Chap 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 8

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Jessica để giày vào kệ và mang dép vào sau đó bước vào nhà. Hôm nay ba mẹ cô đi dự tiệc, và hình như Im Yoona chưa về nên giờ này chả có ai ở nhà. Thở dài mệt mỏi, cô vào nhà bếp lấy một cốc nước và nhìn xung quanh xem mẹ cô có chuẩn bị đồ ăn gì không? Nhưng tiếc là không, nhìn lại đồng hồ cũng mới 7 giờ nên chợt có ý nghĩ lóe lên, hôm nay Jessica Jung sẽ tự nấu ăn.

Cột vội tóc mình lên và xoắn tay áo sơ mi đang mặc lên cao Jessica Jung bắt đầu nấu ăn. Mở tủ lạnh xem có những gì để nấu, hiện tâm trạng của Jessica khá tốt vì đây được xem lần đầu tiên cô nấu ăn, sau gần chục năm. Tự cười với bản thân không biết trình độ của mình có lên hay không.

Ít ra hiện giờ cô tự nấu tự ăn có tệ đi nữa thì cũng không ai chê. Lấy vội chiếc điện thoại để trong túi để trên bàn, Jessica mở nhạc lên, những bài hát cô yêu thích vừa nấu ăn vừa nghe nhạc, không tệ tí nào.

...........................................................................................................................................................

"Hai người định ăn bao nhiêu nữa đây? Hai người đã ăn phần của 5 người luôn rồi đấy." Sunny ngồi nhìn Sooyoung và Yoona đang tiếp tục phần ăn của mình, có lẽ Sooyoung vui lắm vì tìm được người bạn đúng sở thích cậu ấy như vậy.

"Em vẫn còn có thể ăn tiếp được mà, dù sao giờ em về nhà cũng đâu có gì ăn đâu." Yoona tiếp tục ăn, và trả lời Sunny. Hôm nay ông bà Jung đi ăn tiệc nên bà Jung bảo cô đi ăn ở ngoài. Và cô vẫn đang ăn đấy thôi, lâu rồi mới được ăn thỏa thích như vậy ở nhà ông bà Jung cô vẫn phải "kiềm chế" khả năng ăn uống của mình rất nhiều, hôm nay là cơ hội.

"Aigoo, mà em vẫn ở nhà của Jessica hả?" Sunny biết nếu có khuyên thì hai người này cũng không dừng lại được nên cứ để họ ăn khi nào nhét hết vào thì dừng lại thôi. Nhưng cô lại chợt nhớ đến việc Yoona ở nhờ nhà Jessica, lúc đầu cô cũng ngạc nhiên lắm. Vả lại Jessica cũng không nói điều này cho cô biết nên cô càng ngạc nhiên hơn.

"Vâng, em không có lựa chọn nào khác, ba mẹ em không cho em ở nơi nào khác đâu, vả lại ông bà Jung còn rất tốt với em." Yoona chính thức hoàn thành bữa ăn của mình, uống một chút nước và trả lời Sunny. Yoona đã có dịp nói với Sunny rằng cô hiện đang ở nhà Jessica Jung, cô không muốn sau này tình cờ Sunny đến nhà Jessica mà thấy cô ở đấy thì tra hỏi đâu. Bây giờ tốt nhất nói trước.

"Haha, chỉ ông bà Jung tốt thôi sao? Chắc Jessica rất tốt với em nhỉ?" Sunny cười hề hề mà hỏi lại Yoona.

"Haha, vâng cô ấy cực kì tốt với em luôn." Yoona cũng cười nhẹ và trả lời lại, Sunny thừa biết Jessica Jung "tốt" với Im Yoona như thế nào rồi mà.

"Jessica Jung hai người nói có phải là Jung Sooyeon không?" Sooyoung vừa lau miệng vừa hỏi và gọi phục vụ đến dọn dẹp bàn ăn và yêu cầu mang nước lên. Nghe Sunny và Yoona nói đến Jessica cái tên khá quen thuộc hình như cô đã nghe ở đâu rồi nên thắc mắc hỏi lại.

"Jung Sooyeon?"Yoona nhíu mày hỏi ngược lại, cái tên Jung Sooyeon này hình như cô cũng đã nghe đâu đó rồi.

"À, đấy là tên thật của Jessica." Sunny nhìn Yoona và Sooyoung trả lời.

"À" Sooyoung gật gù như hiểu ra điều gì, riêng Yoona thì cười như tên ngốc khi nghe tên "Jung Sooyeon", cái tên nghe nữ tính và dịu dàng biết bao hơn cái tên đầy lạnh lùng và kiêu kì kia.

"Xem em cười gian xảo chưa kìa." Sunny cũng cười trước biểu hiện của Yoona.

