Mật Vụ 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày thứ 5.


-        Lần này nhiệm vụ của anh em sẽ là dàn cảnh để tôi và Sếp Chánh có thể đột nhập vào Villa Moon. Villa Moon được bao quanh bởi một bức tường rào cao 10 feet. Chung quanh bốn bề đều có người đứng canh theo dõi cho nên rất khó có thể leo tường mà không bị phát hiện. - Liam trình bày.

-        Vậy chúng ta phải làm cách nào đây? Nếu không thể leo vào trong? - Gà Con hỏi.

-        Chúng ta sẽ dàn cảnh cho bọn chúng đi ra ngoài. - Liam giải thích

-        Lừa bọn chúng đi ra ngoài à..? - Đầu To tròn mắt.

-        Phải. Phía cổng chính của Villa Moon là con đường lộ nhỏ, phía bên đường có một vài quán xá. Tôi đã nghĩ ra một kịch bản để làm mất chi phối của bọn người Darknite. Đơn giản thôi, ở Vietnam này cái gì làm người dân chi phối nhất, làm họ tò mò nhất hả? - Liam mỉm cười.

-        Dạ, là đánh ghen! - Bé Bự nhanh nhẩu, hí hửng với trí thông minh của mình.

-        Chưa đúng. Dạ, là đánh ghen và sau đó xé quần áo ạ! - Bảo Đẹp chen vào.

-        Trong tổ mình chỉ có Tép và em là con gái.. lần trước Tép đi rồi..không lẽ lần này Sếp muốn..? hihih - Bé Bự đưa tay che miệng cười ngại ngùng.

-        Bà Bự mà đứng giữa ban ngày xé quần áo lỡ mọi người sẽ chạy vô nhà khóa cửa lại, không dám ra đường thì sao? - Bảo Đẹp tròn mắt hỏi.

Một vài tiếng cười vang lên. Ngay lập tức, anh nhận được một cái nhìn sét đánh, như muốn nuốt chín từ người bự bự kia.

-        Mọi người trật tự một chút. Mọi người nói không sai, nhưng chỉ đúng một phần. Sự náo nhiệt lẽ khiến người khác tò mò, nhưng ý của tôi không phải là đánh ghen. Ý của tôi chỉ là chúng ta sẽ dàng dựng một vụ.. đụng xe để di tản sự chú ý của bọn người của Darkntie. Nhân cơ hội đó, tôi và Sếp Chánh sẽ lẽn vào trong để gặp Thanh Hà. - Liam chậm rãi giải thích.

-        Trời, tưởng gì! - Một vài ngừơi trong nhóm nhốn nháo lên tiếng. Họ có vẻ thất vọng vì kịch bản của Sếp Liam. Có lẽ, họ cũng thích xem đánh ghen.

-        Hã!! hix, em còn định dùng nhan sắc của mình để quyến rũ bọn chúng. - Bé Bự buồn hiu.

Liam vỗ tay gây chú ý.

-        Thôi được, mọi người trật tự một chút. Chúng ta vào bàn kế hoạch thôi!

...

Ngày thứ 6.

10:00

Như đã định sẵn, sau khi bắt được tin ả đã rời khỏi Villa Moon để đến gặp Đại Vinh thì đội đặc nhiệm cũng bắt đầu hành động.

Liam nói vào earphone.

-       Đội 1, Đội 2 nghe rõ không? Chuẩn bị xuất phát!

-         YES SIR!

..

10:02

Sự yên tĩnh của con đường vốn vắng người bi khuấy động bợi hai chiếc xe hơi, một đen, một đỏ.

-        AHHHHHH!!!!!  - một vài đàn em của Darknite trố mắt, la lớn.

*RẦMMMMM*

Cả hai chiếc hơi chạy rất nhanh và lạng lách, canh đúng cánh cửa cao tường của Villa Moon mà đâm sầm vào. Chiếc xe màu đỏ đi trước, ủi thẳng vào lối ra vào của ngôi biệt thự, đủ nhanh để mọi người nhầm tưởng đó là một tai nạn, nhưng đủ chậm để cho những đàn em của Darknite có thời gian chạy khỏi nơi canh gát để tránh bị thương. Chiếc xe màu hơi màu đen nối đuôi xe đỏ, theo đà ủi vào đích xe trước mình.

