_8_ Sinh nhật của Bánh Bao

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Hai ngày nữa mới là sinh nhật lần thứ ba của Bánh Bao. Nhưng nhóc mập này cũng muốn tổ chức sinh nhật cùng các bạn, Gulf thì thấy không cần thiết lắm nhưng mà Bánh Bao đã dụ dỗ thành công P'Mew nên sẽ tổ chức sinh nhật ở trường cho Bánh Bao trước một ngày. Bây giờ câu phải dẫn nó tới trung tâm thương mại để mua đồ chuẩn bị sinh nhật.

Sau khi mua mấy đồ linh tinh thì bây giờ cả hai đang đứng trước tiệm bánh để lựa bánh kem. Vì lần đầu được thấy nhiều bánh kem đến như vậy nên nhóc con rất phấn khích

"Baba ở đây nhiều bánh quá"

"Ừ, con thích cái nào baba mua cho con" Gulf bế nhóc con đi một vòng cửa hàng để nó lựa

"Baba, là cái này" Bánh Bao chỉ vào cái bánh kem hình siêu nhân

"Nhóc con cũng biết lựa đấy, đây là mẫu mới ra của cửa hàng em ạ" Nhân viên giới thiệu cho Gulf về bánh mà Bánh Bao chọn

"Tôi lấy cái này" Gulf lấy thẻ đưa cho nhân viên, sống chung với P'Mew giờ cậu lại bị chung cái tính mua đồ không cần nhìn giá rồi.

Gulf dẫn Bánh Bao đi mua thêm một số thức ăn vặt cho các bạn. Vì đi quá nhiều lại phải vác thêm Bánh Bao cùng đống đồ nên bây giờ cậu có chút mệt. Gulf ngồi đại xuống một cái ghế được đặt dọc hai bên sảnh, đúng lúc có điện thoại

"Alo, em nghe"

"Em không ở nhà, còn đi đâu???" Mew đi làm về thì thấy nhà vẫn chưa mở đèn, không biết Gulf lại đi đâu rồi.

"Em dẫn Bánh Bao đi mua đồ sắp về rồi"

"Ở đâu, anh đến đón"

"Siam Paragon ạ"

"Được rồi, ở yên đó anh đến liền"

Cúp máy, Gulf ngồi một hồi cũng chán, từ nhà cậu đến đây cũng không xa mấy nhưng bây giờ đang giờ cao điểm chắc là có chút kẹt xe, ngồi không cũng chán nên cậu tính dẫn Bánh Bao đi kiếm gì đó ăn

"Bánh Bao đi ăn kem không"

"Dạ đi dạ đi" Nhóc con đang ngồi buồn chán muốn chết, nghe baba nói tính dẫn đi ăn kem là mắt sáng lên liền.

"Baba, con biết chỗ để con dẫn đường nha"

"Sao con lại biết được, nói mau daddy lén dẫn đi phải không"

"Dạ có 1 lần thôi baba T.T"

Gulf mua cho Bánh Bao kem vị dâu, còn câu vì không thích dâu nên đã ăn vị socola, nhóc con này đến khẩu vị cũng giống ai kia nữa, đúng là mình đẻ thuê mà. Trong lúc đi xuống để đợi P'Mew tới đón thì Bánh Bao lại chạy vô tình trúng người ta, thiệt tình đã dăn là đừng có chạy lung tung rồi. Vì nó làm dính kem lên người ta nên cậu xin lỗi rồi lấy khăn giấy ra đưa cho người phụ nữ đó. Từ nãy giờ cậu tập trung lên người Bánh Bao, đến khi người phụ nữ đó lên tiếng thì cậu mới ngước nhìn

"Gulf"

"Mẹ"

"Bánh Bao đi thôi, daddy tới rồi" Cậu quay lại tính kéo Bánh Bao đi, từ cái ngày mà họ đuổi cậu ra khỏi nhà cậu cũng không muốn gặp lại nữa, vả lại cuộc sống bây giờ có P'Mew là đủ rồi cậu không cần thêm ai nữa

"Con đứng lại, nói chuyện với mẹ chút được không" Gulf đứng một hồi lâu, cuối cùng cậu cũng đồng ý nói chuyện với bà, coi như giải quyết một lần cho xong. Cả hai ngồi ở một tiệm cà phê gần đó, Bánh Bao nó cứ bi ba bi bo cái gì đó trông rất là vui vẻ, còn cậu bây giờ không biết nên nói gì cũng không dám nhìn thẳng vào mắt của mẹ.

