2. Cơ hội mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Cần tìm quản lí ca sĩ - Liên hệ Luhan Studio theo email dưới đây kèm ID và CV xin việc..."

Tôi đọc đi đọc lại dòng chữ nhấp nháy trên trang web đó rồi lẩm bẩm trong miệng
- Luhan Studio sao? Nghe trông quen quá...

Tôi suy nghĩ một lát rồi liền gửi ID và CV xin việc theo email đã cho của Luhan Studio và mong chờ điều may mắn xảy ra là tôi được nhận. Nhắc đến học tập, tôi mới chợt nhận ra rằng mình còn chưa đến xem ngôi trường mình học ở đâu nữa chứ. Đó là Trường Đại học Bắc Kinh - nơi tôi đăng kí học khoa quản lí nhân sự - truyền thông tại nơi ở mới này. Tôi may mắn xin được các thầy cô ở trường đại học cũ ở Sài Gòn tấm bằng chứng nhận để sang đây tôi không phải học lại từ đầu. Tuy vậy nhưng tôi cảm thấy khá khó khăn, bất đồng ngôn ngữ ấy mà.. Giờ tôi sẽ nghỉ sớm thôi để ngày mai còn vào trường làm hồ sơ nhập học...

(Sáng hôm sau)
Tôi đang đứng trước Trường Đại học Bắc Kinh. Trời ơi sao mà to thế chẳng hiểu được nữa tôi đang tưởng tượng nếu sau này đi học muộn thì không biết phải chạy sao cho kịp.. Theo lời chỉ dẫn của thầy giám thị, tôi được đưa đến lớp học để bắt đầu cho buổi học đầu tiên. Tôi được xếp vào một nhóm 3 người được ngồi theo dạng bàn tròn, cách thức học ở đây cũng khá thú vị, họ chú trọng khả năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề mà thầy cô giáo đưa ra cũng như quản lí được các thành viên trong nhóm. Tôi vội giới thiệu bản thân cho các bạn cùng nhóm :

- Chào các bạn! Mình là Hoài An, các bạn có thể gọi mình là Lyn vì đó là tên mà bố mẹ đặt cho mình, mình đến từ Việt Nam, mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn!

Bạn ngồi cùng nhóm với tôi là Dương Phong, Thiên Hoa và một cô bạn cũng là người Việt Nam - Hiền Anh.
- Chào bạn, mình là Dương Phong, là thành viên nam duy nhất của nhóm này đó!
- Còn mình là Thiên Hoa, nhóm mình từ trước chỉ có 3 người thôi bây giờ thêm cậu vào thì sẽ rất vui đó nha!
- Hi mình là Hiền Anh, mình cũng đến từ Việt Nam nhưng mình ở Hà Nội. Mình đến Trung Quốc cũng lâu rồi nên có gì thắc mắc bạn cứ hỏi tụi mình nha nhất định tụi mình sẽ giúp đỡ tận tình!!

Tôi cảm thấy bản thân thậy may mắn khi gặp được những người bạn vô cùng nhiệt tình và đáng yêu như thế này. Có vẻ tình hình ở đây đang dần khả quan hơn rồi, tôi đã cảm thấy có chút an tâm. Tôi bắt đầu tiết học đầu tiên của ngày hôm nay, thật may mắn hôm nay tôi chỉ có 2 tiết tại trường thôi nên chúng tôi được ra về sớm hơn dự kiến. Đi đến cổng trường, tôi bỗng nghe có tiếng gọi từ xa :
- Này Lyn, cậu có muốn đi ăn với tụi mình không? Sẵn tiện mình bàn kế hoạch làm bài tập về nhà luôn!

Tôi khá phân vân giữa việc nên đi ăn cùng các cậu ấy hay là nên đi về? Sau một hồi do dự, tôi cũng quyết định theo chân bọn họ đi đến một nhà hàng lẩu trứ danh tại trung tâm Bắc Kinh. Một phần tôi cũng muốn tìm hiểu về cuộc sống cũng như con người ở đâu để dễ hoà hợp với cuộc sống. Họ dẫn tôi đi hết chỗ này đến chỗ khác, nào là khu trung tâm mua sắm, những khu chợ đêm tấp nập. Bỗng nhiên từ đâu một đám đông ồn ào kéo đến :

- Lộc Hàm!!!!!!

- Lộc ca à!!!!

- Trời ơi sao mà đẹp trai thế này huhuhuhu?!!

