Chương 43: QUYẾT ĐẤU

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong chương trước, Zephys đã thách đấu với Mina một trận đấu công bằng nhằm lấy lại danh dự của mình. Trong trận đấu này, cả hai sẽ không được sử dụng bất chiêu trò khiến cho đối phương phân tâm hay mất ý chí chiến đấu. Nếu Mina thắng, ấy sẽđược viên đá Andura trong tay của Zephys. Nếu Zephys thắng, thì Mina vẫn nhận được viên đá Andura nhưng với điều kiện ấy phải làm vợ của anh ta trong một ngày.
___________________________________

Thời gian trôi qua rất nhanh. Cuối cùng thì cũng đã đến ngày diễn ra trận đấu. Vào bảy giờ sáng ngày chủ nhật, tại Khu Rừng Chạng Vạng, mọi người tập trung đông đủ để được chứng kiến trận tái đấu giữa Mina và Zephys sau hơn một ngàn năm. Họ đã từng chạm trán với nhau hai lần, nhưng chưa lần nào có kết quả rõ ràng. Đây là lúc để tìm ra ẩn số đó.

-Này Yorn! Cậu nghĩ Zephys có thắng hay không? - Tulen hỏi.

-Chúng ta đang đứng về phía Zephys kia mà. Cậu phải tin tưởng vào khả năng của hắn ta chứ.

-Vậy cũng hỏi. Tôi cá với cậu là Zephys thắng chắc luôn đấy! - Aleister xen ngang.

-Ai hỏi cậu đâu chứ? Thứ lắm chuyện.

Đứng về phía Zephys không chỉ có mỗi ba người họ. Cả Nakroth và Omen cũng đến để cổ vũ cho anh ta. Số người của họ vốn đã áp đảo, nay còn áp đảo hơn. Lauriel tự nhiên cảm thấy mình thật nhỏ bé. :v

-Chào Nakroth. Chào Omen. - Yorn lịch sự lên tiếng chào hỏi.

-Chào Mũi Tên Mặt Trời! - Nakroth cũng lịch sự chào lại.

-Hai người cũng đến đây để cổ vũ cho Zephys à?

-Hắn ta ít nhiều gì cũng là người cùng chung chỗ làm. Tới ủng hộ hắn thì cũng phải thôi.

-Đúng rồi. Như vậy mới khí thế chứ. Đâu giống như ai kia. Ngồi có một mình. - Aleister nói mỉa Lauriel.

-Ai bảo cô ấy có một mình kia chứ?!

Một giọng nói vô cùng uy nghiêm khiến cho cả bọn ngạc nhiên quay lại nhìn. Nữ Vương Tinh Linh Tel'Annas đang tiến về phía Lauriel. Hai bên tả hữu của người có Zill, Payna, Lindis và Krixi cùng đi theo. Ngay sau đó, Skud dẫn Mira và Kamekage đến, đưa họ đến vị trí dễ quan sát trận đấu nhất. Omega trong hình dạng một bộ giáp to lớn cũng chở Min tới kịp lúc để cổ vũ cho Mina. Còn Alice, tuy cập nhật tin tức hơi chậm nhưng cô bé cũng ba chân bốn cẳng chạy đến nơi. Và sau cùng là màn xuất hiện hết sức là màu mè của W và Valhein.

-Có cần phải kéo tới dìm nhau như vậy không hả trời?

-Tôi thấy cậu là kẻ trêu người ta trước mà, Aleister.

-Im đi, Yorn! Cậu bên phe nào vậy hả?!
___________________________________

Phần mà mọi người mong đợi nhất cũng được bắt đầu. Mina với bộ chiến phục bó sát quen thuộc, tay kéo lê lưỡi hái trên mặt đất, bước ra trước. Ngay sau đó, Zephys xuất hiện từ trên không, đâm hai mũi giáo xuống mặt đất, tạo nên một màn chào sân đầy khí thế.

-Sao hôm nay ngược ngạo thế? Tên Zephys thì làm màu, còn ả Mina kia thì chẳng có chút gì đặc sắc cả. - Nakroth thắc mắc.

