8 (phần 2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trước tiên, Charlie và Camila đã có một cuộc tranh cãi là đối với người mà mình lần đầu tiên "cảm nắng" thì theo đuổi là quan trọng hay không.

"Quan trọng chứ" -Cô bạn tưng tửng nói, miệng vẫn còn đang nhai kẹo dẻo đã được chuẩn bị sẵn ở trong cặp đề phòng chán quá. "Hồi mới lên cấp 3 mình có thích một anh ở lớp trên ghê luôn, cái lúc mà ảnh chơi bóng bầu dục thì mình xin cho bằng được vào đội hoạt náo viên, xong rồi cá cược với ảnh là nếu đội bóng của trường vào chung kết thì mình sẽ khao anh một bữa. Ai ngờ ảnh không đọc kĩ tờ giấy, nó ghi "mình sẽ được khao" cơ. Xong rồi ảnh thích lại mình, ta-da."


"Xì, đấy là cậu." Charlie bĩu môi, định lôi bài tập môn Lịch sử ra làm nhưng có vẻ như cậu nghĩ rằng mình vẫn còn đồng bọn, thậm chí còn nhiều là đằng khác (ví dụ như đứa đang ngồi ngay cạnh cậu lúc này đây) nên cậu gấp sách vở lại. Đằng nào thì trong đầu cậu cũng vẫn đang tập trung về câu chuyện với Camila. "Char này, mà vì cậu đồng ý rồi nên tớ sẽ kiếm thông tin về bà chị Selena Gomez ấy cho cậu. Hồi trước chị ấy học ở trường cùng với tụi mình, trên bọn mình một lớp thôi nhưng mà chị ấy khoái kiếm tiền tự do nên nghỉ học, nên giờ Selena đang là một youtuber khá nổi ở trên mạng đó."


Thật ư? Charlie có thoáng chốc lo lắng về việc thôi học giữa chừng, nhưng khi nghe bạn mình có kể qua, cậu cảm thấy yên lòng hơn phần nào. Chị ấy cảm thấy vui vẻ khi làm điều mình thích thì như vậy là quá tốt rồi. Chuông vào lớp đã reo lên, Camila hứa sẽ nói cho cậu gì đó vào tối và cô bạn lại chạy biến mất, không theo hướng của lớp Văn học như lịch của cô bạn mà nhào về phía cầu thang. Lại trốn học đây.


**************

"Pssssssssst"

"Charlie!!!!!

...

...

"CHARLIE PUTH NHẤC CÁI MÔNG ĐÝT CỦA CẬU DẬY NGAY MÌNH CÓ TIN MỪNG!!!"


Thiệt tình luôn, Làm cái gì mà ầm nhà lúc nửa đêm khiến cho Charlie có một giấc ngủ an lành cũng không xong. Đã thế, cô bạn của cậu còn báo hại Charlie chờ tin tức cả buổi tối không thấy đâu khiến cậu không thể ngồi yên mà học bài cho nghiêm túc được. Bị giật mình nên Charlie đã nằm sai tư thế, và giờ cơ đùi của cậu có bị đau nhức một chút. 


"Bây giờ là ngày 20 tháng 11 đúng không nhỉ? Mình vừa mới đi hỏi bà chị trong hội thân thiết của tớ, cậu biết không, Taylor Swift ấy và bà ấy thân với cả Selena lắm. Chị ấy nói đúng một tháng nữa Selena có tổ chức một buổi tiệc kín chào mừng lễ Giáng Sinh! Tin mình đi, nó sẽ không phải là một buổi ồn ào tưng bừng đâu, nó sẽ vô cùng ấm áp, với đủ các trò chơi rồi nướng bánh các kiểu... Ôi chao! Mình mê Giáng Sinh kinh khủng luôn!! Cậu mà không ngại đi thì mình sẽ kiếm cho cậu một chỗ nhé?"

Hờ, thật đúng là Camila, cứ nói tới Giáng Sinh là lại nhao nhao lên. Nhưng dù sao đó cũng là một dịp lễ vui vẻ trong năm, thật ra đối với Charlie có lẽ là quan trọng nhất. Cả năm tất cả các thành viên trong nhà mới có dịp ngồi lại với nhau bên bàn ăn bởi phần lớn bố Charlie hay đi làm về muộn ở công ty, em gái cậu và mẹ cũng đều bận rộn với việc riêng; ý nghĩa lớn nhất của Giáng Sinh là như vậy mà. Cho dù hồi bé cậu đã từng dỗi mọi người cả tuần tại vì biết rằng có lẽ ông già Nô-en không có thật, nhưng Charlie vẫn mong chờ dịp lễ này đến để được thấy những gương mặt rạng rỡ và tràn đầy hạnh phúc của những người xung quanh mình. Và đặc biệt là năm nay, có thể cậu sẽ thấy một điều gì đó khác với mọi năm thế nên cậu đã đồng ý đi. 

