Chương 97: CỐ NHÂN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong chương trước, Mina đã tìm đến Hades sử dụng phần thưởng của mình sau khi chiến thắng Hades Game để yêu cầu ngài ấy giúp tìm linh hồn của Skud. Mọi chuyện diễn ra một cách thuận lợi cho đến khi Hades nhận thấy rằng Mina vẫn còn một yêu cầu nữa nhưng không thể nói ra.
___________________________________

Sau khi thực hiện yêu cầu của Mina, Hades nhận ra rằng cô ấy dường như vẫn còn một vấn đề khác cần ngài giúp đỡ. Cảm động trước việc Mina ưu tiên cho tính mạng của bạn bè hơn hạnh phúc của bản thân, Hades quyết định ban cho cô quyền được yêu cầu ngài ấy thêm một việc nữa. Nhưng...

-...với một điều kiện.

-Một điều kiện ư?!

Nghe Hades nói thế, Mina hoảng hốt, lấy hai tay đan chéo trước ngực và lùi lại vài chục bước. Thấy biểu hiện thái quá của Mina, Hades liền bật cười và nói:

-Cô đang nghĩ đi đâu vậy?! Cô không phải mẫu người mà ta thích. Đừng lo!

-Thật sao? - Mina thở phào nhẹ nhõm. - May quá. Tôi cứ sợ mình sẽ không chịu nổi một người có vẻ ngoài to lớn và hùng vĩ như ngài.

-Chưa gì cô đã liên tưởng xa đến thế rồi à? Cô đúng là thú vị thật đấy! Nhưng điều kiện của ta đơn giản hơn nhiều. Nó liên quan đến tuổi thọ của cô.

-Tuổi thọ của tôi? Chẳng lẽ ngài muốn lấy đi sự bất tử của tôi ư? Cũng được. Ngài cứ tự nhiên. Tôi không ngại đâu!!

-Bị mất đi sự bất tử mà cô vẫn có thể vô tư như vậy. Khá ấn tượng đấy! Nhưng điều kiện của ta không đơn giản như vậy.

-Đơn giản? Còn điều gì khủng khiếp hơn việc bị mất đi sự bất tử kia chứ?!

-Cô nghĩ vậy là sai rồi! Sự bất tử vốn là một sự trừng phạt vô cùng đáng sợ. Ta nghĩ bản thân cô cũng hiểu rõ điều đó. Nếu ta lấy nó đi thì chẳng có gì thú vị cả.

-Vậy rốt cuộc điều kiện của ngài là gì?!

-Đơn giản thôi. - Hades nở một nụ cười bí hiểm và nói. - Cô phải sống nốt phần đời còn lại trong hình hài một cô bé mười tuổi.

-Mười... Mười tuổi?! - Mina ngập ngừng.

-Tuyệt! Ngài Hades dọa hay lắm. - Zephys nói thầm. - Chỉ cần Mina không thể tìm được Butterfly thì mình vẫn còn có cơ hội.

-Ngươi thôi mơ mộng hão huyền đi. - Nakroth thì thầm đáp.

-Sao nào? - Hades hỏi Mina. - Trả lời ta đi. Cô có đồng ý trở thành một đứa bé mười tuổi để đổi lấy quyền được yêu cầu bất cứ điều gì với ta hay không?!

-Mười tuổi...!! Mười tuổi thì mười tuổi!! - Mina trả lời một cách dứt khoát.

-Em nói gì thế, Mina?! - Zephys hoảng hốt, chạy đến bịt miệng Mina lại. - Em sẽ trở thành đứa trẻ mười tuổi đấy. Nghĩ kĩ lại đi.

-..... - Mina đấm vào bụng Zephys một cái thật mạnh rồi ném anh về phía Nakroth và Omen. - Em quyết định thế nào cũng không liên quan đến anh!

-Vậy... cô thật sự chấp nhận sống suốt phần đời còn lại trong hình hài một cô bé mười tuổi sao?! - Hades hỏi. - Sẽ có khá nhiều việc sẽ trở nên bất tiện đấy!

-Năm tuổi tôi đã làm tiểu phẫu lấy đạn cho người khác rồi. Mười tuổi chẳng là cái gì cả! - Mina kiên quyết trả lời.

-Cô nói đùa hay đấy! - Hades nói. - Được rồi. Nếu cô đã quyết định như thế thì ta sẽ thi triển ma pháp để biến cô thành một cô bé mười tuổi. Chuẩn bị tinh thần đi!

-Vâng. - Mina hít một hơi thật sâu, nhắm nghiền hai mắt lại, chuẩn bị tâm lý.

-Cô làm gì mà căng thế?! - Hades bật cười và nói. - Ta chỉ nói đùa thôi mà.

-Hở? - Mina tròn mắt ngạc nhiên nhìn Hades.

-Thật ra chuyện cô muốn biết không nhất thiết phải hỏi ta mới biết được câu trả lời. Vẫn còn một người khác có khả năng cho cô biết đáp án mà không cần điều kiện gì cả.

-Ngài nói thật không?! Người đó là ai?!

-Tên đấu với cô trong trận thứ năm của Hades Game, kẻ tự xưng là Tử Thần D. Hắn ta biết được thứ mà cô tìm kiếm bấy lâu nay đang ở đâu.