"Con của con à"

"Vâng"

"Bánh Bao chào bà đi"

"Dạ, con chào bà"

Mẹ Gulf thấy cậu không muốn nói chuyện lắm nên quay sang nói chuyện với Bánh Bao

"Con tên là gì"

"Dạ Bánh Bao ạ" Bánh Bao bây giờ đang ăn nốt cây kem của Gulf

"Con không đặt tên cho nó à, cứ gọi biệt danh vậy sao"

"Biết nó tên Bánh Bao là được rồi ạ"

"Gulf, năm đó thật sự mẹ...."

"Mẹ không cần phải nói nữa đâu, con hiểu mà"

"Gulf, mẹ xin lỗi con nhiều lắm"

"Mẹ có lỗi gì đâu, do con cả thôi ạ" Gulf cười, đến bây giờ cậu cũng không biết cậu sai ở đâu nữa, sai vì cơ thể mình không bình thường hay sai vì mình yêu người khác.

"Gulf, bệnh hen suyễn của ba con bây giờ ngày càng nặng, chị con lại đang đi du học ở nước ngoài bây giờ mẹ cũng không biết làm sao nữa" Bà nắm lấy tay Gulf

"Mẹ nói với con làm gì, con nghĩ là ba không muốn gặp lại con đâu"

Vì lâu quá không thấy cậu ra nên Mew đi vào trong tìm, may là nhìn thấy nhóc con nhà mình từ xa vẫy tay với anh thì anh mới nhìn thấy Gulf đang ngồi trong tiệm cà phê với ai đó.

"Gulf"

"P'Mew"

"Đi về thôi"

"Chào bác, con xin phép" Nói rồi một tay bế Bánh Bao, một tay nắm tay cậu kéo ra khỏi tiệm.

Mẹ Gulf chỉ kịp nhìn theo bóng lưng một nhà ba người, lại là người con trai năm đó. Gulf con thật sự hạnh phúc với cậu ấy phải không. Năm đó khi biết tin bà cũng đã phản đối rất quyết liệt, vì chưa từng nghe chuyện này, bà nghĩ nếu sinh ra đứa bé dị dạng hay khuyết tật thật sự rất là tội cho đứa bé, vả lại bà cũng không chịu nỗi ánh mắt của người ngoài, bà mong là Gulf nó sẽ suy nghĩ lại nên mới đưa ra lựa chọn, không ngờ là nó bỏ đi để giữ lại đứa bé đó. Bây giờ nhìn Bánh Bao lanh lợi đáng yêu như vậy, nếu năm đó bắt Gulf bỏ nó chắc bây giờ bà hối hận cả đời.

Từ lúc trên xe đến về nhà cả hai đều không nói chuyện với nhau chỉ nghe thấy tiếng Bánh Bao ríu rít ở phía sau xe. Gulf cho Bánh Bao ăn, tắm rửa cho nó rồi cho nó ngủ

"Bánh Bao phải ngủ sớm, ngày mai mới tổ chức sinh nhật với các bạn được biết không"

"Dạ, baba ngủ ngon" Bánh Bao kéo mặt Gulf xuống hôn lên hai má của cậu

"Daddy lại đây điiii"

"Daddy ngủ ngon nha" Bánh Bao cũng làm hành động tương tự với baba. Lúc trước chỉ cần chúc baba thôi, nhưng mấy tháng nay phải chúc thêm daddy nữa nếu không sẽ có người dỗi mà không mua kẹo cho nhóc nữa.

Bánh Bao đi ngủ cũng là lúc căn nhà lại chìm trong im lặng. Mew ôm Gulf, gác cằm lên đỉnh đầu cậu, anh không cần cậu phải nói hay giải thích gì hết. Gulf nói cũng được không nói cũng không sao.

