Chapter 2_ ZDor

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ở một số chap mình sẽ để chút nhạc trên đây cho mọi người vừa thư giãn vừa đọc nha.Thông báo vậy cho mn biết,còn bây giờ  thì vào truyện nào.

******

Chỉ mới vài tiếng trước đây thôi, tôi còn mạnh mồm nói mẹ hãy giết chết tôi đi.Giờ thì hay rồi, lời nói ra ngay lập tức trở thành sự thật...

Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ chết theo cách này.
đau đớn...
và rất ngu ngốc.

-Này ! Tỉnh dậy đi.
Tôi bị một giọng nói kì lạ đánh thức khỏi dòng suy nghĩ cứ luẩn quẩn trong đầu.Giật mình bừng tỉnh sau cơn hôn mê ban nãy, tôi dụi mắt để mau chóng nhìn rõ hơn.

Đây là đâu ? Chẳng phải mình đã chết rồi sao ?

--------------------------

Mỹ Lâm xoay mình ngồi dậy, cô đang ở trong một căn phòng trống không với bốn bức tường được bao phủ bởi màu trắng.Mỹ Lâm đảo mắt một vòng quanh căn phòng.Nó không có cửa, không có bất cứ thứ gì trong phòng, ngoài một tấm gương rất lớn phản chiếu hình ảnh của cô trong đó.

-Tỉnh rồi sao ? Cô chủ Hàn.

Giọng nói lại một lần nữa phát ra trong phòng.

-Ai vậy ? Tại sao lại nhốt tôi vào trong đây ?

-Đừng lo.Cô vừa gặp một tai nạn nhỏ, chúng tôi chỉ đang cố giúp cô hồi phục sau chấn thương vừa rồi thôi.

-Nhìn đi nhìn lại, chỗ này rõ ràng không giống bệnh viện chút nào ! Cô định lừa ai cơ chứ !_Mỹ Lâm nói với vẻ mặt đầy nghi hoặc.

-Bình tĩnh nào cô chủ.Tôi là Rosie, từ nay về sau tôi sẽ ở bên cô với tư cách là...Hừm, nói thế nào nhỉ, tôi vừa là vệ sĩ, vừa người hầu cận của cô chủ, đồng thời tôi cũng có trách nhiệm giúp cho cô chủ hòa nhập với cuộc sống ở đây nữa.

-"Hòa nhập với cuộc sống ở đây" ?  Ý cô là gì ?

-Không phải tôi đã nói với cô chủ rồi sao ? Đây là Zdor, một vũ trụ tách biệt hoàn toàn với vũ trụ của cô, nơi mà cô từng sống-Trái Đất.Mọi sinh vật tồn tại trong vũ trụ này đều giống y như Trái Đất.Cuộc sống ở Zdor được điều hành bởi các nhà sáng tạo.Mỗi người khi sinh ra sẽ được cấp một mã lệnh và họ sẽ duy trì sự sống nhờ vào các tác phẩm của nhà sáng tạo.Và cha của cô chủ là một trong những nhà sáng tạo người Trái Đất ở nơi đây.Đó cũng là một trong những lý do vì sao cô có mặt tại Zdor.

Mỹ Lâm không đáp lại.Giờ trong đầu cô hiện tại là hàng trăm dấu hỏi chấm đang cần được lý giải.Bản thân cô vốn chẳng phải là một đứa chậm tiêu, nhưng vấn đề này thực sự quá ngoài sức tưởng tượng rồi.

Cô bất lực nhìn ngắm bản thân mình trong gương.Lúc này, Mỹ Lâm mới giật mình nhận ra có một số thay đổi trên cơ thể mình.

-Bảo sao cứ thấy rát rát_Mỹ Lâm đưa tay sờ lấy hình xăm trên cổ mình.Là một hàng kí tự gồm chữ và số khác nhau.

Tấm gương bỗng đột ngột biến mất, hiện ra khung cảnh của một phòng thí nghiệm, đứng đối diện Mỹ Lâm là một cô gái.Cô gái đó trông khá quen, mái tóc xanh cột hai bên cộng với phong cách ăn mặc có phần nổi loạn.Có lẽ đó là Rosie, người vừa nói chuyện với Mỹ Lâm qua tấm gương.

