Chương 135+136

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 135 — Chúng ta kết hôn đi

Thấy cô sốt ruột không biết làm sao, Byun Baekhyun nhắc nhở: "Gọi điện thoại đi, tuy rằng anh ta không nhất định bắt máy."

Lúc này Taeyeon mới phản ứng lại, lập tức lấy điện thoại ra gọi, nhưng đúng là anh đã khóa máy.

"Anh ấy tắt điện thoại. Không được, em phải đi tìm anh ấy." Taeyeon nóng nảy, thật sự sợ anh sẽ nghĩ quẩn. Lúc này anh nhất định rất yếu đuối, cô phải đi cùng anh.

"Anh đi với em." Byun Baekhyun nói.

"Không, anh đừng đi, để em tự mình đi. Bây giờ anh ấy chắc chắn không muốn gặp bất kỳ ai."  Taeyeon ngăn cản anh.

Byun Baekhyun nhìn cô gật gật đầu: "Vậy được rồi, nhưng mà em muốn đi đâu, để anh đưa em đi."

"Em cũng không biết."Taeyeon lắc đầu.

"Em bình tĩnh một chút. Hai người không phải từ bé lớn lên bên nhau sao, em nghĩ lại xem anh ta có thể đi đâu." Byun Baekhyun nhắc nhở.

"Em không biết, không biết." Cô trước giờ không hề để tâm tới, đều là anh tìm cô.

"Vậy em muốn đi tìm như thế nào?" Byun Baekhyun cầm vô lăng lái không mục đích, không biết nên đi đâu.

"Đưa em đến nhà anh ấy."Taeyeon nói, cô tin rằng anh sẽ trở về, anh nhất định sẽ sắp xếp chu đáo, bởi vì anh không phải loại người bị kích động mà không chu toàn mọi việc.

Xe dừng ở bên đường, Byun Baekhyun cầm tay cô, lo lắng dặn dò: "Có việc gì phải điện thoại cho anh."

"Vâng." Cô gật gật đầu, lập tức xuống xe chạy vào trong.

Heechul đứng trên ghềnh đá, nhìn xuống bên dưới nước sông Hàn cuồn cuộn không dứt, anh thực sự muốn nhảy xuống tìm cái chết. Ung thư gan giai đoạn cuối, anh cũng biết là không có hy vọng chữa trị, nếu muốn cũng phải tốn rất nhiều tiền nhưng chỉ có thể kéo dài sinh mệnh thêm một, hai năm; mà anh cũng không có khả năng này, cho nên chết đi là lựa chọn tốt nhất.

Anh nhắm mắt lại. Gió lạnh từ bờ sông thổi tới làm anh nháy mắt tỉnh táo. Không được. Anh không thể chết như vậy, anh còn nhiều việc chưa làm xong, anh phải tận dụng khoảng thời gian còn lại để hoàn thành những tâm nguyện của mình.

Bước chân nặng nề về đến nhà bỗng thấy cô cuộn tròn người mệt mỏi nhắm mắt ngủ ở trước cửa. Xem chừng cô đã đợi ở đây rất lâu.

"Taeyeon, em sao lại ở đây? Mau đứng lên, như vậy sẽ sinh bệnh." Anh thoáng đau lòng nâng cô dậy. Cô là đang chờ mình.

Taeyeon  mở to mắt, nhìn thấy anh lập tức kích động ôm chầm lấy anh:

"Heechul, anh đã trở về. Anh không có việc gì, thật tốt quá!"

Hóa ra cô đang lo lắng cho mình. Nhìn thấy cô quan tâm mình như vậy, cõi lòng tuyệt vọng của anh bùng lên một tia ấm áp. Thì ra cô vẫn luôn để ý đến mình.

Kéo cô vào nhà, nhanh chóng đưa quần áo cho cô thay, lại vội vàng đưa cô một chén trà nóng.

Taeyeon hai tay cầm trà nhưng lại nhìn anh, dường như so với suy nghĩ của mình thì anh kiên cường hơn rất nhiều. Là anh đã suy nghĩ cẩn thận hay đang làm ra vẻ kiên cường?! Cô ngập ngừng hỏi:"Heechul, anh đã biết rồi phải không?"

"Em muốn giấu anh sao? Loại chuyện như thế này làm sao mà giấu được." Anh gật gật đầu.

"Oppa, anh đừng buồn. Chúng ta đến bệnh viện khác kiểm tra, nói không chừng là bệnh viện đã nhầm lẫn." Cô vội nói, muốn cho anh một chút hy vọng.

