Chap 89 + 90

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

89. Gieo giống

Cô không quen thuộc địa hình nơi này, hơn nữa thể lực cũng không tốt, cho dù có chạy cả đêm cũng không thể chạy quá xa, phân tích tình huống thì đã có người giúp cô bỏ trốn, ngay cả mùi của cô cũng giấu đi.
Người đầu tiên Baekhyun nghĩ tới là Chanyeol, tối hôm qua Chanyeol thay thế hắn tuần tra ban đêm, nếu có thể giúp Taeyeon bỏ đi thì Chanyeol là phù hợp nhất, nếu thật sự là hắn giúp Taeyeon rời đi thì ít nhất Taeyeon vẫn được đảm bảo an toàn, nhưng như vậy thì Baekhyun tìm cô sẽ có chút khó khăn.
Nếu không phải hắn thì cũng chỉ có thể là mấy lão già thích lo chuyện bao đồng, Taeyeon bỏ đi chắc chắn là có liên quan đến bọn họ. Coi như không phải bọn họ giấu cô, nhưng chắc chắn là đã nói gì với Taeyeon mới khiến cô muốn rời xa hắn.
Vô vàn suy nghĩ thoáng qua trong đầu Baekhyun, hắn nhanh chóng phân tích những tình huống có khả năng xảy ra nhất và quyết định đi tìm mấy ông già kia trước, hỏi xem bọn họ đã nói gì với Taeyeon mà khiến cô phải rời khỏi hắn.
Baekhyun nổi giận đùng đùng chạy tới gian nhà các trưởng lão dùng để nghị sự, trước ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người, hắn lớn tiếng tuyên bố: "Không thấy Taeyeon." Rồi cố gắng quan sát kỹ từng người để tìm ra chút manh mối để lại.
Năm vị trưởng lão đầu tiên là sửng sốt, trên mặt vị trưởng lão tóc nâu thoáng chút vui sướng, điều này càng làm cho Baekhyun thêm khẳng định việc Taeyeon bỏ đi không tránh khỏi có liên quan với bọn họ.
Trưởng lão tóc đỏ lấy lại bình tĩnh đầu tiên, khẽ ho một tiếng rồi nói: "Vậy sao cậu còn không nhanh chóng đi tìm, tới nơi này làm gì?" Lão có chút khẩn trương, chẳng lẽ hắn đã biết chuyện bọn họ tìm Taeyeon nói chuyện.
Trưởng lão tóc vàng làm bộ lo lắng nói: "Phái toàn bộ giống đực trong thôn ra ngoài đi tìm giúp cậu, tìm thật kỹ xung quanh xem sao, một giống cái yếu đuối ra ngoài một mình là việc rất nguy hiểm." Tuy lão ngoài mặt rất lo lắng nhưng thật ra trong lòng đã mừng rỡ sắp không kìm được, không ngờ giống cái tên Taeyeon kia lại nghe lời như thế, bọn họ đang suy nghĩ tìm cách đuổi cô đi, không ngờ cô đã đi rồi, nhưng việc quan trọng trước mắt là không được để Baekhyun tìm được nơi ẩn nấp của cô, bằng không sẽ là kiếm củi ba năm thiêu một giờ.
Trưởng lão tóc nâu là người tỉnh táo nhất, giọng nói có chút nghiêm túc khiển trách: "Baekhyun, sao cậu lại như vậy, chúng ta giao giống cái có năng lực sinh sản mạnh nhất cho cậu, cậu không làm cho cô ta mang thai được thì không nói, tại sao còn làm mất cô ta, cậu khi dễ cô ta như vậy, để cô ta phải mạo hiểm tính mạng rời khỏi cậu, tốt nhất cậu hãy cho các thú nhân trong tộc một câu trả lời thỏa đáng, trước mắt cứ đi tìm cô ta về đi, đợi khi tìm được cô ta, chúng ta tiếp tục tính sổ với cậu."
Lão là người thông minh nhất trong mấy vị trưởng lão, biết Baekhyun tới đây chắc chắn là đã nghi ngờ bọn họ cho nên đổ hết trách nhiệm lên đầu Baekhyun.
Baekhyun nhìn một lượt bọn họ cười lạnh nói: "Các người đừng làm bộ như không liên quan, tôi biết việc Taeyeon rời khỏi tôi chắc chắn là có liên quan tới các người, bây giờ tôi không muốn truy cứu các người đã nói gì với cô ấy để ép cô ấy rời khỏi tôi, tôi tới chỉ là muốn nói cho các người biết, giờ trong bụng cô ấy đã có con của tôi, các người tốt nhất nên cầu nguyện cô ấy có thể bình an trở về, nếu không sau này bạch sư thật sự sẽ bị tuyệt chủng." Baekhyun nói xong bèn xoay người đi ra.
