Phần 06 : Mâu thuẫn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Hôm nay là ngày không mấy vui vẻ của nhóm Hải tặc. Vừa mới sáng sớm đã gặp phải tên Basco đáng chết, làm cho tâm trạng Marvelous tức tối lên.

Vốn dĩ là muốn đánh chén vài món cà ri ở Trái Đất nên Marvelous đã rất hớn hở. Vậy mà trong lúc đi, lại đụng độ tên Basco và nhóc khỉ Sally, nhân cơ hội đó còn khoe khoang về Sức Mạnh Tối Thượng mà họ đã cướp được. Điều đó khiến Marvelous rất tức giận, muốn đánh với hắn ta một trận nhưng hắn ta lại từ chối mà rời đi.

Từ lúc đó đến giờ cũng trôi qua gần nữa ngày. Tàu hải tặc cũng đã chịu sát khí tàn bạo của Marvelous mấy canh giờ, chẳng ai thèm ư hử nói chuyện cho đến khi Gai và Hakase cố gắng làm nguôi cơn giận của Marvelous bằng đồ ăn trưa.

Hakase và Gai nổ lực lắm mới ở trong bếp làm ra nhiều món thơm ngon mà Marvelous thích nhằm làm nguôi ngoai cơn giận của Marvelous. Họ bố trí thức ăn đầy bàn, vờ như vui vẻ mà nịn nọt anh bằng đồ ngon tiếng ngọt :

- Anh Marvelous nè, mình qua dùng bữa chút đi, em có làm nhiều món mà anh thích lắm. Có gì ta lấp đầy bụng rồi cùng tìm kiếm tên Basco đáng chết đó đòi lại sức mạng tối thượng nha.

Hakase cũng đồng tình lời của Gai mà mong Marvelous hả giận. - Đúng đó, đúng đó.

Marvelous mặc dù đang đói nhưng vẫn trở mặt lạnh lùng không ư hử gì. Điều đó khiến Luka không kìm được cơn giận mà lại gần Marvelous quát :

- Cậu lề mề quá, Hakase và Gai đã nói vậy rồi. Sang ăn đi rồi cùng đi lấy lại sức mạnh tối thượng chứ có gì đâu. Mới có vậy mà tức giận không có tinh thần ăn uống rồi à, như vậy thì sao mà làm thuyền trưởng hải tặc ?

Tưởng chừng như Marvelous chuẩn bị kéo trận lôi đình với những lời nói của Luka, Gai cùng với Hakase và Ahim có chút lo sợ.

- Luka à, cậu...cậu.._ Hakase lắp bắp lo sợ Luka sẽ khiến Marvelous giận thêm.

Ai ngờ Marvelous nghe theo mà đi tới bàn ăn, ngồi xuống thưởng thức đồ ăn ngon lành chứ, thật là lạ quá đi. Nhưng cũng vui vẻ vì những sát khí kia đã vơi đi một chút, 5 hải tặc còn lại cũng cười trừ, chịu thua tên thuyền trưởng quái đảng này mà ngồi theo vào bàn ăn.

Đang dở lúc ăn, chợt Ahim thấy thiếu cái gì đó, cô mới giật mình nhớ ra mà rời bàn ăn.

- Ây da, để em đi pha trà nha.

Pha luống cuống của Ahim làm cả đám cười hớn hở, chỉ riêng Marvelous yên ắng, tập trung vào việc ăn mà không nói một câu nào, có vẻ còn chút tức giận.

Tưởng chừng tách trà của Ahim có thể làm Marvelous nguôi giận được phần nào, nhưng vì cái tính hậu đậu của cô mà gây ra chuyện ngoài ý muốn.

Vì hấp tấp nên cô bị trật khớp chân mà té xuống sàn, khay trà chẳng may đổ vào phần ăn và người của Marvelous, làm việc ăn uống bị dang dở, còn những ly thủy tinh kia thì theo Ahim mà rơi xuống sàn, vỡ tan.

Luka hoảng hốt lại đỡ Ahim, lo lắng thoái quá. - Ahim, em không sao chứ, có bị thương ở đâu không ?

Trong khi Luka hỏi thăm Ahim thì Hakase, Gai và Joe xúm lại phía Marvelous xem tình hình.

- Em không ạ. _Ahim trả lời Luka, một lúc mới nhận ra trà đã đổ vào người Marvelous, cô có chút run sợ rồi hấp tấp lấy giấy mà đưa cho anh, cúi đầu lẩm bẩm xin lỗi - Anh...anh Marvelous, anh có sao không ạ, cho em xin lỗi, em không cố ý...