"Mà chuyện trước đây cậu kể cho tớ nghe là của Jessica Jung đúng không?" sau hồi trầm tư thì Sooyoung hỏi Sunny. Bởi trước đây khi còn ở Thái Lan khi thì Sunny có kể cho cô nghe một số chuyện và lý do cô trở thành cảnh sát. Cô nhớ không lầm thì nó có liên quan đến người tên Jung Sooyeon – Jessica Jung .

"À, ừ." Sunny cười gật đầu, "chuyện đấy cũng lâu rồi không ngờ cậu còn nhớ đấy" uống một ngụm nước rồi trả lời Sooyoung. Sooyoung thì cười cười không nói gì, cô nhớ đấy không phải là một kỷ niệm đẹp nên tốt nhất không nên nhắc lại làm gì.

"Chuyện gì liên quan đến Jessica Jung vậy?" riêng Yoona thì tò mò hỏi, những chuyện liên quan đến Jessica Jung luôn thu hút cô.

"Em không biết sẽ tốt hơn." Sunny cười với Yoona mà không nói gì thêm nữa, cô nghĩ nếu mình kể cho Yoona nghe nếu Jessica Jung biết được chắc không biết chuyện gì sẽ xảy ra. "Oh" Yoona cũng không hỏi thêm, có lẽ đó là chuyện mà cô không nên nghe cũng nên có những chuyện không biết vẫn tốt hơn. Dù rất tò mò nhưng cô cố gắng nén lại mà quên đi.

"Thôi trễ rồi, về thôi." Sunny nhìn đồng hồ và nói, ba người ở đây khá lâu rồi.

"Để bọn này đưa cậu về." Sooyoung nói với Yoona, cô nghe Sunny nói thì Yoona hiện không có xe riêng.

"Thôi không sao đâu, từ đây về nhà cũng chỉ mất 15 phút thôi, hai người mau về đi." Yoona từ chối, cũng trễ nên không không muốn phiền hai người.

"Vậy cậu về cẩn thận, bọn này về trước." Sooyoung kéo tay Sunny đi trước, vừa đi cô thì thầm vào tai Sunny "Hai người hôm trước mình gặp ở sân bay, mới vừa ra khỏi quán. Nhanh lên!"

"Cậu chắc chứ!" vừa lên xe Sunny hỏi Sooyoung, "Chắc" Sooyoung chỉ đơn giản trả lời và cố gắng đuổi theo chiếc xe vừa rời khỏi. Khi cô đứng lên định đưa Yoona về thì nhìn sang chỗ gần cửa ra vào cách đấy khoảng 10m có hai cô gái đang rời khỏi quán, và chắc chắn chính là hai cô gái mà cô gặp ở nhà vệ sinh sân bay, người mang hình xăm đặc biệt.

"Nhưng cậu đâu biết hai người đấy là ai, biết đâu đơn giản là hai người bình thường thôi thì sao?" Sunny nói lên suy nghĩ của mình, tuy trước giờ cô luôn tin tưởng Sooyoung nhưng lần này thì có quá cảm tính khi chỉ dựa vào hình xăm của người ta.

"Tớ không biết, nhưng tớ tin cảm giác của tớ lần này đặc biệt đúng." Sooyoung vẫn nhìn phía trước, và trả lời Sunny.

"Tớ biết rồi, tớ tin cậu vậy, tớ cũng muốn nhìn xem hai người đó có gì đặc biệt như vậy." Sunny nói và nhìn chiếc xe màu đỏ đang chạy phía trước "Là Aston Martin V12 đấy, không đùa được đâu."

Sooyoung chỉ mỉm cười, đạp ga nhanh hơn để bắt kịp chiếc xe phía trước.

.................................................................................................................................................................

Yoona đi bộ về nhà, đã hơn 9 giờ tối, không biết giờ này ông bà Jung đã về nhà hay chưa. Nhưng có lẽ hiện Jessica Jung đang ở nhà, cô ấy đang ở nhà một mình cũng nên.

Trời cuối thu rồi nên nhiệt độ bên ngoài hiện giờ khá lạnh, và Yoona thì lại không thích không khí này chút nào. Không phải không khí ấm áp dễ chịu của mùa thu, cũng chả phải lạnh như mùa đông, mà là không khí hơi ẩm thấp. Co người trong cái áo măng-tô màu kem, nhìn khung cảnh xung quanh mà khẽ thở dài. Gần 3 tháng qua ở Seoul này mà chả làm gì nên tích sự, chính xác là vậy. Và cũng ba tháng rồi cô chưa về thăm gia đình... "Con nhớ mẹ, con nhớ ba, em nhớ anh, con nhớ cả nhà..." Yoona muốn hét lên như thế nhưng nếu cô làm vậy chắc người ta nghĩ cô điên mất. Tự cười với suy nghĩ của bản thân của mình, Yoona tăng tốc độ cước bộ.

