Chap 37.1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tại buổi thiết triều như thường lệ, hoàng thượng cứ nhíu mày nhìn về hai vị trí của Yuri và Taeyeon vẫn trống người, cứ mãi chìm đắm suy nghĩ, người không mảy may nghe tấu sớ của các đại thần. Mãi đến Chung tổng quản gọi đến mấy lần người mới giật mình quay lại. Khẽ đằng hắng một tiếng, người cao giọng hỏi:
-Các khanh có điều gì bẩm tấu hay không?
-Thần Jang In Suk, có chuyện cần bẩm tấu
-Khanh nói đi
-Khải bẩm hoàng thượng, thần muốn tố giác tam phò mã Kwon Yuri, kết giao với giặc, có ý đồ mưu hại quốc gia.
Jang In Suk vừa dứt lời, cả triều thần bàng hoàng lẫn xì xào, Sooyoung mở to mắt nhìn kẻ đang quỳ giữa điện, hoàng thượng vẫn giữ được bình tình mà hỏi
-Khanh có chứng cứ hay không?
-Khải bẩm, Kwon Yuri cấu kết với Lee Dong Hae, trong thời gian làm đại tướng quân đã tương thông với giặc, chỉ rõ đường đi nước bước tiến đánh Soshi. Đây là mật hàm Lee Dong Hae gửi cho Kwon Yuri, nhưng giữa đường đã bị lộ tin tức, cấm quân của kinh thành đã bắt được tên gián điệp khả nghi cùng mật hàm này-Jang In Suk dâng lên một mật hàm.
Sau khi đọc xong, hoàng thượng sai Chung tổng quản mang xuống cho Sooyoung và Lee thừa tướng xem. Hoàng thượng trầm ngâm nhìn về phía Jang In Suk, miệng tên đó vẫn không ngừng đòi xử trảm nhà họ Kwon.
-Choi thái sư, ý khanh thế nào?
-Hoàng thượng, việc này hệ trọng, cần điều tra thêm.
-Được, bãi triều. Truyền tam phò mã, đại phò mã vào cung.
.
Vứt tờ mật hàm trước mặt Yuri, hoàng thượng cao giọng nói
-Yuri, con cho trẫm hay đi
Yuri bị truyền vào cung không biết cớ sự gì, khi đọc xong tờ giấy đó liền 1 tay vò nát, bức xúc nói
-Phụ hoàng, nhi thần không làm.
-Tên gián điệp đó cũng khai do con và Lee Dong Hae sai khiến, lại trận chiến lần trước con tha chết cho Lee Dong Hae, con bảo trẫm tin con, vậy triều thần có tin con hay không?
-Phụ hoàng, Yuri tuyệt đối sẽ không làm ra những chuyện kinh thiên động địa này. Xin người minh xét- Taeyeon khẩn xin
-Hoàng thượng, trước khi người phán xét Yuri, xin hãy xem cái này-Sooyoung liền trình lên một mật hàm khác, hoàng thượng sau khi đọc xong, không tin được vào mắt mình
-Ý khanh là...
-Hoàng thượng, chúng ta cần tương kế tựu kế, thần nghĩ đây hẳn là âm mưu thâm sâu nhằm thâu tóm Soshi. -Sooyoung kính cẩn nói
-Vậy khanh nói, Tami hay Hila là chủ mưu đây?
-Hoàng thượng, thái tử Tami vẫn còn ở Soshi, chắc sẽ không dám manh động, nhưng chúng ta không thể công khai bắt thái tử không lý do. Thần nghĩ lần này, đành phải để tam phò mã chịu thiệt.
-Chịu thiệt, thái sư muốn mạng của Yoona chưa đủ hay sao?-Yuri hiềm khích nói
-Yuri, con đừng như vậy. Trẫm hứa sau chuyện này sẽ trả nợ đầy đủ với con. Giờ thì mọi thứ hãy để Sooyoung sắp xếp đi.
.
