×_#2_×

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sự chuẩn bị kỹ càng.

...

    "Này Steam Teen, anh có biết gì về vị chủ nhân của chúng ta không?" - Spring Hand bỏ một miếng bánh ngọt vào miệng, trong đầu mang kha khá thắc mắc. Trước giờ anh cả và anh hai rất ít khi nhắc đến, thế nhưng lại vô cùng kính cẩn.

    Steam Teen khẽ lắc đầu. Cậu thiếu niên thậm chí còn không biết họ tồn tại một chủ nhân, nếu Clarity và Cloak không kể lại.

     Mà anh hai và anh cả đã kêu họ nghỉ ngơi thật tốt thì cũng nên làm theo. Nhưng luyện tập thì vẫn phải luyện tập, không thể làm biếng được.

     Spring Hand ngả người xuống tấm nệm trắng mềm mại, liếc sang cậu thiếu niên đang chăm chú xử lý chập giấy tờ dày cộp. Bộ anh Steam không tính làm nhiệm vụ hay sao?

    "Cái đống đó có khó lắm không...?"

    "Không chỉ khó đâu, mà còn rất đau đầu." - Cười trừ, cậu chỉ biết lắc đầu. Cơ nếu giúp được mọi người thì cậu sẽ làm, chỉ vậy thôi. - "Trong tủ lạnh có bánh ngọt hạnh nhân, nếu thích em cứ ăn hết đi."

    "Ây không được! Em có thèm đến mấy cũng không ăn đâu, đó là phần của anh mà!" - Cậu nhóc quạo lên. Mặc dù bánh ngọt hạnh nhân là con bài tủ của cậu nha... Ăn vào bùi bùi, còn thơm ngọt. Nhất là, đây là bánh mà anh hai làm!

   "Nhìn mặt em tỏ thèm thuồng phản chủ chưa kìa." - Steam Teen không phủ nhận cậu rất quý Spring Hand. So với vẻ cứng nhắc cầu toàn của Clarity hay sự nghiêm túc khắc nhiệt của Cloak, Spring Hand lại luôn làm không khí hòa hoãn hơn vài phần. Cậu nhóc vẫn chưa trưởng thành, mang nét tinh ranh của trẻ con, anh muốn chiều cậu một chút.

     "Thôi... Để lần sau em kêu anh hai làm nhiều hơn." - Spring Hand không muốn ăn hết phần của Steam Teen. So với Cloak và Clarity, Steam Teen dễ tính hơn nhiều. Có thể là do anh hơn cậu có ba tuổi hoặc đôi khi cả hai cùng nghĩ ra mấy ý nghĩ khùng khùng.

     "Được rồi. Vậy em ra ngoài gọi anh hai vào hộ anh được không? Anh có việc cần bàn." - Steam Teen thấy cậu nhóc nhất quyết không ăn nên cầm dĩa bánh ra ăn. Vị ngọt lan dần trong khoang miệng cùng hương thơm của hạnh nhân thoang thoảng, hạt hạnh nhân bùi bùi nhai "rôm rốp" thật vui tai.

     "Em đi liền!" - Spring Hand đưa tay chào, tức tốc như tên lửa phi ra khỏi căn phòng tràn ngập tài liệu. Anh hai ở... Đâu ta?

...

     "Cloak, anh có suy nghĩ gì về lần này?" - Clarity hỏi, trên tay là tấm thiệp mời màu đen với dòng chữ ngày ngắn màu vàng kim bên ngoài. Trên đó rõ ràng ghi là gửi cho anh.

     "Clarity, em biết Hallie chứ?" - Cloak lau con dao Gurkha của mình, trong mắt hằn rõ một tia ghét bỏ.

     "Biết. Ai ở Eternity* mà không biết hắn chứ? Hắn có liên quan đến chuyện này sao?" - Anh khẽ đặt tấm thiệp xuống, đôi tay đỡ lấy chú bướm xanh đang rơi dần dần. Mấy ngày nay nó đã không được khỏe rồi, do thời tiết hanh khô mà lượng nắng mặt trời cần cung cấp không đủ.

