mùa hoa nở là mùa đẹp nhất

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

like flower, we can also choose to bloom.

- the goddess rebellion.

[Có một mùa hoa nở]

Mấy cánh hoa thủy tiên vàng nhạt bé xíu khẽ đáp mình trên vũng nước đọng sau cơn mưa cuối cùng của mùa đông. Đường phố New York rất nhiều người xuống xem thủy tiên, dù tuyết chỉ vừa mới tan và khí trời còn lạnh, người ta vẫn đổ xuống đường nhiều.

Dọc hai bên vỉa hè của những con đường đầy những cửa hiệu, chẳng có nơi nào là không có khách ghé thăm. Những quán cà phê với những chiếc bàn đông khách, hay mấy cửa hàng bán quà lưu niệm đông nghịt du khách từ phương xa đến đầy hào hứng với những món đồ bé xinh. Cái hương mùa xuân cuối cùng cũng ùa về sau mấy ngày đông lạnh lẽo, nhuốm cả một màu sắc mới cho New York thân thương.

Người ta đi lại nhiều là vì thủy tiên, và cũng vì cái mùa công việc. Còn Lisa xuống phố, là để chờ tulip nở hoa.

Tulip chỉ bắt đầu ghé thăm New York từ giữa tháng tư, khi cái lạnh đã dịu hoàn toàn và mùa xuân rực rỡ nhất. Khoảng đó ở quảng trường có nhiều hoạt động ngoài trời lắm, để đón chào những vị khách du lịch đáng quý, cũng là để mừng mùa xuân đã ngập tràn những ngõ phố. Lisa thích mùa xuân, có lẽ vì mùa xuân có hoa tulip. Không giống như ở Amsterdam với những khu vườn tulip luôn khoe sắc, ở New York, tulip mỗi năm chỉ đến một lần. Lisa luôn cảm thấy khoảng thời gian mà tulip nở rộ thật sự rất kì diệu, giống như hiếm lắm ta mới được nhìn thấy một người nổi tiếng, thì với Lisa hạnh phúc thật sự đến khi tulip tràn về.

Công việc của Lisa là biên tập viên ở tòa soạn cho một tạp chí du lịch có tiếng của Mỹ, vậy nên cô vừa có thể làm công việc yêu thích của mình, vừa có thể đi đây đi đó khắp nơi. Mà đặc biệt là vào độ xuân, mùa mà khách du lịch khắp nơi đổ về thành phố xinh đẹp này, công việc của Lisa lại càng bận rộn. Tuy bận, nhưng mà vui.

Lisa thích chụp ảnh lắm. Cô đã nghĩ nếu mình không trở thành biên tập viên cho tạp chí, có lẽ cô đã trở thành một nhiếp ảnh gia cũng nên. Chiếc máy ảnh luôn là một thứ gì đó quá đỗi quý giá với cô, là món đồ mà cô chẳng bao giờ có thể tách rời. Lisa thường ôm máy ảnh đi khắp nơi ở New York, lưu lại những khoảnh khắc có đôi khi tuy nhỏ nhưng dịu dàng -một tòa nhà như được gọt sạch khỏi bụi xe sau cơn mưa, hay đơn giản chỉ là dòng người qua lại.

Nhưng chỉ riêng cái mùa này, Central Park sẽ là điểm đến của cô. Mấy ngày này năm trước, Lisa cũng đến công viên, và bởi vì trưởng phòng đã nói chuyên mục đặc biệt về Central Park của cô năm ngoái được bạn đọc đón nhận nồng nhiệt lắm, nên chị ấy muốn Lisa năm nay lại viết thêm một bài viết nữa.

Central Park với Lisa mà nói, có rất nhiều kỉ niệm đặc biệt.

Bốn năm trước, khi cô lần đầu bỡ ngỡ bước chân đến New York, Central Park đã đón chào cô một cách êm dịu nhất. Nó đã ôm cô bằng những cánh hoa ấm áp mềm mại, bằng một mùa hoa tulip tràn đầy rực rỡ. Vậy nên năm nào Lisa cũng đến đây, như lời cảm ơn chân thành đến người bạn to lớn đầu tiên của mình.

