Bầu Trời Thương Số 26 : Tiếng Anh Cùng Bố

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




MinWon là một đứa trẻ thông minh và sáng dạ. Bằng chứng là dù bốn tuổi nhưng MinWon đã biết vẽ, biết diễn tả lại những gì trong đầu, đêm trước khi ngủ nằm trong lòng bố thì lại nghe thủ thỉ mấy con số đếm nên từ 1 đến 10 bé con đều có thể đếm được và còn xoè ngón tay ra đúng với con số đó. Vì Wonwoo là một người cầu toàn nên anh dạy cho MinWon rất nhiều điều mà ở lứa tuổi của con lẽ ra vẫn còn lạ lẫm và chưa hề biết đến. Đôi khi Mingyu cũng không đồng ý lắm với cách dạy đó của anh, vì với Mingyu, trẻ con nên phát triển đúng tuổi, sợ thằng bé biết sớm và biết nhiều thứ quá lại trở nên kiêu ngạo và già dặn hơn so với tuổi thật của mình. Nhưng Kim MinWon lại có một trái tim trong thuần và xinh đẹp như Bố nhỏ vậy, thằng bé học nhanh, hiểu nhanh và vẫn luôn là đứa trẻ đáng yêu của hai bố với nụ cười khoe chiếc răng nanh sữa tươi rói.

MinWon sắp đi học rồi, trường mầm non hiện nay đã cho các bé học Anh Ngữ rất sớm, vừa để tập làm quen, vừa định hình ngôn ngữ từ lúc còn nhỏ sẽ giúp các bé nhớ dai hơn, nó khắc vào đầu óc non nớt và từ đó phát triển thành tư duy không dễ gì quên được. Ở thời đại này, quá dễ dàng để bắt gặp một chú bé con 5-6 tuổi trò chuyện và chỉ đường cho những du khách nước ngoài khi họ cần trợ giúp. Trước hết là những câu chào hỏi đơn giản và tiếp theo là vốn từ vựng dồi dào như cát sa mạc của tiếng Anh.

Mingyu đang xào nấu thức ăn sau khi đi làm về, MinWon lon ton dưới chân bố, nhón tới lui xem bố nấu nướng. Mingyu nhìn xuống cục bông tròn, lên tiếng hỏi con.

- MinWon, ' bố ' trong tiếng Anh là gì nào?

- Daddy ạ !

- Giỏi lắm, vậy còn con mèo là gì?

- Cat thưa bố.

- Cái thìa?

- Spoon ạ.

- ' Con đang rất vui ' thì nói làm sao?

- I'm so happy, dad !

Mingyu mỉm cười hài lòng, MinWon có trí nhớ rất tốt, nghe một lần là nhớ, dạy một lần là không bao giờ quên. Lúc này giọng Wonwoo bên ngoài vọng vào, anh vừa đi vừa vò mái tóc rối vì vừa ngủ dậy.

- Em đang dạy con tiếng Anh đấy à, Mingyu?

- Sao thế anh?

- Không. Định bảo đừng dạy con nói nhăng nói cuội là được.

Mingyu xụ mặt, bĩu môi, trách móc Wonwoo lại trêu mình.

- Em dạy con đúng mà, sao anh nói thế?

- MinWon, ra đây bố kể con nghe một chuyện.

- Vâng ạ !

MinWon lon ton chạy lại với Bố nhỏ, anh để con ngồi lên chân mình, nhìn con cười cười nhưng có ý trêu chọc người kia.

- Con biết cái câu ' I Love You ' không?

- Biết ạ ! Từ này Bố lớn dạy con đầu tiên nè ! I Love You có nghĩa là tôi yêu bạn, nói với bố thì nghĩa là con yêu bố !

- Đúng rồi. Vậy bố hỏi con, ' sea ' là gì?

- Sea.. có phải là biển không ạ?

- Chính xác, rất giỏi. Vậy ' I love you like a sea ' có nghĩa là gì nào?

- Urg... Like...like a sea.. con yêu bố như biển ạ?!

- Ừ, dịch cho đẹp nghĩa hơn thì là ' con yêu bố nhiều như đại dương '. Con nghe thấy hay không nào?

- Hay lắm bố ơi.

Wonwoo nhịn cười, gật gật đầu, ở trong bếp Mingyu đã toát mồ hôi, đoán ra được Wonwoo đang nhắc lại quá khứ huy hoàng của mình cho con nghe. Chưa kịp ngăn anh nói tiếp đã bị giọng anh chặn trước.

- MinWon, quả chuối là gì?

- Banana ạ !

- Thế ' i love you like a banana ' là gì?

Mingyu giật mình, ngoạc mồm hét.

- MinWon, đừng nói !

- Con yêu bố như quả chuối ạ. Ơ... câu này kì quá bố ơi, yêu như quả chuối là sao cơ ạ?

Trong khi MinWon tròn mắt hỏi thì Wonwoo đã vỗ đùi cười một trận ra trò. Mingyu tức tối úp mặt vào tường, không dám nhìn mặt bố con người kia, đã thế Wonwoo còn không buông tha cho Bố lớn một phút nào.

- Ngày xưa Kim Mingyu vĩ đại của con hùng hồn phát ngôn cái câu đó đấy, con thấy ngộ nghĩnh không, trần đời ai yêu người ta như quả chuối bao giờ !

MinWon cười hê hê dù chỉ hiểu một nửa, ngó qua Bố lớn đang đỏ mặt tía tai, nghĩ là bố bị bắt nạt nên bé con trèo xuống khỏi chân Wonwoo, chạy lại Bố lớn của mình, ôm vào ống chân dụi dụi.

- Dad, i love you like a sea !

Mingyu mím môi, nghe con nói dù còn khá vụng về nhưng lòng thì hạnh phúc lắm, bế con lên, hôn vào má. Cười khì.

- Nhóc của bố, yêu con bằng cả bầu trời.


Wonwoo nhoẻn miệng cười, trêu người đó vui lắm và nhìn con trai ư e phát âm chưa đúng nhưng vẫn rất cố gắng để làm bố vui mà như có nắng trong lòng đang toả màu ấm áp. Mingyu nhìn anh, hai người đều nhìn thấy trong mắt người kia chất đầy niềm tự hào.

Ngôi sao nhỏ là đứa trẻ đáng yêu nhất trên đời.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net