Mọi việc xãy ra quá nhanh, những người dân bên đường, người bán hàng, người uống cafe thấy viễn cảnh trước mắt, cũng chỉ kịp há mồm, không thốt nên lời.

Không khí như  muốn đông cứng. Bọn người của Darknite sau khi qua khỏi nguy hiểm thì hùng hồn tính bước lại để tính sổ hai chiếc xe ẩu ta kia.

-        Mọi người theo kế hoạch mà hành động, đàn tôm sắp tấn công! - Liam ra lệnh qua earphone.

Một trai, một gái ngồi trên chiếc xe màu đỏ vừa kịp hoàng hồn, bước ra khỏi xe thì thì bị tập kích bởi một đôi vợ chồng khác. Người đàn bà khá nặng ký nhào đến cấu xé đôi trai gái. 

-        Dám dựt chồng chị hã, cho mày chừa nè! - Bé Bự nắm tóc người tình của chồng mà la hét.

Gà Con nhào đến, kéo "vợ" ra khỏi tình nhân của mình.

-        Em ới! Có gì về nhà nói mà! Lỗi la do anh! Tha cho em ấy đi!  - Gà Con nhăn nhó thảm thiết.

-        Đó! Chị nghe rồi đó! Là anh ta tự nguyện mà! Chị không biết giữ chồng! Đồ mập ú! - Người "tình nhân" cũng không vừa, vừa nắm lấy tay của Bé Bự đang nắm lấy tóc mình, vừa nói trả.

-        Nói gì!???? - Bé Bự gằng giọng.

-        Nói chị là đồ mập mỡ! Ú ù không biết giữ chồng, được chưa?! Rõ chưa! - Người tình nhân tiếp tục lớn tiếng chọc tức Bé Bự, dù vẫn đang bị nắm tóc.

Bé Bự nghe hai chữ "mập ú" "mập mỡ" thì không kiềm chế nỗi mà xong vào ngấu nghiến kẻ kia. Trước khi thi hành nhiệm vụ mọi người đã giao kèo sẽ nhẹ tay với nhau, nay bị đánh vào tâm điểm nên Bé Bự đã nhất thời quên mất lời cam kết khi nãy mà ra tay thật.

Cũng vì vở kịch diễn quá xuất sắc nên lúc này mọi người dân đã bu lại khá đông, đứng chỉ chỉ, chỏ chỏ, khiến không khi càng thêm sôi động.

Khuôn mặt Gà Con thấy tình nhân của mình bị đánh tơi tả thì trở nên tái xanh, xong đến giữ vợ lại. Một mình Gà Con không thể giữ nỗi "vợ" nên Tép đành nhảy vào can thiệp.

-        Chị ơi! Tha cho chồng em! - Tép khóc lóc thảm thiết, cô gắng kéo "chồng" đứng lên, ra khỏi tâm bão.

Lúc này Bé Bự mới choàng tỉnh, nhớ ra nhiệm vụ. Bã đứng dậy chống nạnh, thở hổn hểnh.

-        Ai biểu chồng mày giựt chồng tao! Cho nó một bài học coi từ đây còn dám phá hoại gia đình người khác nữa hết!

-        Đã nói là cả hai chúng tôi tự nguyện mà! - Bảo Đẹp cong cớn. Lúc này thì Gà Con đã chạy qua đỡ "tình nhân" của mình đứng dậy. Anh moi khăn giấy từ trong túi quần và thấm vài giọt máu ở khóe môi của Bảo Đẹp.

-        Đau không em?? - Gà Con nhìn Bảo Đẹp lo lắng.

-        TRỜI ỚI! Trước mặt tôi mà ông còn dám hã, có muốn tôi cho cả nó và ông thêm một trận không?? - Bé Bự trừng mắt - Quay lại vị trí ban đầu! - nàng ra lệnh.

Gà Con nghe vậy thì nhìn Bảo Đẹp tiếc nuối, lủi thủi quay lại phía sau vợ mình.

Mọi người chứng kiến cảnh tượng lạ lùng này thì ai ai cũng bu quanh, xầm xì, cười đùa, bàn thảo. Ngay cả bọn người của Darknite cũng hiếu kỳ đón xem chuyện gì sẽ xãy ra tiếp theo mà quên mất nhiệm vụ canh cổng của mình.

