Chương 1: [Viêm] Tân Thế giới! - VRMMORPG Lục địa của Thần

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Năm 2302

Thế giới đón chào một kỷ nguyên công nghệ trước giờ chưa từng có, vấn đề ô nhiễm môi trường được giải quyết, con người phát hiện và sáng tạo ra nhiều nguồn năng lượng mới dồi dào và vô tận. Rác thải được xử lý gần như hoàn toàn trở thành phân bón vi sinh công nghệ cao, phục vụ cho nông nghiệp. Tầng ozone được cải tạo và làm dày để tránh những ảnh hưởng xấu từ bên ngoài, người ta đã thành công gia tăng lượng băng ở hai đầu cực, làm cho lượng nước của trái đất cân bằng.

Nhiều quốc gia trên thế giới thực hiện thành công quá độ lên chủ nghĩa xã hội, phúc lợi xã hội được nâng lên mức trước nay chưa từng có. Việc làm chân tay đã gần như được máy móc thay thế, nhân lực dần dần chuyển sang dịch vụ du lịch và giải trí. Y học cũng không làm cho người ta thất vọng khi đã thành công cải biến hệ gen đề kháng của con người, hạn chế tối đa bệnh tật, khuyết điểm duy nhất là việc cải tiến hệ gen có giá thành khá đắt đỏ, không phải việc mà gia đình thông thường có thể nghĩ tới.

Khoa học vũ trụ phát triển vượt bậc, con người đã và đang trong quá trình cải tạo mặt trăng, hiên tại đã có nhiều căn cứ có thể ở, dự kiến sẽ có thể đưa con người lên sinh sống đại trà trong thời gian ngắn nhất. Tất cả hành tinh trong hệ mặt trời đều đã và đang được nghiên cứu thậm chí khai thác,

Mặc dù phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân được đề cao rất rất nhiều , thế nhưng cái gì có của một xã hội vẫn phải có, tỷ như chênh lệch giàu nghèo, tỷ như tội phạm...

Cũng tỷ như, giang hồ.

"Argh !"

Nửa đêm, âm thanh phát ra từ nhà trẻ mồ côi Hai Xuân, nghe có vẻ còn rất trẻ.

"Yên nào ! kêu ca như đàn bà !"

Lần này là âm thanh của nữ.

Âm thanh nam nọ bỗng chốc im bặt, chỉ còn lại tiếng hừ hừ...

"Cho chừa cái tội ra đường đánh nhau"

Mẹ Huyên làu nhàu, cất đi đống băng gạc vừa mới băng cho thằng con nuôi thành xác ướp.

Không ai biết rõ tên thật của Mẹ Huyên là gì, chỉ biết rằng từ khi Minh – âm thanh vừa kêu lên lúc nãy, cũng là anh cả của cái nhà trẻ Hai Xuân này biết nhận thức, bà đã là người chăm sóc của đám trẻ mồ côi ở đây rồi.

"Chúng nó đánh con không lẽ con không được đánh lại ?"

Minh gân cổ cãi.

"Tự dưng chúng nó đánh mày hả ?"

"Ờ thì... "

"Đấy, sao không cãi nữa đi ?"

Minh biết đuối lý, im bặt.

Một lúc sau.

"Mẹ, cái kia..."

"Đây, của mày ! Hừ, dù sao cũng là tiền của mày, mẹ không muốn nói gì cả, thà rằng để mày ở nhà chơi game còn tốt hơn ra đường hỗn với mấy đứa đầu gấu !"

Minh không nói gì, chỉ cười hì hì nhận cái hộp mẹ Huyên vừa đưa, bất kể vết thương trên người lọ mọ bóc ra cái hộp carton đặc chế, lấy ra hai đồ vật, một cái mũ nhìn như mũ bảo hiểm, cái còn lại là một cái hộp, còn thêm một ít dây điện đủ kiểu, thêm một quyển sách hướng dẫn.

Khoa học công nghệ phát triển chóng mặt. với ngành công nghiệp games, hay còn gọi là thể thao điện tử cũng không phải ngoại lệ.

Hôm nay là một ngày đặc biệt, đánh dấu bước ngoặt lớn trong làng games thế giới.

