Chap 1: Career

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

8 am, Tập đoàn Kwon Worldwide, Mars Hotel.

“Tân CEO của chuỗi nhà hàng khách sạn lớn nhất nhì châu Á Kwon Worldwide Kwon Yuri vừa đến công ty sau khi vừa đáp chuyến bay từ Mỹ. Ngay sau tin cựu chủ tịch Kwon cũng chính là cha cô hiện đang nhập viện vì cơn đột quỵ, cổ phiếu của tập đoàn danh tiếng này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Theo thông tin được biết, buổi nhậm chức tân CEO của tập đoàn sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất để duy trì sự phát triển ..” – Màn hình TV tắt ngóm, Kwon Yuri trong bộ suit Prada màu nâu sẫm đắt tiền vừa vặn toát lên vẻ đạo mạo và quyền lực khiến người đối diện không khỏi cảm thấy áp lực.

- Mấy tay nhà báo năng suất thật? Thiết nghĩ những thông tin này nên bảo mật để tránh gây tổn thất tinh thần cho nhân viên công ty chứ nhỉ?  - Yuri vừa nhấm nháp tách café vừa nói hờ hững.

- Vì hôm đó Chủ tịch đột ngột nhập viện nên không tránh khỏi việc rò rỉ thông tin nội bộ cho cánh nhà báo, chúng tôi đã cố gắng hết sức để bảo mật thông tin. – Thư kí Lee Sunny bình tĩnh trả lời, cô không khỏi cảm thấy áp lực từ một người cấp trên mới rơi từ trên trời xuống.

Kwon Yuri bấm nhanh điện thoại gọi cho người mẹ đáng kính vẫn đang túc trực bên cạnh chồng mình.

- Mẹ à, con của mẹ về rồi. Mẹ ổn chứ? – Giọng cô hơi run.

- Mẹ thấy con trên TV sáng nay rồi, không qua bệnh viện thăm ba con sao hả? Còn công ty.. – Bà Kwon rưng rưng như muốn vỡ òa, từ ngày chồng bà bệnh nhập viện bà phải vờ mạnh mẽ để quán xuyến mọi việc trong gia đình lẫn công ty. Bà cũng không dám thể hiện sự đau buồn quá nhiều, chỉ cần các cổ đông trong công ty biết bà đang lung lay, công ty của chồng đã gầy dựng bao nhiêu năm cũng sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm.

- Mẹ à, con xin lỗi vì không ghé qua thăm hai người, nhưng hiện giờ công ty đang trong tình trạng rắn không đầu, con không muốn khi ba khỏe mạnh tỉnh dậy thì công ty này có một CEO khác ngoài con. Kwon Yuri của mẹ đã về rồi, mẹ cứ nghỉ ngơi, ba sẽ không sao cả, chuyện công ty con sẽ quán xuyến, nhé? – Kwon Yuri lạnh lùng lúc nãy biến đâu mất, giờ đây trở về là một đứa con ngoan đang cố xoa dịu nỗi lo của mẹ mình và trái tim trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.

- Mẹ biết, nhưng với tình trạng của ba con, thật tình dù có khỏe mạnh trở lại, cũng không có khả năng làm việc và quản lý công ty được nữa. Vì ông ấy thì đang hôn mê, công ty thì đang trong tình trạng khẩn. Mẹ sẽ ủy quyền của ông ấy và nhượng tất cả số cổ phiếu cho con để có thể tiếp quản công ty. – Bà Kwon vực dậy một ít lý trí còn lại, giờ đây, công ty vẫn quan trọng hơn tất thảy.

- Con sẽ tiếp quản, xin mẹ hãy an tâm. 20 phút nữa giấy tờ sẽ được mang đến bệnh viện đầy đủ cho mẹ. – Kwon Yuri liếc nhanh đồng hồ, vừa nói vừa sắp xếp nhanh mọi thứ trong đầu.

- Mẹ cúp máy đây. Hãy cố gắng nghỉ ngơi, con vừa bay một chuyến dài mà..

- Vâng, và con sẽ thăm hai người sớm nhất có thể. Chào mẹ. – Ngay khi cúp máy, Yuri ngay tức khắc giao việc cho thư kí.

- Sắp xếp giấy tờ ủy quyền và nhượng cổ phần, mang đến cho mẹ tôi trong 20p nữa, chờ đến khi bà ấy duyệt tất cả rồi mang về. Triển khai nội dung cuộc họp hội đồng quản trị ngay đầu giờ chiều nay để thông báo việc nhậm chức. Thông báo cho bên báo chí để đưa tin, cứu vớt lại giá cổ phiếu đã giảm mấy ngày qua. Trưa mai sẽ có cuộc họp nhân viên thông báo tình hình công ty, những ai vắng mặt xem như đã nộp đơn thôi việc. Còn nữa, dọn bớt mấy cái bình hoa trong phòng này dùm tôi. Cám ơn – Sau khi tuôn một tràng không nghỉ, Yuri mới lại điềm đạm hớp một tác café sắp nguội của mình rồi quay sang nhìn khung cảnh Seoul từ văn phòng Chủ tịch tầng 20.