     "Anh không chắc. Nhưng có khả năng là hắn đang nhắm đến vị trí của chủ nhân."

      Không chắc là vì chẳng mấy ai biết đến vị chủ nhân này. Thực chất cả anh lẫn Clarity đều không biết mặt mũi ra sao, là nam hay nữ. Điều duy nhất họ chắc chắn là vị chủ nhân đáng kính đó sắp chết rồi, vì mắc bệnh nan y ở tuổi xế chiều.

     "Mấy năm nay nội bộ loạn lạc, sao lại không nhân cơ hội mà chiếm đóng luôn? Em nghĩ không phải. Có mục đích khác." - Đôi mắt màu vàng chanh đóng lại mệt mỏi, trầm luân vào suy nghĩ của bản thân. - "Anh có khẳng định gì mà chắc chắn rằng gia tộc Camélias có liên quan đến Hallie?"

     "Theo như dòng sự kiện gần đây, Hallie đã thu phục được những tên quý tộc đi theo hắn." - Cloak gõ gõ ngón tay trên mặt bàn, lôi ra một tờ giấy cỡ A4 đặt xuống. - "Hầu hết quý tộc mà hắn nhắm đến không phải kinh doanh vũ khí trái phép, cũng là những tên có giao thiệp với Royal Soul. Ngoài ra, Camélias được lấy làm trụ sở chính để tụ tập tại dưới tầng hầm gia tộc này."

     Parasite nói gia tộc này có vấn đề càng làm anh thêm chắc chắn về những thông tin đang có.

    "Royal Soul... Anh cả, nhưng sao chúng lại không nhắm vào những người thân cận với chủ nhân mà lại là chúng ta?" - Chẳng lẽ chúng biết được ý định của Clarity... Không thể, anh chưa từng nói cho ai biết về kế hoạch của mình ngoài Cloak.

    Royal Soul càng là một trở ngại khó khăn hơn. Đứng đầu nền tảng duy trì Eternity là ba thế lực lớn. Trong đó, thế lực nguy hiểm nhất lại chỉ vỏn vẹn một gia tộc không mấy xuất hiện.

    "Đám Royal Soul im hơi lặng tiếng lặng tiếng cũng đã tương đối lâu, hiện giờ anh chỉ biết chúng có giao thiệp qua với đồng minh bên Hallie." - Cloak trầm ngâm. Đôi đồng tử lam ngọc phảng phất âm trầm nơi đáy mắt. - "Còn về chúng ta... Anh nghĩ bên trong những người thân cận của chủ nhân có gián điệp. Từ lần triệu tập trước chúng ta cũng không nể nang gì..."

     "Nhưng như vậy để Spring Hand và Steam Teen đi, em thấy không an tâm chút nào!" - Clarity nhíu mày day day hai bên thái dương. Đợt triệu tập này, chắc chắn là muốn lấy cớ thanh trừng bọn họ! Huống hồ, cùng lúc ấy bên Camélias gửi thư mời. Chắc chắn là đang bắt buộc anh và anh cả tách ra khỏi Spring Hand và Steam Teen.

     "Clarity, trước đó có ai giúp đỡ hai chúng ta không?"

     "Không... Hoàn toàn không có ai giúp..."

     "Vậy em đang lo lắng điều gì? Hai đứa nó so với anh và em hồi đó, hoàn toàn hơn hẳn mà." - Cloak cười cười.

     "Không hề! Kỹ năng của Spring Hand chưa được ổn định, giao tiếp cũng không được giỏi. Steam Teen lại càng thiếu kinh nghiệm về các kỹ năng khi chưa làm nhiệm vụ một thời gian dài, quá nghiêng về giao thiệp công thương-...!"

      Thấy Clarity đột nhiên ngờ ngợ ra thứ gì, khóe môi Cloak nhếch lên.