Sau ba trăm năm cố gắng và phát triển, cuối cùng thì con người cũng tạo ra được dòng game online thực tế ảo VR-MMORPG ( Virtual Reality - Massive Multiple Online Role-Playing Games ). Phát triển dựa trên nền tảng công nghệ gọi là Lõi [Core] – Một hướng đi mới nghành công nghệ VR vừa mới được phát hiện ra gần đây.

Hiện tại, công nghệ VR cũng không xa lạ gì với cộng đồng game thủ với hàng trăm hàng nghìn thể loại game khác nhau, thế nhưng nó cũng mắc phải vô số hạn chế, đặc biệt là về dung lượng và đồ họa, phát triển công nghệ thực tế ảo VR theo hướng đi cũ tốn rất nhiều dung lượng và bị hạn chế rất nhiều về đồ họa. Ít nhất để tạo ra một thế giới RPG với các tính năng như thật gần như là điều không tưởng.

Đương nhiện, công nghệ Lõi tuyên bố hoàn toàn khắc phục được vấn đề này.

Kể ra cũng không có điều gì kỳ lạ, phát triển là xu thế chung của mọi mặt, thế nhưng điều đáng nói ở đây là quốc gia đã phát minh và hiện đang độc quyền về công nghệ Lõi .

Không phải nước Mĩ tài lực hùng hậu, chẳng phải châu Âu nhân tài đông đúc, cũng chẳng phải Trung Quốc đông dân như nêm cối, càng không phải nhật bản cần cù và thượng võ.

Mà là Việt Nam.

Năm mươi năm trước, Việt Nam vươn lên nhanh chóng một cách không thể tin nổi, bất kể kinh tế, khoa học kỹ thuật, trình độ lao động, y tế, nghệ thuật ... Đều phát triển một cách đáng kinh ngạc, trong cái thời đại mà chiến trường chỉ có thể là thương trường thế này, bỗng dưng phát triển vượt bậc theo một khía cạnh nào đó là một điều gần như không thể, Việt nam nghiễm nhiên trở thành cường quốc đứng thứ tư của thế giới, sau Mỹ, Nga và Trung Quốc. Đến nỗi nguyên nhân về sự phát triển vượt bậc này vẫn là một dấu chấm hỏi lớn.

Bỏ qua vấn đề về công nghệ Lõi và Việt Nam.

VRMMORPG đầu tiên mang tên lục địa của Thần , dòng game MMO-RPG kinh điển nay bước lên một con đường hoàn toàn mới, Lục địa của Thần với hứa hẹn sẽ mang đến một thế giới chân thực nhất, sống động nhất với toàn bộ hệ thống nhiệm vụ, tính năng và sự kiện đều được tạo ra bởi hệ thống và hoàn toàn có thể được tác động bởi người chơi.

Theo như giới thiệu, thế giới trong Lục Địa Của Thần chia làm năm lục địa lớn, trong đó có bốn lục địa tương ứng với các thần tộc riêng và các nền văn hóa, chủng tộc riêng, bao gồm :

Đông lục địa : Phật quốc - đứng đầu là phật tổ và Việt thần – Đứng đầu là Lạc Long Quân.

Tây lục địa : Thiên chúa giáo – đứng đầu là thiên chúa Jesus và đỉnh Olympus – Đứng đầu là Zeus .

Nam lục địa : thần Ai cập – Đứng đầu là Ra .

Bắc lục địa : thần Bắc Âu – Đứng đầu là Odin.

Lục địa trung tâm : Tất cả chỉ là dấu chấm hỏi, chỉ biết người chơi hiện tại chưa thể đăng nhập ở lục địa này. Hẳn là sẽ liên quan đến một sự kiện cực lớn nào đó.

Sự phân chia này gặp phải những phản ứng cả tốt lẫn xấu, kịch liệt nhất là với quốc gia nào đó có nền văn hóa thần tiên khắm lọ lâu đời và quốc gia thờ vị thần vừa có sừng vừa nhai lại.

Nhưng Việt Nam nay đâu giống xưa, thân là một trong những cường quốc đứng đầu thế giới, đâu nhất thiết phải xoắn bố con thằng nào.

