rám nắng kết hợp thêm bộ quần áo vest đen và chiếc áo choàng "Chính Nghĩa" đại biểu của Hải Quân. Khuôn mặt vuông lộ rõ vẻ nghiêm nghị, đôi mắt xanh cùng vết sẹo dài bên mắt trái càng tăng thêm độ uy nghiêm của ông.

Garp nhìn đến Isora thì tâm tình thoáng có kích động nhưng là đè nén xuống, ông nói:

"Ta là Trung Tướng Hải Quân Garp. Hai vị Đại Tướng Nenya đi theo ta tới một chỗ quan sát là được"

Koeyoshi nói:

"Các ngươi Hải Quân lần này cử đi những ai?"

Garp nhìn sang, mặc dù biết đối phương cấp độ chỉ là Hoàng Đế nhưng ông vẫn là dùng giọng bình thường đáp:

"Chỉ có ta. Lần này Hải Quân dự định chỉ là nhìn xem, chân chính người hành quyết sẽ là Chính Phủ Thế Giới còn chúng ta chỉ là trên danh nghĩa mà thôi"

Isora lộ ra một chút ngạc nhiên, sau đó nói:

"Đã như vậy chúng ta đều đi xem đi"

Nếu như Hải Quân thật chỉ có Garp tới vậy xem ra Hải Quân không phải là người muốn phủ đầu mà là Chính Phủ Thế Giới muốn phủ đầu bọn hắn Nenya.

Garp dẫn theo cả hai đi mua xuống mấy túi bánh gạo sau đó cả ba người đều thống nhất đi tới một mái nhà gần với đài hành hình nhất để quan sát.

An vị tại mái nhà bên trên. Cả ba đang nhìn xem quảng trường ở dưới đã tràn ngập người thì Isora bất chợt cảm thán thành tiếng:

"Cho dù là quảng trường ở thành phố Sea Pearl cũng hiếm khi có những lần tụ tập nhiều người tới như vậy"

Garp một bên mở ra túi bánh gạo, nói:

"Việc hành quyết Vua Hải Tặc Gold Roger là sự kiện quan trọng có thể sẽ chấm dứt một thời đại cũ mở ra một thời đại mới. Chúng ta đã quyết định sẽ công bố toàn thế giới việc này, cũng đã cho người đi ngăn cản các thành viên trong băng Roger đến cứu thuyền trưởng của bọn họ"

Koeyoshi cũng mở ra túi bánh gạo của chính hắn và thưởng thức một cái, một miệng vừa ăn vừa nói:

"Ra các ngươi quyết định như vậy. Ngươi vì sao sẽ cùng Roger có quan hệ hả Garp? Không đúng, Lam Cự Kình ngươi vì sao cùng hai tên đều có quan hệ?"

Garp nghe xong thoáng hoảng hốt nhưng rất nhanh đã bình tĩnh lại, nói:

"Ta cùng hắn từng kề vai sát cánh ở God Valley, tấn công một băng hải tặc khác vào gần hai mươi năm trước"

Koeyoshi híp mắt, mặc dù hắn muốn nói tới chuyện khác nhưng Garp đã không nói thì chính hắn cũng sẽ không hỏi thêm. Koeyoshi nói:

"Hải Quân cùng hải tặc liên minh lại sao? Người các ngươi tiêu diệt lúc đó là ai?"

Không phải Garp trả lời câu hỏi này mà Isora mới là người cho ra đáp án:

"Là băng hải tặc Rocks. Năm đó Nenya cũng có tham gia, ta lúc đó cũng có tham gia với cương vị Trung Tướng. Lần đó chúng ta ba người đều là ăn thua thiệt lớn, nhưng cuối cùng vẫn là thắng được"

Garp gật đầu, nói:

"Đúng vậy. Năm đó sự kiện đã chấn động toàn thế giới, bởi vì băng Rocks năm đó là băng hải tặc lớn nhất thế giới. Hiện tại có không ít hải tặc khét tiếng đều từng là thành viên của băng Rocks, như là Râu Trắng cùng Sư Tử Vàng đều từng là thành viên của băng Rocks"

Koeyoshi ngạc nhiên, nói:

"Không thể nào. Râu Trắng tên kia cũng từng là thành viên của băng Rocks?"