Lisa biết từng góc khuất nhỏ ở nơi xinh đẹp này. Cô biết nơi mà tulip nở nhiều nhất, biết nơi có khung cảnh lộng lẫy nhất, hoặc yên bình nhất. Có đôi khi Lisa còn tự hào vì bản đồ cũng chưa chắc rõ nơi này như cô. Central Park chiếm một vị trí nhỏ nhắn trong trái tim Lisa, với những ký ức thật đẹp.

Chiếc máy ảnh lưu lại rất nhiều những tấm ảnh xinh xắn của công viên, vì trời hôm nay xanh, nên những tấm ảnh đều trông rất tuyệt vời. Lisa chưa thấy thích nơi nào nhiều như ở đây, yêu đến từng chiếc lá hay một cánh hoa theo gió rơi xuống đất. Có những điều tuy nhỏ nhặt, nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng lớn lao. Giống như một cánh hoa nhỏ cũng mang theo mình ý nghĩa của sự xoa dịu.

Lisa chụp rất nhiều ảnh, nắm lấy tất cả những gì trôi qua. Cô ở Central Park cũng không biết bao lâu nữa, chỉ khi bụng cô bắt đầu kêu inh ỏi muốn ăn trưa, lúc đó Lisa mới nhớ mà đi về nhà. Cô không thể nào chờ cho đến khi được xem lại những bức ảnh của mình. Lisa lao ngay vào nhà, mở laptop và ghim thẻ nhớ vào mà chẳng thèm quan tâm đến cơn đói bụng vừa nãy, nó cũng tự nhiên trôi tuột đi mất.

Ánh mặt trời mùa xuân rất ấm, nó nâng niu và in lên làn da Lisa những đường sáng thật mỏng. Nhưng ánh nắng lúc ấy cũng phải cúi mình trước đôi mắt sáng lung linh của cô. Nó như hàng nghìn ngôi sao đang khiêu vũ trên không trung, đôi mắt hấp háy ngắm nhìn những thành quả của chính mình. Lisa yêu nó lắm, cô yêu những bức ảnh của mình những từng món châu báu đầy giá trị. Những tấm ảnh trên màn hình laptop lướt qua trước mắt Lisa như một thước phim chuyển động. Nhưng cô luôn ưa thích những bức ảnh với gam màu trắng đen, cũng chẳng vì lý do nào đặc biệt quá, chỉ tại Lisa luôn thấy chúng có một điều gì đó thật sâu, lại như đang kể người ta nghe những câu chuyện.

Rồi đột nhiên Lisa dừng lại, vì cô thấy cái gì đó lạ lắm, trong bức ảnh của cô. Bởi vì ở công viên rất đông, nên hay có người vô tình lọt vào ống kính của cô. Nhưng mà không hiểu sao lần này Lisa thấy người đó rất lạ. Bóng lưng của người đó đối với Lisa quen lắm, nhưng cô không nhớ nổi mình đã gặp người ta bao giờ chưa. Cô chỉ thấy những cảm giác rất quen, có cái gì đó như một điều thân thuộc thấp thoáng xung quanh cái người ở trong bức ảnh.

Như chợt nhớ ra điều gì đó, Lisa lôi đóng tạp chí cũ của mình ra, tìm lại số báo năm ngoái. Những mảng kí ức ùa về trong từng trang báo, rồi cô tìm thấy bức ảnh chính trong mục đó năm nào. Ảnh có màu, lại còn là cái gam màu thật ấm, chụp quang cảnh Central Park từ phía Tây. Những con người nhỏ bé lọt vào ống kính của Lisa đều đã bị mờ đi cả, vì cô chỉ tập trung vào khung cảnh diễm lệ lúc đó. Nhưng cô lại không nhận ra rằng vẫn có một người chẳng bị mờ nhòa trong bức ảnh của cô. Bóng lưng với chiếc áo khoác màu đen, y hệt như trong tấm ảnh ban nãy cô vừa chụp.

