Chương 42: Lão nhân gia đáng yêu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đi đến bên ngoài phòng bệnh, Tiffany hít sâu một hơi rồi kéo tay Taeyeon đi vào. Vừa mới thay bằng nụ cười ngọt ngào và còn chưa kịp mở miệng chào ba thì lại nhìn thấy người ngồi bên cạnh gường bệnh, cô nhất thời sửng sốt, nằm chặt lấy bàn tay của Taeyeon, lông mi run rẩy hai cái hỏi nhỏ: "Kwon Yuri, sao cô lại ở đây?"

Taeyeon cũng nhìn thấy Kwon Yuri, trong lòng khẽ run lên một cái, nhưng trên mặt vẫn cười đến vân đạm phong khinh. Tay cô giơ lên ôm lấy bả vai Tiffany nói: "Cô cũng tới đây thăm bác Hwang sao?"

Ánh mắt Yuri trước tiên là dừng lại một lát trên mặt Tiffany, sau đó nhìn về phía hai tay đang nắm chặt lại của cô ấy và Taeyeon, cuối cùng nhìn vào thân ảnh nhỏ nhắn đang rúc chặt vào ngực Taeyeon, rồi khẽ cười cười nói: "Ngày hôm qua trở về thì nghe tin bác Hwang nhập viện, cho nên tôi tới đây thăm bác một chút."

Tiffany cũng cười cười, đang định mở miệng thì nghe giọng nói trầm thấp uy nghiêm của ba cô vang lên: "Fany, đến đây."

Tiffany dẩu dẩu môi, không tình nguyện buông tay Taeyeon ra rồi đi tới bên giường bệnh, đứng bên cạnh ông Hwang, đắp lại chăn cho ông một chút rồi hỏi: "Ba, chiều nay ba cảm thấy như thế nào ạ?"

Gương mặt của ông Hwang lạnh lùng, ông nhìn Tiffany một cái mới nói: "Con vẫn còn nhớ thương ba sao? Chiều nay con đã đi đâu hả?"

Tiffany cúi đầu nhẹ nhàng nói: "Con chỉ ra ngoài đi dạo lòng vòng thôi ạ."

Ông Hwang còn đang định mở miệng hỏi tiếp thì mẹ Tiffany kịp thời mang vào cho ông cốc nước, nói: "Được rồi được rồi, con gái không phải đã trở lại trông ông hay sao. Chiều nay chỉ là đi dạo, đi dạo thôi mà."

Ông Hwang mím môi nhìn hai mẹ con rồi nhận lấy cốc nước uống hai ngụm, sau đó nhìn Taeyeon nhàn nhạt nói: "Đừng đứng đấy nữa, ngồi xuống đi. Sắc mặt cô sau khó coi như vậy? Vừa mới xuất viện thì nhớ chú ý sức khỏe, đừng có chiều Fany đi chơi nhiều thế."

Sau khi ông nói xong những lời này, tất cả mọi người rõ ràng là sửng sốt. Ngoài Yuri trên mặt ảm đi thì những người khác trên mặt đều là kinh hỉ, nhất là Taeyeon, khóe miệng cô không tự chủ mà giơ lên. Cô đáp một tiếng, sau đó giống như chủ nhà khí định thần nhàn nói: "Kwon tổng cũng ngồi đi. Đừng khách khí!"

Tiffany nghe được lời Taeyeon thì suýt nữa cười ra tiếng, mẹ cô làm bộ rót nước cũng nghẹn cười, ba cô thì hung hăng trừng mắt liếc Taeyeon một cái, bất quá cũng không nói gì. Yuri sau khi ngồi xuống thì mặt tỏ ra chút quẫn bách. Mẹ Tiffany phải về nhà nấu cơm, ông Hwang nhìn con gái nói: "Fany, con cũng trở về cũng mẹ con đi."

Tiffany không nhúc nhích, nhìn thoáng qua Taeyeon, vẻ mặt là không tình nguyện đáp ứng. Ông Hwang lập tức trợn mắt nói: "Nhìn cái gì mà nhìn. Ba cũng không có ăn thịt cô ta đâu mà sợ."

