Chương 10.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Hôm qua hai người nghỉ."
Lớp trưởng thân thương: Tấn học sinh giỏi, vừa mới bước chân vào lớp đã tiến tới bàn Linh, đen mặt nói. Đương nhiên là chỉ có Linh nghe vì Vi nó ngủ cmnr chưa vậy.
"Lý do là gì?"
"À...," Linh trầm ngâm hồi lâu "Lý do phụ nữ, ông biết chi!?"
"Hoàng Thiên Linh, mày nên biết," hắn bắt đầu nhỏ giọng "Vụ việc cái chết của thằng Thiên vẫn đang được điều tra nên bất kỳ một hành động đáng nghi nào của những người xung quanh hắn đều sẽ bị cảnh sát chú ý, nói không chừng cũng bị hung thủ để ý đấy. Nên tao hỏi lại, lý do tụi bây nghỉ ngày hôm qua là gì?"
Sau khi Tấn học sinh giỏi tuôn ra một tràng lý luận không thể phản bác, Linh liết nhìn Vi rồi thở dài trả lời:
"Ăn kem, rồi đi công viên, rồi về."
Hắn nhìn Linh, lập tức đen mặt khinh bỉ:
"Mày biết sắp thi tới nơi rồi không mà phởn thế? Muốn tao đập một trận không?"
"Ặc...," Linh xanh mặt "Bình thường mày ít nói mà sao cái gì liên quan đến học là mày thay đổi dữ vậy?"
Tấn học sinh giỏi hừ một cái rồi bỏ đi, giáo viên cũng đã vào lớp. Vi được lay dậy, nó nhìn lên bảng, dụi mắt, rồi nhìn lên bảng.
"Là vì tao mới ngủ dậy nên nhìn không rõ cô mình ra người khác hay thật sự là có giáo viên khác vậy mày?" nó quay sang hỏi Linh
"Giáo viên khác đấy!"

" Chào mấy em, cô Liên bận tạm nghỉ vài ngày nên cô sẽ dạy thế cô ấy, Cô tên Phụng nha!"
"Dạ!!" tiếng đám học sinh vang lên "Nghỉ một tiết giới thiệu cô ơi!"
Giáo viên tên Phụng trông rất trẻ, chắc chỉ vừa mới ra trường. Và cô rất hiền lành dành một tiết giới thiệu, tiết sau học.
-o-
Vi lơ đễnh nhìn ra cửa sổ, nó chẳng thèm chép bài Giáo dục công dân, một phần là nó chả bao giờ chép trong giờ học, phần còn lại là vì nó chả thích cái môn mới nghe đã sặc mùi giả tạo này.
"Cô mời một bạn đứng lên đọc trường hợp một, để coi, tuần này là cuối tháng, lớp có bốn mươi lăm học sinh, mời bạn số bốn mươi lăm nào!"
"..."
"Ê Vi!"
Bị Linh đá chân đẩy về thực tại, Vi giật mình quay sang nhìn Linh, trước lúc đó chợt khựng lại vì chạm phải ánh mắt giáo viên. Vi ngớ ra, Linh nhắc nhỏ:
"Trường hợp một trang ba mươi lăm."
Rồi Vi lật đật mở sách ra, vì hơi giật mình nên nó đọc liến thoáng, nhanh như đọc rap. Sau đó không đợi giáo viên kêu, nó ngồi xuống luôn.
"Em tên là... Lê Hữu Vi đúng chứ?" giáo viên hỏi khi nhìn vào sơ đồ lớp
"Dạ," nó chớp mắt gật đầu
Cô Phụng ừm một cái rồi quay đi tiếp tục bài học, trước đó có liếc qua Tấn. Cậu ta như có giác quan thứ sáu ngước lên nhìn cô, nhưng rồi lại cúi xuống.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net