Vì thế, nhà phát hành game – tập đoàn Âu Lạc tuyên bố : Game của tao, thằng nào không chơi thì biến, mà không chơi thì sau này đừng có tiếc.

Đáng thương thay, công nghệ Lõi vẫn đang là tác phẩm độc quyền của Việt Nam, theo dự đoán của các chuyên gia thế giới, không có năm mươi năm, đừng mơ có thể nghiên cứu ra thứ tương tự.

Năm mươi năm, cả một đời người, các người có dám vì một thứ tôn giáo hư ảo cao xa nào đó mà bỏ lỡ vui cả một đời ?

Hơn nữa, Lục Địa Của Thần không chỉ đơn giản là một trò chơi. Theo đánh giá của các chuyên gia, người chơi Lục Địa Của Thần hoàn toàn có thể dựa vào nó rèn luyện trí tuệ, phản ứng, tinh thần, thậm chí các quốc gia hoàn toàn có thể dùng nó để luyện tập quân sự với phí tổn về người và của gần như bằng không.

Ai dám mang vận mệnh quốc gia ra đùa ?

Vì vậy, bụi bặm ồn ào nhanh chóng lắng xuống.

Tập đoàn Âu lạc, còn có một biệt danh.

Tập đoàn chơi trội.

Lẽ đương nhiên, game do tập đoàn này phát hành cũng sẽ không có ngoại lệ, CEO của Âu lạc tuyên bố với báo giới, Lục Địa Của Thần không có Alpha Test, cũng không cần Alpha test. Mọi việc đều do công nghệ Lõi hoàn thành và đảm nhiệm, tỷ lệ có lỗi gần như bằng không.

Đúng vậy, tám giờ sáng ngày mai chính thức open beta.

Thế nhưng, Âu lạc cũng không phải chỉ chơi trội có nhiêu đây.

Trong một buổi họp báo gần đây nhất, có người đặt vấn đề cho đại diện đội ngũ làm game rằng : Trò chơi này có tính năng kết hôn không ?

Tính năng kết hôn không thể nghi ngờ rằng là một trong những tính năng thú vị và đánh chú nhất của không chỉ riêng với Lục Địa Của Thần nói riêng mà còn là toàn bộ ngành công nghiệp game RPG nói chung.

Và đáp án của vị đại diện cũng không khiến cho người ta thất vọng :

Lục Địa Của Thần là một game chân thực đến không tưởng, cho nên việc cưới hỏi trong game là hoàn toàn có thể xảy ra, hơn nữa không chỉ riêng giữa người chơi với nhau.

Vâng, không chỉ riêng giữa người chơi với nhau, có thể hiểu rằng có thể còn là giữa các NPC với nhau.

Còn có thể hiểu rằng là, giữa người chơi và NPC cũng có thể.

Hơn nữa nhiều người nhận ra NPC ở Lục Địa Của Thần không chỉ có là những NPC bình thường.

Còn có cả... Thần.

Điều kiện tiên quyết là bằng cách nào đó có được trái tim của vị thần đó, tất nhiên theo dự đoán đây là điều khó như lên trời.

Mặc dù lên trời ở thời đại này đã là chuyện cơm bữa.

Minh lắp đặt sẵn thiết bị game, cảm thấy chưa quá buồn ngủ, bèn lên diễn đàn tìm một số thông tin.

Vô số bài viết, vô số những đề nghị và ý kiến đưa ra, vô số những chủ để thảo luận, nhưng tuyệt nhiên có ba loại chủ đề được đưa ra bàn luận nhiều nhất :

1/ Các nữ thần/nam thần có xinh đẹp hay không ? có khó tán không ? và những chủ để liên quan, bất ngờ rằng chủ để này lại là chủ đề được tranh cãi nhiều nhất.

2/ Vấn đề về lựa chọn vùng đất khởi đầu, đa phần người chơi bình chọn vùng đất gần với tôn giáo của chính mình nhất, nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ muốn đăng nhập ở các vùng đất khác.

3/ Trung lục địa có gì ?

Minh đầy hứng thú đọc những bình luận hài hước có, toxic có, nghiêm túc có. Các bạn ưa thích truyện bình chọn cho mình nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net