...

10:10

Người của Darknite thấy người dân càng kéo đến đông hơn, để khống chế tình hình thì đổ ra ngoài hết.

Chiếc cổng cao tường bằng thanh sắt đã bị chiếc xe hơi màu đỏ làm cho móp một mảng lớn. Trong lúc người dân vây quanh vụ việc ồn ào thì Liam và ông Chánh đã nhân cơ hội lẻn vào trong nhà.

-        Good! Tép đã vào được nhà Tôm! Đội 3 hành động! - Liam ra lệnh vào earphone.

...

10:15

-        Thầy! Liam! Sao hai người lại có thể vào đây được? - Thanh Hà đang ngồi trên giường, theo tự nhiên thì muốn ngồi bật dậy. Cô đã được tháo bột sớm một ngày, nhưng xương chân và tay vẫn còn yếu, cận thận vẫn tốt hơn.

-         Những chuyện này không thể làm khó được ta đâu. - Ông Chánh đắt chí trả lời.

-        Hà, em vẫn khỏe chứ? - Liam mừng rỡ khi thấy Thanh Hà, anh đi nhanh lại, vuốt má cô.

-       Em vẫn bình thường. Ngày mốt là em có thể tháo băng rồi. Em đã có thể rời khỏi đây mà không cần phải huy động một ai. - Thanh Hà thấy vậy thì ngại ngùng, lảng tránh qua chuyện khác.

-       Ta không phải đến đây để cứu trò. - Ông Chánh nhìn Thanh Hà, bình thản nói. - Ta muốn trò ở lại. 

Liam đang ngồi trên giường thì đứng bật dậy, trố mắt nói nhanh.

-        Sao?! Thầy muốn Thanh Hà ở lại đây?! Tôi không đồng ý!

-        Đây không có chuyện của trò! Nếu người nằm đây không phải là Thanh Hà mà là một cảnh viên khác thì trò có giữ nguyên suy nghĩ bây giờ không?! - Ông Chánh bực dọc.

Thanh Hà nãy giờ im lặng, trầm ngâm hiểu ra vấn đề. Cô hạ giọng, đôi mắt hướng về con sau róm.

-        Không lẽ..thầy muốn em làm nội gián kế bên Phạm Anh Kiều?

-        Không sai. Người của Darknite vừa nguy hiểm lại cận thận, chưa có một cảnh viên nào có thể tiếp cận được họ. Phạm Anh Kiều vẫn luôn là một bí ẩn đối với ta.. ta muốn con có đáp án cho bài toán không lời giải này.

..

10:18

Đàn em của Daknite đến phá vỡ cuộc cãi vã của Bộ 4, chồng- chị-là-chồng -của-chồng-em hay chồng-em-là-vợ bé-của-chồng-chị đang gây náo loạn khu phố.

-        Nè! Thôi dẹp đi! Tông xe vào nhà người ta thì tính làm sao hã? Tính đứng đấy cãi đến tối hả?? - Một đàn em của Daknite lên tiếng ra điều đòi bồi thường. 

-        Cái gì! Đứa nào mới lên tiếng đó!? - Bé Bự trừng mắt, quay đầu lại. Hình như cuộc đánh ghen đã đánh thức tính chất hổ báo trong người nàng. Đang cãi nhau hăn hái, máu sôi sùng sụt, trông nàng bây giờ có khi còn đáng sợ hơn cả xã hội đen.

Người của Darknite nhìn thấy thảm cảnh của Bảo Đẹp nãy giờ cũng có phần ngan ngán khi phải đối đầu với Bé Bự. Nhưng họ vẫn không chịu thua, lên tiếng.

-        Ơ, con mập này ngon ta! Chém chết mẹ mày bây giờ? Bây giờ tính sao đây? Tong vào nhà người ta thì đền tiền đi chứ! - Người Darknite lên tiếng.

Bộ 4 chồng-tui-chồng-chị đổi xu hướng không cãi nhau nữa mà xoay qua lý lẽ với bọn người của Darknite khiến mọi thứ ban đầu tưởng đã rối nùi, bây giờ lại càng rắc rối.