Không có bất kì hiệu lệnh trận đấu bắt đầu nào cả. Vừa thấy mặt nhau là Zephys ngay lập tức lao đến, dùng tốc độ cao nhất đánh phủ đầu Mina hòng kết thúc trận đấu. Mina vừa lui vừa thủ, cố gắng chống đỡ. Nhưng dường như nó không có tác dụng mấy, cô vẫn bị giáo của Zephys đâm trúng vài nhát.

-Cô ta có cố gắng đấy! Nhưng cố mấy vẫn vậy thôi. Tốc độ của Zephys cũng không tệ. Cô ta không thể làm quen với tốc độ đó ngay đâu. - Nakroth phân tích.

-Chờ gì nữa Zephys! Lên đi! Đập sấp mặt ả ta đi! - Omen hò hét cổ vũ.

Zephys không chần chừ tiếp tục lao đến tấn công Mina một cách dồn dập. Cô ấy chỉ biết đỡ chứ không làm được gì khác.

-Mẹ làm cái gì vậy? Phản công đi! - Mira quát.

-Mina! Nhóc đánh đấm gì mà tệ dữ vậy hả?! - Lindis quát theo.

-Cho chị thấy bộ dạng của em khi đánh ba con nai vàng đực bên kia cho chị xem đi! - Lauriel nói.

-Dìm nhau vừa phải thôi chứ! - Aleister nghĩ thầm.

Tuy mọi người ra sức ủng hộ tinh thần, Mina vẫn không làm được gì. Sau một lúc đánh qua đỡ lại, thấy Mina bắt đầu xuống sức, Zephys phóng vút lên không trung và đâm một nhát Không Kích về phía cô ấy. Mina ném lưỡi hái của mình làm chệch hướng đòn tấn công đó và lui ra xa giữ khoảng cách với Zephys.

-Dùng lưỡi hái làm anh trượt chiêu Không Kích à. Sáng tạo đấy! Nhưng mất vũ khí rồi thì em làm được gì?!

-Nắm đấm có được xem là vũ khí không nhỉ?

Mina phẩy tay trái của mình một cái làm chiếc giáp tay của cô rơi ra, hai phần giáp vai cũng thi nhau rơi xuống đất. Mina bước tới vài bước, đế của đôi giày cao gót mà cô ấy đang mang được tách ra, khiến đôi giày đó trở thành một đôi giày đế bằng.

-Tiểu thư Mina bỏ hết giáp trên người rồi. - Skud nói.

-Cô ta đang làm cái quái gì vậy?! - Đầu Omen xuất hiện dấu hỏi chấm to đùng.

-Cô ta đang giảm trọng lượng cơ thể, giúp di chuyển linh hoạt hơn mức bình thường. - Nakroth giải thích.

-Linh hoạt hơn được bao nhiêu kia chứ? - Aleister cảm thấy cách đó thật vô bổ.

-Có thể ngài chưa biết. Tổng khối lượng của những thứ cô Mina vừa loại bỏ xấp xỉ 100kg. - Omega cung cấp thông tin chi tiết.

-Chà. Khá nặng đấy! - Yorn kinh ngạc.

-Thì ra việc Mina bỏ bữa suốt mấy ngày nay cũng là để giảm trọng lượng cơ thể. - Lauriel nói.

-Nếu ai để ý thì sẽ thấy số đo vòng một của cô Mina giảm đi 5cm. Cô ấy đã làm nó nhỏ lại để thuận tiện trong việc di chuyển.

Những gì Omega vừa nói khiến cho cả bọn một phen sốc không tả được. Ai đang uống nước thì đều phải thi nhau phun ra như mưa.

-Cô ta... chơi lớn dữ vậy?! - Aleister không thể tin được những gì mình vừa nghe.

-Cắt một miếng thịt ở chỗ đó. Nghĩ thôi cũng thấy đau rồi. - Krixi cảm thấy thốn thay cho Mina.

