Chương 3 : " Salangseuleoun"

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mệt chết bổn cung rồi,3 giờ sang tôi làm xong định khoản kế toán tài chính. Tôi học ngành kế toán nhưng dần dần tôi nhận ra tôi không thích hợp với mấy cái kiểu tính toán nợ có như này,tại sao tôi có thể đâm đầu vào học cái ngành mà đến năm 3 rồi mà trong đầu tôi không có một cái gì cơ chứ,tự hỏi ra trường mình sẽ làm ra trò trống gì đây. Gập laptop tôi leo lên giường đi ngủ mà không thèm chăm sóc da mặt gì cả. Đang ngủ ngon lành nằm mơ Lý Hiện tôi giật thót mình nghe thấy giọng chói lóa của mẹ tôi " mày biết bây giờ là mấy giờ rồi không mà còn ngủ,dậy ngay đi,con nhà người ta 6h sang đã dậy dọn dẹp nhà cửa,con nhà mình ngủ trương thây 9 giờ chưa thèm dậy" . Vâng,lại bài ca con nhà người ta ạ,mặc mẹ nói tôi gắng ngủ thêm 5 phút rồi dậy đánh răng rửa mặt. Bữa sáng của tôi cũng chính là bữa trưa,xuống nhà mở tủ lấy ra quả trứng chiên lên kẹp bánh mì thêm hộp sữa thế là xong. Ăn xong lại công cuộc nấu ăn cho cả gia đình, từ ngày về quê tránh dịch đấy là công việc quen thuộc của tôi,tôi thật sự chán rồi ,tôi muốn được tới trường rồi.

Xong xuôi mọi thứ tôi lên phòng mở máy tính lên thấy tin nhắn facebook của bạn tôi :

" Mày không định học nữa à,vào zoom đi,cô điểm danh đấy" . Chời má, tôi quên mất hôm nay có tiết học tiếng Anh mà bà cô này của tôi lever khó tính đỉnh cao.

Vừa vào zoom tôi tắt ngay camera và mic đúng lúc cô đọc đến tên tôi, tôi vội vàng nói to có ạ,cô yêu cầu tôi mở camera, không còn cách nào khác tôi đành mở lên,chời má,vừa mở lên mấy thằng con trai cười ầm lên :

" Cậu tính hóa trang làm thỏ con bé bỏng à,hình tượng này không hợp với cậu đâu ,nhìn cậu tôi không thể nhịn cười" .....

Vâng,bộ dạng của tôi ở nhà là mặc một bộ pizama màu hồng in hình con thỏ, đầu tôi đang đeo bờm nãy đeo lên cho gọn gang tóc để rửa mặt,mặt như xác chết trôi song vì không đánh son,ngại không có chỗ chui.

Tôi không thèm nói gì chỉ trừng mắt với lũ kia qua camera, cô giáo nhắc nhở nhẹ với tôi " Mei chú ý học nhé, tôi sẽ để ý đến cô"

Haizzzz , cuộc đời là những niềm đau, tắt camera, như lời nhắc nhở nhẹ của bà cô tôi liên tục bị gọi trả lời câu hỏi,mà tiếng Anh tôi có biết cái vẹo gì đâu,cứ mỗi lần cô gọi là tôi cứ ấp a ấp úng như một trò đùa .

Buổi học kết thúc , vào facebook tôi thấy hàng loạt tin nhắn của đám bạn thân tôi gửi vào nhóm ảnh chụp tôi vừa nãy,thật sự muốn đánh mà. " Chờ sinh nhật Mei rồi đăng cho ấn tượng ha" .

Gửi cho chúng nó một icon tức giận tôi thoát facebook vào intagram hóng hớt xem quần áo.

Đang lướt tự nhiên thấy tin nhắn đến,không ai khác chính là cái tên giở người Junhee , cũng hơi ngờ ngợ là hắn rồi vì Instagram tôi chưa trò chuyện với ai ngoài mấy shop quần áo và hắn.

" Cậu online rồi đấy à, tôi chờ cậu mãi" Cậu ta nhắn tới

Cậu ta chờ mình làm cái quái gì, ngẩn ra một lúc tôi trả lời cậu ta " Cậu chờ tôi làm gì?"

Bên kia trả lời luôn " Nói chuyện với cậu" .

Định mệnh,gã này thiếu bạn à,hay là rảnh rỗi quá không có gì làm, tầm này ở Hàn Quốc chắc cũng đang nghỉ vì dịch bệnh,chắc hẳn tên này rảnh rỗi quá đáng đây mà. Tôi hơi khó chịu trả lời một chiếc iocon mặt đỏ " Đồ điên"

" Lại mắng,cậu thích mắng người thế à ?"