Isora nhìn người đồng đội của mình, nói:

"Ngươi là cùng Râu Trắng uống qua nhiều lần rượu, coi như là hắn bạn nhậu mà hắn không nói với ngươi sao?"

Koeyoshi lắc đầu, lát sau lại lên tiếng:

"Năm đó sự kiện là như thế nào vậy?"

Garp còn muốn nói thì bên dưới đã vang lên tiếng ầm ĩ làm cho cả ba người đều ngưng trò chuyện mà hướng mắt nhìn đến bên dưới.

Ngày xưa chiến hữu ở hôm nay đi chịu chết khiến cho Garp tâm tình vẫn là thổn thức không thôi.

Isora nhìn ra được hắn tâm tình, an ủi:

"Đó là hắn quyết định con đường, ngươi liền là nên tôn trọng hắn quyết định"

Koeyoshi nhìn xem dưới quảng trường chính giữa đang có một người nam tử đang bị hai tên quân lính áp giải đến thì lập tức lộ ra ngạc nhiên. Hắn còn tưởng rằng Vua Hải Tặc sẽ là một cái ác ma nào chứ, không nghĩ đến chỉ là một người bình thường không hơn không kém. Cũng không hẳn...người ở dưới kia đồng dạng là một người tu luyện có đẳng cấp Bán Thần, thậm chí đã gần như đột phá thành Thần rồi.

"Ầm! Đùng đùng!"

Bất ngờ chính là lúc này diễn ra.

Chỉ thấy không trung tối xầm lại nhanh chóng, sau đó tiếng nổ ầm trời vang lên khiến cho mọi người đều giật mình. Bầu trời đen đúa không chút ánh sáng này dường như là bị một vật khổng lồ nào đó che phủ bởi đứng ở trên cao nhìn ra bốn phía là vẫn có thể thấy ở chân trời xa xa vẫn là trong xanh trời sáng.

Garp lộ ra vẻ mặt nghiêm túc đứng lên mà ở bên cạnh còn có hai người Isora cùng Koeyoshi cũng là như vậy.

"Là một tên Demigod ra tay...Là Shiki!"

Isora nói. Sau đó nhìn Garp hỏi:

"Là ta vẫn là ngươi?"

Garp đáp:

"Ta vừa mới vào cấp. Còn chưa đủ đối đầu với Shiki, vẫn là ngươi một chút tới đi. Huống hồ ta chỉ biết dùng nắm đấm, không có năng lực giải quyết cái kia đồ vật."

Isora gật đầu. Lúc này thong dong bước tới phía trước mà không chút nào để ý hắn đang đi tới là mép của mái nhà.

"UUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUU!"

Dưới biển lớn, từ phương xa truyền đến một thanh âm rền vang, nó ngân nga kéo dài như là tiếng đàn vĩ cầm đang phát ra vậy.

[Mây Bay Gió Cuốn - Thôn]

Isora phát động kỹ năng của bản thân.

Biển lớn phóng ra một con cá voi khổng lồ. Nó là chân thực khổng lồ khi mà thân thể chiều dài đã lên tới ba bốn ngàn dặm, lớn hơn cả đảo Loguetown mấy lần.

Cá voi phát ra ánh sáng xanh lam huyền diệu, nó mở ra rộng rãi miệng lớn sau đó không chút nào mệt nhọc đem toàn bộ vật đang ở trên không trung kia cho nuốt vào bụng.

Mặc kệ vật đó là gì nhưng đã bị cá voi nuốt vào sau liền không còn chút nào nguy hiểm.

Sau đó cá voi biến thành hơi nước mà tán đi trong không trung mà khổng lồ vật kia cũng là biến mất không còn tung tích.

Isora hờ hững ngước nhìn đến không trung, nơi đang tồn tại một điểm đen cực kỳ nhỏ, hắn không nhanh không chậm mở miệng nói:

"Golden Lion, ngươi sẽ không ngu xuẩn tới đây một thân một mình chứ?"

Song phương cùng là Bán Thần Demigod nhưng dù vậy Isora vẫn là mạnh hơn Shiki một chút.

Shiki khuôn mặt hơi kém cỏi một chút, hết nhìn Isora lại nhìn tới Garp còn Koeyoshi tự nhiên bị bỏ qua. Không nghĩ tới Hải Quân không chỉ phái tới Garp một tên Bán Thần, mà còn mời tới lũ Nenya hai tên Đại Tướng nữa chứ.