Nhìn đèn nhà bếp được bật, "Chắc ông bà Jung về rồi" Yoona pov. Tháo giày của mình để trên kệ, ngửi thấy mùi phát ra từ nhà bếp không phải mùi đồ ăn mà mùi gì chính Yoona cũng không biết. Tâm trạng có chút bất an, đi dép vào nhà không lên lầu mà tiến ngay đến nhà bếp.

"Aigoo" Yoona giật mình nhìn nhà bếp, bảo cô miêu tả căn bếp ngay bây giờ thì cô xin dùng hai từ "Chiến trường". Trên bếp gas là cái chảo đang bốc khói nghi ngút, dao thớt thì nằm tứ tung, trong bồn rửa đầy rau củ,... Còn có một người đang ngồi trên bàn ăn nhìn những thứ đó, với ánh mắt thật "trìu mến".

"Chuyện gì xảy ra vậy?" Yoona bỏ túi xách trên bàn và tiến lại gần Jessica hơn và nhìn cô ấy mà hỏi. Nhìn gương mặt của Jessica đầy mồ hôi và tóc tai thì bù xù đến đáng thương. Yoona cười đến đau bụng trước hình ảnh hiện giờ của Jessica, nhưng nhận ra biểu cảm của Jessica thì nụ cười của cô tắt  đi, cô tin bây giờ mà cô còn cười thì Jessica sẽ giết cô mất.

"Cô nấu ăn sao?" Jessica chỉ nhìn Yoona và gật đầu, nhìn Jessica như vậy Yoona cũng không muốn chọc cô thêm. Tiến lại gần cái chảo đang bốc khói kìa thì cô phát hiện bên trong chảo có một vật cháy đen và sắp thành than luôn rồi, dầu thì văng tứ tung ở trên bếp gas. "Chắc vì dầu văng nhiều quá nên cô ấy không thể chiên được." Yoona pov, Yoona tắt đi bếp gas, và để cái chảo vào bồn rửa.

Nhìn lại Jessica và cười nói "Giờ tôi hiểu vì sao đến giờ không có ai chịu lấy cô rồi." nói xong nhìn biểu hiện của Jessica biết mình hơi quá đáng khi châm chọc cô ấy bây giờ. "Tôi xin lỗi, tôi đùa thôi. Này, này, tôi đùa thôi mà." Nhìn gương mặt rưng rưng nước như sắp khóc của Jessica thì Yoona đột nhiên hoảng hốt, tiến lại ngồi trước mặt Jessica, không biết nói gì cho phải, "chắc vì mình nói lời làm tổn thương cô ấy". đang bối rối không biết làm gì thì nhìn bàn tay của Jessica bị đỏ lên, cầm lên xem thì phát hiện nó bị bỏng, "chắc vì chiếc chảo lúc nãy". "Tay cô bị bỏng rồi, để tôi đi lấy thuốc thoa không thì không hay đâu." Mặc kệ cô gái kia cứ im lặng không lên tiếng, Yoona vội vàng tiến đến tủ thuốc lấy thuốc trị bỏng và một ít băng cá nhân.

"Để tôi giúp cô..." Yoona nói và cầm tay Jessica lên định bôi thuốc nhưng cô gái kia lại rút tay lại không có ý định nhờ vả. Điều đó khiến Yoona giữ chặt tay cô hơn, và nhìn cô nói "Cô bị gì thế, nãy giờ không nói không rằng cứ im lặng và cúi đầu như vậy. Giờ lại không muốn bôi thuốc là thế nào?" Yoona bực bội nhìn Jessica.

"Cô mặc kệ tôi." Jessica cuối cùng cũng lên tiếng, cô không muốn ai nhìn thấy dáng vẻ cô hiện giờ đặc biệt là Yoona. Nhìn bản thân mình thật chật vật và đáng thương, chỉ nấu một bữa ăn đơn giản thôi mà bản thân cô lại không làm được. Thật ra lúc nãy cô đã mất cả 1 giờ để có thể chuẩn bị được cá để đeo chiên. Để chảo lên bếp cô nhớ không lầm thì để một lát mới cho dầu vào, nhưng vì để chảo quá nóng nên khi cho dầu vào thì dầu sôi ngay lập tức. Và cô để miếng cá vào hơi mạnh tay nên khiến dầu văng ra khiến tay cô bị bỏng, định tắt bếp thì tay chạm vào cái chảo nóng khiến tay cô bị bỏng và rát. Nhìn lại miếng cá cháy đen trong chảo nên cô thở dài mệt mỏi, mặc kệ nó. Cô ngồi xuống ghế một lát sau thì Yoona về tới.