"Cậu quay lại đây, cậu vừa nói cái gì, trong bụng của cô ta có con của cậu? Sao cô ta lại..." Còn bỏ đi. Trưởng lão tóc nâu kích động, nếu không phải trưởng lão tóc đen đứng bên cạnh kéo lão một cái, chỉ sợ lão đã nói lộ ra.
Baekhyun quay đầu, ánh mắt như nhìn thấu lão: "Đúng, trong bụng cô ấy đã có con của tôi, tôi vừa mới gieo giống, còn chưa nói cho cô ấy biết, cô ấy đã bị ép phải rời đi."
Năm vị trưởng lão nghe vậy đều chấn động, trưởng lão tóc đen tìm được ẩn ý trong câu nói của hắn, liền truy hỏi: "Cậu vừa mới gieo giống? Nói vậy là cô ta lâu nay không mang thai là bởi vì cậu không gieo giống?" Việc này quả thực làm lão kinh sợ, mấy lão già bọn hắn lòng như lửa đốt muốn hắn nhanh chóng làm cho Taeyeon mang thai, thế mà hắn đến nay vẫn không gieo giống.
Baekhyun thản nhiên thừa nhận: "Đúng vậy, tôi vẫn chưa gieo giống, lúc đầu bởi vì tôi kính trọng các người nên mới chịu nghe lời của các người, không muốn làm trái ý nguyện của các người nên nhận Taeyeon, nhưng cái sai của các người là không nên điều khiển tôi, thời điểm nào nên gieo giống là do tôi quyết định, không cần các người động tay động chân, còn nữa, cô ấy đã là bạn đời của tôi thì cả đời đều là bạn đời của tôi, hơn nữa đời này tôi cũng chỉ chấp nhận mình cô ấy làm bạn đời, chỉ gieo hạt với cô ấy, cho nên... Hừ..."
Baekhyun không cần nói hết, hắn tin tưởng các trưởng lão đã hiểu rõ ý tứ của hắn, nếu bọn họ thật sự không muốn bạch sư tuyệt chủng thì nên giúp hắn tìm Taeyeon về. Là trách nhiệm của ai, Baekhyun lúc này không muốn truy cứu, lòng hắn bây giờ nóng như lửa đốt chỉ nghĩ cách mau chóng tìm Taeyeon về, thấy đã đạt được mục đích, Baekhyun quay người đi ra. Hắn muốn đến tìm Chanyeol nói chuyện, hy vọng có thể từ chỗ Chanyeol tìm ra manh mối của Taeyeon.
Khi Baekhyun phá cửa đi vào, Chanyeol còn đang giả vờ ngủ, lúc nghe tiếng phá cửa, trong lòng Chanyeol run nhẹ, hắn biết thời điểm này đã đến.
Cố tỏ ra kinh ngạc bật dậy, đề phòng nhìn ra phía cửa, thấy rõ là Baekhyun thì nhíu mày hỏi: "Baekhyun? Có chuyện gì mà sáng sớm cậu đã đến đây?"
Baekhyun mặt lạnh không trả lời, ánh mắt lợi hại nhìn chòng chọc hắn, gằn từng chữ từng chữ một: "Không thấy Taeyeon, cậu giấu cô ấy ở đâu rồi?"
Chanyeol nghe vậy lặng đi một lát, hắn không ngờ rằng Baekhyun sẽ hỏi thẳng ra như thế, trong chốc lát không kịp phản ứng.
Lập tức lấy lại bình tĩnh, biểu hiện trên mặt từ khiếp sợ sau đó là không thể tin được rồi chuyển sang lo lắng, lao thẳng tới bên Baekhyun, túm lấy vai hắn, móng tay như bấm sâu vào thịt hắn, lớn tiếng hỏi: "Cậu đã làm gì với cô ấy, tại sao cô ấy lại bỏ đi?"
Baekhyun lui lại một bước, gạt tay hắn xuống, không nói nhiều lời vô nghĩa, trực tiếp cảnh cáo: "Nếu cậu giấu cô ấy đi, tôi khuyên cậu tốt nhất là lập tức đưa cô ấy về, tôi vừa mới gieo giống cho cô ấy, cậu nên biết nếu một giống cái mang thai mà không có tinh dịch của giống đực tẩm bổ sẽ biến thành dạng gì rồi đó."
"Cậu gieo giống rồi sao? Cô ấy mang thai?" Chanyeol sửng sốt nửa ngày, cuối cùng mới tìm lại được lưỡi, run rẩy hỏi.