Đó là cùng một người. Cả hai năm rồi, đều có một chàng trai thật rõ nét trong những bức hình của cô. Chỉ một, và duy nhất. Vẫn là góc chụp đó, vẫn là cái cây cổ thụ lớn đó, cũng vẫn là một khoảng thời gian đó, anh ta đã đến trong những món châu báu của Lisa.

Cô không rõ lắm điều gì đã khiến mình dừng lại khi bức ảnh lướt qua. Lisa chỉ đơn giản là đột nhiên dừng lại trước một bức trong vô vàn những bức mà mình đã chụp, và nhìn thấy anh. Cô gọi cho chị trưởng phòng, hỏi về ảnh của năm ngoái nhưng chị ấy chẳng nhận ra gì đặc biệt dù là một người khá kĩ lưỡng và thường thắc mắc những điểm đặc biệt nhỏ nhặt. Chẳng có ai thấy nó thật lạ lẫm, ngay thời điểm đó, mãi cho đến tận bây giờ.

Lisa cứ ngẩn người nhìn chàng trai trong bức ảnh. Cô không thấy mặt anh, họa chăng chỉ là một chút được chiếu sáng, còn lại chỉ thấy mỗi bóng lưng. Tấm lưng rộng ấy chẳng mang cái vẻ buồn bã như người ta hay thấy, hay không biết có phải do cô hay không, mà trông nó vững chãi và yên tâm lắm.

Chẳng nghĩ ngợi nhiều, cô lấy vội túi rồi chạy ra khỏi nhà nhanh nhất có thể. Trời nhá nhem chiều, Lisa chạy khắp Central Park với suy nghĩ sẽ tìm thấy chàng trai kì lạ đó. Nhưng mà dù cô chạy đi khắp nơi, mồ hôi mướt hai bên thái dương, Lisa cũng không thấy ai giống anh cả. Chẳng có ai nhìn thấy một người giống anh, hay đơn giản là mặc quần áo giống anh.

Đường phố New York về đêm lấp lánh những ánh đèn bên ngoài những tòa nhà lớn. Lisa nghe âm thanh của mùa xuân ngân lên ở khắp nơi, len lỏi trong không khí. Đôi vai gầy của cô đung đưa dưới những ngôi sao sáng, đôi mắt cúi xuống quan sát những viên sỏi bé xíu trên vỉa hè. Trong lòng cô gái bé nhỏ ngập tràn những suy nghĩ về chàng trai kia. Lisa không hiểu vì sao cô lại suy nghĩ nhiều như vậy, có thể anh cũng giống cô, cũng đến ngắm hoa mỗi mùa xuân. Nhưng linh cảm nói với cô rằng mọi chuyện không phải như thế, rằng anh có cái gì đó rất đặc biệt, rằng anh không phải chỉ đến vì mùa hoa.

Lisa đặt chân vào nhà với tâm trạng rối bời. Lấy bừa một hộp thức ăn nhanh trong tủ lạnh, cô mới chợt nhớ ra mình chưa hề ăn gì từ trưa đến giờ. Cô bày thức ăn ra đĩa rồi lững thững bước lên phòng khách, kiểm tra lại một lần nữa những bức ảnh của mình. Bức ảnh của anh vẫn còn đó, rõ mồn một như mặt trời. Lisa rửa ảnh trong phòng tối, lặng người ngắm nhìn bức ảnh thật kĩ. Cô hứa sẽ ghi nhớ dáng người này của anh, rồi lại nhận ra như thế không có chút ý nghĩa nào cả. Lisa cho bức ảnh vào cái album mới toanh vào lúc mặt trăng cao nhất và sáng nhất, với tay mở cái đèn ngủ màu vàng nghệ.

"Tôi không biết anh là ai, nhưng anh phải vinh dự lắm mới được là chủ nhân của bức ảnh đầu tiên trong cuốn album mới của tôi đấy".