Cũng vì là lần đầu được trải nghiệm qua loại gương mà cô chỉ từng thấy trong những bộ phim viễn tưởng, nên Mỹ Lâm được một phen "hú hồn" đến mức ngã lăn xuống sàn vì quá kinh ngạc.

-Xin lỗi.Đã khiến chủ nhân sợ rồi_Cô nàng tên Rosie vươn tay ra đỡ Mỹ Lâm đứng lên.

-Khoan, cô là...

Mỹ Lâm cuối cùng cũng nhớ ra cô gái này.Chính là nữ nhân cầm kiếm mà cô đã thấy trong lúc bị lũ quái thú truy đuổi.

-Chúng ta không có nhiều thời gian đâu.Theo tôi đến nơi này, trên đường đi tôi sẽ kể cho cô chi tiết hơn.

Quả như những gì Rosie nói, những sinh vật ở Zdor đều giống với Trái Đất.Họ cùng nhau di chuyển tới trung tâm thành phố trên một chiếc phi thuyền lớn, từ đây có thể nhìn xuống toàn bộ thành phố dưới kia.Rosie đưa tay chỉ về hướng của những tòa nhà hình cầu cao chọc trời nằm rải rác trong thành phố.

-Đó là các trung tâm hoạt động của nhà sáng tạo_Rosie nói.

-Bây giờ, tôi sẽ nói ngắn gọn qua để cô chủ có thể hiểu rõ hơn về cách các nhà sáng tạo vận hành ZDor.Chúng tôi cơ bản là nhân vật trong những tác phẩm của nhà sáng tạo, họ có quyền quyết định việc chúng tôi sống chết ra sao, tính cách, ngoại hình thế nào khi chúng tôi là nhân vật của họ.Nói một cách dễ hiểu hơn, các nhà sáng tạo ở Trái Đất chính là author-các tác giả...

Mỹ Lâm thở dài_Nhưng tôi thì liên quan gì đến thế giới của mấy người chứ ? Phải rồi, tôi chưa có cơ hội để hỏi về lũ quái thú đuổi theo tôi vào tối hôm đó.Chúng cũng là một phần của thế giới này à ? Và tại sao tôi lại bị chúng truy đuổi ?

-Kể ra thì dài lắm.Chúng là bọn Sattophus, linh vật của Alex-một nhân vật cấp cao nắm hầu như mọi quyền hành ở ZDor, mà cô chủ cũng không cần thiết biết quá nhiều về hắn đâu.Sattophus có nhiệm vụ trừ khử những "mã lệnh bị lỗi" hoặc cư dân ZDor cố ý xâm phạm đến Trái Đất, và ngược lại.Cô chủ Hàn, cô là"mã lệnh bị lỗi" mà tôi vừa nhắc đến.

-ZDor và Trái Đất, như tôi đã nói, là hai vũ trụ tách biệt nhau hoàn toàn.Từ thuở sơ khai, loài người vốn là một giống loài tham lam và đáng sợ.Vậy nên, Đấng tối cao đã tạo ra ZDor và các nhà sáng tạo dưới hình dạng con người nhưng lại là một phiên bản hoàn hảo hơn, cùng nhau tạo ra những câu chuyện tốt đẹp, để duy trì sự sinh tồn của cả thiên hà.Nếu không có ZDor, nhân loại đã rơi vào diệt vong từ lâu rồi.Một ngày nọ, không biết bằng cách nào, người Trái Đất đã biết đến ZDor và tìm cách để có thể chiếm đoạt nó.Chiến tranh đầu tiên trên ZDor chính thức nổ ra giữa con người và các nhà sáng tạo.Sở dĩ nói như vậy, bởi vì trí tưởng tượng là vô hạn mà, chúng tôi sở hữu những chiến binh mạnh mẽ, nguy hiểm bậc nhất mà loài người còn chưa dám nghĩ tới.Trái Đất đối đầu với ZDor là quá ngu ngốc.Vì thế mà cuộc chiến ngày đó, loài người thất bại thê thảm.Sau cuộc chiến tranh, hai bên cùng lập ra những giao ước bất khả xâm phạm.Để đền bù cho tổn thất mà loài người gây nên, người Trái Đất sẽ cung cấp cho ZDor những nhà sáng tạo của họ, điều này xảy ra hàng năm, và cho đến tận bây giờ.Tuy nhiên, sau cuộc chiến, vùng lưu trữ mã lệnh của các nhân vật bị hỏng hóc nghiêm trọng và "Rozha"-những mã lệnh bị lỗi ra đời_Rosie say sưa kể quên cả việc phi thuyền đã hạ cánh.