Tôi phải mất một hồi lâu mới có thể định hình lại tất cả những gì đang xảy ra, bỗng nhiên có một cánh tay kéo tôi về phía đó với một lực rất mạnh. Là Dương Phong.

- Cậu phải cẩn thận chút chứ, chỗ này đông lắm. Bọn họ đang chờ ở ngoài, chúng ta đi thôi!

Tôi ngớ người ra một hồi thì hỏi :

- Cái cậu Lộc Hàm kia là ai mà làm náo loạn lên hết thế kia?

- Cậu không biết anh ấy thật à? - Thiên Hoa ngạc nhiên hỏi tôi - Anh ấy là một đại minh tinh đó, siêu cấp đẹp trai luôn đấy, Hiền Anh nhà ta là một fan cứng của anh ấy đó.

- Ra là vậy... Này thế còn Luhan Studio cũng là của anh ta à??

- Aiss cái đồ ngốc này, chứ còn gì nữa!! Mà sao cậu cứ thắc mắc về anh ấy thế? Bộ có chuyện gì à?

- Thật ra mình vừa gửi ID và CV xin việc vào Luhan Studio...

(1s, 2s, 3s, 4s,...)

- CÁI GÌ!! - Hiền Anh hét lên - Cậu đang nói đùa đúng không vậy Lyn? Ngay cả tớ còn không dám mơ đến chuyện đó nữa đó!

- Không tớ nói thật mà, tớ thấy họ quảng cáo trên trang web tìm việc làm nên tớ đăng kí thôi, tớ còn chưa biết là được nhận hay không mà!

- Thật là ghen tị quá đi màaa~~

Chúng tôi ngồi nói chuyện say sưa về chủ đề cậu Lộc Hàm kia mà chẳng để ý đến thời gian. Thoắt cái đã 9 giờ tối rồi.. Hiền Anh và Thiên Hoa cùng ở chung một căn hộ nên đã đi về cùng nhau, họ bảo Dương Phong đưa tôi về nhà. Trên đường về, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ một đầu dây lạ :

- Xin chào, đây có phải số điện thoại của cô Hoài An không ạ? - Tôi nghĩ trong đầu, quái lạ, ai mà có thể biết được cả tên và số điện thoại của tôi khi tôi chỉ vừa đến Trung Quốc được 2 ngày??

- Vâng đúng rồi ạ, xin lỗi chị là ai?

- Tôi gọi từ phòng nhân sự của Luhan Studio, chúng tôi gọi đến để thông báo rằng CV của cô rất ấn tượng, phiền cô ngày mai có thể đến phỏng vấn không ạ?

Nghe đến đây, tôi cảm thấy hơi hoang mang một chút nhưng cũng cố giữ lấy chút bình tĩnh...

- Ngày mai sao? Nghĩa là tôi được nhận làm việc ạ?

- Ah chuyện đó thì cô cứ đến phỏng vấn còn kết quả chúng tôi sẽ thông báo cho cô vào ngày hôm sau. Tôi sẽ nhắn địa chỉ Studio qua số điện thoại cho cô nhé!

- Vâng vâng cảm ơn chị!

Tôi cúp máy và quay sang Dương Phong đang dồn ánh mắt về phía tôi :

- Này cậu làm gì mà nhìn tớ dữ vậy? - Tôi hỏi.

- Cậu có biết rằng cậu nói chuyện điện thoại đến ngớ người ra không hả? Hahaha đúng là mắc cười thật đó!

Cậu ấy trêu tôi. Tôi thề lúc đó tôi chỉ muốn đánh cậu ta một cái cho hả dạ!

- Dương Phong này, cậu có biết gì về Luhan Studio không? Họ mới gọi tớ đến buổi phỏng vấn ngày mai. Tớ thật sự không hề biết gì về Lộc Hàm hay Studio của anh ta luôn đó!

- Haha cậu đúng là đồ ngốc! Anh ta là một ca sĩ cực kì nổi tiếng, giống như Thiên Hoa đã nói đó, anh ta như một đại minh tinh vậy. Anh ta đi đến đâu là có hàng tá cô gái chết đứ đừ vì vẻ bề ngoài, nói trắng ra là đẹp trai í. Đối với tớ thì cũng bình thường thôi, còn đối với Thiên Hoa và Hiền Anh thì thôi thôi khỏi phải bàn. Bọn họ lúc nào cũng "Ui Lộc ca đẹp trai! Ui Lộc ca nam tính! Ui ui!". Tớ nghe mà nổi cả da gà lên í.