Tiffany đỏ mặt, xoay người theo mẹ mình đi ra khỏi phòng bệnh.




Ông Hwang sau khi nhìn được cửa phòng đóng kín lại thì mới lấy từ dưới gối ra hai tấm thẻ. Trước tiên ông đưa một tấm cho Kwon Yuri nói: "Yuri, đây là số tiền lần trước cô cho tôi mượn, bây giờ trả lại cho cô. Mặc dù tôi đối với việc lần trước cô lừa gạt tôi có bất mãn, nhưng vẫn là cảm ơn cô lúc đó đã cho tôi mượn tiền. Thật ra tôi chân tâm thật ý muốn đem Tiffany gả cho cô, nhưng là Fany đã lựa chọn như thế nào cô cũng đã thấy rồi đấy. Con gái tôi từ nhỏ đã rất bướng bỉnh, cho tới bây giờ tôi muốn nhúng tay vào cũng không thể được, vì vậy chỉ có thể tùy theo ý nó mà thôi."

Yuri cúi đầu, không thể nhìn được nét mặt cô thế nào, thật lâu cô cũng không đưa tay ra nhận lấy tấm thẻ. Ba Tiffany tay giơ lên không trung cũng không có hạ xuống, còn từ ái nhìn cô chờ đợi.

Taeyeon lúc này ngồi trên ghế, lẳng lặng và chăm chú nhìn một màn trước mặt. Lần đầu tiên cô cảm thấy sự quật cường không ai làm khó được của ba Tiffany thật đáng yêu biết bao. Ông làm việc này ở trước mặt cô cùng Kwon Yuri, sau đó nói rõ ràng mọi chuyện, hơn nữa lời nói còn uyển chuyển và hợp tình hợp lý làm cho không ai có thể cự tuyệt được. So với cô ban đầu dùng thủ đoạn hèn hạ, rất hiển nhiên ông Hwang cao tay và đáng khâm phục hơn rất nhiều.

Giống như là cả một thế kỷ đã trôi qua, Yuri ngẩng đầu cười cười, nhận lấy tấm thẻ từ trong tay ông Hwang nhét vào túi áo, nói thật nhỏ: "Bác Hwang, cảm ơn bác nhiều lắm. Sau này cháu sẽ không bao giờ đi quấy rầy cuộc sống của Fany nữa."

Bàn tay cứng cáp mà có lực của ông Hwang vỗ vỗ lên mu bàn tay của Yuri nói: "Yuri, sau này hãy sống thật tốt nhé. Người đàn bà họ Goo kia không thích hợp với cô đâu. Hãy tìm cho mình một người con gái khác đối xử thật tốt, khi kết hôn nhớ báo cho bác Hwang tôi đây một tiếng, tôi sẽ gửi cho cô một phần đại lễ làm quà cưới."

Đáy mắt Yuri không ngừng run rẩy, đôi môi tái nhợt hơi nhếch lên, sau đó cô đứng dậy nói: "Cháu sẽ làm thế. Vậy bác nghỉ ngơi thật tốt nhé, hôm nào đó cháu sẽ trở lại thăm bác."

Ông Hwang hơi mệt mỏi gật đầu, nhìn Yuri khẽ cười cười. Yuri xoay người nhìn về phía Taeyeon, có chút khó xử, sau đó khàn khàn nói: "Cô nhớ hãy đối xử với Fany thật tốt nhé."

Taeyeon đứng lên nhìn Yuri, khẽ gật đầu nói: "Tất nhiên tôi sẽ làm vậy."

Yuri cười ôn hòa, giơ tay ra trước mặt Taeyeon nói: "Chúc mừng cô!"

Taeyeon bắt lấy, chân thành nói: "Lúc trước đã đắc tội với cô rồi. Có lẽ sang năm GG sẽ rút lui khỏi ngành truyền thông, hoan nghênh cô trở lại."

Yuri sửng sốt một chút, cười nói: "Chờ đến khi tôi làm cho KY cường đại hơn nữa, lúc đó tôi sẽ trở về."