Sau khi Camila cúp máy, cậu vào phần tìm kiếm của Google và tìm ngay ra ai đó. Khi màn hình điện thoại hiện ra trang Youtube cá nhân của người đó, Charlie nghĩ trong người cậu có gì đó vừa bị rơi xuống đánh thụp một cái. Chị ấy xinh quá. Thậm chí những câu nói ở trên phần tự giới thiệu cũng đáng yêu nữa.


"Có cậu, tớ sẽ thật là dũng cảm, không sợ ai và không sợ bất cứ điều gì hết."


Cho dù Charlie đang tò mò không biết "cậu" ở đây là ai, nhưng thôi hãy cứ nhận vơ một (vài) hôm cũng đâu có chết ai mà.


Cậu lướt xuống nhìn các video của người đó được phân chia thành các mục rồi bấm vào cái mới tải lên gần đây nhất: video về Giáng Sinh. Người ấy nói chuyện về tất cả những gì liên quan tới chủ đề: từ những điều hay làm mỗi khi dịp lễ đến, từ việc thích làm bánh đến việc mua gì cho Giáng Sinh... Cho dù cậu vẫn thường nghe kế hoạch của em gái mỗi năm đến mức là thuộc làu rồi, Char thấy dường như mình cũng đã có một cuộc trò chuyện khá là thú vị với người trong điện thoại kia. Khi chị ấy làm trò cười, cậu cũng cười khùng khục đến rung cả giường. 

Argh!! Mình đang làm cái trò gì thế kia?!!!

Khi cậu chàng trấn tĩnh lại được và bắt đầu nằm xuống một cách nghiêm túc hơn, cậu không thể ngắm nhìn người con gái kia mà thiếu một nụ cười cong trên môi. 


"Chúng ta đã tới phần cuối của video này rồi! Sel xin chúc mọi người có một chuỗi kì nghỉ vui vẻ, trao đi và cũng như là nhận lại nhiều điều hạnh phúc nhá! À, đừng quên hãy để lại cho mình những suy nghĩ của mọi người về dịp lễ Giáng Sinh, dự định của mọi người, bất kỳ điều gì cũng được ở ngayyyy dưới này! Mình rất rất rất là thích đọc comment của mọi người luôn. Cảm ơn và hẹn gặp lại trong các video sau ~"


Rồi cậu bắt đầu làm một điều mà cậu chưa bao giờ làm trước đây. Cậu lập một tài khoản vô danh, với ảnh đại diện trống không và cái tên tự bịa rồi bắt đầu nheo nheo mắt gõ những dòng chữ bé tẹo trong một khung giờ đáng lẽ ra nên phải đi ngủ.


"Xin chào Selena! Vừa mới đi qua kênh của bạn và mình rất thích cách bạn nói về Giáng Sinh! Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ và mong bạn có một kì nghỉ thật là tuyệt vời."


Charlie nhấn "gửi", rồi nhắm nghiền mắt mà không muốn nghĩ gì. Có nên thêm câu:" Bạn là một thiên thần" nữa không nhỉ? Mà thôi, như thế thì giống bao người. Vả lại, có lẽ chị ấy nghĩ mình lại là một trong những tên biến thái đi rình mò cho coi. Khi Charlie tính gửi thêm gì đó, thông báo tới khiến cậu đọc mà tim muốn rụng ra ngoài.


1 thông báo mới:  Selena Gomez đã yêu thích bình luận của bạn. 


1 thông báo mới: Selena Gomez đã trả lời bình luận của bạn.

"Cảm ơn bạn thật nhiều! Bạn cũng thế nhớ, iu thương xo"



Ái chà chà, chị ta đang muốn thử xem trái tim cậu rắn đến mức nào đây. Bởi vì chúc mừng, Charlie Puth chắc chắn đã bị dính thính. 




----------------------

a/n: hì màn thả thính qua lại vẫn chưa hết đâu các ông bà nhá ;) sắp gặp lại nhau rùi và nhân tiện thì giáng sinh sắp tới rồi mọi người nhớ giữ ấm và đón giáng sinh thật vui nhá! yêu các cậu!!! Joy

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net