Sư Tử Vàng chỉ có thể nhìn xuống ở bên dưới đang tự nguyện đi tới đài hành hình Gol D Roger thì giận dữ, quát:

"Roger, nhà ngươi đáng chết. Đều đã tìm ra phương pháp thành Thần, vì sao không đột phá lại chạy tới đầu hàng hải quân?"

Isora sắc mặt trầm xuống đưa tay lên lại triệu hồi ra một con cá voi lớn khác, quát:

"Shiki ngươi chớ nói bậy, hiện giờ phương pháp thành Thần chỉ có chúng ta cùng Chính Phủ Thế Giới biết rõ!"

Sư Tử Vàng như đã biết trước gì đó, hắn cất tiếng nói nhưng mặc dù giọng nói tràn đầy tức giận thì khoé miệng của Shiki đã kéo theo một vệt ý cười rõ ràng:

"Ngu xuẩn đám người Vilya! Phương pháp thành Thần, ngay tại Raphael!"

Việc mà lão bằng hữu nhờ vả cũng đã hoàn thành, Shiki không chút do dự vung lên trong tay hai thanh bảo kiếm hướng về phía con cá voi khổng lồ đang lao đến mà phi người tới. Hai thanh kiếm bổ ra một cái đã đem cá voi cắt làm bốn phần mây khói tan biến vào không trung.

Bất ngờ Garp lúc này phi người mà lên tới gần Shiki. Chỉ trong một khoảnh khắc cực ngắn đã tới gần với Sư Tử Vàng bên người mà đối phương còn chưa kịp nhận ra điều gì, Garp nắm đấm bọc trong một lớp ánh sáng màu tím huyền ảo rồi ông không chút do dự mà vung quyền đấm về phía Shiki.

"Ầm!"

Quyền này đấm ra Garp không chút nào lưu lại lực lượng cho nên chỉ dùng một quyền này Garp đã đánh cho Sư Tử Vàng trợn trừng mắt mà bất tỉnh. Nhưng trước khi bất tỉnh, Shiki vẫn lộ ra khó tin mà thì thào:

"Mẹ...nhà ngươi...Garp...lão thất phu...ngươi...đánh lén..."

Lúc này Roger nhìn Shiki đã bị bắt, hai mắt híp lại sau đó hô lớn:

"Garp, nhớ kỹ lời hứa mà các ngươi đã hứa với ta! Nếu không Roger ta chết sau đó nhất định sẽ tìm các ngươi phiền phức"

Garp giận run người, gào thét:

"Roger ngươi nói vớ vẩn, Hải Quân chúng ta cùng ngươi không có bất kỳ lời hứa nào hết!"

Roger ha ha cười gằn sau đó không chút do dự nào nhảy về phía mũi kiếm. Trực tiếp một kiếm xuyên tim mà chết.

Bán Thần nha, mặc dù cường đại nhưng cuối cùng vẫn chưa phải Thần cho nên bị đâm xuyên tim nhất định sẽ chết.

Vua Hải Tặc Gol D Roger dùng mạng mình cùng với sự tự do của Sư Tử Vàng Shiki để mở ra thời đại mới, thời đại mà nhà nhà đều lên đường để tìm kiếm phương thức tu luyện thành Thần mà Vua Hải Tặc Gol D Roger cùng Sư Tử Vàng đã nhắc đến với mục tiêu chính là, hòn đảo Raphael.

"Mẹ kiếp!"

Garp phun ra một câu chửi tục.

Hai mắt trừng lớn mà cơ thể đã giận run cả người. Cảm xúc giận dữ khiến ông còn không chút do dự dùng Shiki làm tấm đệm lót khi đáp đất sau đó Garp ném Shiki còn đang bất tỉnh ném cho mấy gã hải quân rồi đi tới bên cạnh Roger, chính xác hơn thì là thi thể của Gol D Roger. 

Mặc dù cơ thể vẫn còn hơi ấm nhưng đã không còn hô hấp cùng nhịp tim, có thể khẳng định rằng Gol D Roger đã chân thực chết đi chứ không phải giả chết.

Isora hơi trầm mặc đi tới nhìn xem chiến hữu đã từng vào sinh ra tử cùng mình chết đi thì nhất thời nín lặng.