- Em... bỏ tay ra._ Marvelous lạnh giọng, mặt tối xầm lại, khi Ahim cố gắng lau những chỗ bị ướt vì trà đổ phải. Nghe vậy Ahim khựng lại, người cô run lên, cúi mặt chẳng dám nhìn Marvelous dù chỉ một chút.

- Anh Marvelous, Ahim không cố ý mà, cô ấy cũng chỉ cố gắng cho anh nguôi giận thôi, đừng bảo là anh giận chỉ vì chuyện này nhé ? _ Gai thấy tình hình căng thẳng, đứng ra bao che cho Ahim, thậm chí Gai chẳng biết vì việc bao che này mà làm cho Marvelous càng giận thêm.

- Giận ? Làm gì dám giận cô công chúa hậu đậu này chứ._ Nói xong Marvelous đứng dậy rời khỏi bàn rồi nói tiếp - Hazza, ăn thôi cũng khó khăn, hồi sáng là tên Basco, bây giờ thì Ahim, rồi bữa tối đến ai nữa đây.

- Này, cậu hơi quá rồi nhé Marvelous, con bé đâu có muốn như vậy, con bé nó còn bị trật chân nữa kìa. _ Những lời khiêu khích của Marvelous làm Luka bực lên, cô không ngừng trách móc anh về việc này.

Gai và Hakase cũng không thể đứng yên, tính vào nói rõ cho Marvelous thôi giận thì bị gián đoạn bởi tin báo của Navi.

- MỌI NGƯỜI, ZANGZACK XUẤT HIỆN RỒI!

Lũ zangzack chết tiệc, canh đúng có chuyện là xuất hiện, việc này chắc phải tạm gác lại để tính sau, bây giờ quan trọng là người Trái Đất đang gặp nguy, cứu họ trước đã.

Luka vẫn thấy lo lắng lại bên Ahim mà hỏi han. - Ahim, em ổn chứ!_ Nhận lại câu hỏi của Luka, cô chỉ gật đầu, cô còn chẳng dám ngước mặt lên nhìn ai nữa.

- Đi thôi. _ Joe bây giờ mới lên tiếng, nói ngắn gọn làm cả đám tập trung, nhưng khi chuẩn bị rời đi, Marvelous mới trở giọng cứng ngắt với Ahim mà chẳng thèm nhìn cô dù một cái.

- Ahim, ở lại tàu dọn dẹp đống đó đi, khi nào xong thì đi, nhớ dọn cả đóng chén đũa trên bàn nữa nhé.

- Này cậu quá lắm rồi nhé Marvelous. Cậu- Luka tính nhảy vào đánh anh nhưng lần này Joe ngăn cản, biết là bất công nhưng lần này chịu khó nghe theo đi, đang trong tình hình căng như thế này nữa thì phải nghe thôi.

- Vâng, mọi người đi cẩn thận. _ Ahim giờ mới ngẩn đầu, cô nở một nụ cười tươi làm cho Luka yên lòng, nhưng khoé mắt cô lúc này đã đỏ ửng lên, vài giọt nước mắt li ti đọng lại ở hai hàng mi làm người khác thương xót hơn nữa.

Marvelous liếc một cái nhẹ rồi rời khỏi, cả đám theo đó cũng rời khuất bóng. Trên tàu bây giờ chỉ còn lại Ahim và Navi. Nhưng Navi không đủ dịu đang để xoa dịu cái mâu thuẫn này nên đã trốn đi.

Ahim vẫn giữ nụ cười trên môi, ngoan ngoãn mà dọn dẹp đống thủy tinh mà mình gây ra. Đây là bộ trà mà cô thích nhất, đây là món quà đầu tiên mà Marvelous mua tặng cô. Cô đã gìn giữ cẩn thận bao lâu nay, vậy mà bây giờ đã trở thành đống đổ nát. Cô nhặt từng miếng thủy tinh, cứ nhặt như thế cho đến khi máu chảy tràn ra sàn, tay cô lúc nào đã có vết thương như thế này.

Nước mắt cô bây giờ không ngừng rơi, cô khóc nức lên. Ahim nắm bàn tay vào lòng ngực, vết thương không ngừng rỉ máu, nó sâu, sâu lắm,tim cô bây giờ như bị thắt lại, cảm giác này đau đớn quá đi.

- Đau,... đau quá đi mất...!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net