Hai người bắt tay giảng hòa, chỉ có con mèo nhỏ ở nhà là đang thấp thỏm bất an, bỗng dưng hắt hơi một cái. Được hai người xuất sắc như vậy yêu thương mình, Tiffany quả là một người con gái hạnh phúc. Chờ cho Yuri rời đi, Taeyeon trở lại bên giường bệnh, rót một cốc nước xong cực kỳ cung kính đưa cho ông Hwang.

Ông Hwang cũng không nhìn cô lấy một cái, nhận lấy rồi ừng ực uống hết một nửa cốc nước, sau đó ý bảo cô ngồi xuống. Tiếp theo ông lấy một cái thẻ khác đưa cho Taeyeon nói: "Cái này là toàn bộ số tiền hồi đó cô đưa tôi, tôi đã hoàn lại đủ rồi. Bây giờ cô cầm trở về đi."

Taeyeon cật lực từ chối nói: "Bác Hwang à, bác đừng như vậy. Cháu không thể nhận được."

Thể lực ông Hwang rốt cuộc là không thể chống đỡ được nữa, ông đem thẻ để sang một bên, sau đó muốn nằm xuống. Taeyeon hiểu ý vội vàng đỡ thân thể ông giúp ông nằm xuống, sau đó sửa sang lại chăn cho ông, rồi quan tâm hỏi: "Bác đau ở đâu thế ạ? Có muốn cháu gọi bác sỹ tới kiểm tra lại một chút không ạ?"

Ông Hwang lắc đầu, hai mắt nhắm lại nghỉ ngơi một lát rồi mới nói: "Số tiền này tôi nhất định phải trả lại cho cô. Tôi không hy vọng đến một ngày nào đó Fany biết chuyện sẽ đau khổ. Chuyện của hai đứa tôi không phản đối nữa, tôi biết con bé này thật sự yêu cô, vì thế cô hãy thật lòng đối xử tốt với nó."

Taeyeon ngồi ở một bên giường, đưa tay vuốt vuốt ngực cho ông Hwang, một lúc sau cô đem thẻ cất đi nói: "Bác Hwang, cháu hiểu rồi ạ. Cháu nhất định sẽ đối xử với Fany thật tốt, cũng sẽ tận tâm tận tức hiếu kính hai bác."

Ông Hwang vui vẻ nhìn Taeyeon cười cười, sự lạnh lùng và bài xích cô trước đây đã hoàn toàn được cởi bỏ sạch sẽ, ánh mắt ông nhìn cô từ ái giống như nhìn Yuri vừa nãy. Một lát sau, ông quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, sau đó cúi đầu, hơi tâm trạng mở miệng: "Tôi đã ở quỷ môn quan đi một vòng, sau khi tỉnh lại ý niệm đầu tiên cảm nhận được chính là mình còn thiếu Fany nhiều lắm. Con bé từ nhỏ đã cùng Yuri lớn lên, hai ba mẹ hai nhà trước đây đã từng bước từng bước nhìn chúng ở chung một chỗ. Ban đầu chỉ vì tư lợi cá nhân mà tôi chia rẽ hai đứa nó, dùng hạnh phúc của Fany để đổi lấy sự bình yên của mình. Những năm gần đây, mỗi lần gặp lại Fany, tôi đều cảm thấy mình rất hèn hạ, tôi không có cách nào bù đắp lại cho nó, do đó đối với nó ngày càng lạnh nhạt. Thời điểm Yuri đến gặp tôi hỏi cưới nói, tôi nghĩ rằng cuối cùng mình đã có thể bù đắp lại được cho Fany rồi. Tôi nghĩ mọi cách để tách cô với nó ra, tự cho rằng như vậy nó mới hạnh phúc, thật ra chỉ là tôi muốn trong lòng mình được thoải mái đi thôi. Nhưng nói cho cùng tôi là một người cha thật sự ích kỷ. Mấy ngày qua biểu hiện của cô làm tôi rất hài lòng. Cô nhìn thấy Fany nhìn tôi với ánh mắt oán giận mà không có chút nào hả hê, chẳng qua chỉ là bất đắc dĩ mà sủng nịnh. Tôi biết Fany lần này đã tìm được đúng người rồi, ông già quật cường tôi đây đã không được tự nhiên, chỉ có thể dùng tiếng quát lớn diễn tả sự quan tâm của mình đối với nó. Cho nên, Taeyeon à, cô hãy thay tôi yêu thương Fany thật tốt." Giọng nói ông Hwang nhẹ nhàng nhưng hơi run rẩy, những câu nói cuối cùng gần như là lẩm bẩm.