Theo như dự đoán trước, lúc này thì cảnh sát khu vực cũng được điều đến ngăn ẫu đả. 

-        Hey hey! chuyện gì? Ở đây có chuyện gì mà rối loạn như vậy? - Người cảnh sát trưởng vả những cảnh viên lên tiếng, bước đến gần đám đông đang ngày một đông hơn. 

Nhưng thay vì kêu gọi giải tán đám đông như thường lệ, cảnh sát lại cố tình phớt lờ khi những người chạy xe qua lại hiếu kỳ đứng xem. Dù sao mật vụ này càng đông người, càng náo loạn, càng chi phối sự chú ý của mọi người thì càng tốt.

...

10:20

-        Thầy, nhiệm vụ này quá nguy hiểm! - Liam nhăn mặt khó chịu.

-        Muốn bắt cá lớn thì phải lội sâu. Điều đó là hiển nhiên. Ta có mật tin rằng Lão Đại của Darknite đã sắp về VN, chuyện hắn chưa từng làm trong vòng 20 năm nay. Theo tin thì hắn muốn chiếm hữu toàn bộ hàng trắng trong phạm vi các nước Châu Á. Hắn sẽ làm chuyện đó bằng cách nào thì ta không rõ. Giang hồ sẽ sắp có biến động lớn. Càng làm to thì sẽ càng có nhiều sơ hở, đây là cơ hội tốt cho chúng ta thanh trừ bọn chúng. - Ông Chánh trầm ngâm nói.

-        Như thầy đã nói, Phạm Anh Kiều là ngừơi vốn khó hiểu và không đoán trước được. Tại sao chúng ta không tìm một đối tượng khác để xen điệp viên vào??  - Liam liên tục đưa ra những lý do để phản bát lại quyết định của ông Chánh.

-        Ai cũng phải có điểm yếu, ta tin rằng Phạm Anh Kiều cũng vậy. Còn yếu điểm của cô ta là gì thì còn phải chờ Thanh Hà điều tra ra. Thanh Hà chúng ta đã sắp hết thời gian rồi, trò đã có quyết định chưa? - Ông Chánh phớt lờ những lí do của Liam, vì nhiệm vụ này chỉ cần một ý kiến duy nhất, đến từ chính người sẽ đích thân nhận nhiệm vụ đó.

-        Thưa thầy.. em xin lỗi. Em không thể. - Thanh Hà trả lời, tránh nhìn vào ánh mắt của ông.

-        Sếp, không cỏn thời gian nữa! Hai Sếp phải rời khỏi ngay! - Đầu To thông báo cho Liam qua earphone.

-        Được! - Liam trả lời rồi quay qua ông Chánh - Thầy, đã hết giờ! 

-        Ừhm! - Ông Chánh gật đầu đồng ý. 

-        Còn Thanh Hà? - Liam hỏi gắp.

-        Thanh Hà đã nói ngày mai sẽ ổn, đừng làm lớn chuyện. Chúng ta vào được đây đã khó khăn lắm rồi. - Ông Chánh nhíu mày.

-        Nhưng! - Liam vẫn không nỡ.

-        Đây là mệnh lệnh! Còn rất nhiều anh em đang xá mạng ở bên ngoài. Tôi không cho phép trò vì tình cảm cá nhân mà làm mọi người rơi vào nguy hiểm!

-        Thầy nói đúng đó Liam. Chỉ một ngày nữa thôi em sẽ rời khỏi đây rồi. - Thanh Hà nhìn Liam, trấn an anh.

Nói vậy rồi cả hai thầy trò cũng nhanh chân rời khỏi ngôi Villa. Thanh Hà không an tâm, chậm rãi vịnh bức tường đi ra ban công. Cô đứng ngoài ban công ở lầu 3, lo lắng nhìn bóng của Liam và Ông Chánh nhanh nhẹn ven theo bức tường được xây bao quanh ngôi villa để thoát thân.

Khi cả hai đã đến gần cổng chính thì Liam ra lệnh.

-        Tép đã đứng trước cửa nhà Tôm, mọi người hãy mở đường. - Liam nói vào earphone.

-        Yes sir! - Đầu To nhận được lệnh.

...

10:25

Không khi bên ngoài cánh cổng chính vẫn nhốn nha nhốn nháo không khác gì khi nãy.