"Taeyeon, không cần. Anh hiểu sức khỏe của mình mà. Bệnh viện sao có thể phạm sai lầm như vậy. Anh đã chấp nhận sự thật này rồi." Heechul cong môi lên tươi cười, chẳng qua là bộ dạng như vậy làm cho người ta thật đau lòng.

"Không chừng có khả năng, biết đâu bọn họ thực sự nhầm lẫn." Taeyeon học theo Byun Baekhyun nói, thật sự mong muốn ông trời cho anh một cơ hội.

"Không cần mất công. Anh cũng không muốn lãng phí thời gian nữa. Anh muốn tận dụng khoảng thời gian ít ỏi của mình để làm những chuyện có ý nghĩa." Heechul lắc đầu. Suy nghĩ cả đêm anh đã hiểu rõ mình nên làm cái gì.

"Anh muốn làm gì?" Taeyeon nhìn anh, liền hiểu được."Anh muốn từ bỏ việc chữa trị sao? Không thể."

"Anh không phải không muốn điều trị, anh chỉ là không muốn lãng phí thời gian, cũng không có nhiều tiền như vậy. Anh cũng không muốn thêm gánh nặng cho ba mẹ, để bọn họ cuối đời cũng không được sống tốt. Hiện tại anh cũng chỉ có thể làm như vậy." Heechul nói.

"Anh là lo lắng chuyện tiền bạc sao? Không sao, em có tiền. Em không thể để anh từ bỏ việc chữa trị." Taeyeon kiên định nói, cô tin tưởng Baekhyun nhất định sẽ giúp mình, còn có Fany. Cô cũng có thể xin ba tiền viện phí. vậy là đủ rồi.

"Em đi đâu mà kiếm tiền? Ba em sao? Ông ta dựa vào cái gì giúp anh? Hay là tìm Byun Baekhyun ? Anh sẽ không dùng tiền của anh ta. Bất kể là ai anh cũng không muốn mắc nợ ân tình. Vì vậy, Taeyeon, em không cần nói nữa, anh sẽ tự quyết định chuyện của mình, chỉ là nhờ em trước mắt đừng nói cho ba mẹ anh biết, anh không muốn bọn họ lo lắng." Vẻ mặt Heechul rất khó coi, anh không muốn liên lụy đến bất cứ ai, nhất là cô.

"Lúc này anh vẫn còn tính toán những chuyện đó sao? Chẳng lẽ tính mạng của mình mà anh cũng không quan tâm sao?" Taeyeon quát anh, anh sao lại có thể dễ dàng từ bỏ như vậy??!

"Anh quan tâm, nhưng quan tâm thì có tác dụng gì? Quan tâm có thể không chết sao?" Heechul cũng quát lên, anh cũng không muốn chết.

"Thế nhưng, vì sao anh lại nghĩ dùng tiền để báo đáp cha mẹ, chẳng lẽ anh không hiểu rằng thứ bọn họ muốn chính là anh còn sống hay sao? Còn có em, anh không muốn lấy em nữa sao? Anh không còn nghĩ sẽ chăm sóc em, sẽ cho em một cuộc sống thật tốt hay sao?" Taeyeon lớn tiếng chất vấn anh, tuyệt đối không cho phép anh cam chịu như vậy.

"Anh muốn, nhưng  anh cũng không có cách nào, anh không muốn liên lụy đến mọi người." Heechul đau khổ nắm chặt hai tay.

"Không, anh không phải liên lụy đến mọi người. Anh còn sống mới là tâm nguyện của bọn em, hiểu không?"Taeyeon cầm tay anh, đột nhiên nói: "Heechul, chúng ta kết hôn đi. Em muốn gả cho anh, từ nhỏ em đã nghĩ sẽ gả cho anh." Chỉ cần anh có hy vọng sống, việc gì cô cũng nguyện ý làm.

Heechul dịu dàng nhìn cô, hai tròng mắt mơ hồ, nước mắt rơi trên tay cô. Sao cô lại thiện lương như vậy. Anh lập tức ôm lấy cô: "Taeyeon, em có biết anh vẫn mong muốn cưới em, cưới em cũng chính là giấc mộng thuở bé của anh, nhưng mà không phải lúc này. Em không cần thương hại anh, cũng không cần dùng chính bản thân mình để cổ động cho anh."

"Em không thương hại anh, chưa từng thương hại anh, lại càng không phải vì cổ vũ anh. Em thật sự muốn lấy anh, được không?" Taeyeon nhìn anh rơi lệ, trên mặt mang theo nụ cười hạnh phúc, chậm rãi tới gần anh, nhắm mắt lại, nhón chân lên..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~.

