_1_ Bánh Bao đáng yêu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bây giờ Bánh Bao cũng đã gần 3 tuổi, cậu nhóc rất đáng yêu và tinh nghịch làm cậu rất vất vả. Đã nói rồi phải không đây là kết tinh tình yêu của cậu với anh ấy, nhưng mà nhìn xem ngoài trừ đôi môi đầy đặn kia ra thì nó chả giống cậu chút nào cả, sao cảm giác giống cậu như đi đẻ mướn cho người ta vậy.

Khi đó, cậu nói với anh muốn chia tay, anh đã rất tức giận, anh nói trong khi anh đang cố gắng vì tất cả thì cậu lại buông tay, buổi tối hôm đó anh và cậu làm tình, đó là lần cuối cùng, và cũng là lần đầu tiên không mang bao, không có biện pháp phòng tránh nào cả.

Từ khi biết tin cậu có thai, bố mẹ đã từ mặt cậu rồi, họ ghê tởm con người cậu, họ không chấp nhận chuyện này, cậu liền bị đuổi đi như thế đó. Lúc đó vì không còn chỗ nào để đi nên sau khi tốt nghiệp cậu quay về quê của ông nơi duy nhất còn chứa chấp cậu. Vì là đảo nên mọi người không ở gần nhau lắm, nên cậu có thể ở đó thoải mái mà không sợ ai dòm ngó.

Bên cạnh còn có anh họ, anh ấy là bác sĩ giỏi duy nhất ở đây, ở đây chỉ có duy nhất 3 bác sĩ và một bệnh viện nhỏ. Họ là những người chấp nhận ở lại vùng đảo nghèo này vì người dân ở đây, còn lại đa số chuyển đi đến những thành phố khác ít nhất cũng là đất liền để lập nghiệp. May thay cho cậu anh họ là bác sĩ chuyên khoa sản.

Sau khi biết chuyện của cậu, anh ấy đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu, vì thực ra số ca nam giới có thai trên thế giới chiếm tỉ lệ rất ít và hầu như không có, nên ít ai biết đến việc họ có thể có con. Gulf cũng rất biết ơn anh họ đã tận tình với mình cho đến ngày mà cậu sinh ra Bánh Bao mập mạp, đáng yêu như bây giờ, và hơn hết là phải cảm ơn ông, ông đã chứa chấp cậu trong lúc cậu không còn chỗ nào để đi. Ông vẫn xem cậu lai đứa cháu trai mà ông yêu quý nhất dù cậu có thành bộ dạng như thế nào đi nữa.

Hôm nay là thứ 7, Bánh Bao được nghỉ học nên cậu đành phải dắt nó theo để xin việc. Hôm nay cậu đã đi được 5 chỗ rồi nhưng vẫn không tìm được việc, chỗ thì lương quá thấp chỉ đủ trả tiền đi học cho Bánh Bao, chỗ thì làm việc quá tối cậu còn phải rước Bánh Bao nữa nên cuối cùng vẫn là đi về. Đây là chỗ thứ 6, là một quán ăn Trung Hoa, cậu nghĩ nếu vẫn không được thì cậu nên đi về thôi, ngoài trời đang 36 độ, cậu không thể lôi Bánh Bao đi từ nơi này đến nơi khác được, nhìn má nó đỏ cả lên, người toàn mồ hôi làm cậu rất xót.Hôm nay Mew có một cuộc gặp gỡ đối tác ở nhà hàng này. Trong lúc đi vệ sinh ra thì anh bắt gặp người mà mình tìm kiếm biết bao lâu nay bây giờ đang đứng trước quầy dịch vụ hình như cậu đang xin việc, nhưng khi anh muốn tiến lại gần cậu thì thấy cậu quay sang đứa nhỏ bên cạnh vui đùa với nó, thì ra là cậu có gia đình rồi sao, con đã lớn đến từng này à. Nhìn đứa nhóc cũng bụ bẫm đáng yêu nhưng sao nó lại có nét giống anh vậy nhỉ. Anh cười khổ rồi dẹp cái suy nghĩ đó qua một bên, mày bị điên à Mew đến con người ta mà mày cũng nhìn giống mày là thế nào, em ấy đâu thể nào sinh cho mày một đứa con được. Nhưng cuối cùng thì Mew vẫn cho người điều tra cậu, để biết hiện giờ cậu đang ở đâu, làm gì, nếu thật sự cậu có gia đình thì anh sẽ buông tay, còn không thì anh vẫn có cơ hội đúng không.
"Baba~ con đói bụng"
"Để baba kêu cơm cho con ăn nha"
Gulf xoa đầu đứa nhỏ cậu quên mất bây giờ đã là 12h trưa, cậu phải cho Bánh Bao ăn cơm, lần cuối cùng nó ăn là 7h sáng và đi với cậu đến tận bây giờ, con nít phải ăn nhiều mới mau lớn nhưng thật là tội nghiệp con của cậu vì cậu không thể cho nó ăn ngon như bao đứa trẻ khác, cậu thấy rất có lỗi với nó.Cậu gọi một phần cơm trứng đơn giản, vì hôm nay cậu đem có 150bath trừ tiền đi lại thì còn đúng 100bath nếu như ăn cơm lề đường thì hai ba con sẽ có một bữa no nhưng bây giờ đang ở nhà hàng với số tiền đó chỉ mua được vậy thôi, vì trời đang rất nóng nên cậu cũng không muốn nó ngồi ngoài đường ăn, để cậu chịu khổ là đủ rồi.
Mew đã nhìn thấy tất cả, anh không biết Gulf đã trải qua chuyện gì, khi xưa cậu không phải giàu có nhưng cũng khá giả, không đến nỗi chắt chiu từng đồng như bây giờ, quần áo có lẽ đã lâu không mua mới nhưng nhìn nhóc con kia vẫn tươm tất chắc là được cậu chăm sóc kỹ lắm.Anh đến quầy thanh toán, gọi thêm phần thịt heo chiên giòn, gà rán, và cả kem cho cậu và nhóc con kia, anh vẫn nhớ khi xưa lúc nào đi ăn cậu cũng đòi ăn thịt heo chiên giòn, không biết bây giờ cậu còn thích không nhưng anh vẫn gọi cho cậu.Gulf đang đút nhóc con kia ăn thì phục vụ mang đến cho cậu.
"Xin lỗi, tôi không có gọi những phần này ạ"
"Đã có người thanh toán và kêu đem đến ạ, chúc quý khách ngon miệng "
"Cảm ơn"
Cậu nhìn xung quanh không biết là ai, nhìn đĩa thịt heo chiên giòn mà sống mũi cậu cay cay, cậu nhớ đến lúc xưa vẫn thường mè nheo anh ấy chở đi ăn vậy mà bây giờ đã 3 năm rồi, thời gian trôi nhanh thật.
"Baba là kem phải không, woa~ baba con ăn được không"
"Được, con ăn đi" Cậu thấy có lỗi với Bánh Bao vì chỉ là kem, một món mà mọi đứa trẻ đều ăn, thì giờ đây nó mới ăn lần đầu tiên, nhìn nó vui mừng khi được ăn kèm cũng làm cậu chua xót. Mew nảy giờ anh vẫn ngồi bên trong xe đậu bên cạnh nhà hàng, anh nhìn thấy tất cả những hình ảnh vừa rồi, anh lại càng quyết tâm trong việc tìm kiếm thông tin về cậu. Nhìn đứa trẻ kia trong mắt chỉ có baba không hề nhắc gì đến mẹ anh không tin cậu đã kết hôn, có khi đứa trẻ đó chỉ là con nuôi mà thôi.
"Mild, tôi nhờ cậu một việc, điều tra thông tin về Gulf dùm tôi, càng nhanh càng tốt"
Mild là trợ lý của anh, là cánh tay phải đắc lực, cũng vừa là bạn thân nên mọi vấn đề anh nhờ cậu đều giải quyết rất nhanh chóng.
"Đi thôi" chiếc xe lăn bánh về công ty. Bên đây Bánh Bao đã ăn xong nên cậu dẫn nó về nhà ngủ trưa một lát, cậu nhanh chóng bắt xe buýt, vì nhà của cậu cũng không xa đây lắm, đi tầm 20p là tới. Khu cậu ở là một khu dân cư nghèo dành cho người có thu nhập thấp, nên không có máy lạnh gì cả rất là nóng.