Bộ 4 chồng-chị-chồng-em không tự biên tự diễn, gây náo loạn với nhau xong thì xoay qua gây chuyện với người của Darknite. Không những vậy, không khí ồn ào bao quanh lại càng khiến hai bên sôi máu hơn. Chỉ khi nào cảm thấy không ổn các cảnh viên khu vực mới vào can ngăn. Một vài cảnh viên cũng lấy lời khai cho có lệ. Những người dân được hỏi thì mô tả sự việc một cách rất hùng hồn. Bà bàn cải, ông bán dưa leo, thằng bán quần áo, vv, không biết đến từ đâu tường thuật lại sự việc cho nhau và những người đến sau nghe như đúng rồi. Tai chuyền tai, mọi chuyện chỉ có 1 đã nhanh chóng được nhân lên 10.

..

Sau khi được tin Liam và Ông Chánh đã thoát ra ngoài an toàn thì mọi người nhận được lệnh rút quân.

-        Bây giờ đứng đây hoài làm sao tôi biết ai đúng, ai sai? Mọi người có liên quan hãy theo tôi về phường lấy lời khai! - Cảnh viên trưởng ra lệnh cho những người đứng xem náo nhiệt, thuật lại như thật từ nãy giờ về đồn.

Mọi người nghe vậy thì nhìn nhau, sau đó im bặt. Chỉ sau một vài giây thì tự động giải tán vì sợ phiền phức.

Câu chuyện cuối cùng cũng được giải quyêt êm đẹp bằng cách chủ nhân của chiếc xe đỏ chịu bồi thường.

Bọn người của Darknite trở về vị trí mà đầu óc lùng bùng, không hiểu vì sao chỉ mới một phút trước những kẻ đâm xe vào Villa còn cứng đầu cãi vã, sau vài phút lại thay đổi ý định muốn bồi thường.

Đúng là.. một buổi sáng kỳ lạ.

...

Cô đứng trên cao nhìn thấy Liam và Ông Chánh đã thoát ra an toàn thì cũng nhẹ lòng. Nhìn về khu vườn trải đầy thảo nguyên trước mắt, Thanh Hà thở dài khi chợt nghĩ về lời đề nghị của Ông Chánh khi nãy. Lời đề nghị mà cô đã suy nghĩ và quyết định từ chối. Nếu người cô phải điều tra không phải là Anh Kiều thì quyết định của cô có thây đổi không? Từ trước đến giờ không phải đây là điều cô mong muốn sao? Cô đã giả nhập cảnh sát với ước muốn bảo vệ pháp kỹ, bảo vệ cái thiện, và trừng phạt cái ác còn gì? Nhưng tại sao khi đứng trước một cơ hội có 1-0-2 để trừ hại cho người dân, cho đất nước như lúc này thì cô lại từ chối? Không phải cô sợ cực khổ, gian nan, hay hiểm nguy. Nhưng cô từ chối vì trong lòng cô như đang có một vật cản vô hình mà cô không thể nào vượt qua được. Cô thoái từ lời đề nghị của Ông Chánh bởi vì đó là Phạm Anh Kiều mà không phải ai khác. Cô trốn tránh, không muốn chấp nhận sự thật rằng cô từ chối bởi vì sau những ngày ngắn ngủi ở cùng ả..cô không thể nào nhẫn tâm lợi dụng ả.

Như vậy..kể từ phút giây này, có phải cô đã bắt đầu vị lòng?

...

Ngày thứ 6.

21:00

Đêm nay trăng rất thanh và sáng, nhưng bầu trời lại rất tối. Như định luật cho những thứ nổi bật và quyền lực, mặt trăng cũng như mặt trời, chỉ có thể tồn tại đơn độc. 

Ả như một thói quen đã hình thành từ bao giờ, vẫn đứng hướng người ra ban công, ngắm nhìn bầu trời đêm với những suy nghĩ rất riêng. Tối đêm nay, cô vô tình đi ra khỏi phòng mình và bắt gặp bóng lưng ấy. Ả vẫn trong bộ đồ tối màu như thường nhật, mái tóc đen dài buông thả qua vai. Ả đứng trước mặt trăng, ánh sáng kia tuy yếu ớt nhưng cũng đủ để che chở ả khỏi bị nuốt chửng bởi màng đêm. Một phần khuôn mặt tuấn tú được phản chiếu bởi chút ánh sáng ngà, những đường nét tuy có thoáng chút ưu tư nhưng khiến lòng người phải say đắm.