"Đúng vậy, cô ấy mang thai." Baekhyun tuy rằng không dám chắc Taeyeon có mang thai hay không, nhưng hắn nhất định phải nói như vậy với Chanyeol.

90. Thăm dò

Tin tức này không khác gì sấm sét giáng xuống Chanyeol, dù hắn không ngại nuôi con cho Baekhyun, nếu Taeyeon sinh giống cái thì tốt, nhưng nếu sinh ra một Tiểu Bạch sư thì hắn làm sao giải thích được cha là Kim sư mà lại sinh ra con là Bạch sư.
Nhưng tất cả cũng phải chờ xem Taeyeon có chịu chấp nhận hắn hay không, một khi Taeyeon không chấp nhận hắn, không chịu nhận tinh dịch của hắn tẩm bổ, như vậy chỉ sợ cô không chờ được đến khi sinh con ra mà đã bị hút khô dinh dưỡng mà chết rồi.
Không, nếu cô biết mình mang thai chắc chắn sẽ gấp rút quay về bên người Baekhyun, dù sao thì tất cả gút mắc của bọn họ đều là vì đứa bé này.
Chờ chút, Chanyeol nhận ra có sơ hở trong lời nói của Baekhyun, nếu Taeyeon mang thai thì tại sao cô còn phải rời khỏi hắn?
Baekhyun chăm chú quan sát biểu cảm của Chanyeol, từ khiếp sợ đến tuyệt vọng rồi nghi hoặc đến không khỏi kích động vạn phần, hắn dường như đã chắc chắn Taeyeon là do Chanyeol giấu đi, bây giờ chỉ cần tiếp cận Chanyeol, hắn tin rất nhanh sẽ tìm được Taeyeon.
Hai người mỗi người đều mang tâm sự nhìn nhau hồi lâu, Chanyeol tỉnh táo trước, cố lấy bình tĩnh nói: "Mặc kệ cậu tin hay không, tôi thật sự không thấy Taeyeon, nếu tôi thấy cô ấy thì sẽ đưa cô ấy về nhà. Bây giờ tôi sẽ đi với cậu tìm cô ấy, một giống cái ở một mình trong rừng thật sự quá nguy hiểm."
Baekhyun đương nhiên không tin vào lý do thoái thác của hắn, nhưng nếu cứ cố chấp ép hắn thì dù đánh chết hắn cũng không nói, đành phải lấy lui làm tiến, để cho hắn buông lỏng cảnh giác, chờ đến lúc hắn đi tìm Taeyeon sẽ lặng lẽ theo sau, như vậy không chừng sẽ nhanh hơn, quyết định rồi Baekhyun liền gật đầu đi cùng Chanyeol tìm Taeyeon.
Tuy rằng trong lòng hai người đều biết rõ làm thế sẽ không tìm được, nhưng vẫn tỏ ra cố gắng, muốn diễn cho người khác xem, cho nên hai người ra sức tìm kiếm, tựa hồ còn muốn đào sâu ba thước đất.
Chanyeol lòng nóng như lửa đốt, rất muốn ngay lập tức đi tìm Taeyeon để xác nhận xem cô có mang thai thật không, nhưng Baekhyun cứ kè kè cạnh hắn nên không dám tùy tiện hành động, mà cẩn thận tìm cơ hội, đến mười ngày sau, khi Baekhyun bị các trưởng lão gọi đến nói chuyện, hắn mới cẩn thận che giấu hành tung, cố ý đi vòng vòng rồi chậm rãi đi về phía hang núi mà Taeyeon đang trốn.
Đến khi đi cách thôn thật xa, không còn mùi của Baekhyun xung quanh, lúc này hắn mới yên lòng hóa thành hình thú chạy về phía hang núi một cách vội vã.
Chanyeol dọn sạch đất đá trước cửa hang liền nhìn thấy Taeyeon đang ngồi chồm hổm không biết là làm gì.
Sợ im lìm đi qua sẽ làm cô giật mình, hắn khẽ gọi một tiếng: "Taeyeon."
Taeyeon đột nhiên nghe thấy phía sau có người kêu cô liền hoảng sợ, nhưng cô rất nhanh nhận ra đấy là giọng nói của Chanyeol nên ngẩng đầu lên nở nụ cười, nói: "Chanyeol, anh tới rồi. Đúng lúc ghê, tôi đang làm món 'thịt ăn mày', một lát là được ăn rồi." Nói xong lại cúi đầu, cẩn thận lấy tay thử độ ấm của đất.