[Những cánh hoa rơi]

Lisa nhìn cuốn lịch để bàn, đã hai tuần trôi qua kể từ cái hôm kì lạ đó. Hầu như ngày nào cô cũng vào Central Park từ trưa đến tận chiều tối, nhưng cô không bao giờ gặp lại anh. Anh xuất hiện một cách mơ hồ và biến mất như làn khói tan vào không khí. Cô đã nhiều lần tự hỏi có phải bản thân tưởng tượng ra những điều này hay không, hoặc là cô đã vô tình rơi vào một trò trêu chọc của ai đó. Lisa nghĩ rồi tự cười, chẳng có ai rảnh rỗi mà lừa cô từ năm này sang năm khác cả.

Bức ảnh đó ảnh hưởng đến cuộc sống của cô nhiều lắm, đến mức chính bản thân cô còn phải bất ngờ về việc đó nữa là. Lisa không biết có ai thôi thúc cô làm vậy, và cũng chẳng có ai trả công cho cô khi làm thế, nhưng cô vẫn cứ cứng đầu theo đuổi nó. Bởi vì đi nhiều, nên cô chụp nhiều. Những bức ảnh của cô được chị trưởng phòng khen dữ lắm, nhưng nó không khiến Lisa vừa lòng. Cô muốn được gặp lại người con trai đó, ít nhất thì cô cũng phải biết được tên của anh.

Tulip đến bên New York thật êm ái, như dòng nước cứ lặng lẽ trôi đến mà chẳng ai nhận ra. Màu sắc tràn ngập khắp các ngõ ngách trên phố, bất kì nơi đâu. New York giữa tháng tư giống như một bức tranh với gam màu lạnh chủ đạo được tô điểm bởi những điểm đầy màu sắc rực rỡ. Người ta trưng tulip trong nhà, mấy bó tulip khoe mình trước cửa kính của tiệm hoa. Với Lisa, mùa xuân chỉ huy hoàng nhất khi tulip nở. Vậy mà năm nay, riêng chỉ năm nay thôi, cô nhận ra mình bất ngờ lắm khi hoa tulip đã nở rộ mọi nơi. Những năm trước lúc nào cô cũng bắt được khoảnh khắc búp hoa đầu tiên bắt đầu tách ra, vậy mà năm nay, ngay cả đến khi ngoài phố đầy màu hoa tulip, Lisa vẫn còn rất mơ hồ.

Hoa tulip ở Central Park nở rực rỡ nhất, nổi bật trên cái nền xanh xanh của lá cây. Du khách và người dân đến đây đông hơn thấy rõ, để người ta ngắm nhìn những đóa hoa. Chẳng phải chỉ có mỗi tulip, nhưng những bông hoa nhiều màu sắc kia luôn giống như nữ hoàng kiều diễm.

Lisa lang thang vô định, lưu lại từng chuyển động khẽ của những cánh hoa qua chiếc máy ảnh. Mấy cánh hoa héo khô lại một màu nâu trầm rơi dưới đất, hoàn thành một vòng đời rực rỡ của mình. Cũng có những cánh hoa được gió thổi bay đi, bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới. Lisa bước theo một cánh hoa bé hồng bay trong gió, dẫn cô đến cái góc nhỏ có nhiều tulip nở mà cô vẫn chưa kịp sang thăm. Ở đây người ta không hay đến, bởi vì có nhiều người biết nó đâu. Người ta tập trung ở trung tâm công viên là nhiều, vậy nên Lisa nói mình bất ngờ lắm khi vẫn có người đang ở đây, lại còn là một người rất trẻ.

Anh ngẩng lên khi nghe thấy tiếng bước chân dồn dập của cô theo cánh hoa, quan sát cô thật khẽ kể từ khi cô còn chưa nhận ra anh. Hình ảnh đầu tiên của anh mà Lisa bắt gặp không phải là đôi mắt đang chiêm ngưỡng những búp hoa còn chưa hé nở, mà là ánh mắt vẫn đang nhìn cô. Một đôi mắt đen linh động mang hình ảnh Lisa trong đó. Lisa nhìn anh, và anh nhìn Lisa. Có lẽ cô bất ngờ đến nỗi quên mất rằng mình phải chớp mắt, còn anh cũng nhìn cô lâu đến nỗi Lisa ngỡ rằng anh chẳng cần chớp mắt làm gì. Lisa thấy đôi mắt anh đẹp quá, đôi mắt sâu và trong. Đôi mắt chứa cả bầu trời.