      "Chúng nó có thể bù trừ cho nhau. Huống hồ có một cái miệng độc tâm đắc ở đó thì làm gì được. Hai đứa nó không phải trẻ con nữa, chuyện đó sẽ không xảy ra nữa đâu. Ai cũng phải trưởng thành cả." - Anh biết Clarity sau vụ của hai đứa em đã tự dằn vặt day dứt rất nhiều. Nhưng cũng không thể vì vậy mà ngăn cấm việc để chúng trải sự đời. - "Em phải tin vào sự xoay sở của hai đứa nó chứ?"

     Quả thật từ sự kiện trước kia, Clarity hoàn toàn trở nên khắt khe hơn. Một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, lại không thể làm tròn trọng trách của một người anh trai thì có ý nghĩa gì?

     "...Còn anh đấy anh cả. Dung túng cho hai đứa quá mức để rồi cùng anh làm loạn thiên hạ à?" - Thở dài, Clarity đứng dậy. Có lẽ anh đã làm quá mọt chuyện rồi. Trước sau gì cũng không thể nào dấu được tụi nhỏ.

     "Xì, em khác gì đâu. Muốn cho Steam đi làm trên thương trường à-"

     "Anh cả! Anh có thấy anh hai đâu không?" - Ngắt quãng câu nói của Cloak, Spring Hand cứ thế mở cửa đi vào. Đây là phòng của Cloak.

    "Spring, phép tắc gõ cửa đâu?"

    "A- Anh hai, anh Steam nói có chuyện tìm anh." - Spring Hand nhanh nhảu đáp, quăng luôn câu hỏi của anh hai cậu ra sau. Chuyện chính chuyện chính, gõ cửa gì tầm này.

    "...Vậy em đi trước. Anh kêu Parasite bên đó nhớ giữ sức khỏe." - Gật đầu, Clarity rời khỏi phòng cùng Spring Hand.

...

   "Sao trong tài khoản của mình lại có lắm thư rác như vậy..." - Steam Teen kiên nhẫn ngồi nhấn xóa từng cái một, tay sắp muốn rã rời tới nơi.

    Toàn là những thứ quảng cáo sản phẩm và chiến lược. Hiếm lắm sẽ thấy vài cái thư gửi nhiệm vụ liên quan đến chứng khoán hoặc cổ phần.

   "Cái cuối rồi... Một cái thư nhiệm vụ à..." - Lờ đờ, cậu thiếu niên ấn vào đọc thử. Bỗng đôi con ngươi nhíu lại.

        [Nhiệm vụ đánh giá cấp độ - A.]
_Thân gửi.
  Nhiệm vụ mà chúng tôi gửi rất đơn giản. Cậu có thể làm một vài bộ phận cơ thể bằng máy hay không? Trong đó, cánh tay bên trái có tích hợp một thứ vũ khí "nho nhỏ". Bên dưới đây là bảng thiết kế, tùy vào cậu muốn chỉnh sửa những chi tiết nào. Cảm ơn.
[Tệp đính kèm.]

    "Steam Teen, em có gì cần giúp sao?" - Clarity đẩy cửa đi vào, nhìn dáng vẻ vội vội vàng vàng của cậu khi anh vừa mới bước chân.

    "À có. Em vẫn chưa hiểu lắm những vụ giao dịch và đấu giá các loại vũ khí, súng đạn và đồ vật có giá trị gần đây." - Cậu thiếu niên hoàn hồn nhanh chóng tắt màn hình tài khoản của bản thân, chuyển sang dãy số liệu mà cậu muốn hỏi. - "Anh hai, anh nói với em rằng thường thì mỗi một nơi nếu giao dịch vũ khí và mặt hàng cấm thì họ sẽ có đối tác nhất thời và đối tác lâu dài đúng không?"

    "Phải. Đối tác nhất thời thường là do đền bù tổn thất cho bên kia hoặc tình huống bắt buộc, cũng có thể là lợi dụng lẫn nhau hay lên kế hoạch. Lâu lâu những vụ giao dịch nhất thời này là để bẫy mục tiêu." - Clarity ngồi tựa xuống ghế sofa, nhấp một ngụm cà phê Steam Teen đã bày sẵn trên bàn. Cà phê có chút nguội, hình như pha tầm vài phút trước. - "Đối tác lâu dài là khi cùng đặt thành kế hoạch lâu dài, có cùng mục tiêu. Hoặc tăng hảo cảm giữa đôi bên, kiểu tình thương mến thương. Nhưng vẫn có trường hợp lợi dụng trục lợi, tóm lại dù là lâu dài hay nhất thời thì cũng có mặt hại. Sao em lại hỏi anh vấn đề này? Em không hiểu phần nào?"

