Chapter 2: Món quà thú vị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

    Trên chiếc Lexus trắng, Jessica quay sang Tiffany đang cầm tay lái:

- Lát nữa cậu cho tớ xuống trước cửa hàng tiện lời gần nhà tụi mình nha Fany!

- Ủa? Cậu cần mua gì sao?

- Ừ. Cũng chẳng có gì nhiều đâu!

- Ok!

   Tiffany dừng xe lại trước cửa hàng tiện lợi gần đó. Jessica bước xuống rồi quay lại chỉ sau vài phút khiến Tiffany ngạc nhiên hỏi:

- Nè, cậu mua gì mà nhanh thế Sica?

- Thứ này nè. - Jessica vừa nói vừa đưa cái hộp quà nhỏ nhỏ trong tay lên

- Hả? Cậu mua quà sao? Bây giờ có là dịp gì đâu? Tớ còn chẳng thấy cậu mua quà bao giờ nữa là. - Tiffany mắt tròn xoe đầy ngạc nhiên

- Ừ thì...

    Jessica chưa kịp dứt lời thì Tiffany đã vội chộp lấy cái hộp quà trên tay Jessica rồi lắc lắc:

- Cho tớ hả? Nhưng mà,... hình như trong này có cái gì đâu? - mặt Tiffany bỗng xụ xuống

   Jessica vội lấy lại hộp quà trên tay Tiffany rồi cho vào túi rồi đáp:

- Ai bảo thứ này là cho cậu chứ?

- Cậu còn chưa trả lời tớ mà? Trong đó có cái gì đâu?

- Ừ, thì tại tớ có bỏ gì vào đâu!

- Gì chứ? Cậu định làm gì vậy hả Sica?

- À, thì tại cô chủ nhiệm mới của tớ muốn mọi người chơi cái trò đổi quà cho nhau ấy, tớ chẳng muốn đầu năm lại bị chú ý khi không chuẩn bị quà đâu. Tớ mang mà không đổi cũng đâu ai biết, huống hồ lại chẳng đổi được với ai nên làm như vậy cho tiện đó mà.

- Đúng là chỉ có cậu mới làm được mấy trò này đó Sica. - Tiffany thở dài

     Một ngày mới lại đến,Tất cả học sinh trong lớp Jessica dường như đã cỏ mặt đủ từ rất sớm với những món quà trên tay, và vẫn là con người ấy, cậu ta vẫn chưa xuất hiện: Kwon Yuri. Nhưng lần này có vẻ đã tiến triển hơn lần trước. Yuri cuối cùng cũng vào lớp và dường như chỉ sau cô Go vỏn vẹn vài giây. Ngồi xuống cạnh bên Jessica rồi Yuri quay sang Taeyeon:

- Nè, cậu đã mua cho tớ chưa Tae?

- À, đồ mà cậu dặn ấy à? Tớ mua rồi! Đây nè! - Taeyeon lấy trong balo ra một hộp quà nhỏ rồi đưa sang Yuri mà không quên nở một nụ cười kì lạ đến nham hiểm.

- Ừ, cảm ơn cậu.

   Cuộc nói chuyện của Yuri và Taeyeon khiến cho Jessica không khỏi tò mò. "Cậu ta mà cũng chuẩn bị quà để chơi cái trò này sao? Gì chứ? Kwon Yuri mà người ta chả dám đến gần cũng chẳng có gì đặc biệt cả, cũng như mọi người cả thôi. Nhưng mà, không biết cậu ta cho gì vào đó nhỉ?" Thật lạ lùng, chính Jessica cũng không hiểu được vì sao mình lại để ý đến Yuri như thế. Và rồi một giọng nói vang lên:

- Chà, phải để mọi người đợi lâu rồi, chắc các em đang ảm thấy rất nóng lòng muốn nhận quà từ những bạn khác rồi đúng không? Vậy thì, bây giờ, từng bạn một hãy đứng lên và chọn người mình muốn đổi nhé! - cô Go đứng trước lớp, nở một nụ cười rồi vỗ tay hô lớn

   Và rồi cả lớp rộn hẳn lên. Từng người một từ bàn bàn đầu theo thứ tự đứng lên và chọn người mà mình muốn tặng phần quà của mình. Từng lượt một trôi qua rất nhanh và đến bàn của Sooyoung và Taeyeon. Như thường lệ, cặp đôi này cũng đổi quà cho nhau và cuối cùng cũng chỉ còn lại Yuri và Jessica mà thôi. Cô Go thấ thế liền bảo:

- Ồ, chỉ còn lại hai em thôi đó Yuri và Jessica, vậy thì hai em hãy đổi quà cho nhau luôn nhé!