Chanyeol chỉ nhìn cô một cái liền ngây ngẩn người, chỉ mấy ngày ngắn ngủi mà cô đã gầy đi nhiều, sắc mặt cũng không tốt lắm, mắt hồng hồng, rõ ràng là vừa mới khóc xong, Chanyeol thật sự đau lòng, hắn vẫn ích kỷ không muốn để cô trở lại bên cạnh Baekhyun. Hắn không ngừng tự nói với bản thân, nếu cô không mang thai, qua một thời gian, rồi lại một thời gian nữa, khi cô quên Baekhyun, hắn nhất định sẽ làm cho cô vui vẻ trở lại, hắn thề với rừng rậm, hắn nhất định sẽ bảo vệ cô cả đời.
Chanyeol đi tới ngồi xổm bên cạnh cô, tò mò hỏi: "'Thịt ăn mày' là món gì?"
"'Thịt ăn mày' thật ra là 'Gà ăn mày', trong tộc của chúng tôi có những người không có khả năng làm việc, chỉ dựa vào đồ ăn tiếp tế, chúng tôi đều gọi họ là ăn mày, bọn họ dùng bùn bọc gà lại rồi đem nướng, đất nóng lên sẽ làm gà chín, bởi vì hương vị rất thơm ngon cho nên mọi người cũng học làm theo như thế, món ăn này chung tôi gọi nó là 'Gà ăn mày'. Ở đây không có gà, tôi dùng bùn bọc thịt lại, rồi nướng trên lửa, nhưng vì cách làm giống nhau cho nên gọi nó là 'thịt ăn mày'." Taeyeon cố gắng dùng từ ngữ Chanyeol có thể nghe hiểu để giải thích về lai lịch của món 'thịt ăn mày'.
"Xong rồi, ăn được rồi." Taeyeon nói xong, thịt cũng nướng chín, dùng một chiếc gậy nhỏ đào thịt lên, cô vội vàng dùng tay lấy kết quả là bị nóng kêu to: "Á, nóng quá."
"Cẩn thận." Chanyeol không kịp cản, thấy cô bị bỏng, nhanh chóng nắm tay cô, không chút suy nghĩ ngậm ngón tay đang bị bỏng vào miệng.
Taeyeon hoảng sợ, vội vàng rút ngón tay trong miệng hắn ra, có chút xấu hổ giấu ra sau, lẩm bẩm nói: "Không, không có việc gì."
Chanyeol sửng sốt một lát rồi cúi đầu, giúp cô lấy 'thịt ăn mày', một mùi thơm xông vào mũi, không khỏi tán thưởng nói: "Thơm quá."
Rồi xé một miếng, cẩn thận thổi nguội mới đưa cho Taeyeon.
"Cám ơn." Taeyeon nhận lấy, tùy ý ngồi bên cạnh, bắt đầu ăn.
Chanyeol cũng xé một miếng, học cô cắn một miếng không để ý đến mùi vị nuốt xuống rồi mới làm bộ vô tâm hỏi: "Taeyeon, em có muốn quay về tộc của em không? Anh đưa em về được không?"
Taeyeon nghe vậy liền ngừng nhai một lát, cười khổ nói: "Chỉ sợ là không thể về được." Cô cũng không biết làm cách nào mà tới nơi kỳ lạ này, sợ là không thể trở về rồi.
Không thể về sao? Không có lý do để đưa cô đi sao? Chanyeol vô cùng thất vọng. Hai người đều im lặng, Chanyeol thỉnh thoảng quay đầu nhìn bụng cô, có thể bởi vì trời lạnh cho nên Taeyeon mặc đồ rất kín, bên ngoài còn thêm một lớp áo da thú rất dày, cho nên hắn thật sự không nhìn ra dấu hiệu gì, cho dù có cũng không thể rõ ràng như vậy được.
Chanyeol suy nghĩ, hỏi dò: "Taeyeon, gần đây em có cảm giác khó chịu gì không?"
"Không có, em rất tốt." Taeyeon mỉm cười nói. Cô không muốn làm hắn lo lắng cho nên nói mình vẫn tốt. Có trời mới biết rằng cô làm sao mà tốt được, một mình ở trong hang động lạnh như thế này, cô cả đêm đều không ngủ được, có những lúc mệt đến ngủ thiếp đi nhưng cũng giật mình tỉnh lại, nước mắt không nén được lại chảy xuống, cô nhớ Baekhyun biết bao, nhớ thân nhiệt của hắn, mùi hương của hắn, hắn hung dữ, hắn dịu dàng, thậm chí nhớ cả lúc hắn thô lỗ...
"Thật không sao chứ? Có buồn ngủ hay không, hay có đặc biệt muốn ăn cái gì không?" Chanyeol cẩn thận xác nhận lại một lần nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net