-Khoan đã! Nếu anh ta biết được thứ mà tôi tìm kiếm đang ở đâu vậy tại sao còn giả vờ giúp tôi đi tìm thứ đó suốt bấy lâu nay?!

-Ta đã nói rồi. Cứ đi hỏi hắn thì sẽ biết ngay. - Hades lấy ra một tờ giấy và đưa cho Mina. - Đây là địa chỉ của hắn. Cũng ở gần đây thôi. Cứ nhờ Cerberus đưa cô đi là được.

-Vậy được rồi. Tôi đi trước đây. Tạm biệt ngài, Hades. Cảm ơn ngài rất nhiều.

Dứt lời, Mina chạy thẳng ra ngoài cổng với tốc độ nhanh một cách kì lạ, trèo lên lưng Cerberus và bảo nó đưa đến địa chỉ được viết trên tờ giấy. Nakroth, Zephys và Omen cũng vội vã từ biệt Hades và chạy theo cô ấy, vừa kịp thời nhảy lên lưng của chú chó ba đầu kia. Sau nửa giờ đồng hồ đi đường, cuối cùng Cerberus dừng lại trước một thị trấn nhỏ. Trên một vách đá cách đó không xa, có bóng dáng một người trông rất giống Tử Thần D. Trông thấy anh ta, Mina ngay lập tức chạy đến. Nghe tiếng gọi, D lập tức quay lại nhìn xem đó là ai. Vừa nhìn thấy gương mặt của D khi không đeo mặt nạ, Mina đứng sững lại, tròn mắt nhìn anh ta một lúc rồi lại chạy đến ôm chầm lấy anh ta, mừng rỡ.

-Dragie Bé Nhỏ Đáng Yêu! Lâu rồi không gặp!

-Dragie Bé Nhỏ Đáng Yêu?! Cái tên gì mà thân mật thế hả?! - Zephys sôi máu, giật lấy một cây kiếm sau lưng Omen. - Lại còn ôm ấp thân thiết như thế nữa!! Đáng ghét!!!

-Bình tĩnh lại đi! - Nakroth giữ Zephys lại. - Cậu mà đánh ghen lúc này chỉ có hại mình hại bạn mà thôi! Đâu phải cứ ôm nhau là tình nhân. Có khi họ là họ hàng cũng nên.

-Cô vừa gọi ta là gì? - D đẩy Mina ra, hỏi.

-Dragie Bé Nhỏ Đáng Yêu! - Mina vô tư đáp.

-Thử nói lại xem! - D gằn giọng.

-Xin lỗi! Ý cháu là cụ Dragonfly đáng kính!! - Mina cười gượng, đáp.

-Ta chết trẻ. Đừng gọi ta là cụ.

-Vậy cháu phải gọi ông như thế nào?!

-Dragie là được rồi.

Dragonfly, hay còn được Mina gọi là Dragie. Ông là một người sống ở thời điểm cách đây hai ngàn năm, cũng tức là thời đại mà Chúa Tể Bóng Tối còn hoành hành khắp nơi. Ông chính là tổ tiên của gia tộc nhà Butterfly, được xem như là sát thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và cũng là người thứ hai, sau Arthur, khiến tộc Tinh Linh ở Khu Rừng Chạng Vạng thay đổi suy nghĩ về loài người yếu đuối. Sau khi hi sinh, Hades đã mặc định cho ông trở thành một Tử Thần của Địa Ngục. Trong chuyến du hành thời gian về quá khứ hai ngàn năm trước, Mina đã gặp Dragonfly và đặt cho ông cái tên Dragie. Nhưng do ảnh hưởng của việc sử dụng Cỗ Máy Thời Không quá nhiều, Mina đã vô tình quên mất ông ta.

-Cháu thật không ngờ người giúp đỡ cháu bấy lâu nay chính là ông đấy, Dragie! Nhưng tại sao ông phải giấu thân phận của mình? Nói ra có vấn đề gì sao?! - Mina hỏi

-Vì ta sợ phiền phức! Dù gì ta cũng là một Tử Thần có tiếng tăm cho nên có rất nhiều người hâm mộ ta. Nếu họ biết ta là ai thì có thần thông quảng đại mấy cũng không thể thoát khỏi vòng vây của họ.

-Ông nói cũng phải! - Mina gật gù. - Phải rồi. Nghe ngài Hades nói rằng ông biết Butterfly đang ở đâu, phải không?!

-Phải!

-Vậy ông cho cháu biết Butterfly đang ở đâu được không?!

-Ta biết. Nhưng ta sẽ không nói! - Dragonfly đột nhiên giở giọng lạnh lùng.

-Nhưng... Tại sao?! - Mina ngạc nhiên.

-Ta không chấp nhận chuyện cô và cháu gái của ta đến với nhau. Đơn giản vậy thôi! - Dragonfly đáp.

-Nhưng... Nhưng bây giờ là thế kỉ hai mươi hai rồi. Tại sao ông vẫn còn suy nghĩ như thế chứ, Dragie?!

-Xin lỗi. Nhưng ta là người của thế kỉ thứ hai, không phải thế kỉ hai mươi hai.
___________________________________

CHÚ THÍCH:

Dragonfly: Con chuồn chuồn. :v
___________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net