Mặc kệ đám khán giả đang xôn xao bàn tán, Zephys tiếp tục xông đến tấn công Mina. Nhưng Mina của lúc này khác hẳn so với lúc nãy. Do đã thích ứng với tốc độ của Zephys nên sau khi bỏ những phụ tùng nặng nề đi, Mina có thể bắt kịp chuyển động của anh ta, dễ dàng tránh đòn, thậm chí là có thể phản công lại một cách đơn giản. Bằng cách di chuyển liên tục, giữ khoảng cách an toàn và áp sát tức thời, Mina có thể khiến cho Zephys và cặp giáo của anh ta gặp khó khăn trong việc tấn công cô. Nhân lúc Zephys sơ hở nhất, Mina đã tiếp cận rất gần anh và tung một cú đấm vào lồng ngực khiến anh ta văng đi, va vào một tảng đá to cách đó không xa.

- Cự li gần như vậy mà có thể tạo ra sát thương lớn đến thế sao? - Nakroth kinh ngạc.

-Nhất Thốn Quyền kìa! Hai đứa thấy không?! - Mira túm áo Min và W lắc lia lịa. - Không biết mẹ học từ khi nào mà hay thế.

-Mấy ngày trước, cô Mina vác Kamekage đến chỗ mình rồi bắt mình dùng nó khởi động cổ máy thời không dẫn tới thế giới của trò Heroes Evolved, còn ở đó hết mấy năm. Mình cứ tưởng cô ấy đi chơi. Ra là tìm sư phụ Bruce Lee học lỏm vài chiêu. Hiếm khi thấy cô ấy nghiêm túc như vậy. - Min nghĩ thầm.

Tuy đã lãnh trọn đòn Nhất Thốn Quyền vừa rồi, nhưng Zephys vẫn còn có thể đứng dậy và sẵn sàng nghênh chiến. Mina thấy vậy thì khẽ thở dài.

-Đúng là không xi nhê thật. Biết vậy mình ráng ở lại thêm vài năm nữa để luyện cho chắc rồi hẳn về. Nhưng mà kệ đi. Nếu chiêu này không có tác dụng thì mình phải dùng tới thôi.

Mina nghĩ như thế. Chắn chắn là cô ấy đã chuẩn bị chiêu trò gì để đối phó với Zephys rồi. Tuy nhiên, mọi chuyện không đúng như kế hoạch, khi Mina chuẩn bị làm gì đó thì lại cảm thấy đau đầu, chóng mặt, mắt mờ, tay chân bủn rủn. Một lúc sau thì cô ấy ngã gục xuống đất. Mọi người thấy thế thì hoảng hốt, vội đưa Mina vào trong chữa trị.
___________________________________

Sau vài giờ mê man, cuối cùng Mina cũng chịu tỉnh dậy. Cô cố mở đôi mi mắt nặng trĩu của mình để nhìn mọi người xung quanh. Cô nhận ra ai nấy đều trông có vẻ rất lo lắng cho mình tuy mỗi người đều có một biểu hiện khác nhau.

-Bị thương thôi mà được nhiều Mĩ Nhân chăm sóc như vậy. Mina này đúng là có phước thật!

Một câu nói đùa như thường lệ khiến cho mọi người xung quanh cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

-Ta đã chẩn bệnh rồi. Em bị thương không nặng lắm. Việc em đột nhiên ngã gục xuống như vậy là do thuốc độc được tẩm trên lưỡi giáo thôi. - Payna nói.

-Quá đáng thật! Một trận đấu công bằng mà lại đi tẩm độc vào vũ khí. Hèn hạ! - Lauriel tức giận.

-Chị đừng nói như vậy. Luật đâu có cấm kị gì về mặt vũ khí đâu. Em cũng tính dùng mìn siêu nhỏ của Min để làm cho người của Zephys nát như bề mặt Mặt Trăng ấy. Chị hỏi cháu nó xem!

-Nhưng em chưa dùng đến chúng mà đúng không? Vậy chúng ta có thể nói là Zephys gian lận và xử thua anh ta, hoặc ít nhất là cho em có thể đấu lại. - Tel'Annas bày kế.