Taeyeon vẫn cúi đầu nghe, nhẹ nắm lấy tay ông Hwang, khi cô ngẩng đầu lên hốc mắt đã đỏ. Cô bình phục tâm tình một chút, có hơi run rẩy mở miệng: "Bác Hwang, thật ra Fany rất yêu bác. Cô ấy đã từng rất nhiều lần nói với cháu rằng hồi bé bác còn ôm cô ấy trong ngực rồi ngâm nga hát ru cô ấy ngủ. Cô ấy rất muốn được bác yêu thương và tin tưởng. Cô ấy chưa bao giờ trách bác cả."

Ông Hwang khẽ cười cười, đáp một tiếng, một lát sau quay đầu nhìn Taeyeon, vỗ vỗ lên mu bàn tay cô nói: "Thật ra tôi cũng có thể nói một tiếng xin lỗi với cô, chẳng qua là, tôi đã đem con gái quý giá nhất của mình giao cho cô, cho nên tiếng xin lỗi này cô giúp tôi chuyển cho ba cô khi trở về nhé. Lúc đầu khi tôi rời đi đã nói những lời không phải cho lắm với ông ấy, rất may là không có ảnh hưởng gì tồi tệ. Chờ cho thân thể tôi tốt lên, tôi sẽ tự mình đến gặp ông ấy nói lời xin lỗi."

Taeyeon không ngừng gật đầu, mũi cô hơi xót xót, một câu cũng không thể nói ra. Bây giờ cô có thể biết tại sao Tiffany lại hiểu chuyện như vậy, bởi vì cô ấy có một người ba vô cùng tốt, thật sự làm cho người ta tôn kính. Một người cả đời này không sợ phạm sai lầm, chỉ sợ chính là không dám trực tiếp nhận lấy sai lầm của mình. Một ông già gần sáu mươi tuổi, ở trước mặt tiểu bối phân tích từng sai lầm của mình, như vậy cần có bao nhiêu yêu thương nha. Đúng vậy, nếu không phải là vì hạnh phúc của con gái bảo bối của mình, lão nhân này hoàn toàn không cần thiết phải làm điều này. Ông chẳng qua là hy vọng con gái mình có thể thật sự hạnh phúc, thẳng thắn nhận lỗi lầm của mình, tiêu trừ ngăn cách trong lòng. Đây cũng là tài phúc quý giá nhất ông để lại cho con gái mình.




Khi Tiffany cùng mẹ mình mang cơm trở lại phòng bệnh thì nhìn thấy hai người trong phòng đang đánh cờ tướng. Cô trước tiên gọi ông Hwang một tiếng, sau đó đứng bên cạnh Taeyeon, cũng không dám đứng quá gần, chỉ dám ngoan ngoàn đứng bên nhìn một chút.

Trên bàn cờ, một quân tốt rồi một quân tốt của Taeyeon dần dần bị ăn sạch, cô đứng dậy cười cười, sau đó trực tiếp kéo tay Tiffany đứng gần mình hơn, nhéo mũi Tiffany một cái nhưng không lên tiếng, rồi bắt đầu thu xếp ăn cơm. Đầu tiên Tiffany sửng sốt, theo bản năng nhìn về phía ba mình, không có phát hiện gì khác thường, cô ở trong lòng lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

Lúc ăn cơm, không khí rõ ràng với lúc trước hài hòa hơn rất nhiều, ông Hwang thế nhưng chủ động gắp thức ăn cho Taeyeon, Tiffany quan sát sau đó cười thật vui vẻ. Mặc dù là cô không biết trong khi cô rời đi, giữa hai người đàn cực kỳ quan trọng với cô này đã xảy ra chuyện gì, nhưng cô biết ba cô đã chấp nhận Taeyeon rồi.