Lee Sunny sau khi note toàn bộ nội dung của vị sếp mới, thầm hài lòng với cách làm việc quyết đoán của Yuri, “Xem ra công ty sắp được cải cách rồi đây! À mà cuối cùng cũng có người duyệt cho mấy bình bông này ra rìa rồi! Phew~” – Sunny thầm nghĩ rồi nhanh trở về giải quyết mớ việc vừa được giao.

Trong lúc đợi mọi giấy tờ hoàn thành, Yuri tranh thủ đi một vòng khách sạn, vừa sẵn kiểm tra năng suất làm việc của nhân viên. Có lẽ, một vài ngày qua, tin tức chủ tịch nhập viện ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần nhân viên nên các cô các cậu tụ năm tụm bảy động viên tinh thần cho nhau ấy nhỉ(?!)

Phòng nhân sự.

- Cậu có nghĩ chủ tịch mới sẽ độc đoán như chủ tịch Kwon không? Mà mình nghe nói con của chủ tịch trước giờ toàn ăn chơi trác táng ở Mỹ, giờ nghe tin cha bị bệnh mới bay về đây ôm mớ tài sản kết sù này. Đúng là phước từ kiếp trước mà! – Cô quản lý nhân sự số 1.

- *Tỏ ra không quan tâm* Cái túi Hermés trong showroom đẹp chết mất,phải cày bao nhiêu năm nữa mình mới có tiền sắm đây hở? – Cô quản lý nhân sự số 2 vừa dũa móng tay vừa cảm thán

Kwon Yuri vẫn điềm đạm đứng trước phòng nhân sự nghe hai người sân si về mình, không tỏ ra giận dữ gì nhưng trong lòng muốn trừ lương và đuổi việc hai cô nàng lắm điều này sớm. Được làm việc trong khách sạn này có vẻ dễ lắm nên hai cô có vẻ nhàn hạ nhỉ. Không nói gì, Kwon Yuri đẩy của bước vào, phong thái chuẩn mực của một người lãnh đạo toát ra đầy người, làm người khác dù không biết cô là ai nhưng vẫn phải tỏ ra dè chừng, sợ hãi.

Tất nhiên, hai cô nàng nhân sự của chúng ta mặt mày xanh rờn, may mắn là sáng sớm nay đã cập nhật tin tức từ chiếc TV màn hình cong 15.000$ ở đại sảnh, nên đã được gián tiếp diện kiến tân chủ tịch mới của mình. Nếu nửa giây đồng hồ nữa Kwon Yuri không bước vào chắc hẳn cũng sẽ nghe thêm một tràng ca ngợi vẻ đẹp lạnh lùng đến mức khó có thể chạm tới của mình.

Trước khi hai cô nàng kia mặt mũi tái nhợt có thể nghĩ ra điều gì đó để phản ứng. Kwon Yuri lạnh lùng nhìn từng người nói..

- Cô có biết có hai loại người chẳng bao giờ làm được những điều to tát.. – hướng mắt vào cô số 1

- .. và chẳng bao giờ mua nổi một cái túi Hermés dù có làm suốt cả cuộc đời là gì không? – Rồi lại cười nhếch ép nhìn thẳng vào cô số 2 đang bất động.

- Là người không thể làm những gì họ được yêu cầu, và người chỉ có thể làm những gì họ được yêu cầu mà thôi.. Nhưng xem ra hai cô còn tệ hơn hẳn, vì chẳng làm gì trên hai điều trên cả. Vị trí của hai người.. có lẽ cần chỉnh sửa một chút, nhỉ? – Yuri nói nhưng không có cơ mặt nào chuyển động, xem ra chẳng có gì làm Kwon Chủ tịch khó chịu bằng việc thiếu nghiêm túc trong giờ làm việc.

Yuri chỉnh cổ áo và quay đi sau khi thấy hai cô quản lý cúi gằm mặt. Trong một chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn phủ rộng khắp châu Á, thì dù một khu vực hay một nhân viên cũng không được phép chểnh mảng. Quyền lực, thành tích, danh tiếng của chuỗi nhà hàng khách sạn này không phải tự nhiên mà có được, nên cô cũng không thể vì một hay hai cá nhân không có năng lực mà ảnh hưởng đến tổng thể.

Chỉ trong buổi sáng hôm đó, đội ngũ nhân viên khách sạn 5 sao Mars được một phen hoảng loạn vì bị kiểm tra chất lượng đột xuất do đích thân Tân chủ tịch Kwon Yuri đảm nhiệm. Số lượng nhân lực bị giảm đi đáng kể chỉ trong vòng nửa buổi sáng, cũng là một lời gián tiếp thông báo đến toàn thể nhân viên “Chức Chủ tịch không phải để Kwon Yuri ngồi đong đưa uống trà!”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#yulsic