Chương 136 — Uông Hạo Thiên giận dữ

Nhận ra môi cô sắp chạm vào mình anh đột nhiên đẩy cô ra, anh không cần, không cần cô thương hại anh.

Taeyeon mở to mắt nhìn anh

"Heechul, anh không thích em sao? Anh không yên em sao? Sao anh lại...?"

"Không, anh yêu em. Bởi vì anh yêu em nên không thể để em chịu khổ. Sau khi kết hôn với em, anh đi rồi thì em sẽ làm thế nào đây." Heechul đau khổ, ngay cả trong mơ anh cũng muốn cưới cô nhưng không nghĩ đến cô sẽ gả cho mình trong tình huống này.

"Đừng nói vậy." Taeyeon chặn miệng anh lại. "Anh sẽ sống tốt mà. Heechul, anh biết không, trước kia mặc dù gặp Byun Baekhyun nhưng em vẫn muốn gả cho anh. Bởi vì em biết trên thế gian này anh là người đối xử với em tốt nhất. Gả cho anh, em nhất định hạnh phúc, hay là anh ghét bỏ em, anh cho rằng em không xứng với anh ?"

"Taeyeon, anh không ghét bỏ em. Anh đã nói rồi, trong lòng anh em là người trong sáng, lương thiện nhất. Anh vẫn chờ em, chờ em hồi tâm chuyển ý, chờ em nguyện ý gả cho anh, nhưng không phải là lúc này. Anh cưới em chỉ làm em đau khổ mà thôi. Vì thế, anh không thể cưới em, hiểu không?" Heechul không nghĩ cô hy sinh hạnh phúc chỉ vì thành toàn cho anh.

"Em không hiểu, em cũng không phải vì anh bị bệnh mới gả cho anh. Trước đây, anh hứa với em những gì, anh nhớ không ? Anh sẽ mua quần áo đẹp cho em để em chụp một tấm ảnh đẹp nhất, anh quên sao ? Anh muốn em cả đời phải ân hận sao?"Taeyeon nhìn anh, anh luôn vì cô mà suy nghĩ, anh không thể ích kỷ một lần sao.

"Taeyeon, nếu ân hận có thể cho em hạnh phúc thì anh tình nguyện chọn ân hận cả đời." Heechul cầm tay cô đặt lên môi mình. Cô thiện lương như vậy, tốt bụng như vậy khiến cho người ta đau lòng, để cô ân hận mà sao không phải là mình ân hận.

"Heechul, chúng ta cưới nhau em sẽ mặc đồ cưới đẹp nhất cùng anh chụp tấm ảnh thật đẹp." Mắt cô chớp chớp, long lanh nước mắt.