Cô vẫn cứ lặng nhìn bóng lưng của ả, những đường nét trên khuôn mặt ả giữa đêm thu hiu lạnh. Giữa bầu trời vô tận, khí chất băng lạnh thoát ra môt cách rất hiển nhiên từ người trước mặt cô càng khiến không khi trở nên đông cứng, nhưng cũng chính vì cảm giác đó càng khiến cô chỉ muốn tiến đến thật gần người kia với một cái ôm thật nhẹ, đủ dịu dàng để xóa bớt những ưu phiền, đủ hơi ấm đủ để cho người ấy biết rằng..người không cô đơn.

Nhưng cô vẫn không thể bước đến. Cả hai chỉ cách nhau một vài bước chân nhưng lại có một vật cản vô hình nào đó níu giữ cô lại. Nhưng cũng vì vậy mà cô có đứng từ xa nhìn thật kỹ người trước mặt mình. Một làn gió nhẹ ùa đến, tinh nghịch khiến vài lọn tóc của người bay bổng trong hư không. Đầu ả bất giác khẽ cuối, sâu thẳm trong đấy mắt đen nhánh kia là những uẩt khúc khó có thể tả nên lời. Những gốc khuất của người ấy mà người thường không thể thấy, trong đêm tối lại hiện lên rõ rệt, từng nét, từng nét một. Có lẽ, bởi vì cô không như họ, không còn dùng đôi mắt chứa sẵn định kiến để đánh giá, nhưng bắt đầu cảm nhận người ấy bằng trái tim mình.

-         Anh Kiều - Cô gọi ả.

Ả quay lại, im lặng nhìn cô.

-        ..Chị có thể giúp tôi được không? - Cô lí nhí. - chỉ tối nay nữa thôi.

Ả không hỏi vì sao tay cô đã tháo bột mà không thể tự làm một mình. Chỉ khẽ mỉm cười đồng ý.

...

21:05

Ả xoa xà phòng vào tóc cô. 

Cô như một thói quen nhắm hờ mắt lại. Cô muốn nói cái gì đó, nhưng cứ định mở miệng rồi lại thôi. Ngập ngừng một hồi thì cô cũng lên tiếng.

-        Chị..

Ả vẫn chăm chú vào công việc của mình. Tay ả nhẹ nhàng xoa những lọn tóc đen mượt, cẩn thận tránh để xa phòng vào mắt cô.

-        ..hm..? - ả chỉ thốt ra một âm thanh nhỏ để cho cô biết ả đang lắng nghe.

Giọng cô lí nhí.

-        .. ngày mai..tôi sẽ đi.

Tim ả hẫng đi một nhịp, bàn tay khẽ khựng lại.

Ả nén tiếng thở dài, lại tiếp tục xoa tóc cho cô.

-         Ừ.

Cô nghe vậy thì nhíu mày, tuy mắt vẫn nhắm. Cô nhắc lại một lần nữa, lần này giọng lại càng nhỏ hơn.

-       tôi.. đi thật đó.

-        ..tôi biết rồi.

-        ...

-        ... có chuyện gì nữa sao?

-        Không.. không có. 

Cô tiu nghĩu, cũng nén tiếng thở dài. Ả chỉ có thể nói với cô như vậy thôi sao? Ừ thì ả không giữ cô lại,  nhưng ả cũng không muốn biết cô sẽ đi đâu, sống như thế nào sao? Cô đã nói với ả là cô không có nhà, không có người thân, vậy mà ả vẫn lạnh nhạt như vậy. Không lẽ những ngày qua, những ánh mắt, nụ cười, những cảm giác đó.. đều chỉ mình cô ngộ nhận? 

Cuối cùng ả vẫn để cô đi.. như vậy những ngày qua là gì đối với ả? Và cô.. là gì trong ả đây?

Thì ra cuối cùng chỉ có mình cô là không đành lòng..

...

Với những định luật rất tự nhiên, con người ta và những vật chất thật hư chưa bao giờ sinh ra để tồn tại mãi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net