"Cô cũng đến đây ngắm hoa tulip hả?"

Anh cất giọng hỏi cô trước, một giọng nói riêng biệt, không phải quá trầm cũng không quá cao. Anh hỏi Lisa như thể anh quen biết cô từ trước rồi, giống như Lisa là một người bạn. Cô có biết anh không? Có lẽ không, cũng có lẽ là có. Bởi vì anh vẫn đang sống trong bức ảnh của Lisa.

"Phải, anh cũng vậy à?"

Cô hỏi anh khi anh tiến lại gần mình một chút. Anh không mặc áo khoác đen giống mấy hôm trước nữa, nhưng sự quen thuộc và bóng lưng của anh thì cô chẳng thể nào nhầm được. Lisa đã bị nó 'ám ảnh' đến hai tuần liền cơ mà, đôi khi ngay cả vào giấc ngủ cô vẫn nhìn thấy nó. Anh gật đầu, và chỉ gật đầu thôi. Anh không đáp mà nhìn chăm chú vào một khóm tulip trắng tinh khôi như mấy chiếc chuông úp ngược đang reo, làm dịu lại những sắc nóng huy hoàng.

"Tulip trắng rất đẹp đúng không?"

Anh bất chợt hỏi cô như thế, kéo Lisa ra khỏi những suy nghĩ miên man. Cô nhìn bàn tay to lớn của anh nâng niu những bông hoa bé nhỏ mềm mại, rồi nhìn anh khi anh lại nhìn cô như muốn hỏi. Trước giờ tuy lúc nào cũng đi ngắm hoa, nhưng chưa có ai hỏi cô có thích tulip trắng hay không cả.

"Phải, chúng đẹp mà. Nhưng tôi thấy không nhiều người để ý chúng lắm. Vì chúng có màu trắng hả? Vậy thì tiếc thật"

Lisa có một tật xấu, khi nói về những thứ mình thích, cô thỉnh thoảng sẽ buột miệng nói ra hết mọi suy nghĩ của mình. Đến khi Lisa xấu hổ nhận ra mình vừa nói huỵch ra hết, thì cô đã nghe thấy anh bật cười. Chắc lúc đó Lisa hài hước lắm, vì anh cười đến hai vai run lên.

"Cô thật sự thấy vậy đó hả?" - anh hỏi khi giọng vẫn còn hơi cười. Lisa không biết sao mà anh cười nhiều quá, nhưng anh cười rất đẹp.

"Anh cũng thấy thế còn gì?"

Lisa thấy rõ ràng tulip trắng rất xinh, lại rất thuần khiết nữa, chẳng có lý do gì để người ta dành cho nó ít sự chú ý hơn. Anh đã ngưng cơn cười, nhưng quay sang nơi khác. Lisa cũng nhìn theo đôi mắt anh, và cô nhìn thấy ráng chiều đang dần rơi. Central Park có một quang cảnh đủ đẹp để khiến người ta đắm mình trong những khung hình tráng lệ. Lisa hưởng thụ cái cảm giác từng vệt nắng đậm màu nhẹ nhàng trôi trên tay rồi rơi xuống đất. Bầu trời chuyển mình, cô cũng có cảm giác mình đang được đổi mới.

"Cảm giác đó ra sao vậy?"

Anh đột nhiên hỏi cô, anh rất hay đột nhiên làm gì đó. Mất một lúc để Lisa nhận ra anh đang hỏi mình về cảm giác của điểm giao thoa này. Cô cũng không biết nói sao nữa, nó rất choáng ngợp, nhưng nó không mang cảm giác vui vẻ như bình minh.

"Tuyệt lắm. Anh có nghĩ sao?"

