8 (phần 1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


a/n: tiếp tục với những suy nghĩ của cậu bạn nvat chính của chúng ta sau khi gặp crush đầu của đời mình nào :P

---------------------------

Charlie không nhớ làm thế nào mà cậu đã về tới nhà sau khi tham dự bữa tiệc hoành tá tràng của Shawn.


Đầu tiên, khung cảnh của căn phòng quen thuộc hiện ra trước mắt khiến cậu vô cùng vui mừng rằng mình không có bất kỳ quyết định sai lầm nào để dẫn tới những hoàn cảnh không muốn có, chẳng hạn như là uống cho say rồi rốt cục lại nằm cạnh một cô gái nào đó chẳng hạn. Với cả thì đằng nào cậu cũng không khoái những bữa tiệc ồn ào lắm. Cho dù vậy, Charlie cũng thành công khi bước được chân về nhà lúc 11-12h đêm mà trong đầu lảng vảng bóng hình của một brunette.

Sau một tuần đi học diễn ra những hoạt động như thường lệ, cậu nhận ra đầu óc của mình không thật sự chỉ nghĩ tới những điều thường lệ đó. Kể cả khi Shawn Mendes "thả" cho cậu được nghỉ xả hơi sau khi đạt được thành tích khá lớn của thành phố và đáng lẽ ra Charlie sẽ ngay lập tức lên danh sách những việc cần làm để tranh thủ cho cơ hội cực lớn này, hay khi Bella Thorne- cô bạn sang chảnh đang chết mê chết mệt cậu cứ nhèo nhẽo mời cậu đi ăn chơi các kiểu, thì khuôn mặt của Charlie vẫn đang đăm chiêu như tìm kiếm thứ khác.


À, xin đính chính lại là không phải "thứ khác", mà là "ai khác".


"Tránh ra nào mọi người, làm gì mà cứ nhốn nháo phá phách Charlie thế?"


"Camila de amigo (amigo: trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là bạn ở đây có nghĩa mỉa mai vì vốn Cabello & có quan hệ không tốt) , Charlie cưng hôm nay không hề để ý lời tôi nói, khiến tôi buồn muốn chết à. Có coi tôi ra gì không." Bella Thorne hơi phổng mũi, đập nhẹ chân xuống đất thể hiện sự thiếu kiên nhẫn, nhưng có lẽ cô nàng còn thừa nó chán để tìm cách tán đổ Charlie. Và không biết xác suất để Charlie đổ ư, đến người kể câu chuyện này cũng chẳng biết nữa.


Camila chẳng thèm để ý tới Bella kia, bởi cô còn đương nhận thấy sự không vừa lòng của Charlie khi cậu chàng bắt đầu đứng dậy rời bàn căng-tin rồi đi thẳng một mạch ra nơi nào đó yên tĩnh hơn. "Mình thấy ai đó đang bực mình rồi kìa."


"Mình không có. Mình chỉ cần nơi để suy nghĩ."


"Mình hiểu mà, nhưng nếu có lẽ những suy nghĩ của cậu bị mắc rối, cậu sẽ cần một người giúp đó. Mình có thể chứ?" Camila vỗ vai cậu bạn, tỏ ra như là một chuyên gia trợ giúp chuyên nghiệp, mà có khi cô nàng giỏi trong vụ này thật. Charlie cảm giác như Camila vừa có thể ăn chơi nhảy múa, mà lại vừa là một chiếc từ điển sống nên cậu tin cô. Cậu ngập ngừng, không rõ có nên nói ra những suy nghĩ tưởng chừng như rất khó hiểu đối với cậu.


"Một cô gái?" Camz hỏi lại.


"Ờm.... Đúng, một cô gái."


"Úi chao, làm mình tưởng cậu vướng phải vụ xì gà xì kê gì kinh lắm nha!"


"Camila Cabello!"


"Xin lỗi mà hehe." Rồi cô nàng làm gương mặt trêu chọc cậu, và bắt đầu giải thích cho cậu về vấn đề "có cảm tình với người khác giới". Charlie không biết là cậu thế nào nữa, nhưng dường như là cậu có ấn tượng rất mạnh đối với người con gái này, Selena Gomez bởi từ buổi tối hôm gặp chị ấy và có một cuộc trò chuyện khá-là-thân-mật ở trong nơi khá-là-riêng-tư khiến cậu không thể nào ngừng nghĩ đến gương mặt bánh bao cùng với nụ cười tỏa sáng, đôi môi mềm mại và đôi mắt sô-cô-la dịu nhẹ đến ngọt ngào đó. Rồi cậu nghĩ có lẽ, đây là lần đầu tiên cậu từng có cảm giác như thế này mặc dù bản thân cậu chắc chắn đã nhìn thấy những cô gái sở hữu ngoại hình dễ gần, nhưng vốn Selena lại có một tính cách sôi nổi đến tuyệt vời nhưng không kém phần sắc sảo như một viên ngọc được chạm trổ.


"Từ từ đã, đây là lần đầu tiên của cậu?"


"Ừ hứ."


"Chúa ơi, Char!!!! Mình rất tự hào về cậu! Đã đến lúc bọn mình cần phải nhìn thấy người con gái vinh dự đó. Cho mình cái tên đê!" Cami sung sướng khi nghe thấy cậu bạn ngờ nghệch của cô mới biết đơn phương ai đó, và cô chỉ mong là điều kiện đủ thuận lợi để giúp đỡ Charlie nếu cậu muốn cô "mối" cho. "Không không, tớ sẽ rất cảm kích nếu cậu không nói ra một lời nào cho ai hết." Và khi Charlie nói ra cái tên thì cô bạn thân của cậu khẽ nói: "wow" rồi không hề phủ nhận rằng đó là một người rất thích hợp để là crush của ai đó. Mà thực ra là "crush quốc dân" cũng nên.


"Vậy cậu định làm gì? Cậu có muốn nói chuyện lại với chị ấy không?"


Không đâu, ngại chết đi được ý.Với cả chị ấy hơn mình một tuổi và học đại học năm nhất, làm thế nào để bắt kịp? Nhưng mình sẵn sàng hi sinh để được nghe giọng nói đó lần nữa.


"Chắc là không đâu." Charlie nói, đút tay vô túi quần.


"Đó không phải là câu trả lời mình mong chờ đâu người anh em, và cả trái tim cậu cũng vậy.Mình biết điều này còn mới đối với cậu, nhưng biết đâu cậu đã bỏ lỡ điều gì đó khi cậu ngừng nói chuyện với chị ấy đó. Vậy dứt khoát lên nào, và dù thế nào thì mình cũng giúp cậu. Có hay không?"


Và như thế đó, những lời nói của Camila động vào trái tim của cậu. Cậu chưa muốn nghĩ xa đến bất cứ điều gì, nhưng khi nhắm mắt lại, cậu thoáng thấy mùi nước hoa gợi nên dáng hình của Selena ngồi đó cười đùa và nói chuyện với cậu vô cùng thoải mái, cứ như họ đã từng quen biết nhau rất lâu rồi. Không biết nữa, cậu chỉ muốn được gặp lại Selena nữa thôi.


"Ừa, có.


Camz nở nụ cười mặn mà: "Được lắm bạn tôi. Thật may cho cậu là Camila mê chuối này có quen bà chị ấy, nên việc này chắc là sẽ thú vị đây!"



(còn tiếp) 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net