    "Phần đó thì em hiểu. Anh hai, số liệu các đối tác trên thương trường Châu Âu có biến đổi lớn. Thay vì chia ra hai phe hắc - bạch cùng phe thứ ba như chúng ta, có một thế lực không rõ đã chen vào gây mất cân bằng. Hiện giờ 2/3 những phe đối tác lâu dài đã chuyển thành địch thủ, hiện giờ toàn mùi thuốc súng với nhau." - Steam Teen chiếu số liệu lên màn hình lớn. - "Có người cho rằng tất cả những việc này xuất phát từ thế giới ngầm gần đây. Hiện tại số liệu đang tụt dần theo từng tháng."

    "Không thể nào... Theo như anh biết thì chưa có thế lực nào đủ mạnh để gây xáo trộn như thế này. Em đã kiểm tra rõ hay chưa?"

   "Rất rõ. Anh hai, em đang nghi ngờ nó liên quan đến các đại gia tộc lâu đời ở Eternity." - Các đại gia tộc lâu đời ở nơi họ sống thật sự là một con quái vật ngủ sâu. Chỉ cần diện kiến một thủ hạ của họ thôi cũng có thể chết ngoắc rồi, huống chi chỉ dựa vào thực lực thôi thì họ cũng dễ dàng bóp chết người khác.

     "Anh không nghĩ là họ sẽ động tay tới đâu..." - Quá nhiều chuyện bắt đầu ập đến rồi. - "Để anh xử lý."

     "Em hiểu rồi." - Cậu chắc sẽ không nói về cái nhiệm vụ kia... Cậu muốn thử sức với nó. Chẳng phải máy móc là sở trường của cậu sao? Huống hồ đây là nhiệm vụ cấp A.

     Nhưng nó hoàn toàn không nguy hiểm đến tính mạng, tại sao lại được đặt như thế? Hơn nữa, một vài bộ phận cơ thể ở đây... Tất cả đều là cánh tay. Và hình như là tay trái nữa...

...

    "Cậu chủ, cậu có chắc hay không? Để một thằng nhãi ranh như thế..."

    "Ngươi mở mồm nói lại lần nữa cho ta xem?"

    Tại nơi khác, hiện giờ vô cùng căng thẳng. Người ngồi vị trí chủ tọa vừa nghe câu nói của tên quản gia kế cạnh liền tỏa ra uy áp bức người, không khí xung quanh như một làn sương lạnh bao quanh khắp căn phòng.

    "Ta muốn cậu ấy làm, thì phải là cậu ấy."

×__Loading...✨__×

-*Eternity: Cho những ai lười đọc phần [Introduction], Eternity là một vùng đất thuộc Châu Âu (Không có thật). Tại nơi này, lính đánh thuê là nghề nghiệp đương nhiên, cũng là nghề kiếm sống của đa phần người nơi đây. (Nghĩa là tùy tiện ra đường gặp một người cũng có thể là lính đánh thuê.)

-  Chúc mọi người ngày 8/3 vui vẻ! *clap clap*. Naibu nhà tôi xin thay mặt tôi tặng pông hướng dương cho các chị em phụ nữ, mong các cậu luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc nha!

-  Tôi tính part sau mới thả chút hint nho nhỏ. Nhưng mà fic JackNaib, thế mà tới mặt mấy ông Jack còn chưa được thấy thì nghe chừng fic này đã dài sẽ dài hơn. (Cậu nào đọc [Our love] thì chắc là có đọc part BarberSpring của tôi. Đó là lần đầu hai người gặp nhau, ở tút tận buổi triệu tập của vị chủ nhân kia cơ...)

-  Hint của ai thì các cậu tự đoán nha hì.

[24h_]

   

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net