-Nếu như đúng như những gì cô nói.Thì cha tôi là một trong số các nhà sáng tạo người Trái Đất ở ZDor, và tôi là một "Rozha" ?...Rosie, cô thật là biết đùa !

-Chủ nhân.Tôi không giỏi thuyết phục người khác.Nhưng đây là hiện thực, cô đã tự thay đổi vận mệnh của mình, giờ tôi ở đây để giúp cô sửa nó.Nếu cô không mở cái hộp thì mọi chuyện đã đơn giản hơn rất nhiều rồi !!!_Rosie lớn giọng quát thẳng vào mặt Mỹ Lâm.

Mỹ Lâm quả thực quá sợ hãi rồi.Thì ra, chiếc hộp cha để lại không phải là trò đùa vớ vẩn, đồng thời cô cũng nhận thức được, mình vừa làm một việc dại dột.

-Ros, không bận gì chứ ? Chúng ta xuất phát bây giờ được chưa ?_Emma-người điều phối phi thuyền đi xuống, hình như cô đang cắt ngang bầu không khí căng thẳng dưới đây.

-Đừng để ý những câu vừa nãy, tôi có hơi nặng lời với chủ nhân.Giờ thì cô nghe đây, làm theo bất cứ điều gì tôi nói kể từ khi ta bước xuống phi thuyền.Khi là một mã lệnh lỗi, chúng ta có thể thay thế một vài nhân vật trong câu chuyện của nhà sáng tạo, nhưng họ sẽ không để ý nếu cô làm theo đúng như mạch truyện.Hãy nhớ, chúng ta là những con virus, nhanh chóng tìm ra mảnh kí ức mà cha cô giấu nó vào trong những câu chuyện khác nhau và thu thập về đây.Chiếc dây chuyền này sẽ giúp cô định vị vị trí của từng mảnh kí ức.Tin hay không thì tùy cô, chúng tôi sẽ giúp đỡ cô hết sức để cô chủ có thể toàn mạng trở về Trái Đất, còn bây giờ thì mau đi ngay thôi !_Rosie nhấn mạnh từng chữ một.

Rosie đưa tôi xuống cổng chính của trung tâm, quả thực nhìn từ trên cao, tòa nhà này đã vốn rất lớn.Xuống dưới đây rồi, tôi thật sự không thể tưởng tượng ra lại có thứ kì vĩ đến như vậy.Theo lời Ros, tôi bấm công tắc trên chiếc vòng tay mà cô ta đưa.Thoáng chốc, tôi đã xuất hiện tại văn phòng của nhân vật mà tôi đã hóa thân, với một thân thế khác.

-Hiểu Đồng, lại có thêm vụ án mới_Tiếng cửa phòng bật mở, âm thanh cũng từ đó mà phát ra giọng nói khàn khàn của một người đàn ông.

-Được, kêu người chuẩn bị xe, trong vòng hai mươi phút nữa chúng ta sẽ có mặt ở hiện trường,  báo với cấp trên là tôi sẽ nhận vụ này ! 

Và thế là, câu chuyện đầu tiên của tôi tại "Tổ trọng án số 3",chính thức bước vào phần khởi đầu !

----------------------------------------------

Góc tâm sự: Mình đoán là sẽ có nhiều người thắc mắc, tại sao hết chapter 2 rồi mà nam chính vẫn chưa chịu xuất hiện.Mong cả nhà đừng sốt ruột mà hãy chờ đợi nha.Thay vào đó sẽ là những màn phá án xuất thần của nữ chính nè.Bật mí, nam chính sẽ xuất hiện khi nữ chính tìm mảnh kí ức cuối cùng, cũng là mảnh quan trọng nhất.Mọi người đoán xem nam chính xuất hiện ở chapter bao nhiêu ?

Cả nhà hãy ủng hộ truyện của mình bằng cách share, bình chọn và cmt thật nhiều nhé.Love u guys !!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net