Ngay sau đó, Kwon Yuri được giam vào ngục, phủ tam công chúa bị niêm phong, tam công chúa được hoàng thượng đem về hoàng cung. Vừa hay tin, lại thêm một chấn động trong Kwon gia, trên dưới đều lao đao. Mi Young liền lập tức muốn vào cung nhưng bị Taeyeon cản lại, còn căn dặn "Yuri nhất định sẽ trong sạch trở về, mọi người đừng lo". Nói là vậy, nhưng hai vị trưởng lão đương nhiên rất lo lắng, đứng ngồi không yên. Taeyeon khuyên hai người nên đến Ngũ Đài Sơn cầu an cho Yuri và linh hồn Yoona siêu thoát. Thuận theo ý Taeyeon, hai người liền khởi hành. Mọi chuyện tạm thời đã được Taeyeon sắp xếp ổn thoả. Nhưng điều chàng không thể sắp xếp được là tâm tư của tam công chúa. Từ lúc hay tin đến khi bị cưỡng chế hồi cung, Sooyeon cứ lặng thinh không nói tiếng nào, chẳng giống với tác phong của nàng thường ngày, hẳn sẽ tìm gặp hoàng thượng làm nháo nhào lên. Mi Young cũng hồi cung để chăm sóc tam muội của mình, nàng đem chén thuốc đến cạnh giường thấy Sooyeon đã ngủ say, khoé mắt còn ươn ướt hẳn đã khóc đến thiếp đi. Thai nhi hiện giờ không được tốt, thái y dặn dò phải hết sức bồi bổ, mà đặc biệt tâm trạng của Sooyeon lại quá u uất, không tốt cho mẹ lẫn con. Mi Young bất lực thở dài, tai ương đến bao giờ mới kết thúc. Thường dân có nổi khổ của thường dân, vương thất có nổi khổ của vương thất. Ai bảo như nàng và các muội muội là sung sướng, sống trong nhung lụa, mấy nàng vẫn luôn thấp thỏm lo âu nay mai mình sẽ được ban thưởng cho vị đại nhân nào, kết thân cùng thái tử nào. Để có được hạnh phúc như hôm nay, nàng và Taeyeon đã trải qua biết bao đau khổ, cái chết của Yoona cũng tựa như vết thương sâu nhất của hai người, Taeyeon làm sao có thể quên Yoona đã chết như thế nào. Từ lúc đó, hai người dù hoà thuận nhưng đã không còn "gần gũi", Taeyeon luôn né tránh nàng, nàng biết nói cùng ai. Sooyeon bảo ghen tị với nàng vì Taeyeon đã chấp nhận được, nàng chỉ biết mỉm cười cho qua, tam muội làm sao biết được mỗi đêm nàng đều phải nhìn về tấm lưng của phò mã mà âm thầm rơi lệ. Thà lạnh lùng nhẫn tâm như Yuri, còn Taeyeon cứ khiến người ngoài nhìn vào ngưỡng mộ, mà trong chăn lại"lạnh nhạt" vô cùng.
Mi Young mãi vẩn vơ những suy tư mà không để ý có người bước vào. Giọng nói trầm ấm cất lên khiến nàng suýt làm đổ chén thuốc.
-Sooyeon đã ngủ rồi ư?
-Yu...ri.. Đệ...
-Suỵt. Nhỏ thôi. Để muội ấy ngủ.-Yuri ra dấu im lặng.
-không phải đệ đã bị giam giữ sao?-Giờ Mi Young mới để ý Yuri đang mặc y phục của một thái giám.
-Chuyện dài lắm. Đệ nghe đại ca nói thân thể của Sooyeon không được tốt.-Yuri ngồi xuống bên giường, Mi Young cũng tránh sang một bên.
-Tỷ không biết mọi người đang toan tính chuyện gì, nhưng Sooyeon đang mang thai. Muội ấy sẽ không thể chịu nỗi .
-Đệ hiểu rồi. Tỷ yên tâm.
-Vậy đệ ở đây với tam muội đi.
Khi Mi Young đã rời đi, Yuri trèo lên giường, ôm lấy thân thể gầy nhom vào lòng cảm thấy xót xa.
-Huynh ở đây rồi.
Sooyeon mơ màng cảm nhận được hơi ấm quen thuộc liền rúc người vào Yuri, hai tay ôm chặt lấy chàng khiến chàng phì cười.
-Ngủ ngoan, công chúa của huynh, ngủ ngoan, tiểu tử của cha.
.
Tại nơi ở của thái tử Tami
-Lee Dong Hae đã nói gì?
-Bẩm thái tử, Lee Dong Hae nói sẽ hỗ trợ ngài, hiện nay lòng dân đang rối. lee dong hae hẹn 2 ngày sau sẽ tiến đánh biên giới, hiện tại quân lực của Soshi không còn trật tự gì nữa rồi. Không có Ba huynh đệ nhà họ Kwon , Soshi chẳng còn tướng quân tài giỏi nào nữa.
-Haha, trời giúp ta. Chẳng lâu nữa, ta sẽ thôn tính Soshi, đến lúc đó ngũ công chúa muốn chối từ ta cũng khó.
-thần nghe nói, ngũ công chúa đã đi du ngoạn trước khi kwon yuri bị bắt
-Vậy sao? Vậy càng tốt. đợi lúc nàng trở về ta sẽ cho nàng bất ngờ lớn.

Đôi dòng tâm sự:
Điều đầu tiên, xin lỗi mọi người vì sự chậm trễ.
Điều thứ hai, cảm ơn mọi người đã yêu thích fic cùi mía của mình và ủng hộ mình trong thời gian qua.
Điều thứ ba, ngày mai hứa sẽ tung chap lì xì tết. Sau đó đến giữa tháng ba mới come back vì công việc nhé. Thông cảm cho mình nhé.
Gập mình cảm ơn :D

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net