"Ồ, vậy hả"

Có lẽ Lisa nói nhỏ quá, nên anh không nghe được câu hỏi của cô phía sau. Nhưng như thế cũng không sao, cô sẽ lại hỏi anh thôi, vào một dịp khác.

"Tôi nghĩ cô nên về nhà đi, trời sắp tối rồi"

Lisa nhìn đồng hồ, thật ra với một người như cô mà nói, giờ này chưa hẳn là trễ lắm. Nhưng bởi vì anh đã lên tiếng rồi nên có lẽ cô cũng nên đi về, hoặc mời anh một bữa.

"Anh muốn cùng ăn chút gì không?"

"Xin lỗi, nhưng mà, chắc là tôi không đi được đâu"

"Ồ, vậy lần sau cũng được..."

Lisa khá tiếc nuối nhìn anh. Cô nhận ra anh là một chàng trai đủ thú vị để làm quen, và việc anh cứ liên tục xuất hiện trong các bức ảnh của cô cũng đủ khiến anh trông đặc biệt lắm rồi.

"Anh tên gì vậy, tôi có thể biết không?"

"Jungkook. Gọi tôi là Jungkook"

"Được rồi Jungkook. Lần sau tôi lại gặp anh ở đây nhé"

Jungkook vẫy tay với cô, và Lisa rời đi. Cô dự định sẽ chụp một vài bức ảnh ở đây, nhưng rốt cuộc lại chẳng chụp được gì nhiều. Thay vào đó Lisa làm quen được với anh, với Jungkook. Giữa đường Lisa nhớ ra mình quên mất xin địa chỉ liên lạc của anh, chỉ là lúc quay lại Jungkook đã chẳng còn ở đó nữa. Anh biến mất nhanh như vậy, hệt như làn khói.

Tối đó chị trưởng phòng gọi điện để báo chuyên mục của cô trong số báo mới nhất được khen và đón nhận rất nhiều, thậm chí còn nhiều hơn cả năm ngoái. Nó khiến tâm trạng Lisa vui thêm một chút nữa, hôm nay của cô toàn những chuyện vui.

Lisa lôi cuốn album mới ra, ngắm nhìn bức ảnh duy nhất trong đó. Chàng trai mà hai tuần trước cô còn chẳng biết là ai hôm nay đã nói chuyện với cô, rất nhiều. Sự thân thuộc trong của anh trong bức ảnh lại càng tràn ra nhiều hơn trước nữa, tràn đầy xung quanh cô. Lisa lấy cây bút, nắn nót viết từng chữ một bên dưới tấm ảnh, coi như kỷ niệm cho ngày gặp gỡ đầu tiên của cô và anh.

.

Lisa chưa bao giờ có dịp quan sát kĩ khuôn mặt của Jungkook. Nói đúng hơn thì khuôn mặt anh không hay hiện lên rõ nét trong cô.

Nó không phải mờ nhạt đến mức cô không nhớ nổi mặt anh, nhưng ngoài đôi mắt, những điều khác lại chẳng rõ ràng.

Đã rất nhiều lần Lisa vẽ lại khuôn mặt của Jungkook qua trí nhớ của mình, và lần nào cô cũng thấy nó thật thiếu xót. Chỉ có đôi mắt của anh là chưa bao giờ thay đổi, khi cô xem lại những bức vẽ của mình, nơi đôi mắt giống hệt nhau cứ như in. Đôi khi vào những ngày ngồi mãi trong văn phòng, cô cũng vô thức vẽ ra đôi mắt của anh. Có lẽ Lisa nhớ kĩ nó nhất.

Bởi vì Jungkook sở hữu một đôi mắt rất đẹp. Một đôi mắt lúc nào cũng như đang cười thật tươi, hay một đôi mắt thật sâu và thật sáng. Lisa chưa bao giờ gặp ai có đôi mắt đẹp như anh, nó như một cái hố thật sâu chỉ khiến người ta muốn rơi vào, nó xoa dịu những ai nhìn vào nó.

Chắc người ta sẽ nghĩ chẳng có ai trên đời có được đôi mắt như thế, nhưng mà ở đây, anh sở hữu sự xinh đẹp đó.