" Nếu được tôi sẽ đến Việt Nam vào tháng 4 tới"

Có vẻ cậu ta hào hứng lắm, chắc gì cậu ta sang được,bây giờ đang là đỉnh điểm của dịch bệnh,có bệnh hoạn thừa tiền dư thời gian mới đi du lịch vào tầm này.

Tôi : " @@, kệ cậu,liên quan gì đến tôi "

Cậu ta vẫn mặt dày nhắn tin " Tôi hi vọng sẽ gặp được cậu"

Tôi không suy nghĩ gì nhiều gõ luôn phũ phàng " Tốt nhất là đừng gặp được tôi,nếu không tôi sẽ đánh chết cậu"

" Nếu mà để đánh thì tôi phải đánh cậu mới đúng,cậu có lí do gì để đánh tôi chứ,nhưng cậu yên tâm,tôi sẽ không đánh cậu đâu" ,cậu ta gửi kèm một chiếc icon cười mỉa mai.

Tôi ngẩn ra, cậu ta nói cũng đúng,mình có lí do gì để đánh cậu ta. Mặc cho cậu ta có lí tôi vẫn cố chấp cãi lại

" Tôi thích vậy,thì sao?"

Cậu ta như bắt được thóp nói lại tôi " Ồ,thì ra là cậu thích tôi à,không sao,sang việt Nam anh đây sẽ có quà cho cậu,haha"

" Cậu...cậu...cậu...cậu tính làm tôi tức chết đấy à" , nếu như cậu ta ở ngay trước mặt tôi chắc hẳn tôi sẽ xé xác cậu ta ra mất,tức quá đi,tức mà không làm gì được,phản xạ tự nhiên tôi đứng dậy dơ chân xút mạnh vào cạnh giường. Trời đất,tôi điên thật rồi,đau chết đi được,ôm chân xuýt xoa liếc qua điện thoại thấy tin nhắn mới

" Ở Hàn Quốc chọc cho người khác tức là sở trường của tôi đấy, cậu muốn xé xác tôi ra rồi đúng không,không sao,anh đây sẽ cho cậu cơ hội,hẹn nhau ở Việt Nam nhé"

" Đồ điên" tôi lại mắng cậu ta

" Hình như đấy là câu cửa miệng của cậu,câu này không được hay ho cho lắm tôi dạy cậu từ khác ở Hàn Quốc nhé"

Tôi hơi tò mò chột dạ hỏi " Từ gì ?"

" Salangseuleoun"

Tôi vào ngay google dịch xem nó có nghĩa là gì, " Đáng yêu" đây là kết quả tôi dịch ra từ google dịch,đáng yêu cái quỷ gì,đúng là Đồ điên mà

Cậu ta nhắn tới" Sao,tôi thấy từ đấy thích hợp để cậu đổi câu cửa miệng hơn đấy"

Tôi hậm hực gõ gõ " Ngữ như cậu đáng yêu cái gì mà đáng yêu"

" Nó còn có nghĩa là dễ mến, không tệ đúng không"

Từ hôm biết đến cậu ta tới nay tôi vẫn không ngừng thắc mắc sao cậu ta rành rõi Tiếng Việt như vậy,cái ý nghĩ cậu ta là người Việt Nam trong đầu tôi vẫn chưa dập tắt, tôi hỏi luôn " Cậu là người Việt Nam à, khai thật đi tôi sẽ không đánh chết cậu"

Cậu ta gửi một cái icon cười ngoác mồm " Cậu vẫn nghĩ tôi là người Việt Nam thật đấy à,nhưng làm cậu thất vọng rồi,tôi là người Hàn Quốc 100%"

" @@ Tôi không tin,tại sao tiếng Việt của cậu tốt thế được"

Cậu ta đắc ý trả lời tôi" Cậu đang ngưỡng mộ tôi à, ở bên này tôi học khoa ngôn ngữ Việt ,tôi bảo rồi,tôi thích Việt Nam,máu Việt Nam ngấm vào người tôi rồi,haha"

Tôi không vừa lòng đáp lại " Thèm vào ngưỡng mộ,biến đi,bổn cô nương buồn ngủ rồi"

Cậu ta châm chọc tôi " Đồ con heo" nhưng tôi mặc kệ không thèm đấu khẩu với cậu ta nữa.

Hôm nay cậu ta lại đăng lên một bức ảnh con heo hồng đang nằm ngủ trong có vẻ rất ngu ngơ với caption bằng tiếng Hàn, instagram tạm dịch là " Cậu ấy vẫn nghĩ tôi là người Việt Nam không biết nên vui hay buồn đây,cậu ấy còn rất khó để kết bạn"

Mới đăng được 23 giây mà cả đống lượt like và bình luận,trong đó có cả bình luận của cậu bạn cậu ta lúc trước chế nhạo cậu ta ở bức ảnh trước,tên tài khoản là Jangsoo " Vẫn chưa thu phục được,tôi lại cười cậu thêm cái nữa".......

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net