Những ngày như vậy cậu đều dẫn Bánh Bao sang nhà P'Run để ở nhờ, vì nhà cậu rất là nóng sợ Bánh Bao không chịu được. Vì nhà P'Run có máy lạnh và sân vườn nên Bánh Bao rất thích qua đó nên cuối tuần cậu đều dẫn nó qua chơi một chút.

Cậu quen P'Run trong lúc làm việc ở chỗ cũ, anh là quản lý cũ của cậu, vì cảm kích với tình cảnh hiện tại của cậu một mình nuôi con nên cũng thân từ đó, anh ấy giúp đỡ cậu rất nhiều, là một người mà cậu không thể nào quên.Ngoài đi xin việc vặt ở các nhà hàng, cậu cũng nộp đơn vào các công ty nữa, cậu tốt nghiệp loại giỏi, cũng từng đi thực tập ở công ty lớn nhưng vì chưa có kinh nghiệm làm việc, và cũng vì chuyện lúc xưa nên cậu đã nộp đơn hơn 10 công ty lớn nhỏ rồi nhưng vẫn chưa được nhận.
-------------------
"Alo, Mew tôi báo cho cậu một tin"
"Tin gì????"
"Hôm nay tôi vừa tiếp nhận hồ sơ xin việc có người tên Gulf Kanawut"
" Nhận em ấy cho tôi"
"Được rồi" Mild cúp máy, tổng giám đốc của anh bị tình yêu làm mờ mắt rồi, thân là công ty lớn nhưng chưa nhìn qua hồ sơ đã tiếp nhận là sao. Mild đọc sơ qua hồ sơ của cậu thấy cũng ổn, tốt nghiệp loại giỏi trường top, đã từng đi thực tập công ty KM cũng được đó, Mild báo với bộ phận tuyển dụng ngày mai sẽ gọi điện thoại và gửi mail xác nhận cho cậu.Còn về phần Mew, sau khi cậu bỏ đi anh đã từ chức tổng giám đốc công ty KM, nhường nó lại cho em rể. Anh tự thân mình gầy dựng nên công ty này chật vật mất mấy năm mới có chỗ đứng, nếu Gulf biết anh quản công ty này em ấy sẽ không bao giờ nộp hồ sơ vào đây đâu.
_______________

Ai đọc đam mỹ cũng sẽ biết thể loại sinh tử văn, nhưng thật ra nó hơi kén người đọc, ai không thích thì bỏ qua đi ạ. Nhớ đọc mô tả để hiểu thêm nhé. Cám ơn mọi người đã đọc đến dòng này. Yêuuuu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net