"P'Mew hôm nay em gặp lại mẹ"

"Ừ"

"Mẹ nói là bệnh của ba đang nặng hơn"

"Ừ, em tính làm sao"

"Em cũng không biết nữa"

"Hay là em về thăm ba đi, em đi cũng gần 4 năm rồi còn gì"

"Nhưng em nghĩ ba sẽ không muốn gặp em đâu, có khi nhìn thấy em ba lại tức giận, lúc đó bệnh lại nặng thêm"

"Được rồi, em muốn sao cũng được hết, bây giờ thì đi ngủ" P'Mew xoa lưng cho cậu dễ ngủ hơn, Gulf thở dài rồi nhắm mắt lại, vì hôm nay đi nhiều có chút mệt mỏi nên cậu cũng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Hôm nay P'Mew đã đi từ sớm nên bây giờ chỉ còn cậu và Bánh Bao ở nhà, cậu phải lôi Bánh Bao dậy để chuẩn bị cho nó đi học

"Bánh Bao dậy thôi, con không muốn tổ chức sinh nhật với các bạn hả" Gulf vỗ vỗ mông Bánh Bao

"Con dậy liền đây~" Nhóc con chỉ cần nghe tới sinh nhật là đã bật dậy rồi, một năm chỉ có một lần nên không thể bỏ lỡ được, nói chi đây là lần đầu tiên được ăn sinh nhật cùng với các bạn, nhóc con rất mong chờ a.

8h cậu và Bánh Bao có mặt trước trường, sau khi bàn giao Bánh Bao và những đồ liên quan đến sinh nhật cho cô giáo thì cậu cũng bắt xe đến công ty. Cả ngày hôm nay cậu không làm được gì ra hồn cả, chuyện mẹ nói cứ quanh quẩn trong đầu cậu, Gulf cũng muốn về xem thử ba như thế nào nhưng nghĩ lại năm đó ông quyết liệt đuổi cậu ra khỏi nhà ra sao thì lại thôi. Định lên nói chuyện với P'Mew thì anh lại đi đâu mất. Phải rồi hổm nay P'Mew rất là bận vì ngày càng có nhiều công ty đầu tư vào mảng giải trí nên cạnh tranh rất là cao. Hôm nay cậu lại có buổi livestream trên Youtube với đàn anh, buổi live cũng nhanh chóng kết thúc vì chưa vào mùa giải nên cũng không có thông tin gì nhiều.

"Gulf, có chuyện gì hả sao nhìn ủ rũ vậy" một đàn anh lên tiếng vì bình thường Gulf rất hoạt náo trên live nhưng hôm nay cả buổi cậu cũng không nói bao nhiêu.

"Dạ không có gì ạ"

Cậu đi đón Bánh Bao, trên xe nó hào hứng kể cho cậu nghe những gì ở trường hôm nay, vì Bánh Bao là đứa trẻ đáng yêu nên được rất là nhiều quà từ các bạn và cô giáo, nếu đi xe buýt thì có chút bất tiện nên cậu chọn đi taxi.

Hôm nay P'Mew điện thoại về nhà anh nói là phải đi công tác gấp, không biết là ngày mai có về kịp để đón sinh nhật cùng Bánh Bao hay không,Bánh Bao nghe được nên bây giờ nó đang dỗi nằm trên giường

"Bánh Bao daddy kêu con nè" Gulf đưa điện thoại qua nhưng nhóc con không muốn nghe, nên cậu phải mở loa

"Bánh Bao đáng yêu của daddy đang dỗi sao"

"Con mới không có"

"Daddy hứa là ngày mai sẽ về sớm hết mức có thể, daddy mua cho con nhiều đồ chơi lắm nên là Bánh Bao đừng có giận nha"

"Dạ con biết rồi" Nhóc con chính là vì nghe có nhiều quà nên mới hết giận một chút chứ người ta vẫn còn giận đó nha T.T

"Bánh Bao ngủ ngon, hôn daddy một cái nào"

"Chụt~" Bánh bao chu mỏ hôn lên điện thoại làm điện thoại cậu dính đầy nước miếng. Gulf tắt loa để điện thoại lên tai