Nghe đến đây tôi cũng phì cười, tôi cũng không ngờ cậu Lộc Hàm kia lại có sức ảnh hưởng đến mọi người như vậy. Bỗng chốc đã đến căn hộ của tôi rồi, tôi vội tạm biệt Dương Phong rồi lên nhà. Vừa về đến nhà, tôi làm vệ sinh cá nhân rồi bật máy tính lên tìm hiểu về Lộc Hàm. Xem ra cũng khá đẹp trai nhỉ...

(Sáng hôm sau)

Sau khi đánh răng rửa mặt, tôi tranh thủ ăn sáng rồi chọn một bộ đồ trông ưng ý nhất. Đó là một chiếc áo sơ mi trắng đi kèm với chiếc quần jeans ôm. Tôi mang vội đôi giày thể thao rồi nhanh chóng bắt một chiếc taxi tới địa điểm mà hôm qua họ đã nhắn cho tôi. Đi một chút là đã đến Studio rồi, nhìn ở bên ngoài nó là một Studio nhỏ nhưng trông cũng khang trang lắm. Tôi chần chừ định bước vào thì bỗng nhiên có một cuộc gọi. Là Hiền Anh.

- Này khi nào cậu phỏng vấn xong thì gọi cho bọn tớ nhé, bọn tớ sẽ đến chỗ của cậu. Hôm nay chúng ta được nghỉ ở trường đó!

- Được rồi được rồi, khi nào xong tớ sẽ gọi mà!

Theo lời chỉ dẫn của nhân viên ở đó, tôi được đưa đến phòng nhân sự. Xem ra Studio này cũng rộng rãi phết. Đến đây, tôi gặp một chị tầm 30 tuổi đến và đưa hồ sơ cho tôi. Chị ấy nhẹ nhàng nói :

- Từ sáng đến giờ chị phỏng vấn khá nhiều người nhưng chưa chọn được ai phù hợp cả. Em là người cuối cùng đấy, đừng để chị thất vọng nhé cô bé! Về việc làm quản lí cho Lộc Boss thì chuyện này khá cực cho em đấy, chị có xem qua hồ sơ mà em đã gửi thì thấy em còn trẻ nên chị mong em có thể làm tốt công việc này!

- Vậy thì em cần phải làm những gì ạ?

- Em cần quản lí về việc ăn uống, đi lại của Boss, những lúc đi xa thì Studio sẽ hỗ trợ vé máy bay cũng như những vấn đề cần thiết đến chuyện tiền bạc cho em. Em sẽ phải quản lí lịch trình, công việc cũng như thời gian đi show, thời gian nghỉ ngơi của Boss em cũng phải sắp xếp sao cho thật hợp lí. Em có hiểu không Hoài An?

Tôi nghe thấy những việc chị nói hình như hơi quá sức đối với tôi, nhưng vì để trang trải cho cuộc sống ở đây, tôi đành chấp nhận làm việc ở Studio, mặt khác tôi thấy công việc này cũng khá hay đó chứ, tôi cũng muốn thử sức mình. Tôi liền nhận lời và trao đổi với chị về những vấn đề mà tôi chưa hiểu rõ. Chị nói :

- Từ sáng đến giờ, chị chỉ thấy mỗi mình em đi phỏng vấn mà lại có những câu hỏi thắc mắc chuyên sâu về vấn đề công việc như thế này đấy! Xem ra chị chọn em vào làm công việc này cũng không hề sai rồi cô bé à! Bắt đầu từ ngày mai, em cứ đến đây là việc nhé, có gì khó khăn cứ gọi cho chị theo số điện thoại hôm qua hoặc có thể hỏi các nhân viên ở đây, họ sẽ giải đáp cho em!

Tôi mừng rỡ như muốn hét lên vậy, thế là tôi là kiếm được việc làm rồi ư?! Tôi cảm thấy vô cùng phấn khích liền cảm ơn chị rối rít rồi nhanh chóng ra về. Tôi phải báo tin cho bạn bè tôi biết mới được!!

- À mà khoan đã, cho em hỏi chị tên gì thế? Để tiện xưng hô ấy mà!

- Em cứ gọi chị là chị Lưu được rồi!

Tôi tạm biệt chị rồi nhanh chóng chạy ra phía cửa, vừa đi tôi vừa bấm số gọi cho Hiền Anh. Không may vì quá bất cẩn, tôi va phải một người...

- Xin lỗi cô không sao chứ?

CMT CHO MÌNH BIẾT CẢM NHẬN CỦA CÁC BẠN NHAAA~~ MÌNH RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC GÓP Ý CỦA CÁC BẠNN

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net