Sự tình diễn ra quá nhanh đến mức nó đã không còn nằm trong sự suy đoán của mọi người nữa. Dù sao chỉ mới hai phút trước mọi chuyện còn bình thường, nhưng sự việc trong vòng hai phút vừa rồi gần như đã đủ để làm mồi dẫn mà thay đổi toàn bộ thế giới.

Bây giờ Roger chết Shiki bị bắt nhưng tin tức về phương pháp thành Thần đang nằm tại Raphael đã bộc lộ tại khắp nơi trên thế giới.

Dù sao sự kiện lần này là toàn thế giới đều đang nhìn trực tiếp, thậm chí dù không có trực tiếp thì cũng bị Morgans đang ẩn núp đâu đó quanh đây biết được và đăng lên báo chí. Đến lúc đó dù là Hải Quân hay Nenya, thậm chí là Chính Phủ Thế Giới thì cũng đều không thể tẩy hay đè ép cái tin tức này đi được, và dù cho nó không có thật thì theo Gol D Roger chết thì nó đã thành sự thật rồi.

Koeyoshi một bên thì ngây người, hắn vốn tưởng lần này sự kiện người thắng lợi nhiều nhất sẽ là Chính Phủ Thế Giới, không nghĩ tới người thắng cuối cùng lại là Gol D Roger.

Bàn tay nắm chặt thanh Kamakura bên hông mà lên tiếng:

"Lam Cự Kình, có muốn bắt giữ những người rời khỏi Loguetown không?"

Isora giật mình, trên mặt biển cảm hơi hoảng hốt rồi cố gắng thoát ra khỏi cảm xúc thương tiếc. Ngẫm nghĩ một chút rồi nói:

"Không cần, chuyện đã tới mức này thì có bắt cũng không tác dụng gì"

Nói rồi Isora tiến đến chỗ Garp nói:

"Lão bằng hữu, ta trở về bản bộ báo cáo trước. Về sau Nenya chúng ta sẽ tăng cường thêm quân đội, bảo vệ các thành phố và quốc gia. Các ngươi Hải Quân tính làm gì kế tiếp?"

Garp vẫn còn chìm trong buồn rầu cùng bực tức, lơ đãng nói:

"Khả năng cũng như thế..."

Isora thở dài nói:

"Hắn đã chết rồi Garp, cho dù là Thần cũng không thể cứu vớt được hắn nữa. Ta cần rời đi, sau này sẽ gặp lại"

Garp ừ một tiếng rồi không nói gì nữa. Isora hai người chỉ có thể nhìn xem một lát sau đó xoay người rời đi.

Chỉ còn lại Garp đang trầm mặc ngồi khoanh chân còn có thi thể lạnh lẽo của Roger.

"Tí tách"

Hạt mưa bắt đầu rơi xuống, mau dần rồi lại mau dần.

Dòng máu vàng kim loang lổ chảy ra từ từ trong người của Roger cũng bị nước mưa cuốn đi, hoà chung vào dòng nước mưa và chảy xuống cống rãnh của thành phố Loguetown này.

Garp khẽ cắn môi, sau đó quyết định đứng lên ôm lấy thi thể của lão bằng hữu đặt lên trên vai rồi cô độc bước đi khỏi quảng trường vắng tanh.

"Hắn có lẽ là điên rồi đi? Thi thể của Vua Hải Tặc cũng dám mang đi? Tính chôn cất sao?"

"Suỵt, ngươi im miệng chút. Đó là người của Hải Quân"

"Hừ, hải quân thì sao chứ! Hải tặc vẫn lộng hành ngoài kia đó thôi, một đám vô dụng thì làm được gì ta?"

"Không muốn mạng liền cứ đi ra ngoài chết, đừng kéo ta"

Thanh âm tương tự cũng vang lên tại trong các gia đình xung quanh quảng trường, bọn hắn mặc dù bởi vì tránh mưa nên đã trở lại trong nhà nhưng đều hé mở cửa sổ mà quan sát Garp mang theo thi thể của Vua Hải Tặc rời đi. Tiếng nghị luận này Garp cũng nghe được rõ ràng hết thảy, nhưng ông không có phản ứng, mặc kệ chúng diễn ra.

Cứ tiếp tục duy trì ý chí của ông vậy, đều mặc kệ hết thảy đi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net