-Người không cần làm vậy đâu. Có chơi phải có chịu chứ.

-Mẹ có bị ngu lắm không?! Trận này mẹ bỏ nhiều công sức như vậy mà lại chịu thua à? - Mira túm cổ áo Mina lắc lia lịa.

-Cô Mira bình tĩnh lại đi! Cô Mina đang bị thương mà. Nhẹ tay thôi! - Min phụ W một tay kéo Mira lại.

-Thôi đi. Thua là thua. Không cần tìm cách chống chế đâu.
___________________________________

Thật ra thì chuyện tẩm độc vào mũi giáo của Zephys là do Aleister làm. Chứ Zephys tuổi gì mà nghĩ ra mấy trò như vậy. Bản thân anh cũng đang rất lo cho Mina. Chờ ở trước cửa phòng khám một lúc thì thấy Tel'Annas, Krixi, Lindis, Alice và Payna đi ra ngoài, Zephys vội chạy đến hỏi tình hình của Mina như thế nào. Nữ Vương Tel'Annas nhìn anh ta với một ánh mắt đầy căm phẫn.

-Còn phải hỏi sao?! Nhờ phước của ngươi. Cô ấy chết rồi! :v

Zephys nghe thế thì hoảng cả lên, vội chạy vào trong xem như thế nào. Nhưng thật ra Mina không bị làm sao cả.

-Mina? Em còn sống mà, phải không?

-Ờ. Em còn sống mà. Anh hỏi gì mà nghe ngu dữ vậy?!

-Vậy sao vừa nãy Tel'Annas nói.....

-Anh biết gì không? Anh vừa đụng phải troller huyền thoại của Khu Rừng Chạng Vạng rồi đấy.

Đúng là một phen khiếp vía. Mina mà bị cái gì thật chắc Zephys sẽ đập Aleister ra cám mất.

-Vậy còn trận đấu hôm nay. Em tính...

-Cần phải bàn điều kiện gấp vậy không hả? Phiền quá. Em có bảo là không thực hiện lời hứa đâu. Tính từ sáu giờ sáng ngày mai đi. Bắt đầu sớm thì kết thúc sớm.

-Chúc mừng ngươi nhé, Zephys. Ước mơ thành sự thật rồi. - Nakroth mừng cho bạn của mình.

-Tiếc là chỉ có một ngày thôi. - Aleister phá ngang niềm vui của người khác. :v

-Này, Aleister! Sau này muốn tẩm độc thì chơi độc gì giết tôi chết luôn ấy. Xài thứ độc lởm này, ngứa cổ mắc ho muốn chết.

-Sao cô biết là tôi làm?!

-Xùy. Nhìn hết sáu người ở đây xem. Nghĩ ra mấy trò đê tiện như vậy chỉ có mỗi mình anh thôi. - Mina quay sang nhìn Lauriel. - Sau này về "trển", chị nhớ đưa tên Aleister này vào nề nếp đấy.

-Chị biết rồi. Em cứ an tâm!
___________________________________

"Xin lỗi các bạn ra chương mới trễ. Chuyện mình bị bệnh. mỗi lần bệnh hơi nặng máu lười dồn lên não, không muốn làm gì hết. Đúng ra tối đó lương tâm mình trổi dậy, viết được chút xíu nhưng rồi lại ngủ quên mất. Thành ra tới giờ mới hoàn thành được. Mong mọi người thứ lỗi."
___________________________________

CHÚ THÍCH:

Nhất Thốn Quyền: hay được biết đến với cái tên Cú Đấm 1 Inch, một chiêu thức nổi tiếng của sư phụ Lý Tiểu Long (Bruce Lee), có khả năng gây sát thương lớn ở cự li gần. Do Mina học dốt nên chỉ có thể đánh văng kẻ thù đi. Chứ nếu muốn muốn kết liễu đối phương thì phải dồn lực vào nội tạng. :v

Heroes Evolved: một tựa game Moba khác trên di động, có vị tướng tên là Bruce Lee.
___________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net