Ngược lại với những bức vẽ, đôi mắt của Jungkook trong những bức ảnh của cô lúc nào cũng thật huyền ảo, nó không được rõ nét như những bộ phận khác trên khuôn mặt thanh tú của anh. Mọi thứ xung quanh anh lúc nào cũng kì lạ, bản thân anh cũng đã là một người kì lạ rồi.

"Này Jungkook, có ai nói với anh rằng đôi mắt anh rất đẹp chưa?"

Lisa hỏi anh điều đó vào một buổi sáng đầu tháng năm, khi người đã thưa bớt và cây cối cũng êm dịu lại. Jungkook im lặng không đáp, cô những tưởng anh đang suy nghĩ gì đó nhưng không, anh còn không chịu trả lời cô. Thế nên Lisa không hỏi nữa, cô không hay hỏi dồn dập người khác như vậy, nó không phải thói quen của Lisa. Nhưng cô sẽ lại nói hết những gì mình nghĩ về những điều mà cô thích.

"Tôi lại thấy nó đẹp lắm đấy "

Bởi vì Lisa thích đôi mắt của Jungkook mà.

"Tôi không biết gì về chuyện này đâu Lisa, có lẽ thế"

"Vậy hả? Vậy thì tiếc thật"

Sau đó chẳng ai trong hai người chịu cất thêm lời nào.

Mẩu hội thoại ngắn đó hiện về trong tâm trí Lisa khi cô sang đường để vào Central Park. Bao nhiều lần cô gặp Jungkook cũng đều là ở tại công viên, chưa bao giờ là một quán cà phê hay bất kì nơi nào khác. Kể ra thì Lisa cũng thấy lạ lắm chứ, vì tại sao lại có một ai lúc nào cũng hẹn ở đây giống như anh. Nhưng dần dần nó chẳng còn là điều đáng nói nữa, bởi anh chỉ xuất hiện vào những khi cô muốn đến Central Park, chứ không phải vào những lần cô ép mình phải đến. Mà lần nào cũng là một chuyến phiêu lưu diệu kỳ.

Đi theo Jungkook, Lisa lúc nào cũng bị làm cho choáng ngợp. Có những góc thật sự rất nhỏ đến mức cô vô tình lướt qua, nay lại được anh chỉ cho những điều xinh đẹp. Ở xung quanh Jungkook lúc nào cũng toàn những điều kỳ lạ. Hoặc những điều thần kỳ.

Nơi nào Jungkook đi qua, nơi đó như có hoa nở. Ngay cả những nơi Lisa nhớ rõ ràng là không hay có hoa, đến nay lại xuất hiện những bông hoa xinh xắn. Giống như hoa nở theo mỗi bước chân anh, mỗi khi anh đi qua cánh hoa lại rơi nhiều.

Như hôm nay, khi Lisa đi sau Jungkook dưới những tán cây anh đào nở rợp trời, hoa lại rơi sau lưng anh. Cánh hoa rơi lên mái tóc, rơi lên hai bên vai Jungkook. Dường như Jungkook chẳng nhận ra mấy cánh hoa mềm mại đó bám vào người mình, anh vẫn cứ đi. Jungkook bước về phía cây anh đào vẫn chưa có ai ngồi dưới đó, còn Lisa vì mãi ngắm nhìn những mảng hồng trên nền trời xanh mà bước chân cũng chậm lại.

Trong những cánh hoa rơi, Lisa thấy anh. Bước đi của Jungkook dường như chậm lại một chút, có lẽ vì anh thấy cô đang ngắm hoa. Lisa cứ nhìn thật lâu, cho đến khi anh không bước đi nữa, Jungkook quay lại để xem cô có đang ở đâu. Khoảnh khắc mà cánh hoa hồng nhạt rơi từ tóc anh lướt ngang qua đôi mắt, khoảnh khắc mà đôi mắt đen lay láy của anh chuyển động theo cánh hoa rơi, rồi khi Jungkook mỉm cười lúc cái vật thể bé xíu đó rơi vào lòng bàn tay

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net