  Mọi ánh mắt trong lớp bây giờ đều hướng cả về Yuri và Jessica để chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra. Thấy thế, Yuri đưa mắt sang nhìn Jessica rồi đẩy hộp bàn từ trên bàn sang phía cô gái tóc vàng:

- Hồi nãy trông cậu có vẻ tò mò về món quà của tôi lắm hả? Nhưng xem ra phải xin lỗi cậu trước một tiếng rồi, đừng có thất vọng đó!

- Tôi mà tò mò về món quà của cậu sao? - Jessica ngạc nhiên nhưng vẫn giữ lấy nét mặt bình tĩnh của mình rồi nhẹ nhàng đáp lại

- Ban nãy cậu cứ nhìn tôi mà, không phải sao?

- Cậu để ý tôi sao?

- Chỉ cần nhìn sơ qua cũng biết rồi, tôi cần gì để ý cậu?

- Này...

    Cảm nhận được không khí có vẻ không tốt, cô Go liền lên tiếng thúc giục:

- Hai em còn đang làm gì vậy? Sao không mau nhận quà của nhau đi? Trên này mọi người đều đã mở quà rồi đây này!

    Jessica vừa định tiếp lời Yuri thì nghe thấy tiếng cô Go, bởi thế cô thôi bàn cãi với con người kia mà chỉ từ từ lấy ra hộp quà của mình mà đưa cho Yuri rồi thấp giọng:

- Này, cậu cũng đừng có mà thất vọng đó!

   Yuri đưa tay nhận lấy món quà từ Jessica và ngược lại. Thế rồi cả hai cùng mở món quà của đối phương ra.  Lúc đầu, Yuri dường như không khỏi bất ngờ nhưng một lúc sau, khi mọi người đều thôi cái ánh nhìn về hai người thì cô chỉ nhìn vào hộp quà của Jessica với một nụ cười nhếch mép:

- Xem ra tôi không thất vọng đâu. Ngay cả đến quà cáp mà cậu cũng giống tôi đến như vậy sao Jessica Jung? Nói không chừng tôi với cậu đúng thật là bản sao hoàn hảo của nhau rồi đấy!

- Gì chứ? Giống nhau sao?

- Cậu còn không thừa nhận à? Thú vị thật đấy!

   Nói rồi Yuri đưa mắt lên nhìn sang phía của Jessica. Khác hẳn với vẻ mặt bình thường của cô gái bên cạnh, trước mặt Yuri bây giờ là khuôn mặt có phần đỏ ửng của Jessica. Là tức giận hay là vì lý do gì khác nhưng lúc này Yuri lại cảm thấy rất ngạc nhiên, chưa bao giờ cô thấy gương mặt của Jessica lại như vậy. Không để Yuri phải nhìn mình với ánh mắt kì lạ, Jessica chỉ lườm Yuri một cái rồi quay đi. Mọi thứ lại trở lại bình thường, những tiết học cứ thế trôi qua nhưng Yuri thì vẫn không thôi khó hiểu và tò mò. Cứ chốc lát, cô lại lén nhìn sang Jessica và nhớ về gương mặt của Jessica ban nãy với những dòng suy nghĩ không thể giải đáp được: "Rốt cuộc tại sao cậu ta lại nhìn mình với ánh mắt và vẻ mặt đó chứ? Rõ ràng là hai món quà của mình và cậu ta đều giống nhau cả thôi mà. Cậu ta định nói gì đó nhưng lại thôi. Tại sao chứ? Chẳng lẽ có gì khác trong chiếc hộp đó hay sao? Mặt cậu ta đỏ lên như vậy thật chẳng giống với cái tảng băng của cậu ấy. Sao mình lại có cái cảm giác khó chịu này nữa rồi? Nhất là khi mình phải nghĩ về cậu ta. Không được, mình phải hỏi cho rõ chuyện này, cho dù cậu ta không nói mình cũng phải làm cho rõ."