"Anh đi cẩn thận đấy, nếu không về kịp em sẽ lựa lời nói với Bánh Bao không được lái xe nhanh đâu đó"

"Lo lắng cho anh hả"

"Làm gì có...chỉ lo một chút thôi"

"Được rồi, em ngủ ngon, yêu em, chụt~"

Gulf cúp máy, cậu cũng muốn được vô tư như Bánh Bao nhưng ngại quá không làm được đâu T.T

___________________

Vì không biết P'Mew có về hay không nên cậu quyết định sẽ tổ chức bên nhà P'Run. Vì từ sau khi P'Mew qua đây ở cùng, cậu cũng không dắt Bánh Bao qua đó chơi nữa nên hôm nay cũng muốn qua thăm một chút.

Đến chiều Gulf và Bánh Bao mang bánh kem đến nhà P'Run, vì cả hai không ai giỏi nấu nướng nên đã gọi pizza và gà rán về ăn cho nhanh.

"Đây là quà của chú tặng cho Bánh Bao" P'Run đưa cho Bánh Bao hộp quà

"Bánh Bao cảm ơn chú nha"

"Con có thể mở ra không ạ"

"Đương nhiên là được rồi"

Bánh Bao mở quà, bên trong là một đôi giày thể thao và một trái bóng. Đúng thứ nhóc con thích nhưng mà nhà baba lại chật quá không có chỗ để đá, thấy nhóc con im lặng nên Run xoa đầu nó.

"Nhà chú có sân, Bánh Bao kêu baba thường xuyên dẫn qua nhà chú đi, chú chơi với con nha"

"Dạ được ạ" Bánh Bao lại vui vẻ trở lại rồi, ăn uống xong xuôi thì cùng P'Run xem phim hoạt hình.

Gulf đã nhắn cho P'Mew nếu về sớm thì qua nhà P'Run vì cậu không ở nhà, nhưng đến giờ vẫn chưa thấy chắc là không về kịp rồi. Thở dài cất điện thoại vào túi quần, nhìn đồng hồ cũng đã 11h đêm, nhìn thấy Bánh Bao nằm gật gù trên ghế sopha, bây giờ cũng quá giờ ngủ của nó rồi nên cậu xin phép P'Run ẳm nó về ngủ.

Khi cậu vác được nhóc con mập mạp của mình về đến nhà thì thấy đèn sáng. Nhưng mà lúc nảy cậu đã khóa cửa tắt đèn cẩn thận rồi mà, cũng không thấy xe P'Mew đâu, ê đừng nói là ăn trộm nha.

Khi cậu mở của ra thì thấy con người kia đang nằm ngủ ngon lành trên giường bên cạnh còn có hai hộp quà. Cậu đi lại đá cho anh một cái

"Dậy đi"

"Đau...Gulf sao đá anh"

"Đã bảo anh về thì qua nhà P'Run rồi không phải sao, có biết Bánh Bao nó chờ anh đến chừng nào không hả"

"Thì anh tính tạo bất ngờ mà...với lại xe để ở công ty rồi lúc nảy Mild đưa anh về"

"Tránh ra để em đặt Bánh Bao xuống coi, nó nặng muốn chết, muốn gãy tay rồi nè"

Mew đứng sang một bên, thấy Gulf sắp xếp cho Bánh Bao ngủ xong xuôi mới kéo cậu lại, đặt lên tay cậu một hộp quà được gói tỉ mỉ

"Sao lại tặng em, sinh nhật của Bánh Bao mà???"

"Bánh Bao cũng có, đây là quà cho vợ yêu nha"

"Hứ...ai là vợ anh"

"Em mở đi"

"Được rồi, có cái gì mà anh gấp gáp vậy"

...

"Anh...cái đồ vô sỉ này, anh tặng em cái gì đây hả, tự lấy mà mặc đi"

____________________________________________________

Sau hơn một tuần chạy deadline ngập mặt thì hôm nay em mới có chút thời gian để viết á mọi người ơi 😭

Em cũng muốn viết H cho mặn mà nhưng không có thời gian để viết luôn á =)))

Nhớ bình chọn và bình luận cho mình biết với nhé, yêuuuu 💖

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net