"Vậy thì tôi càng không kệ, tôi giúp cô bôi thuốc." một lần nữa Yoona cầm lấy tay của Jessica, nhưng bị Jessica xô ra trúng vào góc cửa tủ của bếp khiến cô đau điếc. "Cô điên rồi hả Jessica Jung?" Yoona lớn tiếng hỏi, nhìn cô gái đầu tóc rối bờ kia, "Hôm nay cô ta bị gì thế không biết, Im Yoona này có lòng tốt vậy mà..." Yoona pov.

Định đứng lên đi về phòng nhưng nhìn Jessica Jung cứ ngồi cúi đầu như vậy Im Yoona thật sự không nở, đành ngồi xuống trước mặt cô ấy một lần nữa và cầm tay cô ấy. "Để tôi bôi thuốc xong cô muốn làm gì cũng được, vết bỏng mà không bôi thuốc sẽ bị phồng lên đấy..." cố giữ thật chặt tay của Jessica để cô không đẩy ra và bôi thuốc giúp cô ấy.

"Lần sau muốn nấu ăn thì gọi tôi, dù sao chắc lâu rồi cô không nấu nên không quen thôi, đừng ngồi thất thần như thể vừa giết người xong như vậy." Yoona nhẹ nhàng nói, sau đó kéo Jessica đứng dậy. Nhìn bộ đồ công sở vẫn còn trên người chắc cô ấy chưa nghỉ ngơi mà vừa về là vào nhà bếp ngay. "Cô ra phòng khách đợi tôi nấu chút gì đó cho cô ăn, chắc cô vẫn chưa ăn gì." Vừa nói Yoona vừa kéo Jessica ra khỏi nhà bếp, để cô ngồi ở phòng khách. Và sau đó quay lại nhà bếp, cởi cái áo măng-tô đang mặc trên người, cô nhìn vào căn bếp mà thở dài mệt mỏi. Nhìn đồng hồ đã hơn 9 giờ 30 phút, chắc Jessica Jung đói lắm. Vừa nghĩ ngợi vừa xoắn tay áo lên và bắt đầu dọn dẹp sơ nhà bếp, và mở tủ lạnh xem có thể nấu được gì không.

...

"Cô ăn đi." Yoona bưng tô cháo còn nóng đặt lên bàn và nhìn người con gái đang ngồi đấy, quay lại bếp rót thêm một cốc nước và trờ lại ngồi xuống đối diện Jessica Jung. Im lặng không nói gì chỉ nhìn cô gái ngồi trước mặt mình, không có ý định ăn cháo. Yoona thở dài rời rồi vị trị và tiến lại ngồi gần Jessica, cầm tô cháo lên múc một muỗng đưa lên miệng thổi nhè nhẹ và sau đó đưa trước miệng Jessica. Nhìn Jessica không có ý định phản ứng, Yoona một lần nữa lên tiếng nói "Cô ăn đi. Từ trưa giờ cô có gì vào bụng đâu."ngước lên nhìn Yoona thấy gương mặt nghiêm túc và quan tâm không giống như thường ngày, khiến Jessica một chút một chút kì lạ. Định không ăn nhưng vì cái bụng mình đang biểu tình dữ dội nên Jessica đành mở miệng đón lấy muỗng cháo của Yoona. 1 muỗng 2 muỗng 3 muỗng.... cuối cùng cũng hết tô cháo mà không ai nói với ai thêm lời nào. "Cô uống chút nước rồi, lên phòng tắm và nghĩ ngơi đi, 22 giờ rồi." Yoona nói xong đi vào bếp và tiếp tục công việc dọn dẹp của mình, cô không hiểu sao hôm nay Jessica lại có biểu hiện ấy. Nếu chỉ vì nấu ăn không được mà như vậy thì không đáng tí nào.

Nhìn theo bóng lưng Yoona tiến vào nhà bếp chợt Jessica mỉm cười. "Lúc nãy nhìn dám vẻ của Im Yoona cũng không quá tệ nhỉ?" Jessica pov.

Rồi Jessica cũng tiến lên lầu, cũng trễ lắm rồi. Nhìn vết bỏng trên tay mà cười thêm một lần nữa.

Yoona tiến lại phòng khách lấy cái tô của Jessica vừa rồi đem vào rửa. Nhìn theo bóng lưng của Jessica, Yoona cũng mỉm cười, cô gái ấy cũng có lúc khiến người ta muốn che chở như vậy.

===========================================================================

END

TBC

Im lặng là giết chết au.




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net