    Và, giờ giả lao cũng đã đến. Cũng như thường lệ, Tiffany sẽ đợi Jessica ngoài canteen của trường và cả hai sẽ cùng gâp nhau ở đó, mà để ra khỏi lớp và đến gắp Tiffany thì Jessica phải "bước qua" cái con người mà họ gọi là đối thủ của cô kia. Thở dài một cái rồi đóng quyển sách trên bàn lại, cô đứng lên và quay sang Yuri. Trước mắt cô vẫn là cái điệu bộ ngã lưng hẳn vào tường như chắn đi lối đi của cô đầy thách thức từ Yuri. Năm giây, mưới giây, mười lăm giây rồi ba mươi giây, cô vẫn đứng đó mà nhìn Yuri không hề thốt lên một lời nào như chờ đợi Yuri tự hiểu ý cô mà hành đông, nhưng đáp lại Jessica chỉ là đôi mắt đang nhắm nghiền lại của Yuri. Đến giới hạn của sự chịu đựng, Jessica đành phải thốt lên:

- Này, cho tôi ra ngoài!

   Yuri vẫn im lặng.

 - Này, cậu có nghe tôi nói gì không?

 ....Vẫn không có tiếng trả lời cũng như hành động nào từ Yuri.

 - Ya Kwon Yuri! Cậu đùa với tôi lúc nãy vẫn chưa đủ hay sao, bây giờ lại còn kiếm chuyện với tôi sao? - lời nói của Jessica nhẹ mà trầm như đang kết tội Yuri

- Tôi chỉ muốn nhắc cho cậu rằng tôi không phải tên Này, mà tôi có tên đấy! Đừng có này này nọ nọ với tôi nữa. - Yuri vẫn nhắm nghiển đôi mắt nhưng lần này cô đã ngồi dậy để cho Jessica có thể bước ra

    Jessica chẳng đáp lại, lạnh lùng bước ra khỏi bàn và tiếng về phía cửa lớp. Lúc này, Yuri chợt như nghĩ đến điều gì, cô mở to đôi mắt của mình ra: "Khoan đã, cậu ta bảo là ban nãy mình đùa với cậu ta sao? Sao cậu ta lại dám nói như vậy chứ?"

   Vừa dứt dòng suy nghĩ chợt lóe lên, Yuri vội đứng bật dậy, đi nhanh ra khỏi lớp mà không khỏi khiến cho cả Taeyeon và Sooyoung bất ngờ khi từ nãy đến giờ cả hai người họ đều chứng kiến toàn bộ câu chuyện.

- Có phải không vậy? Cậu ta hình như đuổi theo Jessica đấy! - Sooyoung khêu tay Taeyeon

- Chả ai biết Yuri muốn làm gì đâu, nhưng bình thường cậu ta có để tâm đến cái gì đâu mà hôm nay lại...

- Chẳng lẽ tại món quà đó?

- Jessica còn chẳng có phản ứng gì kia mà?

- Đã bảo không quan tâm mà bây giờ cậu ta lại chạy theo Jessica như vậy, cậu đoán hay thật đấy Tae!

- Tớ đã bảo mà, tớ biết tỏng cậu ta mà.

- Nhưng cậu coi chừng cậu ta mà biết là cậu xong đời đó!

- Cậu cứ giỏi lo xa! - Taeyeon nói mà cười cười như tự trấn an bản thân.

    Lúc này, Yuri đang vội đuổi theo Jessica. Ra đến sân trường cuối cùng Yuri cũng đuổi kịp. Yuri chạy lại nắm lấy cổ tay của Jessica rồi nói nhỏ chỉ vừa đủ cho cả hai nghe thấy:

- Cậu đi theo tôi!

 Jessica đang ngạc nhiên ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì đã bị Yuri kéo tay mình đi nhanh về phía hậu viên của trường để tránh đi những tai mắt từ khắp nơi của mọi người trong trường. Đến nơi, Yuri thả tay Jessica ra rồi đẩy cô vào bức tường gần đó còn mình thì đứng đối diện sát với Jessica.

- Cậu muốn làm gì? - Jessica có phần dè chừng lớn tiếng hỏi 

- Ở đây không có ai. Cậu nói đi! - Yuri nhìn thẳng vào anh mắt của Jessica rồi nói bằng chất giọng trầm của mình

- Cậu muốn tôi nói gì chứ? - Jessica như cố tránh đi ánh mắt của Yuri

- Cậu nói là tôi đùa với cậu sao?

