Mưa đêm.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mưa đêm
Âm thanh của bài hát phát ra từ headphone hòa quyện với tiếng mưa ngoài kia , bản hòa tấu của mưa , nghe sao buồn nao lòng.
Ai nhìn mưa , có thấy buồn không ? Từng giọt nước rơi mạnh xuống đất , tan vỡ , bọt nước bắt tung tóe hòa xuống lòng đường , thế là kết thúc.
Ai nghe mưa , có thấy buồn không ? Thứ âm thanh tí tách , tí tách nhưng chẳng chút vui tay , tiếng mưa rơi rả rít nghe mà nhói lòng , tự mình ôm chăn , nghe tiếng mưa , chỉ biết gục đầu lau nước mắt.

Ai chạm vào mưa , có thấy buồn không ? Cái lạnh buốt của những giọt nước xuyên sâu tận tim , tê cứng rồi. Ngày trước cùng người ta ngắm mưa , tay mân mê mấy giọt nước mãi không thấy chán , giờ cái chạm tay cũng thấy lạ lẫm , chơi vơi.
Ai đi dưới mưa , có thấy buồn không ? Cái người cùng ta tay trong tay bước dưới mưa ngày nào giờ đâu mất , mình ta trơ trọi , chỉ biết phì cười , ' giá như ta đừng đi ra ngoài giờ này , bẩn hết cả rồi '.
Mưa rơi vô tình là thế , mà lòng người cứ mãi lưu tâm , thế là tự mình huyễn hoặc , tự mình đau lòng.
Mưa đêm tùy tiện rơi , mà lòng người thì mãi suy tư , mãi hướng về khoảng không vô định đầy những hạt nước trắng xóa ấy mà đau thương.
Đã cũ lắm rồi , hoài niệm để làm chi ?
Mưa ơi , cứ rơi đi , rơi cho thõa lòng kẻ đa cảm , rơi đi , để một ngày nhìn mưa , sẽ thấy lòng thôi nặng trĩu, môi tự vẽ được nụ cười an nhiên .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net