"Taeyeon cho anh thời gian suy nghĩ." Anh cần thời gian để nghĩ lại, anh không thể lợi dụng lòng tốt mà khiến cô chôn vùi hạnh phúc cả đời mình. Và anh cũng muốn cho cô thời gian nghĩ lại, bởi vì sợ cô nhất thời xúc động sẽ làm ra chuyện khiến bản thân hối hận.

~~~ *.* ~~~

Tiffany đau lòng nhìn cô cuộn mình nằm trên sô pha, đưa cho cô một ly nước trái cây

"Cậu thật sự quyết định? Chuyện này không thể nói đùa."

"Ừ!" Taeyeon gật đầu. " Mình thật sự không nghĩ ra cách khác. Anh ấy suy nghĩ tiêu cực, không chịu chữa bệnh. Mình lại không thể trơ mắt nhìn anh ấy buông tay. Mình muốn anh ấy có hy vọng sống tiếp."

"Cậu có thể khuyên anh ấy mà. Cậu không thể lấy hạnh phúc bản thân ra đặt cược như vậy. Cậu cũng biết bệnh này sống không quá vài năm kia mà." Tiffany không muốn cô tự làm lỡ tuổi xuân của mình.

"Fany, mình đã gặp hai người đàn ông quan trọng với mình nhất. Mình không hy vọng xa vời, cậu cũng biết khi mẹ mình bệnh anh Thiên Tứ đã đi làm rất vất vả, lại còn nhịn ăn nhịn mặc, tất cả tiền đều cho mình. Có lẽ vì thế mà anh ấy mới bệnh nặng như vậy. Mình không thể bỏ rơi anh ấy, làm như vậy lương tâm mình sẽ bất an." Taeyeon không kìm được, nước mắt rơi xuống.

"Đừng khóc, mình biết, mình biết mà. Mình cũng biết là anh ấy thật lòng yêu cậu. Nếu cậu quyết định như vậy mình sẽ vẫn ủng hộ cậu. Nhưng mà phải nói với mẹ cậu như thế nào đây ?!" Tiffany không biết rằng bà có thể đồng ý không, dù sao thì người làm mẹ luôn muốn con mình có cuộc sống thật tốt.

"Mình không muốn nói cho mẹ biết, cũng không muốn nói với ba mẹ của anh Heechul. Mình nghĩ chờ tụi mình kết hôn sau đó mới nói." Taeyeon chùi nước mắt. "Mặc kệ thế nào mình cũng phải gả cho anh ấy, mình thiếu nợ anh ấy nhiều lắm."

"Aizz..." Tiffany thở dài, nghĩ lại thấy mình so với cô hạnh phục hơn nhiều. Tiffany đứng dậy đi về phòng sau đó đưa cho cô một gói to. "Taetae mình không biết phải giúp cậu thế nào nữa. Đây là hai mươi triệu, cầm lấy chữa bệnh cho anh ấy, xem như là chút tấm lòng của mình cùng Nickkhun ."

"Mình không nhận, Fany, mình làm sao có thể lấy tiền của cậu. Mình có tiền mà." Taeyeon từ chối.

"Cậu lấy đi, bệnh này cần rất nhiều tiền. Mình nghĩ cậu sẽ thiếu tiền nên tận lực giúp." Tiffany đem tiền nhét vào trong lòng ngực của cô.

"Fany, cảm ơn, cảm ơn cậu." Taeyeon ôm lấy Tiffany.

"Cảm ơn gì chứ, chúng ta chẳng phải là chị em tốt của nhau sao. Cậu xem, sắc mặt cậu tiều tuỵ như vậy, phải chú ý sức khỏe của mình một chút, biết không." Tiffany dặn.

Byun Baekhyun nắm tay lại, cơ hội mỗi ngày đều qua đi, không biết cô có tìm được Heechul hay không, anh không yên lòng mà gọi cho cô.

"Taeyeon, có tìm được cậu ta không?"

"Tìm được rồi, anh ấy về nhà." Anh quan tâm làm cho Taeyeon cảm thấy rất ấm áp, ít nhất cô còn có anh là điểm tựa.

"Vậy em đang ở đâu? Anh muốn gặp em." Byun Baekhyun hỏi, anh muốn đưa cô chút tiền.

Taeyeon suy nghĩ một chút nói : "Đến nhà mà anh mua cho em, em ở đó chờ anh." Cô cũng muốn nói chuyện mình kết hôn cho anh anh biết, không biết anh có phản ứng như thế nào nên không thể nói qua điện thoại. 

Byun Baekhyun ngây người một lúc, sao cô lại đột nhiên muốn quay về nơi đó, lập tức gật đầu nói: "Anh lập tức đến đó."

Khi anh tới, cô đã ở bên trong, không nói lời nào liền ôm chặt lấy anh.

Cô xúc động như vậy làm anh kinh ngạc. "Làm sao vậy ? Cậu ta có việc gì phải không?"

Lúc này Taeyeon mới buông anh ra, nhìn thấy anh, hốc mắt cô nóng lên nhưng vẫn mỉm cười, nói: "Baekhyun, em sẽ kết hôn, anh chúc phúc cho em đi."

Byun Baekhyun nhìn cô chằm chằm, giật mình, mặt biến sắc. "Em nói gì, lặp lại lần nữa."

"Em phải kết hôn." Biết anh giận, nhưng cô vẫn nói lại một lần.

"Em phải kết hôn? Em kết hôn với ai?" Sắc mặt Byun Baekhyun xanh mét, bắt lấy tay cô, anh cố gắng để ly hôn là vì cô nhưng cô lại nói với anh, cô sắp kết hôn, làm sao anh có thể chấp nhận đây.

Cánh tay bị anh nắm chặt có chút đau nhưng cô vẫn cố gắng cười: "Em cùng với anh Heechul kết hôn."

"Heechul sao ?!" Byun Baekhyun khó hiểu, nhưng liền hiểu được, kích động lay cô: "Em đang nói giỡn sao, em cho là em là chúa cứu thế sao, em có thể giúp cậu ta sống sót sao?"

Taeyeon bị anh lay mạnh, choáng váng hét lớn:"Em không có lấy bản thân ra đùa giỡn, em biết rõ mình đang làm gì, em cũng không cho rằng mình là Chúa cứu thế, em là muốn anh ấy có hy vọng sống tiếp."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net