Sau khi thu dọn bàn ăn, Tiffany giúp ba mình nằm xuống. Khi đó cô nhẹ nhàng ôm lấy ông, ghé vào lỗ tai ông ôn nhu nói: "Ba, con cám ơn ba nhiều lắm."

Hốc mắt ba cô hồng lên một chút, ông xoay người đưa lưng về phía cô, có chút khàn khàn nói: "Tối nay các con cũng trở về đi thôi. Ba muốn ngủ một giấc thật tốt. Lúc trời tối có nhiều người trong phòng, ba ngủ sẽ không ngon."


Cuối cùng chỉ có mẹ Tiffany ở lại chăm sóc ba cô, còn Tiffany cùng Taeyeon trở về. Từ bệnh viện đi ra, hai người không có gọi xe mà từ từ đi dạo trên đường. Tay Tiffany bị Taeyeon nắm chặt, đầu ngón tay cô ở trong tay Taeyeon khẽ động đậy, Taeyeon khóe miệng khẽ cong lên, Tiffany nhìn vẻ mặt đáng yêu của Taeyeon thì bật cười.

Taeyeon quay đầu nhìn Tiffany, cười ôn nhu mà sủng nịnh: "Em cười cái gì?"

Tiffany lắc đầu, thuận thế tựa đầu trên cánh tay Taeyeon, nhẹ nhàng nói: "Tae vì sao lại hạ được ba em thế?"

Taeyeon đưa tay vuốt vuốt tóc Tiffany cười nói: "Đáng nhẽ ra em phải hỏi là làm sao Tae lại bị bác Hwang hạ gục."

Tiffany ngẩng đầu khó hiểu nhìn Taeyeon, Taeyeon cúi đầu hôn lên môi cô một cái, không nói gì, ôm lấy cô tiếp tục đi về phía trước. Một lúc lâu sau, Taeyeon thu hồi nụ cười trên mặt, cúi đầu trầm mặc một hổi sau đó nhìn Tiffany nói: "Fany à, ngày mai Tae phải về thôi. Em cứ ở lại vài ngày nữa chăm sóc ba, chờ cho đến khi ông ấy xuất viện Tae sẽ quay lại đón em."

Tiffany dừng bước, ngửa đầu nhìn Taeyeon, một lát sau ôm lấy hông cô ấy, rúc vào ngực cô ấy khẽ gật đầu một cái. Taeyeon đã ở lại với cô năm ngày rồi, mặc dù trong lòng có bao nhiêu không muốn nhưng cô quyết cũng không thể làm chậm trễ công việc của cô ấy thêm nữa. Chỉ sợ là khi về cô ấy sẽ rất bận rộn.

Taeyeon thấy Tiffany hiểu chuyện thì cảm thấy rất vui mừng, ôm bả vai cô ấy càng chặt hơn vào trong ngực, nói thật nhỏ: "Tae thật sự không nỡ rời em, chờ đến khi Tae xử lý xong chuyện công ty, Tae sẽ trở lại với em ngay lập tức. Vì thế em ngoan ngoãn chăm sóc bác Hwang thật tốt, còn nữa, phải nhớ tới Tae. Biết chưa?"

Tiffany hốc mắt nhoáng cái đỏ lên, cô không gật đầu cũng chẳng lắc đầu, chẳng qua là chôn chặt mặt vào trong ngực Taeyeon. Cô thật sự không muốn rời xa Taeyeon chút nào, nghĩ đến mấy ngày nữa không được nhìn thấy cô ấy, trong lòng đã cảm thấy khó chịu vô cùng. Nước mắt cô không khống chế được mà chậm rãi chảy xuống, một lúc sau cô ngẩng đầu, đáng thương nhìn Taeyeon, do dự thật lâu mới nghẹn ngào nói: "Tae có thể ở lại thêm một ngày nữa được không? Ngày mai hãy đi có được không?"

Taeyeon dịu dàng vuốt ve mắt Tiffany, gật đầu nói: "Được."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net