- À, thì ra là chuyện này ư? - Jessica tại lườm ánh mắt sang Yuri

- Phải, cậu thôi lườm tôi bằng cái ánh mắt đó đi, tôi đã làm gì với cậu hả?

- Hóa ra cậu nói chuyện đó không phải là đùa sao? Hay là cậu tặng tôi thứ gì mà ngay cả cậu cũng không biết?

- Làm sao tôi không biết tôi đã tặng cậu cái gì chứ?

- Cậu thật sự biết sao?  - Jessica nhếch một bên chân mày lên rồi hỏi Yuri

- Phải, vậy nên tôi chả thấy món quà đó có gì quá đáng cả, cũng giống như cách mà tôi nhận món quà của cậu, tại sao lúc đó cậu lại nhìn tôi với gương mặt ấy? - cảm giác khó chịu lại dấy lên bên trong Yuri khiến cô ngày càng tò mò với cái cách mà Jessica đang đáp trả lại mình

- Cậu cũng thú vị thật đấy Kwon Yuri, đúng là tôi đã đánh giá không đúng về cậu thật rồi!

- Sao kia? Cậu không thể thôi đi và nói rõ cho tôi biết sao?

- Được thôi! Vậy tôi hỏi cậu, Kwon Yuri, cậu ghét tôi, phải không? - lần này là đấn lượt Jessica nhìn thẳng vào mắt của Yuri mà thẳng thắng hỏi

-... - Yuri không trả lời mà chỉ im lặng, cô nhìn Jessica bằng một đôi mắt đen sâu thẳm.   

- Sao cậu không trả lời tôi?

- Chuyện này chẳng liên quan gì đến vấn...

- Vậy, cậu... thích tôi sao? - Jessica cắt ngang lời nói của Yuri

- Gì kia? - Yuri vô cùng ngạc nhiên đến mức cô còn không tin vào chính điều mà mình nghe được - Cậu đang nói là tôi thích cậu sao?

- Phải, thì do cậu chuẩn bị sẵn món quà đó cho tôi còn gì?

- Cậu đang nói gì vậy hả Jessica Jung?

- Hai năm học chung với cậu, tôi cứ nghĩ là không nhiều thì ít nhất tôi cũng biết con người của cậu, nhưng tôi không ngờ cậu lại đùa với tôi quá đáng như vậy đấy Kwon Yuri. Cậu thích đùa như thế lắm sao? Hay là chỉ thích trêu chọc tôi vì tôi quá đang ghét đối với cậu?

- Rốt cuộc cậu nghĩ tôi là nười thế nào chứ?

- Điều đó không quan trọng nữa. Món quà này....- Jessica vừa nói vừa lấy trong túi ra hộp quà mà Yuri đã đưa cho cô ban nãy - ...tôi vốn dĩ định vứt nó vào sọt rác, nhưng nếu cậu đã gặp tôi như thế này thì chi bằng vứt nó ở đây để cậu biết rằng Jessica Jung này chẳng dễ dàng bị cậu bắt nạt như bao người khác đâu Kwon Yuri! Cậu đừng xem thường tôi như thế!

   Nói rồi Jessica vứt mạnh chiếc hộp xuống đất ngay trước mặt Yuri rồi một mạch bỏ đi với ánh mắt lạnh lùng đầy sự tức giận. Yuri chẳng nói gì, cô chỉ đúng đó và cuối mặt xuống nhìn chiếc hộp kia. Một lát sau, khi Jessica đã đi khuất, Yuri cuối xuống và nhặt lên món quà mà đã khiến Jessica trở nên lạ lùng như thế. Món quà đó vẫn vậy, vẫn nhẹ tênh như thế vì nó vốn chẳng có gì bên trong nhưng sao nó lại gây nên chuyện rắc rối đến vậy. Mở nắp của chiếc hộp, Yuri không khỏi ngạc nhiên nhưng rồi vẫn là nụ cười nhếch mép đầy bí ẩn ấy: "Chả trách cậu ta lại kì lạ như vậy. Đây quả thật là món quà thú vị đấy, cho cậu và cả tôi nữa, Jessica Jung!" 

   Hộp quà ấy, quả thật là một hộp quà thú vị như Yuri đã nói. Không thú vị sao được khi bên trong là một mảnh giấy với dòng chữ: "Một nụ hôn từ Kwon Yuri" ?!

-------------- TBC -----------------

P/s: Có gì sai sót mong mọi người cmt góp ý cho mình nhé

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net